Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc đặc trị mề đay hoàn chỉnh kế thừa và phát triển từ bài thuốc Nam của người Mường kết hợp với hàng chục bài thuốc cổ phương, nghiên cứu hiện đại.

Ngứa vùng da quanh mắt là bệnh gì? Điều trị thế nào?

Triệu chứng ngứa vùng da quanh mắt khiến không ít người lo lắng, đặc biệt là khi tình trạng này xảy ra thường xuyên trong thời gian dài. Vậy nguyên nhân ra biểu hiện này là gì? Khi nào thì cần gặp bác sĩ chuyên khoa và điều trị? Những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp bạn đọc xử lý đúng, tránh được rủi ro có thể xảy ra.

Ngứa vùng da quanh mắt là bệnh gì? Điều trị thế nào?
Ngứa vùng da quanh mắt là bệnh gì? Điều trị thế nào?

Ngứa vùng da quanh mắt là bệnh gì?

Bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp tình trạng ngứa vùng da quanh mắt, nhưng phổ biến nhất nhất là ở phụ nữ. Biểu hiện này gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu sớm tìm ra nguyên nhân để chữa trị thì hầu như không quá nghiêm trọng. Dưới đây những bệnh thường thấy có triệu chứng ngứa quanh mắt:

me day sau sinh khoi hoan toan 2
Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hàng ngàn bệnh nhân kể cả PHỤ NỮ SAU SINH, MANG THAI hay TRẺ NHỎ đều đã thoát khỏi cảnh mẩn ngứa mề đay nhờ tin dùng bài thuốc này. Xem ngay

Ngứa vùng da quanh mắt do viêm bờ mi

Nguyên nhân của bệnh viêm bờ mi là do tụ cầu khuẩn hoặc vi khuẩn. Bệnh lý này khiến vùng da xung quanh mí mắt bị viêm và có các biểu hiện như:

  • Ngứa vùng da quanh mắt gây khó chịu
  • Hay chảy nước mắt, nhạy cảm với ánh sáng và thị lực giảm
  • Lông mi rụng nhiều

Viêm mô tế bào

Vùng da quanh mắt bị khô ngứa có thể là triệu chứng của bệnh viêm mô tế bào. Thường thì bệnh là do côn trùng hay các bệnh viêm nhiễm ngoài da như chốc lở hay chàm. Đối với bệnh này, cần phát hiện để điều trị sớm để tránh dẫn đến tình trạng nghiêm trọng gây nhiễm trùng máu. Ngoài gây triệu chứng ngứa da, viêm mô tế bào còn khiến bệnh nhân đau đớn, ảnh hưởng đến thị lực. Thậm chí, biến chứng của nó còn có thể gây mù lòa.

Viêm da mí mắt

Nguyên nhân gây viêm da mí mắt là do tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng. Biểu hiện thường thấy nhất của bệnh là ngứa ngáy, sưng đỏ, khô vùng da quanh mắt.

Viêm da tiếp xúc gây ngứa vùng da quanh mắt

Bị viêm da tiếp xúc khi làn da chạm vào những tác nhân từ môi trường bên ngoài gây kích ứng. Những người ở môi trường không khí ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với hóa chất, mỹ phẩm rất dễ mắc phải.

Vùng da quanh mắt bị ngứa do các tác nhân từ môi trường
Vùng da quanh mắt bị ngứa do các tác nhân từ môi trường

Vùng da quanh mắt bị ngứa do bệnh vảy nến

Vảy nến xuất hiện trên da mặt, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời rất có thể sẽ lây lan đến vùng da quanh mắt. Lúc này, sẽ dẫn đến tình trạng lông mi và lớp da che phủ mí mắt bị khô, gây ngứa ngáy, gây cảm giác như bị châm chích nhẹ.

Nổi mề đay xung quanh mắt

Nổi mề đay là phản ứng da cấp – mãn tính rất phổ biến. Thông thường, những tổn thương do bệnh lý gây ra có thể ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kể cả vùng da quanh mắt. Vùng da ở quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng. Vì thế, nếu xuất hiện mề đay ở đây thì sẽ gây cảm giác vô cùng khó chịu.

Một số biểu hiện ngứa vùng da quanh mắt kèm theo như sưng mí mắt, giảm thị lực. Nguyên nhân dẫn đến mề đay có thể là do dị ứng sản phẩm chăm sóc và trang điểm, dụi mắt quá nhiều, côn trùng cắn…

Dấu hiệu nhận biết vùng da quanh mắt bị tổn thương do mề đay:

  • Trước khi vùng da quanh mắt bị nổi mẩn và ban da sẽ có cảm giác như bị châm chích, kích thích, nóng rát nhẹ.
  • Trên da xuất hiện các nốt nhỏ màu hồng hoặc đỏ, gây đỏ mắt, sưng mí mắt.

Khi vùng da quanh mắt nổi mề đay sẽ không bị ngứa như những vị trí khác trên cơ thể. Tuy nhiên, da ở gần mắt khá mỏng, nhạy cảm nên sẽ có cảm giác nóng rát, châm chích vô cùng khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt.

Nổi mề đay quanh mắt gây ngứa ngáy, nóng rát
Nổi mề đay quanh mắt gây ngứa ngáy, nóng rát

Nguyên nhân gây ngứa vùng da quanh mắt

Bị ngứa quanh mắt không chỉ là triệu chứng của những bệnh lý kể trên. Theo đó, sẽ có những tác nhân sau khiến dẫn đến tình trạng này, bao gồm:

  • Người mắc viêm da tiết bã nhờn cũng có thể bị ngứa vùng da quanh mắt.
  • Không cung cấp đủ ẩm dẫn đến da khô, đau rát và ngứa ngáy.
  • Bệnh lupus xuất hiện trên mặt cũng có khả năng tác động đến vùng da quanh mắt. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, đau nhức xương, khớp, đổ mồ hôi, sốt…
  • Khi bị chấn thương khiến các mạch máu dưới da quanh mắt mắt bị vỡ cũng dẫn đến tình trạng ngứa ngáy kèm theo các đốm đỏ li ti.
  • Trong một số trường hợp, hệ thế miễn dịch bị suy yếu cũng dẫn đến tình trạng ngứa vùng da quanh mắt.

Bị ngứa vùng da quanh mắt cần gặp bác sĩ khi nào?

Hầu như, vùng da quanh mắt bị ngứa không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chỉ cần chăm sóc tốt, triệu chứng sẽ được cải thiện sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng ngày càng trở nên nặng hơn, xuất hiện các biểu hiện sau thì hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, điều trị.

  • Mắt bị mờ đi, khó nhìn.
  • Tình trạng ngứa ngày một nặng hơn, thêm vào đó là các triệu chứng đau đầu, nổi mẩn đỏ có mủ.
  • Da quanh mắt bị bong tróc, đỏ nhiều hơn.
  • Thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà nhưng tình trạng ngứa ngáy không được cải thiện.
Dụi mắt thường xuyên khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương
Dụi mắt thường xuyên khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương

Điều trị ngứa vùng da quanh mắt thế nào?

Nếu tình trạng khô ngứa không quá nghiêm trọng thì có thể điều trị tại nhà. Dựa vào diễn biến sức khỏe của mỗi người sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, tránh gây hại đến sức khỏe.

Điều trị ngứa vùng da quanh mắt tại nhà

Nếu tình trạng ngứa ngáy ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể tự chăm sóc và điều trị tại nhà. Nên áp dụng các mẹo sau:

Chườm lạnh hoặc chườm mát

Việc chường lạnh hoặc chườm mát rất đơn giản nhưng cải thiện tình trạng ngứa da quanh mắt hiệu quả. Thực hiện như sau:

  • Lấy viên đá lại cho vào chiếc khăn mỏng sạch
  • Chườm lên vùng da quanh mắt trong khoảng 10 phút

Đắp túi trà lên mắt

Đắp túi trà lên mắt cũng mẹo chăm sóc vùng da quanh mắt hiệu quả, được sử dụng phổ biến. Thực hiện như sau:

  • Dùng nước ấm để vệ sinh vùng da quanh mắt
  • Dùng túi trà đã pha đắp lên mắt khoảng 30 phút
  • Dùng bông mềm thấm khô

Dùng gel nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da, mờ thâm nám mà còn được dùng để làm dịu, chữa lành tổn thương trên da. Vì vậy, dùng gel nha đam cũng là mẹo chữa trị ngứa vùng da quanh mắt tại nhà an toàn, hiệu quả. Thực hiện như sau:

  • Lấy nha đam rửa sạch, loại bỏ phần vỏ, giữ phần gel.
  • Vệ sinh phần da bị ngứa và thoa gel nha đam lên.
  • Để 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, thấm khô.
Dùng nha đam làm giảm cảm giác ngứa vùng da quanh mắt
Dùng nha đam làm giảm cảm giác ngứa vùng da quanh mắt

Bị ngứa vùng da quanh mắt dùng thuốc gì?

Nếu thực hiện đầy đủ các biện pháp chăm sóc, điều trị tại nhà nhưng không mang lại hiệu quả thì nên thăm khám bác sĩ. Tùy vào mức độ của bệnh nhân bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc sau:

  • Dùng thuốc Corticosteroid bôi lên vùng da bị ngứa để giảm khô, trị viêm
  • Uống thuốc Corticosteroid đối với những bệnh nhân bị ngứa trên diện tích rộng.
  • Thuốc Calcineurin: Dùng để điều trị tình trạng ngứa vùng da quanh mắt do bệnh vảy nến hoặc viêm da dị ứng.
  • Uống thuốc Histamin để an thần, giảm ngứa.
  • Dùng kem chống ngứa được bác sĩ kê để thoa lên: Loại kem này không chỉ làm giảm ngứa mà còn khiến da mềm mại hơn.

Lưu ý: Sử dụng thuốc tây đem đến hiệu quả nhanh nhưng sẽ có những tác dụng phụ. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân cần dùng đúng liều lượng, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chữa vùng da quanh mắt bằng Đông y

Dựa vào tình trạng ngứa vùng da quanh mắt của từng bệnh nhân mà thầy thuốc Đông y cũng sẽ kê đơn tương ứng để chữa trị.

Các bài thuốc Đông y đều sử dụng 100% các thảo dược tự nhiên. Thuốc này không phát huy tác dụng tức thì như thuốc Tây y. Tuy nhiên ưu điểm lớn nhất của các bài thuốc chữa ngứa vùng da mắt bằng đông y là lành tính, dùng được cho hầu hết mọi lứa tuổi. Đặc biệt, thuốc không có tác dụng phụ và mang lại hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân.

Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc giúp làm giảm ngứa, cải thiện sức khỏe tổng thể sau:

Bài thuốc 1

Chuẩn bị nguyên liệu: Sử dụng 40gr mỗi loại dược liệu: sinh địa, thạch cao, thổ phục linh; ké đầu ngựa 20gr; 12gr tử thảo và địa phu tử; 4g chích cam thảo.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm để sắc. Mỗi ngày nên uống 1 thang, tình trạng ngứa ngáy da quanh mắt sẽ cải thiện rõ ràng.

Trị ngứa vùng da quanh mắt bằng đông y
Trị ngứa vùng da quanh mắt bằng đông y

Bài thuốc 2

Chuẩn bị nguyên liệu: 15gr cho mỗi dược liệu: thổ phục linh và thảo hà sa; 10gr cho mỗi dược liệu: trạch tả, tỳ giải, bắc đậu căn; 12g đan bì; 6gr cho mỗi dược liệu khổ sâm, phục linh, hoàng cầm, xương truật, long đởm thảo.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm, sắc thật kỹ và lấy nước uống. Mỗi ngày nên uống một thang thuốc để cải thiện tình trạng ngứa và tăng cường sức khỏe.

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh – Hiệu quả số 1 giúp “ĐÁNH BAY” mề đay mẩn ngứa

Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã được chuyên gia đánh giá cao, người bệnh công nhận hiệu quả.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bàn về bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có cơ chế điều trị tận gốc ngoài khả năng loại bỏ triệu chứng bệnh chúng tôi còn chú trọng phục hồi chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng nhằm mang lại hiệu quả toàn diện nhất. Khi sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh một cách bài bản đúng chỉ dẫn tác dụng mang lại sẽ lâu dài, ít tái phát”.

Để làm được điều này, lương y Tuấn sau khi kế thừa đã cùng các cộng sự tại nhà thuốc nghiên cứu, gia giảm thảo dược, cách dùng cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu của người bệnh hiện đại.

Với 3 chế phẩm là thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết được kết hợp hài hòa bài thuốc bổ sung, hỗ trợ nhau giúp tăng cường sức mạnh tổng thể cho người sử dụng.

KHÁM PHÁ: [Góc kiểm chứng] Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Giá bao nhiêu?

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Lựa chọn bài thuốc này bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi dược liệu được thu hái từ vườn các vườn trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính nhà thuốc xây dựng, phát triển. Nhà thuốc cam kết không dùng hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật, không tân dược, không tác dụng phụ.

Chưa kể thuốc còn được điều chế thêm dạng cao, đun sắc hơn 48 giờ đồng hồ đảm bảo giữ lại tinh chất tối đa giúp: thẩm thấu tốt, cho hiệu quả cao; tiện lợi không cần đun sắc; dễ uống, dễ mang theo.

Trong hơn 150 năm qua, bài thuốc đã giúp rất nhiều bệnh nhân mề đay mẩn ngứa từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai đến người cao tuổi thoát khỏi bệnh. Nữ diễn viên Nguyệt Hằng cũng là một trong những bệnh nhân mề đay đã được chữa trị dứt điểm nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh.

ĐỌC THÊM: [Review chi tiết] Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mỗi bệnh nhân khi đến Đỗ Minh Đường sẽ được lương y kê liệu trình thuốc, chế độ kiêng khem phù hợp. Để được tư vấn MIỄN PHÍ hãy liên hệ:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website:https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

DMD LOANMEDAY 013

Làm sao để phòng ngừa ngứa vùng da quanh mắt?

Để tránh cơn ngứa vùng da quanh mắt, chúng ta cần có những biện pháp phòng ngừa, chăm sóc. Có thể thực hiện hàng ngày bằng những hành động thiết thực sau:

Vệ sinh, chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày
Vệ sinh, chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày
  • Không dụi, chà xát vùng da quanh mắt.
  • Nên hạn chế ăn những thực phẩm khiến cơ thể bị dị ứng.
  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm có thành phần, xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để giữ ẩm cho da, có thể dùng thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng.
  • Vệ sinh vùng da quanh mắt sạch sẽ ngày ít nhất 2 lần, đặc biệt đối với những người thường xuyên trang điểm.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến tình trạng ngứa vùng da quanh mắt. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Lưu ý, khi phát hiện những biểu hiệu bất thường của cơ thể hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám, điều trị kịp thời.

4.5/5 - (4 bình chọn)

Tin bài nên đọc

[Review] chi tiết về hiệu quả của bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng ngàn người tin dùng và khỏi bệnh.
Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng da mặt bị ngứa và sần sùi
Da Mặt Bị Ngứa Và Sần Sùi – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng
Da mặt bị ngứa và sần sùi là biểu hiện thường gặp khiến nhiều người lo lắng. Hiện tượng này không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *