Các bài thuốc trị viêm xoang an toàn bác sĩ khuyên dùng

Bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả, an toàn và ít tác dụng phụ luôn là điều mà nhiều người bệnh mắc chứng bệnh này quan tâm. Tùy vào mức độ và tình trạng của người bệnh mà có thể lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau cho phù hợp. Cùng tham khảo một số bài thuốc dùng trong chữa trị bệnh viêm xoang sau đây.

Viêm xoang là bệnh lý hô hấp phổ biến ở mọi lứa tuổi và gây các biểu hiện khó chịu dữ dội ở người bệnh. Đây không phải bệnh lý quá nguy hiểm, có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn nếu dùng áp dụng đúng các bài thuốc trị viêm xoang. Do đó, nên chủ động đi thăm khám y tế ngay khi có các biểu hiện của viêm xoang

Bệnh viêm xoang mũi là gì? Phân loại bệnh thường gặp
Bị viêm xoang suốt 7 năm, đã từng dùng đủ loại thuốc, thậm chí từng phẫu thuật nhưng anh Hiếu đều không thoát khỏi căn bệnh viêm xoang "oái oăm" này. Những tưởng phải "sống chung" với lũ cả đời, nhưng nhờ bài thuốc nam đơn giản, anh Hiếu đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Tùy thuộc mức độ viêm nhiễm và tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà các các bài thuốc trị viêm xoang phù hợp. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa được sự cho phép của bác sĩ điều trị. 

Ngoài cách điều trị bằng thuốc Tây y, người bệnh có thể lựa chọn cách điều trị lành tính hơn như mẹo dân gian tại nhà hoặc các bài thuốc Đông y. Dù áp dụng cách điều trị nào, người bệnh cũng cần chú ý tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ về liều lượng và thời gian dùng thuốc. 

Bài thuốc trị viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc trị viêm xoang đơn giản, hiệu quả tại nhà mà người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc trị viêm xoang với hạt gấc

Hạt gấc là vị thuốc có khả năng tiêu viêm, giảm sưng đau nhanh chóng. Đồng thời, các hoạt chất trong hạt gấc có tác dụng làm tan dịch nhầy, kháng viêm tương đối hiệu quả. Tham khảo bài thuốc trị viêm xoang với hạt gấc như sau:

Bài thuốc trị viêm xoang với hạt gấc
Bài thuốc trị viêm xoang với hạt gấc

Nguyên liệu: Chuẩn bị 25-30 hạt gấc; 300-350ml rượu trắng (nồng độ 30-45 độ); 1 bình thủy tinh nhỏ

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và để ráo nước toàn bộ hạt gấc đã chuẩn bị
  • Đem sao vàng hạ thổ lượng hạt gấc trên (loại bỏ phần bị xém)
  • Giã nhuyễn phần hạt gấc đã chuẩn bị
  • Cho tất cả vào bình thủy tinh, ngâm với lượng rượu trắng đã chuẩn bị 
  • Sử dụng dung dịch rượu gấc xoa bóp hai bên sống mũi (tần suất 2-3 lần/ngày)
  • Đồng thời, dùng chính dung dịch rượu gấc nhỏ vào hai bên mũi (mỗi ngày 1 lần)

Trị viêm xoang với hoa ngũ sắc

Thành phần hoa ngũ sắc chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, chống phù nề, kháng khuẩn nên được sử dụng trong các bài thuốc trị viêm xoang rất hiệu quả. Có nhiều cách sử dụng hoa ngũ sắc để điều trị viêm xoang, trong đó có 3 cách hiệu quả sau đây:

  • Cách 1: Sử dụng phần ngọn và hoa ngũ sắc, rửa sạch và để ráo nước. Giã nhuyễn để lấy phần nước cốt. Hòa tan với 1-2 hạt muối, khuấy đều và dùng để nhỏ vào hai bên mũi (mỗi bên 1-2 giọt, duy trì mỗi ngày 2-3 lần)
  • Cách 2: Chuẩn bị một lượng hoa ngũ sắc vừa đủ, rửa sạch và để ráo nước. Giã nhuyễn, chắt lấy phần nước cốt. Dùng bông gòn thấm phần nước cốt và nhét vào mũi 2-3 lần/ngày (cẩn thận trong quá trình thực hiện, tránh để bông tụt sâu vào bên trong rất nguy hiểm.
  • Cách 3: Sử dụng phần thân cây hoa ngũ sắc. Rừa sạch toàn bộ nguyên liệu, để ráo nước. Đun sôi với nước khoảng 10 phút và đem xông hơi. Thực hiện tối đa 3 lần/tuần

Bài thuốc trị viêm xoang với cây giao

Cây giao là vị thuốc có tác dụng thông xoang, tiêu viêm và hồi phục tình trạng viêm xoang hiệu quả, an toàn. Do đó, kết hợp cây giao trong các bài thuốc trị viêm xoang cũng đem lại tác dụng tốt.

Mẹo điều trị viêm xoang với cây giao
Mẹo điều trị viêm xoang với cây giao

Người bệnh có thể tham khảo mẹo điều trị này như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 20-30 đốt cây giao, rửa sạch, cắt nhỏ
  • Thêm lượng nước đầy đủ và đun sôi trong khoảng 10 phút
  • Chuẩn bị một khăn trùm đầu, một ống phễu để xông hơi thẳng lên mũi
  • Kéo dài thời gian xông hơi từ 5-10 phút, tăng thời gian sau mỗi lần thực hiện (nên duy trì mỗi tuần 2-3 lần)

Chú ý: Mủ giao tương đối độc hại nên cần lưu ý tránh để mủ bắn vào mắt. Nếu không may để bắn vào mắt, cần rửa sạch và sơ cứu ngay. 

Cách trị viêm xoang với tỏi

Thành phần Allicin ở trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả nên có thể sử dụng như bài thuốc trị viêm xoang tại nhà. Để nâng cao hiệu quả điều trị của bài thuốc, người bệnh có thể kết hợp tỏi với một số nguyên liệu khác, cụ thể như sau:

  • Kết hợp với rượu trắng: Thái nhỏ tỏi, ngâm với rượu tối thiểu 10 ngày (đến khi rượu chuyển sang vàng). Sử dụng dung dịch nhỏ thẳng vào mũi, mỗi bên từ 1-2 giọt, duy trì 2-3 lần/ngày
  • Kết hợp với mật ong: Cắt nhỏ tỏi, ngâm với mật ong tối thiểu 1 ngày. Có thể dùng hỗn hợp này vệ sinh mũi hàng ngày (với tần suất 2-3 lần). Khi vệ sinh lưu ý dùng bông gòn để lấy và thực hiện vệ sinh mũi 
  • Nước ép từ tỏi: Dùng tỏi tươi (1 củ), bóc vỏ và ép lấy nước cốt. Dùng nước cốt tỏi nhỏ đều vào hai bên mũi (mỗi mũi 2-3 lần)

Bài thuốc trị viêm xoang với lá lốt

Lá lốt chứa một lượng tinh dầu có tính kháng viêm, kháng khuẩn tương đối hiệu quả. Các bài thuốc trị viêm xoang từ lá lốt cũng được lưu truyền trong dân gian với tác dụng cải thiện triệu chứng. Bài thuốc thực hiện như sau:

  • Rửa sạch một nắm lá lốt, để ráo nước hoàn toàn
  • Xay nhuyễn lá lốt, chắt lấy nước cốt, bỏ phần bã
  • Dùng nước cốt nhỏ đều hai bên mũi (2-3 lần/ngày)
Lá lốt trị viêm xoang hiệu quả
Lá lốt trị viêm xoang hiệu quả

Ngoài ra, có thể dùng lá lốt đun lấy nước xông hơi. Lưu ý vò nát lá lốt trước khi xông để lượng tinh dầu tiết ra được nhiều nhất

Vệ sinh tai mũi họng với nước muối

Muối có tính sát khuẩn nhẹ nên thường được sử dụng trong cải thiện triệu chứng các bệnh lý tai mũi họng. Người bệnh có thể lựa chọn nước muối sinh lý có sẵn hoặc tự pha với muối hạt và nước khoáng sạch.

Người bệnh nên áp dụng biện pháp vệ sinh tai mũi họng này hàng ngày, kể cả khi không có các biểu hiện của bệnh viêm xoang

Cụ thể, thực hiện như sau:

  • Nhỏ 3-4 giọt nước muối vào một bên mũi
  • Dùng tay bịt một bên và xì mạnh ở bên còn lại (tránh xì quá mạnh gây tổn thương niêm mạc mũi xoang)
  • Súc họng và rửa tai với nước muối đã pha để sạch hoàn toàn

Tuy nhiên, vệ sinh tai mũi họng với nước muối không nên coi là bài thuốc trị viêm xoang triệt để. Đây chỉ là một biện pháp hỗ trợ, có thể dùng kết hợp với một số loại thuốc điều trị triệt để khác.

Các biện pháp xoa bóp, bấm huyệt chữa viêm xoang

Viêm xoang thường gây ra tình trạng đau nhức dữ dội khắp mặt ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Xoa bóp, bấm huyệt cũng là bài thuốc trị viêm xoang và giảm các cơn đau nhức dữ dội tại vùng mặt của viêm xoang.

Thực hiện các động tác xoa bóp này tương đối đơn giản, người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà. Cụ thể có thể tham khảo hai bài tập nhỏ đơn giản như sau:

  • Bài tập xoa bóp sau đầu: Đưa tay ra phía sau đầu, ôm vào phần cổ, hai bàn tay đan vào nhau. Dùng hai ngón tay xoa tròn ở vùng gáy, thực hiện 5-10 phút/lần, đổi chiều liên tục. Lặp lại bài tập này hàng ngày để nâng cao hiệu quả điều trị
  • Bài tập xoa bóp mắt mũi: Đặt tay lên vùng bầu mắt, xoa nhẹ nhàng từ phía hốc mắt ra đuôi mắt. Tiếp tục đổi vị trí, đặt ngón tay dọc theo sống mũi, vuốt từ trên xuống dưới từ 3-5 phút

Bài tập yoga chữa bệnh hiệu quả

Luyện tập yoga cũng được cho là hiệu quả tương đương các bài thuốc trị viêm xoang. Không chỉ cải thiện các triệu chứng đau nhức, tập yoga còn được coi là một biện pháp nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh lý hô hấp thông thường.

Một vài bài tập hiệu quả như sau:

  • Bài tập số 1: Chuẩn bị ở tư thế ngồi khoanh gối, thẳng lưng. Thả lỏng cơ thể, tay phải đặt lên đùi phải, tay trái đè ép lên cánh mũi trái. Nín thở trong 5-10 giây, hít thật sâu và tiếp tục thực hiện với bên còn lại. Thực hiện bài tập này trong vòng 15 phút và nên duy trì hàng ngày
Tập yoga giúp cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả
Tập yoga giúp cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả
  • Bài tập số 2: Ngồi duỗi thẳng chân song song trên sàn. Cúi thấp người về phía trước đến khi mặt áp sát vào đầu gối, tay giữ lấy mũi chân và giữ nguyên trong 5 giây. Từ từ ngồi dậy và ngửa người ra phía sau. Lặp lại động tác này mỗi ngày (khoảng 15 phút/lần)

Điều trị viêm xoang với phương pháp Đông y hiệu quả triệt để

Trong Đông y, viêm xoang được liệt vào chứng hư hỏa. Cụ thể, có thể hiểu là do cơ thể mất cân bằng âm dương gây suy yếu chính khí, tạo điều kiện cho các yếu tố phong nhiệt, tà khí xâm nhập và gây viêm nhiễm. 

Các bài thuốc trị viêm xoang trong Đông y tập trung vào cân bằng âm dương, tiêu viêm, giải độc, thông kinh, nâng cao sức khỏe. Điều trị bằng viêm xoang bằng Đông y cũng có thể chia thành hai giai đoạn viêm nhiễm cấp tính và viêm nhiễm mãn tính để chữa trị triệt để, đúng bệnh hơn.

Bài thuốc trị viêm xoang cấp tính

Với giai đoạn cấp tính, mặc dù các biểu hiện ở người bệnh tương đối dữ dội, gây nhiều khó chịu. Tuy nhiên, việc điều trị ở giai đoạn này cũng đơn giản hơn nhiều. Cụ thể, ở giai đoạn này, bài thuốc tập trung vào thanh phế, thanh nhiệt, giải độc.

Nguyên liệu: Chuẩn bị bài thuốc bao gồm thạch cao 40g; kim ngân hoa 16g; hạ khô thảo 16g; ké đầu ngựa 16g; hoàng cầm 12g; tân di 12g; mạch môn 12g. 

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị bài thuốc với liều lượng như trên.
  • Rửa sạch toàn bộ các nguyên liệu trong bài thuốc.
  • Cho vào ấm cùng với khoảng 6 bát nước.
  • Đun cạn đến khi còn ½ lượng nước thuốc thì dừng lại.
  • Uống hàng ngày, mỗi ngày dùng 1 thang thuốc như trên.
  • Nên hâm nóng thuốc trước khi dùng để đảm bảo an toàn trong điều trị

Chữa viêm xoang mãn tính bằng phương pháp Đông y

Viêm xoang mãn tính là chứng bệnh hô hấp diễn tiến dai dẳng kéo dài nhiều ngày, việc điều trị cần nhiều thời gian và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng hơn.

Một trong những bài thuốc được đánh giá hiệu quả cao trong chữa trị viêm xoang mãn tính, phải kể đến “Tiêu xoang linh dược thang”. Cụ thể, bài thuốc này như sau:

Bài thuốc trị viêm xoang theo phương pháp Đông y
Bài thuốc trị viêm xoang theo phương pháp Đông y

Nguyên liệu: Bạch chỉ, xuyên khung, thục địa, tế tân, tang diệp, kỷ tử với hàm lượng thích hợp

Đây đều là những vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, giải độc, khu phong tán hàn, cân bằng âm dương trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Bài thuốc trị viêm xoang này là sự tìm tòi và nghiên cứu nhiều năm của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Với kiến thức chuyên môn, các bác sĩ tại đây điều chỉnh liều lượng bài thuốc phù hợp nhất với cơ địa mỗi người bệnh.

Để điều trị dứt điểm và hiệu quả, có thể kết hợp việc dùng thuốc với một số biện pháp không dùng thuốc khác như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt,…

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị viêm xoang cấp tính và mạn tính

Nhắc đến bài thuốc nam đặc trị cả viêm xoang cấp tính lẫn mạn tính, sẽ là một thiếu sót nếu không đề cập tới phương thuốc bí truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu bài thuốc này thông qua việc nắm bắt thông tin cụ thể về tác dụng, thành phần cũng như cách sử dụng của nó.

Thành phần: Ké đầu ngựa, kim ngân hoa, cây xuyến chi, sài đất, thục địa, bồ công anh, cây cỏ mực, cây giao, cam thảo,…

Nếu tính tổng thể, bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh có sự hiện diện của gần 50 loại dược liệu quý. Trên 90% thành phần thảo dược trong bài thuốc đang được ươm trồng tại 3 vườn dược liệu sạch chuyên biệt Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 

Số còn lại, đích thân lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, cố vấn chuyên môn nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2) mua lại của người dân miền núi.

Thành phần bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Tác dụng: Diễn viên Hoa Thúy bị viêm xoang lâu năm. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng bệnh của cô vẫn không khỏi, thậm chí chuyển thành xoang mạn tính, kéo theo biến chứng viêm họng. 

Thế nhưng, sau 3 tháng điều trị viêm xoang bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, Hoa Thúy không chỉ khỏi hẳn bệnh và còn cảm nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn. XEM THÊM để biết chi tiết hành trình chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường của diễn viên Hoa Thúy. Hay như trường hợp của DV Thanh Tú “Cháo lòng” – Gặp nhau cuối tuần.

Chúng tôi được biết cô bị viêm mũi dị ứng từ thời con gái và do không điều trị dứt điểm nên bệnh biến chứng thành viêm đa xoang. Sau khi uống đủ các loại thuốc, thực hiện nhiều mẹo dân gian nhưng bệnh không khỏi, cô đã tìm đến bài thuốc nam Đỗ Minh Đường và thấy hiệu quả thực sự.

Vậy từ trường hợp của 2 nữ diễn viên, cơ chế tác động của bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh là gì?

Trước vấn đề này, lương y Tuấn khẳng định bài thuốc viêm xoang gia truyền của dòng họ tác động sâu vào bên trong cơ thể theo đúng nguyên tắc điều trị bệnh của y học cổ truyền. Mỗi loại thảo dược được sử dụng trong bài thuốc có thành phần dược tính riêng biệt nhưng khi được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền, chúng sẽ kết tinh lại và cho tác dụng:

Bài thuốc đặc trị viêm xoang Đỗ Minh Đường

Cách sử dụng: Chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ không mất thời gian đun sắc, thay vào đó chỉ cần sử dụng như sau:

  • Thuốc đặc trị bệnh dạng viên uống: Thuốc có dạng viên uống nhỏ gọn, uống cùng một cốc nước
  • Thuốc giải độc, tiêu viêm dạng cao: Hòa tan 1-2 thìa cao thuốc vào 200ml nước ấm rồi uống
  • Thuốc đặc trị bệnh dạng xịt: Sử dụng xịt mũi như các loại thuốc xịt mũi khác

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường có thể sử dụng được cho mọi đối tượng, đảm bảo không tác dụng phụ, không biến chứng nhờ đảm bảo có được cơ chế trị bệnh rõ ràng và minh bạch về nguồn dược liệu.

Hệ thống hotline/zalo của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là 024 6253 66490984 650 816 (Hà Nội) và 028 3899 16770932 088 186 (HCM) luôn có đội ngũ lương y, bác sĩ túc trực để tiếp nhận các câu hỏi của bệnh nhân. Ngoài ra, nếu có điều kiện, người bệnh có thể đến trực tiếp nhà thuốc ở địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • HCM: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1

Lưu ý khi áp dụng các bài thuốc trị viêm xoang

Các bài thuốc trị viêm xoang trên nhìn chung đều an toàn, hiệu quả nhưng vẫn tiềm ẩn một số nguy cơ gây bệnh nhất định. Cụ thể, người bệnh cần lưu ý:

  • Đi thăm khám để được chỉ định điều trị phù hợp nhất với thể bệnh
  • Bất kỳ bài thuốc trị viêm xoang nào cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ có chuyên môn
  • Nếu muốn áp dụng mẹo dân gian tại nhà, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa và có thể dùng kết hợp với các phương pháp dùng thuốc khác
  • Không dùng cùng lúc nhiều bài thuốc, tránh tương tác, cản trở lẫn nhau trong điều trị
  • Uống nhiều nước, tránh nước quá lạnh có thể khiến cổ họng bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây bệnh vùng xoang
  • Cần kiên trì điều trị các bài thuốc trên trong thời gian kéo dài để thấy được hiệu quả, không bỏ thuốc giữa chừng
  • Điều chỉnh chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh giúp quá trình hồi phục nhanh chóng hơn
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh để tâm lý căng thẳng trong thời gian này khiến bệnh có thể diễn tiến nặng hơn

Bài viết trên đây đã giới thiệu một số bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả và an toàn. Để điều trị đúng cách, người bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế có chuyên môn và chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, chủ động điều chỉnh chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Bình luận (45)

  1. Chú Hoài Lâm says: Trả lời

    Tập yoga công nhận là tốt cho sức khoẻ thật, Nhưng tập yoga mag chữa được viêm xoang thì lần đầu mới nghe luôn. Lúc người ta đau do xoang thì tâm trí đâu nữa mà ngồi tập. Cách này chắc chỉ đ tăng cường sức khỏe, phòng ngừa viêm xoang thôi thì được.

    1. Lê Lợi says: Trả lời

      Chú có suy nghĩ giống con quá ạ. Cách tập yoga chắc để nâng cao sức khoẻ , phòng tránh thôi….. Chứ viêm xoang khó chịu lắm, khó mà ngồi yên được ấy. Con tìm hiểu thấy có bài thuốc nam Đỗ Minh Đường là có vẻ oke nhất. Không biết có ai dùng thuốc này chưa chia sẻ về hiệu quả để mọi người cùng biết với

    2. Nhi Hoài says: Trả lời

      Mẹ mình bị viêm xoang, uống thuốc tây thì thấy bệnh khỏi, Nhưng cách vài tháng lại bị. Cứ uống xong lại bị trở đi trở lại hoài thành ra bị viêm xoang mãn tính luôn. may Có người nhà khuyên chuyển qua điều trị bằng đông y để bệnh được chữa tận gốc và giới thiệu cho mẹ mình bài thuốc của Đỗ Minh Đường, Dùng được 1 tháng bệnh mẹ mình thuyên giảm hẳn. Dùng đến thang thứ 2 là bệnh khỏi hoàn toàn. Mọi người nên tham khảo thêm bài thuốc chữa viêm xoang này nhé https://ihs.org.vn/bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-duong-21589.html

  2. Phạm Tiên says: Trả lời

    Thuốc Đỗ Minh Đường này phải dùng 2 tháng liên tục hay sao, dùng thuốc cũng lâu đó nhỉ, thuốc lấy lẻ được không hay phải lấy liền 2 tháng luôn

    1. Leo Minh says: Trả lời

      Không phải ai cũng có định thời gian là 2 tháng đâu, thuốc này thời gian điều trị còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà thời gian điều rtrij dài ngắn khác nhau đấy

  3. Trần Bích Thu Hoa says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang có áp dụng mấy mẹo dân gian như dùng cây giao, hoa ngũ sắc. Mà Nó chỉ dừng lại ở mức là giúp giảm các triệu chứng đau nhức, khó chịu thôi chứ không hề khỏi hẳn. Có ai dùng mấy cách khác mà khỏi bệnh không nhỉ?

    1. Hoàng Cường says: Trả lời

      Mình nghĩ nên đi khám bác sĩ cho chắc, viêm xoang có nhiều loại như cấp tính, mãn tính, dị ứng, viêm xoang trán… nhiều nguyên nhân gây ra nữa. biết nào mà Áp dụng mấy cái này, có khi bệnh không khỏi mà còn tốn thời gian nữa

    2. Lê Minh says: Trả lời

      Mâý cách này kiểu chống chế cơn đau tạm thời thôi. Chứ khỏi bệnh thì hiếm lắm. Trừ khi bệnh mới chớm thì may ra ngăn chặn được

    3. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

      Em có dùng hạt gấc để chữa viêm xoang rồi đây ạ. Đúng thật là nó chỉ giúp mình giảm đau ban đầu thôi. chứ muốn khỏi bệnh hẳn phải đi gặp bác sĩ cơ. Viêm xoang là bệnh cũng đâu dễ trị đâu mà dùng mấy mẹo này là khỏi hẳn được.

  4. Thị Niê says: Trả lời

    toi bi viem xoang mui thi co dung may cach nay duoc khong? hien toi dung gung de xong mui voi dang uong thuoc tay.

  5. Công Chúa Bong Bóng says: Trả lời

    Bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường có dùng được cho trẻ 5 tuổi không nhỉ? con em thường xuyên bị bị đau đầu chảy dịch mũi kèm theo sốt nhẹ, đi khám bác sĩ bảo bị viêm xoang, có kê đơn thuốc tây cho uống. em cũng có kết hợp dùng cái hạt gấc để chữa cho con. Cũng hiệu quả nhưng hay bị tái phát quá. con em còn nhỏ nen dung thuốc tây nhiều cũng không tốt. Có mẹ nào đã dùng thuốc nam của đỗ minh đường để chữa viêm xoang cho con chưa cho em biết với.

    1. Giang Phùng says: Trả lời

      Em bị viêm xoang mới đây, lại đnag mang bầu nữa cũng không dám uống thuốc tây. Chỉ biết dùng mấy mẹo dân gian trên này để chữa. Mà nó chỉ giúp cải thiện tình trạng thôi chứ không khỏi bệnh. Cũng không biết là bài thuốc nam Đỗ Minh Đường có dùng được cho bà bầu không nữa?

    2. Phương Linh says: Trả lời

      bầu bí thì nên dùng những bài thuốc đông y thôi. Chứ dùng thuốc tây nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến em bé. Trẻ nhỏ cũng vậy, thuốc tây hay bị nhờn thuốc lắm nên không điều trị triệt để giống như đông y

    3. Tú Vy says: Trả lời

      Chị có em bé tháng thứ 5 thì bị viêm xoang dị ứng. Được bạn của mẹ chị giới thiệu cho bài thuốc nam chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Nhà thuốc Đỗ mINh Đường. Dùng rất an toàn mà còn hiệu quả nữa. Dùng thuốc bác sĩ nhà thuốc kê cho hơn tháng thì hết các triệu chứng bệnh, đến giờ sinh em bé cũng được nửa năm rồi mà không bị tái phát lại. Thuốc dùng các thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính dùng được cho mọi đối tương nên em yên tâm. Em xem thêm clip này nè

    4. Công Văn says: Trả lời

      Con tôi 10 tuổi bị viêm xoang trán, vợ tôi ra hiệu thuốc đông y gần nhà mua mấy vị thuốc kim ngân hoa, ké đầu ngựa, hoàng cầm, mạch môn về trộn lại rồi sắc thành thuốc cho nó uống thấy nó cũng đỡ nhưng phải thật kiên trì. Bạn thử áp dụng theo xem sao.

    5. Công Chúa Bong Bóng says: Trả lời

      Dạ anh ơi em cũng sắc cho con em uống rồi ấy. Nhưng nó chỉ hiệu quả lúc đầu à. chắc do bệnh viêm xoang con anh mới chớm nên dễ chữa. chứ con em dùng cả thuốc tây rồi mà cứ tái phát lại không à. nó còn nhỏ dùng thuốc tây hoài ảnh hưởng sau này, nên em phải tham khảo thêm về bài thuốc Đỗ Minh Đường thấy phản hồi thuốc tốt lắm

  6. Cô Minh Hiếu says: Trả lời

    Bài thuốc của Đỗ Minh Đường dùng liều lượng ra sao ấy nhờ? Thuốc đông y thì bảo quản không cẩn thận sợ dễ bị hư lắm

    1. Thơ Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc có 3 loại đấy em ơi, không có dạng thang sắc đâu, họ bào chế thành dạng tiện dùng hết rồi. kết hợp các loại thuốc với nhau, liều lượng phải theo bác sĩ chỉ định. Em tới khám đi sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn đấy.

  7. Hoàng Nam says: Trả lời

    Tôi thấy trên mạng có bán mấy dạng thuốc xịt cũng được điều chế từ cây hoa ngũ sắc , cây giao… Liệu mấy loại thuốc đó có tốt không nhỉ?

    1. Khả Ái says: Trả lời

      MUA THUỐC TRÊN MẠNG TOÀN LỪA ĐẢO THÔI, ÍT CHỖ UY TÍN LẮM, RỒI KHÔNG BIẾT NGUYÊN LIỆU NÓ NHƯ NÀO NỮA. TỐT NHẤT BẠN NÊN KIẾM NGUYÊN LIỆU VỀ NHÀ TỰ LÀM CHO CHẮC

    2. Hoàng Nam says: Trả lời

      Chỗ tôi kiếm mấy nguyên liệu như hoa ngũ sắc, cây giao đồ hiếm lắm bạn ơi. Với tại tôi đàn ông con trai chưa vợ con nữa thời gian đa số dành cho công việc còn không đủ. Ai có thuốc nào điều chế sẵn, gọn nhẹ mà lại an toàn uy tín không chỉ giúp tôi với.

    3. Như Hexi says: Trả lời

      Dạ anh #Hoàng Nam ơi, em thấy có bài thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường tốt lắm ạ. Em dùng thấy rất hiệu quả. Nhà thuốc cũng rất uy tín, dùng nguyên liệu sạch sẽ, an toàn được báo 24h đưa tin nhiều lắm đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  8. Boy Nhà Nghèo says: Trả lời

    Ở chỗ tôi cây hoa ngũ sắc nó mọc nhiều lắm. Nhưng mà người ta gọi là cây hoa cut lợn không à. Nói hoa ngũ sắc nhiều người họ không biết là cây gì đâu.

    1. Trần Thanh Tâm says: Trả lời

      Chỗ mình cungx toàn gọi là hoa cứt lợn, mà cây này dùng để chữa viêm xoang có vẻ nổi tiếng không biết khỏi thật không nhỉ?

    2. Long Nhãn says: Trả lời

      Khỏi hay không thì cũng còn tuỳ và mức độ bệnh của cậu như nào nữa. nhẹn thì còn được chứ mà nặng thì khó khỏi lắm đấy

    3. Kỳ Thư says: Trả lời

      Trong bài viết có hẳng 3 cách dùng cây hoa ngũ sắc này chữa viêm xoang thì cách nào là hiệu quả nhất thế ???? dùng cái loại cây này thì dùng trong bao lâu

  9. Đồng Tiến says: Trả lời

    tỏi và lá lốt có nhiều công dụng quá. thấy đau khớp này kia nó cũng chữa được. Đúng là có nhiều cách hay và đơn giản mà mình giờ mới biết.

  10. Cô Ly Hủ Tiếu says: Trả lời

    Cô 45 tuổi ở Mỹ Tho, bị viêm xoang mãn tính đã 3 năm nay rồi. Ai chỉ cho cô cách gì hay giới thiệu bài thuốc hay nào cô cũng thử. Nhưng do bệnh mãn tính rồi khó chữa trị quá, bị tái phát miết mà mỗi lần đau xoang là cô kiệt sức. cô cần có bài thuốc mạnh mà hiệu quả hơn, đang thấy bài thuốc của Đỗ Minh Đường có hy vọng nhưng mà ít thông tin của nhà thuốc quá.

    1. Quỳnh Trân says: Trả lời

      Thuốc em nên dùng mỗi ngày theo đơn bác sĩ kê, đừng có bữa uống bữa nghỉ, như vậy thuốc sẽ phát huy tác dụng chậm đấy. Thuốc họ thuốc viên với cao đóng lọ, bảo quản thuốc nơi khô ráo thoáng mát là được rồi.

    2. Thuỳ Chân says: Trả lời

      Nhà thuốc này điều trị bằng bài thuốc nam gia truyền chị ơi, họ được 5 đời rồi. Đến đây là được bác sĩ khám rồi mới tư vấn kê đơn thuốc cho đấy, chị cứ lên mạng gõ nhà thuốc đỗ minh đường kaf sẽ ra loạt thông tin mà

    3. Mỹ Châu says: Trả lời

      Ở đây có thông tin về bài thuốc này, tôi cũng nhờ lên mạng tìm hiểu đọc được mấy bài viết như này mới biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, rồi thuốc được nhiều người khen nên mới tìm đến điều trị https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong-23869.html

  11. Quyên Tiêu says: Trả lời

    Mình thường thấy gấc người ta dùng để nấu xôi xong vất hạt đi không à. Chắc là ít ai biết hạt gấc có thể chữa được bệnh viêm xoang

    1. Thanh Nghĩa says: Trả lời

      Này em cũng đâu biết, đọc bài mới biết đấy chứ. mà cũng chẳng thấy bài viết ghi ngâm với rượu trong bao lâu thì có thể dùng được hết trơn.

    2. Bi Bé says: Trả lời

      Chắc cũng chỉ dừng lại ở việc giảm các triệu chứng trong thời gian ngắn thôi chứ làm gì chữa khỏi được bệnh. Hiệu quả không cao nên người ta cũng ít truyền tai nhau về việc dùng hạt gấc để chữa viêm xoang chứ gì nữa.

  12. Cảnh Quang says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa xoang có chữa bằng thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang đã khỏi được bệnh rồi, thuốc này vừa hiệu quả lại an toàn nên không lo tác dụng phụ, cho thông tin để ai đang bị thuốc này thì mua mà chữa

    1. Hiếu Hoàng says: Trả lời

      Thuốc đông y giờ thấy nhiều người khen hiệu quả quá, tôi có chữa thuốc tây mà không khỏi được cái viêm xoang này, chắc chuyển điều trị bằng đông y thử coi. Cho tôi hỏi mua thuốc tiêu ban linh dược thang này ở đâu vậy

    2. Phúc Hồ says: Trả lời

      đến trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam nhé, đến đó có bác sĩ Lê Phương giỏi mà tận tình lắm, đến gặp bác sĩ tư vấn cho rồi mà điều trị

    3. Uyên Uyên says: Trả lời

      Trung tâm này giờ ho phát triển thành bệnh viện quân dân 102 ở chỗ Mỹ Đình rồi, không chỉ chữa xoang mà còn chữa rất nhiều bệnh đông tây y kết hợp luôn. vào đây mà xem thêm thông tin https://benhvienquandan102.org/

  13. Thu Thảo says: Trả lời

    Có ai dùng biện pháp xoa bóp, bấm huyệt hay dung nước muối để chữa viêm xoang mà khỏi bệnh chưa ạ? Mới bị cái bệnh này được mọi người mách cho như trên nhưng chưa dám làm

    1. Cương Thành says: Trả lời

      Nước muối chỉ hỗ trợ vệ sinh tai mũi họng thôi chứ không được xem là bài thuốc chữa bệnh viêm xoang chị Thu Thảo ơi. còn xoa bóp bấm huyệt thì giúp mình đỡ đau nhức thôi chứ khó khỏi hẳn bệnh lắm chị

    2. Tuyết Nhi says: Trả lời

      tôi có người nhà là bác sĩ khoa ngoại bảo dùng thuốc tây để chữa bệnh thì hiệu quả mang lại rất nhanh, nhưng không trị khỏi tận gốc ấy. Nếu mắc các bệnh mãn tính thì nên dùng đông y thì hay hơn. Tôi đã được chữa khỏi bệnh viêm xoang mãn tính tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ai đnag muốn tới nhà thuốc khám thì địa chỉ ở đây nhé Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội

    3. Văn Học says: Trả lời

      Điều trị thuốc này thì có cần phải kết hợp kiêng khem gì không mn nhỉ? Trước dùng thuốc tây thì không phải kiêng gì nhiều còn cái thuốc nam thì chưa dùng bao giờ nên cũng không rõ.

    4. Minh Thư says: Trả lời

      Cũng có kiêng 1 số thứ trong ăn uống sinh hoạt đấy nhưng cũng không nhiều quá đâu, đến khám sẽ được bác sĩ hướng dẫn cụ thể luôn.

  14. Sói Trắng says: Trả lời

    Bác sĩ kê đơn thuốc mình lấy theo tháng hay cả liệu trình là như mình, nhà thuốc họ không ép, có thể thì lấy luôn cả liệu trình vì dù sao cũng phải điều trị.

  15. Quốc Minh says: Trả lời

    Thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường có giá là bao nhiêu thế mọi người? Có mắc lắm không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *