Cần biết gì về Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Khi bị vảy nến, ngoài dùng các loại thuốc Tây y, Đông y để trị bệnh người bệnh cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc từ thảo dược. Điển hình trong số đó có thể kể đến Kim Miễn Khang.

Kim Miễn Khang là thuốc gì?

Kim Miễn Khang là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ… Kim Miễn Khang chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, do vậy đây không phải là một loại thuốc trị vảy nến.

Xuất xứ

Kim Miễn Khang là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam. Được sản xuất bởi Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) và được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Đây là hai công ty sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam.

Thành phần

Đây là sản phẩm phối hợp những loại thảo dược có tính kháng viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá); Điều hòa miễn dịch (sói rừng, nhàu); Tác dụng giải độc (thổ phục linh); Tác dụng chống co thắt (bạch thược) và thành phần giúp cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate).

Kim Miễn Khang được xem là khắc tinh của vảy nến
Kim Miễn Khang được xem là khắc tinh của vảy nến

Dưới đây là một số công dụng của các loại thảo dược có trong Kim Miễn Khang:

  • Cao sói rừng: Sói rừng có vị đắng, cay tính ấm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm, giải độc. Thảo dược này có tác dụng chống tự miễn.
  • Cao nhàu: Nhàu có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Nó cũng rất tốt cho người mắc các bệnh tự miễn như vảy nến, viêm khớp dạng thấp.
  • Cao bạch thược: Theo y học cổ truyền, bạch thược có tác dụng giảm đau, làm mát, tiêu viêm. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy thảo dược này có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.
  • Cao thổ phục linh: Có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, tán uất kết. Các thầy thuốc Đông y thường dùng để điều trị các bệnh viêm và giải độc kim loại nặng.
  • Chiết xuất nhũ hương: Nhũ hương có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, trường ung, tiêu độc.
  • L-Carnitine Fumarate: Đây là một acid amin có trong cơ thể. Nó giúp cân bằng năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch nên vị thuốc có hiệu quả đối với trường hợp mệt mỏi, suy mòn…

Tác dụng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có một số công dụng như sau:

  • Giúp ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ: Nghiên cứu về tác dụng của Kim Miễn Khang trên bệnh nhân vảy nến vào năm 2013 cho thấy sản phẩm có thể cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến tích cực, an toàn.
  • Giúp tăng cường năng lượng tế bào: Kim Miên Khang giúp hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn.

Dạng bào chế – quy cách

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén, một hộp có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên, dùng để uống.

Chống chỉ định

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có nguồn gốc từ tự nhiên nên nó không tương tác với thực phẩm, đồ uống nào. Tuy nhiên, với các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vảy nến, bạn không nên sử dụng rượu bia, cà phê, đồ uống có cồn, không nên ăn cay, đồ ăn nhiều dầu mỡ để tránh bệnh nặng thêm.

Hiện nay, chưa có trường hợp nào ghi nhận về tương tác giữa Kim Miễn Khang với các loại thuốc điều trị. Tuy nhiên, để an toàn nhất, bạn nên dùng sản phẩm cách các loại thuốc khác 2 giờ.

Cách sử dụng

Cách sử dụng sản phẩm phụ thuộc vào từng đối tượng mắc bệnh:

  • Với người lớn bị vảy nến hoặc các bệnh tự miễn khác, nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 4 – 5 viên.
  • Với trẻ em từ 1 – 3 tuổi nên uống ngày 1 viên.
  • Trẻ em từ 3 – 6 tuổi nên uống ngày 2 viên chia 2 lần.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống ngày 3 viên, chia 2 lần.
  • Trẻ trên 12 tuổi uống liều như người lớn.

Dùng Kim Miễn Khang thế nào cho hiệu quả?

Khi sử dụng Kim Miễn Khang, nếu muốn có hiệu quả cao nhất, bạn cần biết một số thông tin sau:

Thời điểm uống thuốc tốt nhất

Bạn nên dùng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và sử dụng liên tục trong 1 – 3 tháng để có kết quả tốt nhất. Nếu bạn quên dùng thuốc hãy bổ sung càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp thì bạn nên bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp bình thường.

Không bỏ thuốc bác sỹ kê

Kim Miễn Khang chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị vảy nến nên nó không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Do vậy, bạn không nên bỏ dùng thuốc bác sỹ kê khi điều trị vảy nến.

Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Khi dùng sản phẩm bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân… Người bệnh nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ, các loại gia vị cay nóng, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích khác.

Người bệnh vảy nến nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Người bệnh vảy nến nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Kim Miễn Khang có tốt không?

Trong các sản phẩm chắt lọc từ tinh hoa y học cổ truyền, thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang là sản phẩm tiêu biểu giúp hỗ trợ điều trị vảy nến được nhiều bệnh nhân tin dùng. Tuy nhiên, cần có nghiên cứu lâm sàng để đánh giá hiệu quả cũng như tính an toàn của sản phẩm.

Ưu điểm của sản phẩm Kim Miễn Khang

Xuất phát từ thực tế trên, PGS.TS Trần Lan Anh đã cùng đồng nghiệp tiến hành đề tài “Đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến thông thường bằng Kim Miễn Khang”. Nghiên cứu được thực hiện trên 60 bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 5/2011 đến 5/2013. Trong 60 bệnh nhân tham gia nghiên cứu có 30 người dùng methotrexate kết hợp với Kim Miễn Khang, 30 bệnh nhân còn lại chỉ dùng methotrexate. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm sử dụng kết hợp Kim Miễn Khang và thuốc có tỷ lệ sạch tổn thương và mức độ cải thiện bệnh tốt rõ rệt.

Về đánh giá tính an toàn, nghiên cứu cho thấy các kết quả xét nghiệm hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, ure máu, creatin, glucose trước và sau điều trị không có sự khác biệt giữa 2 nhóm. Ở nhóm sử dụng Kim Miễn Khang, kết quả men gan cho thấy chỉ số AST và ALT trước và sau điều trị vẫn trong giới hạn bình thường.

Những kết quả khả quan thu được từ nghiên cứu trên đã làm tăng độ tin cậy và chứng minh được hiệu quả hỗ trợ điều trị của Kim Miễn Khang đối với bệnh vảy nến.

So với các sản phẩm hỗ trợ điều trị vảy nến khác, hiệu quả của Kim Miễn Khang đã được chứng minh lâm sàng trong nghiên cứu khoa học. Đây là điểm riêng có của Kim Miễn Khang so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Nhược điểm của Kim Miễn Khang

Mặc dù có hiệu quả khá tốt trong hỗ trợ điều trị vảy nến, nhưng chi phí khi dùng Kim Miễn Khang khá đắt so với các sản phẩm khác. Một hộp Kim Miễn Khang chỉ dùng được trong 6 – 7 ngày, một tháng người bệnh sẽ hải dùng 5 – 6 hộp. Do vậy, không phải ai cũng có đủ điều kiện để dùng Kim Miễn Khang.

Review khách hàng

Nhiều người bị vảy nến sau khi sử dụng Kim Miễn Khang đã thấy bệnh của mình được cải thiện rõ rệt, vảy da giảm dần, tình trạng ngứa ngáy cũng không còn và tinh thần của người bệnh thoải mái hơn nhiều.

Dưới đây là một review của khách hàng sau khi dùng sản phẩm:

Phản hồi của khách hàng sau khi dùng Kim Miễn Khang
Phản hồi của khách hàng Nguyễn Thị Kim Bình sau khi dùng Kim Miễn Khang
Kim Miễn Khang được nhiều người tin dùng
Kim Miễn Khang được nhiều người tin dùng

Kim Miễn Khang có tác dụng phụ không?

Qua nghiên cứu lâm sàng, các nhà khoa học nhận thấy Kim Miễn Khang có tác dụng cải thiện tốt triệu chứng vảy nến và hiện nay chưa thấy có tác dụng phụ. Do vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài.

Kim Miễn Khang bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán Kim Miễn Khang với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, giá chính thức do công ty tiếp thị công bố là 165.000 đồng/hộp. Hiện nay sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua Kim Miễn Khang qua số điện thoại miễn cước 18006107.

Khi bị vảy nến và các bệnh ngoài da khác, ngoài sử dụng Kim Miễn Khang, người bệnh cũng nên thực hiện các biện pháp chăm sóc và dưỡng ẩm da. Tác dụng của sản phầm này có thể khác nhau tùy cơ địa của mỗi người. Do vậy, nếu thấy triệu chứng bệnh không cải thiện khi dùng thuốc kết hợp với Kim Miễn Khang thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị vảy nến bằng UVB được đánh giá cao về hiệu quả
Điều trị vảy nến bằng UVB: Mọi điều cần phải biết
Y học hiện đại đã tìm ra rất nhiều phương pháp điều trị vảy nến. Ngoài sử dụng thuốc, người bệnh còn có thể lựa chọn điều trị bằng quan…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *