Top 6 cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam hiệu quả chỉ sau 1 lần

Mụn nội tiết đang là vấn đề xấu trên da và vô cùng phiền phức. Để cải thiện tình trạng của loại mụn này trên da thì rất nhiều người đã áp dụng các bài thuốc nam. Với khả năng điều trị hiệu quả, không để lại biến chứng, các cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam dưới đây đang ngày càng được ưa chuộng.

KHÁCH HÀNG KIỂM CHỨNG: Liệu trình xử lý mụn KHÔNG CORTICOID hiện nay có thực sự tốt như lời đồn?

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam như thế nào là đúng?

Khi nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi đột ngột sẽ dẫn đến việc xuất hiện mụn nội tiết trên da. Tình trạng mụn này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ nhưng xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì.

Mụn nội tiết khiến da sần sùi, nổi mẩn đỏ, sưng viêm.Vậy nên khi bị mụn việc điều trị là rất quan trọng và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nếu việc điều trị không đúng cách thì sẽ khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn và có nhiều biến chứng.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam như thế nào?
Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam như thế nào?

Vì vậy, trước khi trị mụn nội tiết bằng thuốc nam thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Làm sạch da mỗi ngày 2 lần để hạn chế mụn.
  • Hạn chế trang điểm và tẩy trang sạch sẽ để tránh mụn nội tiết phát triển hơn và giảm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Tẩy tế bào chết hằng tuần để bụi bẩn được loại sạch mụn nội tiết cũng nhanh khỏi.
  • Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam nhưng vẫn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mụn phù hợp với từng làn da. Bổ sung dưỡng chất để ngăn chặn sự phát triển của bã nhờn và mụn nội tiết.
  • Bài thuốc trị mụn nội tiết có thành phần không kích ứng da, phù hợp với da khô, da dầu hay da nhạy cảm.

Hé lộ 6 cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc Tây để chữa mụn nội tiết thì các cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam cũng đang được rất nhiều người tin tưởng. Các bạn có thể tham khảo những cách phổ biến dưới đây.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với lá mướp đắng

Theo nghiên cứu, trong lá mướp đắng có tính hàn, vị đắng và có công dụng giải độc rất tốt. Những dưỡng chất có trong lá mướp đắng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm sạch mụn nội tiết.

Ngoài ra, lá mướp đắng còn có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, điều tiết bã nhờn rất tốt. Thế nên bài thuốc nam trị mụn nội tiết bằng lá mướp đắng là lựa chọn đúng đắn.

Trị mụn nội tiết với lá mướp đắng
Trị mụn nội tiết với lá mướp đắng

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá mướp đắng.

Cách thực hiện.

  • Bước 1: Rửa sạch lá mướp đắng rồi giã nát để đắp lên mặt.
  • Bước 2: Đắp lá mướp đắng lên vùng da mụn khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Sau đó rửa sạch bằng nước mát.
  • Bước 4: Mỗi tuần thực hiện trị mụn bằng thuốc nam với lá mướp đắng 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả tích cực.

Ngoài ra, xay nhuyễn lá mướp đắng rồi uống mỗi ngày cũng chữa mụn nội tiết rất tốt. Nước lá mướp đắng làm mát gan, giải độc điều trị mụn nội tiết hiệu quả.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với lá mướp non

Lá mướp non có các thành phần như protid, xenlulozơ và các nhóm vitamin, sắt, canxi và hàm lượng nước rất nhiều. Trong Đông y thì lá mướp non có tính bình, hơi đắng có khả năng giúp tiêu viêm, kháng khuẩn.

Vì thế, bài thuốc nam trị mụn nội tiết với lá mướp non rất được ưa chuộng. Bạn có thể chuẩn bị 1 nắm lá mướp non và thực hiện theo cách sau:

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 nắm lá mướp non rửa sạch và xay nhuyễn kèm theo 1 ít muối tinh.
  • Bước 2: Lọc lấy nước cốt và lấy bông gòn thấm nước lên nốt mụn nội tiết trên mặt. Thấm nhiều vào vùng có mụn và sau khi thấy khô thì chấm thêm 1 vài lần nữa.
  • Bước 3: Thực hiện khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Bước 4: Sử dụng thường xuyên 2 lần/ ngày và kiên trì trong một thời gian để mụn xẹp lại. Đây được coi là cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam hiệu quả nhất hiện nay.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với cây Diệp Hạ Châu

Nếu bạn đang muốn trị mụn nội tiết bằng thuốc nam hiệu quả thì không thể bỏ qua cây diệp hạ châu (cây chó đẻ). Cây này có chứa alkaloid, triacontanal, hypophyllanthin có công dụng khôi phục chức năng gan.

Ngoài ra, nó còn là bài thuốc nam trị mụn nội tiết cực kỳ tốt, giúp điều trị các loại mụn nội tiết hiệu quả.

Sử dụng cây diệp hạ châu để trị mụn nội tiết thì ban đầu mụn sẽ bị đẩy lên nhiều do quá trình gan đào thải độc mạnh mẽ. Sau một vài lần sử dụng nốt mụn sẽ xẹp xuống, ngăn ngừa mụn mọc và tình trạng mụn cũng thuyên giảm rất nhiều.

GÓC BẬT MÍ: Liệu trình xử lý mụn mụn HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI ngay tại nhà được chuyên gia khuyên dùng

Trị mụn nội tiết với cây diệp hạ châu
Trị mụn nội tiết với cây diệp hạ châu

Chuẩn bị nguyên liệu: 12g cây diệp hạ châu.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cây diệp hạ châu rồi đun sôi với 1 lít nước.
  • Bước 2: Uống nước cây diệp hạ châu hằng ngày.
  • Bước 3: Nước có tính đắng nên bạn có thể đun với cam thảo hoặc bỏ thêm đường để dễ uống hơn.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ là rau thơm phổ biến đối với gia đình Việt mà trong  y học nó còn có tác dụng tích cực trong hỗ trợ trị mụn. Sử dụng rau diếp cá là cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam đơn giản.

Thành phần tinh dầu trong lá diếp cá có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn giúp điều trị mụn nội tiết sưng viêm nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu trong rau diếp cá còn có tác dụng diệt khuẩn gây viêm tồn tại trong lỗ chân lông hiệu quả.

Bài thuốc nam trị mụn nội tiết bằng rau diếp cá còn giúp thanh lọc cơ thể, đặc biệt tốt với những người bị mụn nội tiết do nóng trong.

Trị mụn nội tiết hiệu quả với rau diếp cá
Trị mụn nội tiết hiệu quả với rau diếp cá

Chuẩn bị nguyên liệu: 200 gram rau diếp cá và ít muối tinh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 ít rau diếp cá rửa sạch rồi ngâm với nước muối để sát khuẩn 10 phút.
  • Bước 2: Xay nhuyễn rau diếp cá và lọc lấy nước cốt.
  • Bước 3: Uống nước cốt rau diếp cá mỗi ngày để giúp tiêu viêm, giảm tiết dầu nhờn trên da. Nếu thấy đắng thì bạn có thể bỏ thêm một chút đường.
  • Bước 4: Nên uống liên tục khoảng 2 tháng, mỗi ngày 500 – 700ml để cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam đạt hiệu quả cao.

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với rau má và mật ong

Rau má thường được dùng làm nước ép hay ăn sống để giúp thanh nhiệt giải độc. Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy trong rau má các hoạt chất có khả năng làm sạch, loại bỏ tế bào chết tránh gây bít tắc lỗ chân lông, ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, trong rau má còn chứa nhiều nhóm vitamin có công dụng mờ sẹo, tái tạo tế bào mới và nuôi dưỡng làn da rất tốt.

Mật ong có nhiều đặc tính tốt cho da như giúp chống viêm, giảm vết mẩn đỏ thường gặp ở da mụn nội tiết. Khi kết hợp với rau má sẽ tạo ra một hỗn hợp trị mụn nội tiết bằng thuốc nam cực hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 200g cây rau má. 
  • 1 thìa mật ong.
  • 1, 5 l nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch rau máu rồi ngâm 5 phút với nước muối.
  • Bước 2: Xay nhuyễn rau má với nước lọc và mật ong.
  • Bước 3: Lọc lấy nước cốt để uống mỗi ngày bạn sẽ thấy mụn giảm đáng kể.

cta lien he

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với bột sắn dây

Bột sắn dây được biết đến với đặc tính giải độc, thanh nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả. Thế nên cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam với bột sắn dây đang được nhiều người sử dụng. Nó sẽ giúp thải độc tố tích tụ trong cơ thể và giảm mụn, hạn chế mụn phát triển.

Ngoài ra, trong bột sắn dây còn có isoflavone giúp ngăn cản quá trình hình thành hắc sắc tố melanin. Chất này sẽ hạn chế việc da bị xỉn màu, sạm nám và tàn nhan, làm da sáng mịn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 thìa bột sắn dây

.Cách thực hiện 1:

  • Bước 1: Đun bột sắn dây với 200ml nước rồi để nguội.
  • Bước 2: Bỏ thêm chút đường hoặc ít nước chanh vào để dễ uống hơn.
  • Bước 3: Uống nước bột sắn dây 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi trưa.
Trị mụn nội tiết với bột sắn dây
Trị mụn nội tiết với bột sắn dây

Cách thực hiện 2:

  • Bước 1: Trộn bột sắn dây với lòng đỏ trứng gà và vào giọt nước chanh lại với nhau.
  • Bước 2: Làm sạch da, tẩy tế bào chết, tẩy trang.
  • Bước 3: Thoa một lớp vừa đủ hỗn hợp trên lên mặt và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Đắp khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện bài thuốc trị mụn nội tiết này đều đặn 2 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng mụn, giúp da khỏe đẹp hơn.

Hy vọng những cách trị mụn nội tiết bằng bài thuốc nam ở trên sẽ giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng, hiệu quả. Song song với việc sử dụng bài thuốc nam trị mụn nội tiết thì bạn cũng xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để ngừa mụn do rối loạn nội tiết.

Một điều bạn cần đặc biệt chú ý là những phương pháp trên tuy an toàn, lành tính nhưng lại chỉ mang đến tác động nhất thời và chỉ phù hợp với tình trạng mụn trứng cá nhẹ. Do đó, nếu tình trạng mụn nội tiết của bạn không thuyên giảm mà ngày càng có xu hướng nặng hơn thì bạn nên ưu tiên tìm đến các cách trị mụn khác có TÁC ĐỘNG CHUYÊN SÂU để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình trị mụn Đông y hiện đại được nhiều người tin dùng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn Đông y hiện đại được nhiều người tin dùng

Với những ai vẫn có nhu cầu sử dụng các liệu trình trị mụn từ thảo dược Đông y thì liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp dành cho bạn. Đây là liệu trình có thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính, hiệu quả cao và không gây tác dụng phụ cho da trong quá trình sử dụng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – ĐÁNH BẬT mụn nội tiết, ngăn ngừa tái phát hiệu quả CHỈ VỚI 1 LIỆU TRÌNH

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tiền thân từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn. Bài thuốc cổ xưa này có sự kết hợp của hàng chục loại thảo dược tự nhiên lành tính, bao gồm các vị Tam bổ và Tam tả đem đến tác động toàn diện. Không chỉ giúp trị mụn, bài thuốc này còn giống như một bài thuốc bồi bổ cơ thể để cải thiện sức khỏe.

bai thuoc hong thang don

Hai bài thuốc UỐNG TRONG - BÔI NGOÀI của Đức Từ Cung Thái hậu được phục dựng lại thành liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Hai bài thuốc UỐNG TRONG – BÔI NGOÀI của Đức Từ Cung Thái hậu được phục dựng lại thành liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Sau này, khi công thức bài thuốc này được phục dựng lại, các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tiến hành bổ sung thêm một số loại thảo dược để góp phần nâng cao hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Những thảo dược này đều được nghiên cứu kỹ càng về dược tính và có được những kết quả khá tích cực.

Trong đó, các chuyên gia da liễu đặc biệt đánh giá cao công dụng của thảo dược Bạch liễu bì. Loại thảo dược này có tác dụng như một loại BHA tự nhiên lành tính giúp loại bỏ các tế bào da chết, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, kháng khuẩn, tiêu viêm đồng thời cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để phục hồi khỏi những tổn thương sau mụn.

Thảo dược Bạch liễu bì được các chuyên gia đánh giá cao về dược tính
Thảo dược Bạch liễu bì được các chuyên gia đánh giá cao về dược tính

Các thành phần thảo dược khác có trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được đánh giá cao về dược tính như:

  • Nấm lim xanh: Thanh nhiệt, giải độc, cải thiện chức năng gan, kháng viêm, trị mụn, chống lão hóa da.
  • Tỳ giải: Thanh nhiệt, thải độc cơ thể đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể để hạn chế các vấn đề da liễu như viêm da, mụn nhọt…
  • Thục địa: Chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt.
  • Kim ngân hoa: Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, cân bằng nội tiết tố, điều hòa khí huyết.
  • Liên kiều: Giải nhiệt, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chức năng gan.
  • Bồ công anh: Kháng viêm, thanh nhiệt cơ thể, giảm mụn, cải thiện chức năng gan.
  • Bột than tre hoạt tính: Giải độc, kháng viêm, thải độc da, giảm mụn.
  • Tinh dầu từ dứa: Kháng viêm, dưỡng ẩm da và nuôi dưỡng da khỏe đẹp
  • Cúc Vạn thọ: Giảm viêm, tiêu sưng, giảm lão hóa da.
  • Tinh chất Hồng sâm: Dưỡng ẩm, làm mờ thâm mụn, chống lão hóa da
  • Cúc La Mã: Làm dịu da, giảm viêm, giảm kích ứng da.

Tất cả các thảo dược có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO nên được đảm bảo tốt về chất lượng. Do đó, liệu trình trị mụn thảo dược này được đánh giá là an toàn, lành tính và đảm bảo phù hợp cho nhiều cơ địa da khác nhau.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn được đánh giá cao vì những ưu điểm nổi bật khác như:

  • Liệu trình cá nhân đa dạng với bài thuốc uống trong được bác sĩ kê đơn kết hợp với tinh chất bôi ngoài và cao giải độc (chỉ định trong trường hợp khách hàng bị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra).
  • Cơ chế tác động kép từ YHCT giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả cao và hạn chế nguy cơ tái phát mụn.
  • NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần để đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.
  • Quy trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO.
  • Dạng bào chế tiện dụng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

>> Chuyên gia đánh giá cao hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được hàng nghìn khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được hàng nghìn khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO. Những khách hàng này đều chia sẻ, tình trạng mụn trên da của họ đã thuyên giảm rõ rệt CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Đây cũng là con số giúp khẳng định hiệu quả rõ rệt của liệu trình trị mụn này.

Làn da của bạn Lý Mỹ đã cải thiện rõ rệt sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của bạn Lý Mỹ đã cải thiện rõ rệt sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bạn Hiếu cũng đã tìm lại được làn da khỏe đẹp, sạch mụn sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bạn Hiếu cũng đã tìm lại được làn da khỏe đẹp, sạch mụn sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 8

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 7

Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Hiện liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc về liệu trình này, khách hàng VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

BẠN ĐỌC ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (1 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.
Hình ảnh sản phẩm Serum trị mụn Caryophy
Serum trị mụn Caryophy có tốt không? Công dụng, giá bán bao nhiêu?
Một trong những cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng serum đặc trị. Trong số đó, người ta không thể không nhắc đến serum trị mụn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *