Dạ Dày Hồng Khôi có công dụng gì? Cách dùng, liều lượng và giá bán hiện nay

Dạ Dày Hồng Khôi là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, có tác dụng hỗ trợ các triệu chứng của bệnh dạ dày. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, nhiều người thường lo lắng về thành phần, công dụng, cũng như hiệu quả của nó. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi.

Thực phẩm chức năng Dạ Dày Hồng Khôi có thành phần gì?
Thực phẩm chức năng Dạ Dày Hồng Khôi có bao bì cũ là Mộc Vị An

Thông tin về sản phẩm thuốc Dạ Dày Hồng Khôi

Dạ Dày Hồng Khôi được giới thiệu là sản phẩm bào chế dựa trên công thức bí truyền của người dân tộc Dao – Yên Sơn. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu là các thảo dược tự nhiên nên khá an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ.

Dưới đây là những thành phần có trong Dạ Dày Hồng Khôi:

  • Mộc Hương: Vị thuốc này có vị đắng, cay, tính ấm, mang công dụng giảm đau, khó tiêu, nôn mửa, trướng bụng,… Nhờ đó có công dụng trị chữa viêm loét dạ dày, chữa viêm đại tràng mãn tính, chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài,…
  • Hoàng Liên: Chiết xuất của Hoàng liên trong thuốc trị Dạ Dày Hồng Khôi giúp kháng viêm, trị chứng viêm loét dạ dày, viêm ruột,… nhờ có đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, theo Đông y, vị thuốc này có vị đắng, tính lạnh có thể điều trị ung nhọt, kiết lỵ,… 
  • Nghệ Vàng: Nghệ vàng là vị thuốc khá phổ biến trong các bài thuốc Đông y trị đau dạ dày. Tất cả là nhờ khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh và kháng khuẩn tự nhiên, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP gây bệnh dạ dày. Ngoài ra, nghệ vàng còn tăng tiết mucin tạo ra lớp màng nhầy bảo vệ dạ dày, giảm các triệu chứng xuất huyết viêm loét dạ dày, ngăn ngừa bệnh tiến triển thành ung thư khó chữa.
Dạ Dày Hồng Khôi có thành phần tỏi đen giúp trị bệnh dạ dày hiệu quả
Sản phẩm có thành phần tỏi đen giúp trị bệnh dạ dày hiệu quả
  • Nghệ Đen: Bên cạnh nghệ vàng, nghệ đen cũng được dùng khá phổ biến trong điều trị dạ dày. Nhờ đặc tính ấm, có vị cay, đắng, mùi hăng mà vị thuốc này giúp thông khí huyết, tiêu thực, trị các triệu chứng bệnh dạ dày như đầy hơi, khó tiêu, ợ chua, buồn nôn,… 
  • Lá Khôi: Lá khôi là loại thảo dược có công dụng làm giảm tiết dịch acid dạ dày, làm lành vết viêm loét dạ dày. 
  • Củ Dòm: Thành phần này có vị chát, đắng, mang tính hàn, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, an thần, giảm đau,… Củ dòm cũng được áp dụng nhiều trong các bài thuốc chữa đau bụng kinh niên, đau dạ dày, viêm dạ dày ruột cấp tính,…
  • Củ Tam Thất: Theo Đông y, thành phần này có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn. Đây là loại dược liệu thường được dùng để bồi bổ, khôi phục sức khỏe, đồng thời cũng có tác dụng cầm máu, chữa viêm loét dạ dày tá tràng, đau bụng kinh,…
  • Sói Rừng: Đây là vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, chữa viêm loét dạ dày,… Ngoài ra, thành phần này còn giúp giải nhiệt, tiêu độc, tăng cường tuần hoàn máu, làm mát gan.

Công dụng của thuốc Dạ Dày Hồng Khôi

Với những thành phần trên, sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi có thể mang lại các công dụng sau:

Công dụng của thực phẩm chức năng Dạ Dày Hồng Khôi
Công dụng của sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi
  • Giúp hỗ trợ trị chứng trào ngược dạ dày, ợ chua, đầy hơi, đau thượng vị,…
  • Hỗ trợ trị kiện tỳ vị.
  • Giảm cơn đau dạ dày từ dồn dập cho đến âm ỉ, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.
  • Giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, bảo vệ thành niêm mạc dạ dày, kháng viêm mà không làm hại đến các vi khuẩn có lợi.
  • Nhờ chứa nhiều loại thảo dược, nên Dạ Dày Hồng Khôi còn giúp bồi bổ cơ thể. Qua đó, hỗ trợ người bệnh lấy lại được sức khỏe một cách tích cực. 

Cách sử dụng và liều lượng dùng thuốc Dạ Dày Hồng Khôi

Để đảm bảo thuốc mang đến hiệu quả tốt nhất đối với bệnh dạ dày, bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách và đều đặn.

Cách sử dụng thực phẩm chức năng Dạ dày Hồng Khôi
Cách sử dụng thực phẩm chức năng Dạ dày Hồng Khôi

Cách sử dụng:

  • Cách 1: Cho bột thuốc Dạ Dày Hồng Khôi vào trong cốc, đổ 1 ít nước sôi để nguội vào cốc rồi dùng thìa khuấy thật đều để bột kết hợp với nước thành một hỗn hợp hơi sệt.
  • Cách 2: Cho mật ong hoặc 2,5 chén nước ấm vào thuốc bột đã chuẩn bị rồi dùng thìa khuấy đều và dùng trực tiếp.

Đối với những người bị chứng can huyết nóng, gan nóng,… nên sử dụng thuốc cùng với nước. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng thuốc xen kẽ trong các bữa ăn dùng mật ong. Nên hạn chế tối đa việc uống rượu bia, các đồ uống có ga, các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, chua cay.

Liều lượng: 

  • Với người trên 12 tuổi, nên uống thuốc Dạ Dày Hồng Khôi với liều lượng 2 – 3 lần/ ngày tùy vào mức độ của bệnh lý.
  • Với người từ 12 tuổi trở xuống, nên sử dụng thuốc đúng 2 lần/ ngày. Mỗi lần sẽ dùng 2 thìa thuốc trước ăn khoảng 20 phút.

Người bệnh sử dụng sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi cần có sự kiên trì theo đúng liệu trình và hướng dẫn. Thường một liệu trình điều trị nên sử dụng từ 2 – 4 hộp thuốc để đạt được hiệu quả trị đau dạ dày một cách tối đa.

Đối tượng sử dụng và không nên sử dụng thuốc Dạ Dày Hồng Khôi

Thuốc trị Dạ Dày Hồng Khôi được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp:

  • Người mắc chứng trào ngược dạ dày, hoặc bị đau vùng thượng vị.
  • Bệnh nhân đau dạ dày, viêm loét dạ dày, thường xuyên xuất hiện chứng đầy hơi, ợ chua,…
Sản phẩm được chỉ định hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh dạ dày
Sản phẩm được chỉ định hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh dạ dày

Tuy Dạ Dày Hồng Khôi được đánh giá là an toàn với hầu hết người bệnh, nhưng vẫn có trường hợp được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng. Điển hình là những đối tượng bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm. 

Phụ nữ đang cho con bú, đang mang thai hoặc trẻ nhỏ cũng là đối tượng cần thận trọng khi dùng thuốc. Tốt nhất người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Mua thuốc dạ dày Hồng Khôi ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi có giá bán trên thị trường dao động khoảng 405.000/hộp. Mức giá này có thể chênh lệch giữa các cơ sở phân phối sản phẩm. Do đó mọi người nên tham khảo giá thuốc dạ dày Hồng Khôi để mua được với mức giá tốt nhất.

Người bệnh có thể tìm mua sản phẩm tại nhiều cơ sở khác nhau như các quầy thuốc tây, nhà thuốc bệnh viện, các trang mua sắm điện tử như tiki, lazada,… Hoặc để đảm bảo an toàn, bạn cũng có thể mua Dạ Dày Hồng Khôi trên website chính thức của sản phẩm, nhà phân phối.

Lời khuyên khi sử dụng Dạ Dày Hồng Khôi

Trong quá trình chữa bệnh dạ dày bằng thuốc thảo dược Hồng Khôi, có khá nhiều điều cần người bệnh đặc biệt lưu ý để tránh những ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.

Chuyên gia đưa ra chống chỉ định Dạ Dày Hồng Khôi
Người bệnh bị mẫn cảm với các thành phần trong Dạ Dày Hồng Khôi không nên dùng sản phẩm
  • Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, không thể thay cho các loại thuốc chữa bệnh được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào khả năng hấp thu và cơ địa từng người. Người bệnh cần kiên trì dùng lâu dài mới thấy được tác dụng.
  • Người bệnh nên hạn chế tối đa việc uống rượu, bia, nước ngọt có ga trong suốt quá trình điều trị bệnh. 
  • Hạn chế không ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ để tránh kích thích dạ dày. 
  • Ăn quá no một lúc hoặc để bụng đói mới ăn là kẻ thù của dạ dày người bệnh. Tốt nhất, người bệnh nên xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, để cải thiện sức khỏe và hàn gắn gia đình mình.
  • Người bệnh nên hạn chế thức khoa, cần ngủ đủ giấc, tránh việc căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Trên đây là những thông tin liên quan đến sản phẩm Dạ Dày Hồng Khôi. Hy vọng qua bài viết trên, các bệnh nhân sẽ có thể nhanh chóng tìm ra được phương pháp phù hợp nhất với bản thân để trị chứng bệnh dạ dày dai dẳng.

THAM KHẢO:

5/5 - (3 bình chọn)

Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị dạ dày hiệu quả với nhiều kháng sinh thực vật
[Chuyên gia phân tích] Cơ chế điều trị bệnh dạ dày BỀN VỮNG trong Nhất Nam Bình Vị Khang
Nhất Nam Bình Vị Khang có lẽ là một trong số ít bài thuốc đông y đem lại những hiệu quả rõ rệt trong quá trình điều trị bệnh lý…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *