Xuất tinh sớm ở đàn ông: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Xuất tinh sớm ở đàn ông là chủ đề được nhiều người bệnh quan tâm. Hầu hết nam giới đều ít nhất một lần trải qua hiện tượng này nhưng lại rất ít người nắm vững kiến thức cần thiết trong việc điều trị và phòng ngừa. Để hiểu hơn về căn bệnh này, mời độc giả theo dõi phần giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm ở đàn ông là gì?

Xuất tinh sớm ở đàn ông là tình trạng phổ biến trong sinh hoạt tình dục. Theo các kết quả nghiên cứu, có tới 30 – 40% trường hợp từng ít nhất gặp phải tình huống này.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Bạn đang bị xuất tinh sớm ở mức độ nào? Kiểm tra chính xác theo thang đo này để có hướng điều trị phù hợp ngay >>> TÌM HIỂU CHI TIẾT
Xuất tinh sớm ở đàn ông là tình trạng phổ biến trong sinh hoạt tình dục.
Xuất tinh sớm ở đàn ông là tình trạng phổ biến trong sinh hoạt tình dục.

Thế nào gọi là xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới gặp khó khăn khi kiểm soát “giải phóng các tinh binh”. Dưới tác động của nhiều yếu tố bất lợi, cánh mày râu sẽ xuất tinh ngay trước cả khi “thâm nhập” hoặc đạt cực khoái. Thời gian quan hệ trung bình được các tổ chức y tế chỉ ra là 7,3 phút. Thực tế cho thấy, nam giới xuất tinh sớm sẽ khó có thể duy trì trạng thái quá 3 phút. Điều này dẫn tới những tổn thương nguy hại cho sức khỏe, tâm lý bạn tình và gây rạn nứt mối quan hệ.

Xuất tinh sớm ở đàn ông bao gồm xuất tinh muộn và xuất tinh ngược. Trong đó:

  • Xuất tinh muộn: Người mắc có thể xuất muộn hơn sau khi đạt tới cực khoái.
  • Xuất tinh ngược: Do tiếp nhận và hiểu sai tín hiệu từ hệ thần kinh, cơ quan sinh dục sẽ điều khiển việc xuất tinh ngược vào trong, khiến tinh trùng ở lại bàng quang.

Các cấp độ biểu hiện của xuất tinh sớm ở đàn ông

Thông thường, người bệnh thường thắc mắc đàn ông xuất tinh sớm có tốt không do chưa nhận thức đúng về các mức độ nguy hiểm của bệnh. Tình trạng này thường diễn biến theo 3 giai đoạn và nếu không kịp thời nhận diện và điều trị sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc như vô sinh, liệt dương…

  • Cấp độ nhẹ: Tại thời điểm này, đời sống tình dục của người bệnh chưa bị ảnh hưởng quá lớn. Tuy nhiên, “cậu nhỏ” cần tốn nhiều thời gian và biện pháp kích thích mới có thể cương cứng được.
  • Cấp độ trung: Dễ nhận thấy thời gian quan hệ giảm dần, xuất tinh sớm ngay trước khi quan hệ. Suy giảm ham muốn và hưng phấn, khó đạt cực khoái.
  • Cấp độ nghiêm trọng: “Cậu nhỏ” không thể cương cứng, người bệnh không còn ham muốn trong chuyện “giường chiếu”, hàm lượng hormone nam và số lượng tinh trùng suy giảm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở đàn ông

Tìm hiểu những yếu tố gây bệnh sẽ giúp bạn đọc hiểu được tại sao đàn ông xuất tinh sớm, đồng thời giúp việc phòng ngừa và điều trị được hiệu quả hơn. Xuất tinh sớm ở đàn ông  thường khởi phát do một số nguyên nhân sau:

  • Thói quen thủ dâm: Thủ dâm có thể trở thành “con dao hai mặt” đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe nam giới. Nếu thực hiện đều đặn đúng cách, đây có thể là phương pháp kích thích tăng hưng phấn hiệu quả. Ngược lại, việc lạm dụng sẽ làm mất dần khả năng cương dương, dẫn tới xuất tinh sớm hoặc muộn.
  • Sử dụng chất kích thích: Rượu, bia không chỉ khiến các hệ cơ quan bị tổn thương nếu sử dụng trong thời gian dài mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm ở đàn ông.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Một số nam giới có xu hướng sử dụng các loại rượu thuốc, rượu cao từ động vật hoang dã, các sản phẩm thuốc kích thích chưa qua tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, liều dùng thiếu khoa học dẫn tới phản tác dụng, gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm.
  • Yếu tố tâm lý: Nam giới thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi tinh thần hoặc quá lo âu, hồi hộp cũng có thể dẫn tới xuất tinh sớm trong quá trình quan hệ hơn người bình thường
  • Tai nạn, tổn thương: Số ít trường hợp chịu tổn thương tại bộ phận này.  Những di chứng do tai nạn, sự cố có thể làm giảm sức khỏe sinh lý, gây xuất tinh sớm ở đàn ông.

Xuất tinh sớm ở đàn ông là do bệnh gì?

Xuất tinh sớm có phải bệnh yếu sinh lý không là thắc mắc được không ít cánh mày râu quan tâm. Thông thường để trả lời câu hỏi này, người bệnh cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố.

Xuất tinh sớm có phải bệnh yếu sinh lý không là thắc mắc được không ít cánh mày râu quan tâm.
Xuất tinh sớm có phải bệnh yếu sinh lý không là thắc mắc được không ít cánh mày râu quan tâm.
  • Xuất tinh sớm nếu diễn ra với tần suất dày đặc, mức độ nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm của nam giới có thể là một trong các dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý. Thông thường, bệnh sẽ xuất hiện cùng với các biểu hiện rối loạn cương dương, giảm hưng phấn, đau nhức dương vật…
  • Xuất tinh sớm cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý riêng biệt. Chính vì vậy, để biết được chính xác tình trạng và diễn biến của cơ thể, bạn nên chủ động tới thăm khám và tham khảo ý kiến của chuyên gia.

THAM KHẢO

Nên chữa xuất tinh sớm ở đâu? Top 21 địa chỉ uy tín trên toàn quốc

Xuất tinh sớm ở đàn ông có tác hại gì?

Xuất tinh sớm có thể gây ra một số tác hại khôn lường tới sức khỏe, tâm lý và cả hạnh phúc gia đình.

Xuất tinh sớm ở đàn ông gây ảnh hưởng hạnh phúc gia đình
Xuất tinh sớm ở đàn ông gây ảnh hưởng hạnh phúc gia đình
  • Nguy cơ yếu sinh lý: Xuất tinh có thể là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên và không được điều trị đúng cách có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng như liệt dương hoặc vô sinh.
  • Ảnh hưởng tới khả năng thụ thai: Xuất tinh sớm sẽ làm giảm đáng kể số lượng và chất lượng tinh binh. Thêm vào đó, thời gian giải phóng tinh trùng sớm có thể ảnh hưởng tới khả năng gặp trứng của các “tinh binh”. Chính vì vậy, nam giới có những dấu hiệu này thường gặp khó khăn trong việc thụ tinh.
  • Ảnh hưởng tới tâm lý: Hầu hết cánh mày râu đều nhận định rằng các bệnh nam khoa là vấn đề khó nói. Từ đó hình thành tâm lý giấu bệnh, e ngại, lảng tránh chia sẻ, tạo điều kiện để bệnh tiến triển nghiêm trọng, gây ra những hiểu lầm không đáng có trong tình cảm.
  • Hạnh phúc gia đình: Xuất tinh sớm sẽ làm giảm chất lượng “cuộc yêu” của các cặp đôi. Về lâu dài, đây được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc cãi vã, hiểu lầm. Bên cạnh đó, những khó khăn trong quá trình thụ tinh có thể vô tình tạo nên các “vết nứt” trong cuộc sống hôn nhân.

Cách điều trị xuất tinh sớm ở đàn ông hiệu quả nhất

Ngoài việc đi tìm câu trả lời cho thắc mắc đàn ông xuất tinh sớm có tốt không, người bệnh cần nắm vững biện pháp điều trị phù hợp với thể trạng và thể bệnh. Việc tùy ý sử dụng đôi khi sẽ trở thành những “con dao hai lưỡi” khiến xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng hơn.

Thuốc trị xuất tinh sớm ở đàn ông

Hiệu quả mà các sản phẩm thuốc Tây đem đến cho người bệnh thường tương đối rõ rệt và không mất nhiều thời gian điều trị. Bên cạnh đó, nếu không tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, lạm dụng thuốc sẽ dẫn tới tác dụng phụ ngoài ý muốn. Thông thường, đơn thuốc điều trị xuất tinh sớm ở đàn ông sẽ bao gồm:

Phương pháp trị xuất tinh sớm ở đàn ông
Phương pháp trị xuất tinh sớm ở đàn ông
  • Thuốc bổ thận, tráng dương.
  • Thuốc bổ sung testosterone.
  • Thực phẩm có chức năng kích thích ham muốn tình dục.
  • Thuốc đặc trị xuất tinh sớm.
  • Can thiệp ngoại khoa và tiêm thuốc.

Mẹo chữa xuất tinh sớm tại nhà

Người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp điều trị  xuất tinh sớm tại nhà an toàn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp này thường chỉ phù hợp với các cấp độ nhẹ, hiệu quả không đem lại không rõ rệt. Nên với trường hợp nặng, muốn cải thiện triệt để người bệnh nên đi thăm khám và điều trị y khoa.

Cách dùng trứng chữa xuất tinh sớm ở đàn ông

  • Trứng gà lọc bỏ phần lòng trắng, đánh đều tay.
  • Cà rốt rửa sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn lấy nước cốt.
  • Đổ lẫn nước cà rốt với nước lòng đỏ trứng, cho thêm 2 thìa mật ong.
  • Hấp cách thủy tới khi chính, dùng lúc trứng còn ấm.

Tỏi ngâm giấm dùng cho bệnh xuất tinh sớm

  • Tỏi trắng bóc sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng.
  • Đem ngâm với giấm trắng trong khoảng 1-2 ngày.
  • Dùng trực tiếp, mỗi ngày 4 – 6 lát tỏi.

Hướng dẫn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo cho nam giới

  • Chuẩn bị đông trùng hạ thảo tươi đảm bảo chất lượng và 1 lít rượu.
  • Ngâm cùng với rượu trắng 40 độ trong khoảng 30 ngày.
  • Mỗi ngày uống không quá 15ml.

Thuốc y học cổ truyền điều trị bệnh xuất tinh sớm ở đàn ông

Sử dụng các bài thuốc Đông y giúp người bệnh xua tan nỗi lo tác dụng phụ. Thay vào đó, việc điều trị sẽ yêu cầu thời gian sử dụng dài ngày, hiệu quả cuối cùng phụ thuộc nhiều vào đặc điểm cơ địa là những yếu tố cần cân nhắc.

  • Bài thuốc số 1: Sử dụng dâm dương hoắc, cây ba kích, đại táo, cam thảo, rượu trắng 50 độ, nhục thung dung, sa sâm, đương quy. Tiến hành rửa sạch, cắt nhỏ các nguyên liệu sau đó ngâm trong rượu khoảng 35 ngày. Liều dùng mỗi ngày không quá 15ml.
  • Bài thuốc số 2: Đỗ trọng, thục địa, đuôi lợn, sinh khương và đại táo ninh cùng nhau khoảng 60 phút. Nêm gia vị vừa miệng và dùng hết trong ngày.

Lời khuyên giúp phòng ngừa hiệu quả xuất tinh sớm ở đàn ông

Để phòng ngừa hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm ở đàn ông, người bệnh cần chú ý một số yếu tố sau đây:

  • Tích cực bổ sung dưỡng chất cần thiết có trong bữa ăn như chất xơ, vitamin, protein…
  • Duy trì tâm lý thoải mái, tư duy lạc quan, thư giãn để tăng cường sức khỏe tinh thần, dành thời gian hồi phục thể lực.
  • Không nên lạm dụng thói quen thủ dâm, duy trì tần suất quan hệ đều đặn, có thể thay đổi không gian hoặc địa điểm để tăng thêm hưng phấn cho “cuộc yêu”.
  • Luyện tập thói quen tránh xa các thực phẩm nhiều chất béo, đồ uống có cồn, chất kích thích, để hạn chế các tổn thương đến thận.
  • Lựa chọn môn thể thao và thiết lập tần suất luyện tập phù hợp để tăng cường sức bền, cơ xương mu, sự dẻo dai.
  • Khi nhận thấy các dấu hiệu khác thường của sức khỏe sinh lý, cần chủ động thăm khác, liên hệ tư vấn với các bác sĩ nam khoa hoặc bệnh viện uy tín.

Trên thực tế, xuất tinh sớm ở đàn ông không những gây rạn nứt hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng đến quá trình có con nếu như số lượng và chất lượng tinh trùng không được đảm bảo. Vì vậy khi gặp phải tình trạng này, tốt nhất người bệnh nên đi thăm khám và điều trị y khoa càng sớm càng tốt.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Hình ảnh bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm Sagami Super Dot 009
Top 17 bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm tốt nhất 2020
Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm không còn là giải pháp xa lạ với các đấng mày râu yếu sinh lý. Tuy nhiên…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *