Viêm xoang có bị sốt không? Có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi do nước ta do có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vậy viêm xoang có bị sốt không? Có nguy hiểm không? Có chữa được không? Tất cả những thắc mắc của người bệnh xung quanh vấn đề này sẽ được chuyên gia giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu viêm xoang có bị sốt không
Tìm hiểu viêm xoang có bị sốt không

Viêm xoang có bị sốt không?

Viêm xoang có bị sốt không là câu hỏi được rất nhiều người bệnh tìm kiếm. Khi cơ thể bị sốt là biểu hiện cho thấy sự phản ứng trước tình trạng bệnh viêm xoang đã đến mức nặng hơn. Cơ thể của chúng ta giống như bộ điều hòa không khí, có nhiệt độ 36 – 37 độ C, nếu mức nhiệt độ lên cao hơn thì chứng tỏ bạn đang bị sốt.

Khi bị sốt do viêm xoang, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, chân tay mỏi rã rời, đầu trở lên nặng trĩu và mọi thứ xung quanh như là những vật nặng mà họ không muốn đụng tay vào.

Vì vậy, với câu hỏi viêm xoang có bị sốt không, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Thầy thuốc nam uy tín 2020) khẳng định là CÓ.

. Tuy nhiên, tình trạng sốt không xảy ra ở tất cả những người bị mắc bệnh viêm xoang, mà nó thường xuất hiện ở trong những trường hợp cụ thể sau đây:

Viêm xoang gây sốt khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi
Viêm xoang gây sốt khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi

Viêm xoang gây sốt do bị xoang sàng

Đây là ổ xoang nằm ở phía sau mắt. Ngoài biểu hiện sốt, người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng khác như:

  • Nghẹt mũi, khó thở kèm theo nước mũi chảy xuống phía dưới thành họng hoặc ngay phía sau lỗ mũi.
  • Bị đau nhức ở vùng thái dương hoặc xung quanh mắt.
  • Khi ho người bệnh sẽ cảm thấy đau nặng hơn.
  • Đau hơn người bệnh khi nằm ngửa hoặc bị căng thẳng do áp lực của công việc, học tập,…
  • Cơn đau nhức có thể thuyên giảm khi đầu ở tư thế thẳng.

Nếu như một ngày bạn thức dậy và thấy mình bị sốt và kèm theo những triệu chứng trên thì chắc chắn bạn đã mắc viêm xoang sàng. Ngay lập tức hãy tìm cách điều trị để bệnh không kéo dài vì nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây nguy hiểm. Khi đó việc điều trị sẽ trở lên khó khăn và tốn nhiều thời gian, chi phí hơn.

unnamed 1

Sốt: Một trong những biểu hiện của viêm xoang hàm

Viêm xoang có bị sốt không? Sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh ở xoang hàm chính là nguyên nhân khiến cơ thể người bệnh bị sốt. Nói cách khác, sốt giống như một dấu hiệu cơ thể lên tiếng rằng sức khỏe bạn đang gặp vấn đề. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn xuất hiện thêm một số triệu chứng sau khi bị viêm xoang hàm:

  • Đau nhức khó chịu dọc theo xương gò má, phía dưới và quanh vùng mặt hoặc quanh răng hàm trên.
  • Có thể đau ở một hoặc cả 2 bên hàm
  • Gò má bị căng, sưng, đỏ tấy.
  • Khi đầu ở tư thế thẳng hoặc cúi về phía trước sẽ cảm giác thấy đau và thấy nặng hơn.
  • Tình trạng đau nhức sẽ thuyên giảm nếu tựa đầu ra sau.
  • Chảy nước mũi ra trước hoặc xuống họng.
Viêm xoang hàm là một trong những nguyên nhân gây sốt ở người bệnh
Viêm xoang hàm là một trong những nguyên nhân gây sốt ở người bệnh

Sốt: Dấu hiệu bị xoang trán

Xoang trán có vị trí nằm ở phía sau trán. Khi bị viêm, bệnh nhân có thể bị viêm ở 1 hoặc cả 2 bên xoang trán. Nhiều người phản hồi rằng, họ nhầm lẫn bản thân đang bị cảm cúm do có dấu hiệu sốt kèm theo. Thế nhưng không đơn thuần như vậy, nó còn có các biểu hiện như:

  • Người bệnh cảm thấy nhức và nặng đầu rất khó chịu ở vùng trán.
  • Khi tựa đầu ra phía sau sẽ cảm thấy đau nặng hơn, chỉ khi thẳng đầu mới giảm đau.
  • Nước mũi chảy ra phía trước hoặc phía sau.

Viêm xoang gây sốt có nguy hiểm không?

Bên cạnh viêm xoang có bị sốt không, thì tình trạng này có nguy hiểm không cũng là vấn đề khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Thực tế, triệu chứng viêm xoang gây sốt không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tập trung trong công việc không đạt được hiệu quả cao.

Viêm xoang bị sốt để lâu ngày sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm
Viêm xoang bị sốt để lâu ngày sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Viêm xoang gây sốt thường xuất hiện dai dẳng trong ngày khiến người bệnh trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon, người mệt mỏi, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, biểu hiện viêm xoang gây sốt kéo dài nếu không được xử lý kịp thời, bệnh phát triển mãn tính có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm như:

  • Biến chứng về đường hô hấp: Xoang nếu không được chữa trị nhanh chóng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận của đường hô hấp tai mũi họng, dẫn đến biến chứng như viêm họng, viêm mũi,…
  • Biến chứng lên mắt: Mắt gần với vùng xoang lên có mối liên quan mật thiết với nhau. Do đó, khi xoang tiến triển nặng, những ký sinh trùng virus có khả năng tấn công lên vùng mắt gây giảm thị lực, viêm túi lệ, áp xe mí mắt,…
  • Tác hại lên não: Một số hậu quả ở não khá nguy hiểm do sự lây lan của vi khuẩn từ xoang lên. Các biến chứng cụ thể như áp xe não, viêm màng não hay viêm màng não mủ,… khiến người bệnh liên tục sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược.

banner cuoi bai

Nên làm gì khi bị viêm xoang gây sốt?

Bên cạnh câu hỏi viêm xoang có bị sốt không? Nhiều người bệnh cũng quan tâm đến vấn đề nên làm gì khi bị viêm xoang gây sốt? Thực tế viêm xoang bị sốt hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu người bệnh tìm đúng phương pháp điều trị.

Thay vì tự ý tìm cách chữa, bạn nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn phác đồ phù hợp với sức khỏe. Và dưới đây là một số cách cải thiện tình trạng viêm xoang gây sốt phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Mẹo chữa viêm xoang gây sốt tại nhà

Khi người bệnh gặp triệu chứng viêm xoang bị sốt có thể áp dụng mẹo chữa bằng bài thuốc được lưu truyền trong dân gian như: Mật ong, lá tía tô, gừng, tỏi, lá bạc hà,… Đây đều là những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, lành tính, giúp đẩy lùi triệu chứng sốt ở mức độ nhẹ. Trong thời gian thực hiện, người bệnh nên thường xuyên theo dõi sức khỏe và thăm khám để biết được viêm xoang có bị sốt không.

Tuy nhiên, phương pháp này không đem lại hiệu quả ngay mà cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài và không phù hợp với người bệnh mãn tính. Do đó, người bệnh không nên lạm dụng để tránh bệnh tái phát liên tục và cản trở đến quá trình điều trị.

Chữa viêm xoang bị sốt bằng Tây y

Mục đích của việc sử dụng thuốc Tây y là để tiêu diệt virus, vi khuẩn đang tồn tại trong vùng xoang. Đồng thời nó còn giúp điều trị và khắc phục các triệu chứng giúp ngăn chặn viêm xoang chuyển sang giai đoạn mãn tính. Các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh, tình trạng viêm xoang có bị sốt không để kê đơn thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau, tiêu viêm, thông xịt mũi,…

Sử dụng thuốc tây y giúp điều trị viêm xoang bị sốt hiệu quả tại nhà
Sử dụng thuốc tây y giúp điều trị viêm xoang bị sốt hiệu quả tại nhà

Tuy nhiên, đối với những người bị vẹo vách ngăn hoặc gặp biến chứng nguy hiểm có thể được chỉ định phẫu thuật nội soi xoang mũi. (Lưu ý: Biện pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro nên người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện)

unnamed

Điều trị viêm xoang bằng Đông y

Chữa viêm xoang bị sốt bằng phương pháp Đông y được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi Đông y tập trung điều trị từ căn nguyên, coi trọng dưỡng sinh và giúp cơ thể người bệnh lập lại trạng thái cân bằng. Khi sức đề kháng mạnh, cơ thể có thể tự làm lành các tổn thương và ngăn chặn sự xâm nhập của những yếu tố gây bệnh bên ngoài. Một trong số những giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo chính là phương thuốc BÍ TRUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường (TOP 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020)

VIÊM XOANG ĐỖ MINH – Bí quyết lưu truyền hơn 150 năm giúp +150.000 người thoát bệnh

Xuất phát từ nguyên lý trị bệnh từ GỐC tới NGỌN của YHCT, các lương y nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã phối kết hợp hơn 50 cây thuốc nam quý hàng đầu để tạo ra liệu trình “3 trong 1” điều trị các thể bệnh viêm xoang – đó chính là BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bàn về công thức BÍ TRUYỀN điều chế bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn cho biết:

“Đông y quan niệm bệnh viêm xoang hình thành do thận hư, mất cân bằng âm dương. Khi đó dị nguyên dễ dàng xâm nhập, làm tăng tiết dịch trong xoang, từ đó dẫn đến tình trạng viêm nhiễm”.

Theo đó, kết hợp nguyên lý YHCT và YH hiện đại, bài thuốc cho tác dụng “3 trong 1”, cụ thể:

  • Khu phong, trừ thấp: Trừ tà khí phong hàn nhiệt, hành khí hoạt huyết nhằm giảm các triệu chứng của bệnh, chữa lành niêm mạc xoang bị viêm.
  • Thông khiếu, giải độc, tiêu viêm: Mát gan, bổ thận, giảm sưng viêm tại niêm mạc mũi, làm tan và thoát dịch xoang, giúp khai thông đường thở.
  • Nâng cao sức đề kháng: Giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

DÀNH CHO BẠN: Viêm xoang Đỗ Minh – Bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm dành riêng cho người Việt

Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của thuốc nam Đỗ Minh Đường
Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của thuốc nam Đỗ Minh Đường

Với sự kết hợp cùng lúc của liệu trình “3 trong 1”, Viêm xoang Đỗ Minh hiện được chuyên gia và người bệnh đánh giá vượt trội bởi khả năng chữa bệnh TẬN GỐC và dự phòng tái phát lâu dài. Không chạy theo xu hướng cải tiến thuốc nam chữa bệnh nhanh gọn – nhanh tái phát, phương thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh vẫn bám sát kim chỉ nam “lấy con người làm gốc”, chú trọng dưỡng can thận, bồi bổ cơ thể từ sâu bên trong.

Đặc biệt, bài thuốc được chắt lọc tinh hoa từ các thảo dược quý hàng đầu trong chữa bệnh viêm xoang như cát cánh, đơn đỏ, bồ công anh, ké đầu ngựa, cây giao… Đây là những thảo dược chứa thành phần kháng sinh tự nhiên lành tính và được ươm trồng tại 3 vườn thảo dược HỮU CƠ do Đỗ Minh Đường phát triển ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội).

Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Tất cả những ưu điểm kê trên của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh đã được chính Dv Hoa Thúy (Phim Cảnh sát hình sự) công nhận sau 3 tháng điều trị căn bệnh viêm đa xoang mãn tính tại nhà thuốc: 

“Thời gian đầu dùng thuốc tôi thấy bệnh không có tiến triển gì nhưng nghe lời lương y Tuấn, tôi cố gắng kiên trì sử dụng mỗi ngày. Sau khoảng 15 – 20 ngày, hiện tượng sổ mũi, hắt hơi bắt đầu giảm. Dùng hết 2 tháng thì tôi thấy cơ thể mình khỏe lên trông thấy, không còn đau đầu, mất ngủ nữa. Đến nay tôi vẫn tiếp tục kiên trì dùng liệu trình nhắc lại hàng năm, bệnh của tôi đã khỏi hoàn toàn”, nữ DV chia sẻ

[XEM NGAY]: DV Hoa Thúy phản hồi về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bên cạnh trường hợp của DV Hoa Thúy, chúng tôi còn biết được rất nhiều người bệnh khác đã thành công thoát khỏi viêm xoang nhờ bài thuốc này. Theo cách nói của một số người bệnh, Viêm xoang Đỗ Minh chính là phương thuốc “đáng đồng tiền bát gạo” để đầu tư chữa viêm xoang cho người Việt:

feedback viem xoang viem mui di ung 2 1 1

Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Nếu bạn cũng muốn chữa viêm xoang nhanh gọn và an toàn, hiệu quả cao như DV Hoa Thúy cùng hàng ngàn người bệnh khác, đừng ngần ngại tới thăm khám để các chuyên gia tư vấn liệu trình thuốc chính xác nhất:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Hoặc nhận tư vấn trực tuyến 1 – 1 MIỄN PHÍ thông qua việc inbox ngay cho fanpage Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

CTA dang ky kham 1

Viêm xoang bị sốt nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để hỗ trợ vào quá trình chữa viêm xoang đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số thực phẩm giúp người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng và không phải lo lắng về vấn đề viêm xoang có bị sốt không.

Viêm xoang bị sốt nên ăn gì?

  • Rau quả tươi: Tăng cường bổ sung các loại rau xanh (su hào, súp lơ, cải xoăn,…) và các loại trái cây (dưa hấu, đu đủ, cam, quýt,…) chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Khi người bệnh mắc viêm xoang bị sốt thì việc bổ sung thực phẩm chứa nhiều kẽm giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy ở niêm mạc mũi, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Một số thức ăn chứa nhiều kẽm người bệnh có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như: Cá, hến, ốc, sò, thịt heo,…
  • Thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên: Các loại mật ong, gừng, tỏi,… có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt với hàm lượng lớn hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện tình trạng viêm niêm mạc, hỗ trợ đường hô hấp hiệu quả.
Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp người bệnh không phải lo lắng về vến đề viêm xoang có bị sốt không
Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp người bệnh không phải lo lắng về vến đề viêm xoang có bị sốt không

Viêm xoang bị sốt kiêng ăn gì?

  • Thực phẩm cay nóng: Người bệnh không nên ăn những thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt,… vì chúng có thể làm dạ dày bị trào ngược axit, làm ảnh hưởng lên các xoang mũi, khiến cho bệnh xoang, đặc biệt là sốt trở lên nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.
  • Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ: Khi nạp nhiều dầu mỡ vào cơ thể có khả năng gây kích ứng vùng mũi, khiến triệu chứng của bệnh thêm nặng.
  • Thực phẩm có khả năng gây dị ứng: Một số loại thực phẩm như tôm, cua, sữa,… có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt nhưng chúng có khả năng gây dị ứng cao cho người bệnh. Vì vậy, khi đang bị xoang, đặc biệt là sốt do viêm xoang gây ra người bệnh không nên ăn quá nhiều tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

CTA DMD 210522 04

Những lưu ý khi bị sốt do viêm xoang

Nếu đã biết viêm xoang có bị sốt không, bạn hãy lưu ý những điều sau trong quá trình điều trị để giúp cải thiện bệnh một cách nhanh chóng:

  • Thường xuyên vệ sinh vùng mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm, virus hiệu quả.
  • Áp dụng phương pháp massage mũi nhẹ nhàng giúp tăng lưu thông và giảm tình trạng đau nhức, sốt do bệnh gây ra.
  • Để không phải lo lắng về viêm xoang có bị sốt không, người bệnh cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể là nước lọc, nước ép trái cây giúp làm giảm niêm mạc, hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao hàng ngày bằng các bài tập phù hợp giúp tăng cường sức khỏe, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, ngày ngủ ít nhất 8 tiếng để cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Viêm xoang bị sốt có thể bị lây, vì vậy cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không sử dụng chung đồ vật cá nhân để tránh làm lây lan bệnh cho mọi người.
  • Khi bị ho, hắt xì hơi người bệnh hãy lấy tay che miệng hoặc quay đi chỗ khác để không truyền vi khuẩn, virus sang người xung quanh.
  • Cần thăm khám bác sĩ sớm để tìm nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp.

Mong rằng qua bài viết này, người bệnh đã trả lời được câu hỏi viêm xoang có bị sốt không? Có nguy hiểm không cũng như cách điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Đây là căn bệnh gây nhiều biến chứng nên người bệnh không nên chủ quan. Thay vào đó, hãy thường xuyên theo dõi sức khỏe và đi thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường.

Xem thêm

5/5 - (4 bình chọn)

ĐỌC THÊM

Bài thuốc đặc trị viêm xoang Đỗ Minh Đường
[ĐỘC QUYỀN] Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng nghiên cứu 150 năm được VTV2 giới thiệu
Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *