Sau 3 tháng sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, diễn viên Văn Báu đã cải thiện 70-80% các triệu chứng bệnh, thoải mái đi lại, sức khỏe được tăng cường. [XEM CHI TIẾT]

Giải đáp: Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không là câu hỏi chung của chị em phụ nữ, những người không may mắn mắc phải căn bệnh này. Vậy người bệnh thoát vị đĩa đệm có con được không, thực hư ra sao? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý về xương khớp thường gặp nhất. Bệnh khiến người bệnh thường xuyên bị đau nhức ở cánh tay, bả vai, thắt lưng và vùng cổ. Thoát vị đĩa đệm làm cho sức khỏe bị suy giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì thế, rất nhiều chị em thắc mắc không biết thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không.

co thanh chia se ve qua trinh dieu tri tai do minh duong ket qua
Từng không tin vào y học cổ truyền, nhưng chỉ sau 24 buổi châm cứu bấm huyệt kết hợp uống thuốc Đỗ Minh thoát vị thang cô Nguyễn Thị Thanh – Hà Nội đã hoàn toàn thay đổi quan điểm.
Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân
Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân

Thoát vị đĩa đệm không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Giải đáp thắc mắc “bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không”, các bác sĩ phụ sản khẳng định: Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể sinh con được bình thường. Bởi thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về hệ xương khớp. Còn mang thai được hay không lại do cơ quan sinh sản. Hai bộ phận này không liên quan, ảnh hưởng gì đến nhau nên khả năng có bầu của bệnh nhân bị thoát vị vẫn rất cao.

Bởi khi mang thai, trọng lượng của mẹ cũng như thai nhi lớn. Áp lực đè nặng lên phần lưng, cột sống, xương hông và đùi nhiều hơn. Điều này dẫn đến cột sống bị tổn thương, sụn và xương sụn yếu đi. Mẹ bầu sẽ thường xuyên bị đau nhức, bất kể khi nghỉ ngơi hay lúc đi lại, dù có bị thoát vị đĩa đệm hay không.

Do đó, nếu bạn thắc mắc “thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không” thì căn bệnh này chỉ khiến bệnh nhân gặp đau nhức xương khớp nhiều hơn người bình thường một chút, chứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sinh sản.

Thoát vị đĩa đệm chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng “yêu”

Theo các bác sĩ phụ sản khi giải đáp thắc mắc “thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không”, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm vẫn có thể mang thai và sinh con bình thường. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức cột sống, lưng, cổ,… có thể gây cản trở đôi chút tới chuyện phòng the. Bởi những cơn đau có thể ập tới bất cứ lúc nào, gây mệt mỏi, đau đớn, bất tiện trong khi “yêu”. Điều này khiến cho người bệnh ngại “yêu”, có thể dẫn tới khó có con hơn bình thường.

Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyện phòng the
Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không? Bệnh chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyện phòng the

Ở giai đoạn đầu, tình trạng đau nhức chưa quá nghiêm trọng, người bệnh vẫn có thể làm chuyện “phòng the” nhẹ nhàng nếu tìm được tư thế thích hợp. Tuy nhiên, nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn. Việc quan hệ có thể khiến xương, sụn khớp bị áp lực nặng, ngày càng đau nhức dữ dội và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ngoài ra, khi chị em sinh con, nhất là sinh thường, thoát vị đĩa đệm sẽ khiến phụ nữ đau đớn nhiều hơn bình thường. Nếu chị em rặn quá mạnh hoặc rặn không đúng cách, phần xương hông và cột sống sẽ bị căng tức gây thoát vị thắt lưng, thậm chí rạn xương. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau sinh, dẫn đến suy nhược cơ thể, đi lại khó khăn.

Vì vậy, đối với câu hỏi “thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không”, câu trả lời là không. Tuy nhiên, để không gặp phải những đau đớn, bất tiện trong quá trình “yêu” và mang bầu, tốt hơn hết chị em phụ nữ nên phát hiện bệnh từ sớm, thăm khám, điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm trước khi có kế hoạch kết hôn, sinh con.

Click để xem

Làm sao để kiểm soát thoát vị đĩa đệm khi mang thai?

Sau khi đã được giải đáp thắc mắc thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không, chị em có thể yên tâm mang thai bình thường. Tuy nhiên, bạn cần xác định tâm lý rằng bệnh sẽ gây nên nhiều bất tiện, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt. Người bệnh nên áp dụng một số biện pháp kiểm soát dưới đây:

Phụ nữ mang thai bị thoát vị đĩa đệm cần thường xuyên thăm khám với bác sĩ
Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không? Cần thăm khám với bác sĩ để biết chính xác
  • Tìm đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, chụp chiếu, xác định tình trạng bệnh. Tùy vào mức độ thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng thuốc an toàn cho bà bầu hoặc áp dụng phương pháp vật lý trị liệu phù hợp.
  • Khi quá đau nhức, bệnh nhân có thể tự áp dụng phương pháp chườm đá lạnh, khăn nóng, xoa bóp, bấm huyệt theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D3 cho xương khớp chắc khỏe. Đồng thời, nên uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm, tạo độ nhờn cho sụn, khớp.
  • Không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ cay nóng bởi chúng dễ gây suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng.
  • Không vận động mạnh, không đi lại nhiều, không bê vác đồ đạc trong quá trình mang bầu.
  • Kiêng quan hệ tình dục đối với người bệnh đang mang thai và bị thoát vị đĩa đệm.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không”. Với bệnh nhân mắc bệnh, bạn vẫn có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, cần làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh không tiến triển nặng hơn, gây đau nhức, phiền toái cho người bệnh.

5/5 - (1 bình chọn)

xem ngay

Đi lại khó khăn, sinh hoạt bất tiện, mọi hoạt động có khi còn phải phụ thuộc người thân dìu đỡ do thoát vị đĩa đệm lâu năm. Cuối cùng tôi đã tìm thấy vị "cứu tinh" của cuộc đời mình... [XEM NGAY]
phồng đĩa đệm L4-L5
Phồng đĩa đệm L4-L5 có nguy hiểm hay không? Cách điều trị
Phồng đĩa đệm là bệnh về xương khớp khá phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu cách nhận biết, tác hại cũng như các biện pháp điều trị phồng đĩa…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *