Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi? Cách điều trị thế nào?

Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi là vấn đề mà người bệnh cực kỳ quan tâm. Bởi lẽ căn bệnh này gây rất nhiều đau đớn và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Vì vậy nếu cũng đang quan tâm với vấn đề này thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây.

Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi?

Cơn đau co rút và những triệu chứng rối loạn hô hấp là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân đau dây thần kinh liên sườn. Chính vì vậy, ai cũng muốn biết chính xác đau thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.
Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi do nhiều yếu tố quyết định
Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi do nhiều yếu tố quyết định

Theo các chuyên gia, thời gian để điều trị đau dây thần kinh liên sườn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có người chỉ mất khoảng thời gian từ 2-4 tuần. Tuy nhiên, nhiều trường hợp điều trị liệu trình phải kéo dài từ 3-4 tháng, thậm chí là nhiều hơn nữa thì mới khỏi.

Các yếu tố quyết định “đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi” gồm:

  • Nguyên nhân gây bệnh: Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi sẽ có đáp án khác nhau. Đối với tình trạng đau thần kinh liên sườn nguyên phát, thì người bệnh chỉ cần thực hiện những biện pháp đơn giản như dùng thuốc giảm đau, thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày là có thể chữa trị dứt điểm nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đau thần kinh liên sườn do các bệnh lý liên quan thì việc khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ cần nhiều thời gian hơn.
  • Tình trạng bệnh: Ngoài nguyên nhân gây bệnh, đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh mới khởi phát, chưa có biến chứng xuất hiện, quá trình điều trị sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu để bệnh tiến triển thành mãn tính thì việc điều trị sẽ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian hơn rất nhiều.
  • Phương pháp điều trị: Phương pháp điều trị cũng là yếu tố quan trọng quyết định đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi. Đối với việc dùng thuốc thường đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng tuy nhiên triệu chứng lại rất dễ bùng phát trở lại sau đó, thậm chí còn nặng hơn. Vì vậy, người bệnh cần chú trọng việc điều trị triệt để hơn là điều trị nhanh chóng.
  • Bản thân người bệnh: Có lẽ ít ai nghĩ rằng bản thân người bệnh lại là yếu tố quan trọng nhất quyết định đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc thăm khám sớm và thực hiện theo đúng lộ trình điều trị là yếu tố quan trọng quyết định việc thành, bại của phác đồ thuốc Tây.

Như vậy có thể thấy đau thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó bản thân người bệnh và phác đồ điều trị là yếu tố quyết định phần lớn. Do đó, người bệnh cần phải chủ động phát hiện và tích cực điều trị bệnh ngay từ khi còn sớm.

Cách điều trị đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả nhất 2020

Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi. Vậy phương pháp điều trị hiệu quả là gì, những lưu khi thực hiện ra sao? Hãy cùng tham khảo phần viết dưới đây.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Nhằm điều trị nhanh chóng tình trạng đau dây thần kinh liên sườn người bệnh có thể sẽ được chỉ định các loại thuốc Tây. Cụ thể:

  • Thuốc giảm đau thông thường, thuốc giảm đau thần kinh như: Diclofenac, paracetamol, gabapentin,…
  • Các loại vitamin như B6, B12, B1,…
  • Thuốc giãn cơ vân và chống viêm không steroid như: Mydocalm, feldene, paracetamol…

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc Tây chữa đau thần kinh liên sườn theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ không những giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc mà còn quyết định phần lớn đáp án “đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi”.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý gia giảm liều dùng bằng cách thay đổi liều lượng, thời gian sử dụng và trình tự uống thuốc,…

Ngoài thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi, người bệnh còn cần bổ sung vitamin B
Ngoài thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi, người bệnh còn cần bổ sung vitamin B

Phương pháp Đông y trong điều trị đau thần kinh liên sườn

Việc sử dụng Tây y sẽ giúp rút ngắn đáp án câu hỏi “đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi” tùy nhiên chúng lại tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ. Do vậy, người bệnh có thể tham khảo kết hợp các bài thuốc Đông y với cách điều trị xoa bóp, bấm huyệt để đạt hiệu quả tối đa.

Một số bài thuốc Đông y giúp đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi và tăng sức khỏe cho bệnh nhân như:

  • Bài thuốc 1: Các nguyên liệu như lan hòe, quế thanh, chỉ xác, lan căn, khương thanh, xuyên khung, uất thanh mỗi vị 8g; huyết can 12g; thanh bì 6g đem sắc cùng 6 bát nước đầy. Sau khoảng 20 phút thì tắt bếp, chắt nước để uống hết trong ngày.
  • Bài thuốc 2: Dùng bạch linh khô, bạch thược, nghệ vàng, sơn liên, sài hồ, thanh bì, đan sâm mỗi loại 8g; hương phụ, bạc hà mỗi loại 6g; sinh khương 4g đem sắc thành thuốc. Dùng ngày 3 thang, trong 1 tháng liên tục sẽ thấy bệnh cải thiện.
  • Bài thuốc 3: Dùng các nguyên liệu gồm sinh hoa, phá môn mỗi vị 6g, tô mộc 20g, bạch thược, củ gấu mỗi loại 12g, ngũ đế túc, cam thảo mỗi vị 10g, trinh nữ 16g. Cách thực hiện tương tự như bài thuốc trên, ngày dùng 1 thang.

Ngoài việc dùng thuốc thì để rút ngắn thời gian điều trị, người bệnh có thể kết hợp thêm các biện pháp xoa bóp, bấm huyệt nhằm giảm đau và kích thích lưu thông khí huyết.

Việc điều trị kết hợp này không những giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả mà còn bồi bổ và nâng cao sức khỏe cho các bệnh nhân. Tuy nhiên khi thực hiện, người bệnh cần ưu tiên lựa chọn những cơ sở uy tín, chất lượng.

Bài thuốc dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian cũng là cách rút ngắn đáp án câu hỏi “Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi”. Tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp bệnh mới khởi phát, các triệu chứng chưa có tiến triển rõ rệt.

Một số bài thuốc dân gian gợi ý cho bệnh nhân đau dây thần kinh liên sườn như:

  • Cây hẹ: Nhờ chứa các hoạt chất tiêu viêm, giảm đau, tăng cường khí huyết lá hẹ là một trong những dược liệu điều trị đau dây thần kinh liên sườn rất hiệu quả. Người bệnh chỉ cần đem phần gốc và lá hẹ sao vàng với dấm rồi sử dụng túi chườm bọc hỗn hợp vừa thu được chườm nhẹ lên vùng đau. Ngày thực hiện 2 lần là sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Cây rau má: Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da rau má còn là dược liệu điều trị đau xương khớp rất tốt. Người bệnh chỉ cần sử dụng 100g rau má đem rửa sạch, xay nhuyễn với 1 lít nước sạch. Lọc và giữ phần nước để uống hết trong ngày. Phần bã tận dụng để sao vàng với rượu và muối rồi chườm, đắp lên vùng bị đau.

Các bài thuốc dân gian chủ yếu là những kinh nghiệm được đúc kết và truyền miệng qua tai nhau. Do chưa được kiểm chứng về khoa học nên hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuốc rất nhiều vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Do đó, khi sử dụng nếu thấy không hiệu quả hoặc cơ thể có những biểu hiện lạ người bệnh cần ngừng thuốc ngay lập tức.

Xem thêm

Rau má là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm mẹo dân gian chữa đau thần kinh liên sườn
Rau má là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm mẹo dân gian chữa đau thần kinh liên sườn

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Ngoài việc điều trị, đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi còn bị tác động bởi thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, khi điều trị căn bệnh này, bệnh nhân cần tuân thủ một vài lưu ý sau:

  • Tập hít thở sâu và thực hiện một số bài tập hỗ trợ tốt cho xương khớp.
  • Luôn nằm thẳng người, hạn chế nằm úp hoặc nghiêng. Tuyệt đối không để gối lên ngực vì sẽ tạo áp lực cho lưng.
  • Tránh làm việc hoặc tập thể dục, thể thao quá sức, tuần xuất nhiều.
  • Giữ cơ thể ấm, nhất là những vùng nhạy cảm như cổ và lưng.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, thực phẩm giàu vitamin, Omega 3 và canxi để giúp xương chắc khỏe.
  • Hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ chiên rán, thức ăn nhanh hoặc đồ đóng hộp.
  • Không hút thuốc lá, rượu bia và sử dụng các chất kích thích trong quá trình điều trị bệnh.

Bài viết trên đây đã phần nào giúp người bệnh giải đáp được thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi. Hy vọng thông qua bài viết người bệnh sẽ nắm được các yếu tố quyết định quá trình điều trị của bản thân. Từ đó chủ động điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống và thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

NÊN ĐỌC

Sử dụng thuốc trị đau dây thần kinh liên sườn cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ
Top 6 + thuốc trị đau dây thần kinh liên sườn phổ biến nhất
Đau dây thần kinh liên sườn có rất nhiều cách điều trị, một trong số đó là dùng thuốc nội khoa. Đây được coi là biện pháp điều trị nhanh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *