Dạ dày Việt Thanh có nên dùng? Thành phần, công dụng và giá bán bao nhiêu?

Dạ dày Việt Thanh là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, chủ trị các chứng liên quan tới bệnh lý đường tiêu hóa. Bài thuốc không chỉ kế thừa và phát huy những tinh hoa y học dân tộc mà còn có nhiều cải tiến hiện đại. Tuy nhiên thực hư hiệu quả, tác dụng, giá thành sản phẩm bao nhiêu vẫn là thắc mắc được độc giả quan tâm.

Dạ dày Việt Thanh là gì? Thuốc hay thực phẩm chức năng?

Dạ dày Việt Thanh là thực phẩm chức năng, không phải thuốc đặc trị. Chính vì vậy, người dùng cần hiểu đúng bản chất hoạt động và vai trò của sản phẩm trong phác đồ điều trị bệnh dạ dày.

Dạ dày Việt Thanh là thực phẩm chức năng
Dạ dày Việt Thanh là thực phẩm chức năng

Nguồn gốc, xuất xứ

Sản phẩm có nguồn gốc từ Y học cổ truyền, được nghiên cứu, bào chế bởi lương y Nguyễn Quý Việt Thanh. Bài thuốc chủ trị kết hợp các thảo dược tự nhiên, hỗ trợ điều trị các dấu hiệu của bệnh dạ dày như viêm loét niêm mạc, đầy hơi, đau bụng, khó tiêu mà không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Thành phần của thuốc dạ dày Việt Thanh

Theo cam kết của lương y Nguyễn Quý Việt Thanh, sản phẩm được bào chế bởi 100% thảo dược tự nhiên, trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm ngặt. Từ đó không gây tác dụng phụ, tốt cho sức khỏe tổng thể, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Có thể kể đến các thành phần như:

Khôi nhung

Phần lá của khôi nhung có vị chua, tính hàn, quy kinh Tỳ và Vị giúp giảm can khí uất, hòa khí, chống viêm loét, ngăn không để tình trạng tiết acid dạ dày gia tăng, điều hòa luồng khí trong cơ thể, giảm ợ chua đầy hơi.

Sản phẩm được bào chế bởi 100% thảo dược tự nhiên
Sản phẩm được bào chế bởi 100% thảo dược tự nhiên

Mễ nhân: Mễ nhân hay còn gọi là hạt Ý dĩ có vị ngọt bùi, tính hàn, quy kinh Phế, Vị, Can, Tỳ. Tác dụng bổ phế, thông đàm, kiện tỳ, thảo độc, bổ máu. Phù hợp hỗ trợ giảm đau cho các trường hợp đau dạ dày do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học hoặc các cơn đau liên quan tới bệnh sỏi thận…

Hào trư: Đây là tên gọi trong Đông y của Dạ dày nhím, vốn có vị ngọt, tính hàn và không độc, quy kinh Tỳ, Vị. Tác dụng giúp giải độc, cầm máu, chống sung huyết, làm dịu các ổ viêm loét, ngăn nôn mửa, đi ngoài ra máu. Hào trư là vị thuốc thường được ứng dụng trong việc chữa bệnh dạ dày cho vua chúa thời xưa.

Chỉ thiên: Cây Chỉ thiên hay còn được biết đến với các tên Cỏ lưỡi mèo, thuộc họ cúc. Thuốc có vị đắng, tính hàn, quy kinh Phế, Tỳ, Can có hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, ích huyết, cân bằng âm dương, lợi tiểu, tiêu thũng.

Tai mèo: Tai mèo có vị đắng, tính ôn nên giúp cường khí, tiêu độc, giảm đau.

Tác dụng của dạ dày Việt Thanh

Thuốc có vai trò hỗ trợ điều trị, làm giảm biểu hiện của bệnh dạ dày và hoàn toàn không thể thay thế thuốc đặc trị.

Dạ dày Việt Thanh giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng
Dạ dày Việt Thanh giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng

Một số tác dụng của thuốc dạ dày Việt Thanh tới người dùng như:

  • Bổ tỳ, dưỡng can, tạng ở người mắc bệnh đau dạ dày.
  • Hòa khí, kiểm soát sự di chuyển của khí gây ợ chua, đầy hơi, đầy bụng.
  • Giảm cơn đau ở người mắc đau dạ dày cấp và mãn tính, đau do viêm loét niêm mạc và thành dạ dày.
  • Hỗ trợ giảm hoạt động của vi khuẩn Hp và các nhân tố gây bệnh khác trong cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Điều trị và phòng tránh hiện tượng ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, đi ngoài khó khăn, ơ chua…
  • Thúc đẩy tái tạo niêm mạc các ổ viêm loét trong dạ dày và làm lành vết thương nhanh hơn.
  • Tăng cường lớp màng dịch bảo vệ dạ dày.

Chỉ định và chống chỉ định dùng thuốc

Bài thuốc dạ dày Việt Thanh mặc dù được cam kết không đem lại tác dụng phụ, tuy nhiên sản phẩm chỉ phù hợp sử dụng cho các đối tượng sau đây:

  • Người có tiền sử mắc bệnh dạ dày, tá tràng cấp và mãn tính.
  • Một số bệnh tiêu hóa khác.
  • Người bệnh có vấn đề trong tiêu hóa như ợ chua, đầy bụng, đau quặn bụng, khó tiêu.

Thuốc không dùng cho các đối tượng:

  • Dùng cho bệnh nhân mẫn cảm với dược liệu của thuốc.
  • Người dùng đang trong thai kỳ hoặc cho con bú.

Cách sử dụng và liều lượng quy định thuốc dạ dày Việt Thanh

Sản phẩm sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, được bào chế thành dạng viên hoàn, dễ dàng khi sử dụng trực tiếp thay vì phải đun sắc kỳ công như các loại thuốc kê theo thang. Trước khi sử dụng sản phẩm, người bệnh nên tham khảo chỉ dẫn của thầy thuốc và hướng dẫn sử dụng để nắm vững liều lượng cần dùng:

  • Liệu trình: Khác với các loại thuốc đặc trị, thực phẩm chức năng cần có thời gian sử dụng dài hơn. Trung bình từ 2 – 3 tháng sử dụng, mỗi tháng 2 – 3 lọ, người bệnh mới cảm thấy những chuyển biến rõ rệt. Ngoài ra, thời gian và liều lượng có thể phụ thuộc nhiều vào cơ địa và thể bệnh người dùng.
  • Đau dạ dày cấp tính: Dùng ngày 2 lần, mỗi lần 30 – 40 viên.
  • Đau dạ dày mãn tính: Ngày 3 lần uống, mỗi lần 40 – 50 viên chia đều sáng tối trước mỗi bữa ăn.

ĐIỀU TRỊ BỆNH DẠ DÀY HIỆU QUẢ TỐT HƠN VỚI HƯỚNG DẪN TỪ BS CHUYÊN KHOA ĐẦU NGÀNH

PostCTA tonghop

Hướng dẫn bảo quản thuốc dạ dày Việt Thanh

Thuốc dạ dày Việt Thanh được bào chế dưới dạng viên hoàn, người bệnh có thể dễ dàng bảo quản ở nhiệt độ phòng, đậy kín nắp hộp.Tuy nhiên tránh để thuốc gần tầm với trẻ nhỏ, không để ở nơi ẩm thấp hoặc tiếp xúc với ánh mặt trời. Thuốc đựng trong dạng hộp nhựa nên dễ dàng mang đi xa mà không lo đổ vỡ.

Thuốc dạ dày Việt Thanh có thực sự tốt như lời đồn?

Đến nay, vẫn không ít người thắc mắc về tác dụng và chất lượng của sản phẩm dạ dày Việt Thanh. Theo cam kết từ phía nhà sản xuất, thuốc hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Về bản chất, đây là sản phẩm chức năng có vai trò chính là hỗ trợ điều trị, chính vì vậy người bệnh cần tránh những kỳ vọng không đúng với khả năng sản phẩm.

Với thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên nên để đạt được kết quả như mong muốn đòi hỏi bạn cần tuân thủ liệu trình dài ngày. Ở mỗi thể trạng, thể bệnh khác nhau sẽ cho ra hiệu quả không giống nhau. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế gần nhất, tham khảo ý kiến của chuyên gia để quá trình điều trị đạt hiệu quả toàn diện nhất.

Tham khảo thêm: Top 9 loại thuốc dạ dày của Nhật tốt nhất hiện nay

Những lưu ý khi sử dụng dạ dày Việt Thanh

Sau đây là một số lưu ý để việc sử dụng sản phẩm dạ dày Việt Thanh đạt hiệu quả cao nhất:

  • Đây là thực phẩm chức năng, không phải thuốc chữa bệnh nên không có tác dụng thay thế.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng hoặc chỉ dẫn của người kê đơn.
  • Thời gian sử dụng của mỗi thể bệnh, thể trạng sẽ khác nhau, hiệu quả phụ thuốc nhiều vào yếu tố cơ địa.
  • Không nghiền nát, cán nhỏ thuốc hoặc hòa tan trong nước. Uống trực tiếp với nước ấm.
Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho phụ nữ có thai
Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho phụ nữ có thai

Mặc dù chưa ghi nhận tác dụng nào xảy ra với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nhưng người bệnh nằm trong nhóm này vẫn cần thận trọng và nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

Thuốc dạ dày Việt Thanh giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo?

Dạ dày Việt Thanh hiện được bày bán trực tiếp và phân phối trên khắp cả nước với giá bán là 490.000/lọ. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, bạn nên tới mua tại văn phòng đại diện tại địa chỉ: số 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Đối với người bệnh ở xa có thể tìm mua tại các trang thương mại điện tử, gian hàng chính hãng trên Lazada, Shopee,…

Cách phân biệt thuốc dạ dày Việt Thanh chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hàng giả hoặc nhái thuốc dạ dày Việt Thanh với thông tin sai lệch về công dụng và thành phần khiến người dùng “tiền mất, tật mang”.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên tìm mua sản phẩm tại cửa hàng chính hãng, kiểm tra tem niêm yết, đối chiếu thông tin sản phẩm, công dụng, hạn sử dụng. Dạ dày Việt Thanh sẽ đựng trong lọ thủy tinh tối màu, vỏ ngoài màu nâu có đầy đủ chứng nhận, mã vạch, nắp màu vàng và thuốc viên hoàn bên trong có mùi thơm nhẹ, đặc trưng của thuốc Đông y.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về sản phẩm dạ dày Việt Thanh. Hy vọng qua bài viết này, độc giả đã biết thêm một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh và cách lựa chọn sản phẩm chính hãng, phù hợp với thể bệnh, thể trạng.

DD Template2 2

4.7/5 - (6 bình chọn)

TÌM HIỂU NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *