Viêm da tiếp xúc do sử dụng kem trộn kích trắng, cô gái trẻ suýt phải trả giá đắt 

“Mỗi lần ngứa, muốn gãi lắm nhưng lại nhìn xuống làn da đang đỏ ứng và phù nề, mình lại không dám. Khó chịu, bứt rứt cả ngày lẫn đêm, nhiều khi mình đã khóc vì hối hận…” Đó là những chia sẻ của bạn Hoàng Bích Hạnh (27 tuổi), một cô gái xinh xắn, đáng yêu nhưng gặp vấn đề viêm da tiếp xúc khi sử dụng kem trộn kích trắng. Vậy, cô gái trẻ này đã làm cách nào để thoát khỏi tình trạng đó, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Trước tình trạng ngày càng có nhiều chị em sử dụng các loại kem trộn với mong muốn làm trắng da như hiện nay, chúng tôi ai cũng đều cảm thấy quan ngại. Một phóng viên của chuyên trang đã tìm đến một nạn nhân của phương pháp làm đẹp này: Bạn Hoàng Bích Hạnh (27 tuổi).

Qua đây, chúng tôi xin chia sẻ lại câu chuyện của Bích Hạnh để cảnh tỉnh chị em về phương pháp làm đẹp “thần tốc” này và hy vọng đem đến một gợi ý về phương pháp điều trị hiệu quả dành cho những ai đang gặp tình trạng viêm da tiếp xúc do kích ứng với hóa, mỹ phẩm.  

Viêm da tiếp xúc sau một lần dại dột dùng kem trộn

Bạn gái chúng tôi nhắc đến có tên Hoàng Bích Hạnh (27 tuổi), hiện đang là nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Cô bạn có ngoại hình khá xinh xắn, nước da ngăm ngăm khỏe mạnh. Thế nhưng, sau một lần dại dột, cô gái trẻ đã đánh mất đi làn da khỏe khoắn mà bao người mong ước.

Hạnh kể: “Hồi đó, mình có cảm nắng một anh đồng nghiệp ở chỗ làm. Anh ấy cũng rất quý mến mình. Chúng mình có chơi chung với mấy cô bạn gái nữa ở công ty. Tuy nhiên, đến khi mình lấy hết dũng khí thổ lộ tình cảm thì anh lại từ chối và đồng ý làm bạn trai của một bạn nữ khác. Sau này tìm hiểu mình mới biết, bạn nữ đó xinh xắn, lại có nước da trắng bóc thu hút ánh nhìn nên đã hấp dẫn anh hơn một đứa đen nhẻm như mình”.

Kể từ đó, Hạnh cảm thấy rất tự ti với làn da không được trắng trẻo của mình. Cô bạn bị ám ảnh đến mức ngày bôi kem chống nắng đến 3 lần, hạn chế ra ngoài nắng hết mức có thể, đi đâu cũng trùm áo mũ kín mít, kể cả những ngày trời râm mát. Mùa hè, cô gái trẻ có sở thích bơi lội cũng cắn răng dẹp bỏ mong muốn đến bể bơi của mình vì nỗi lo “nước hồ bơi làm đen da”.

Một làn da trắng luôn là khao khát của các cô gái da ngăm
Một làn da trắng luôn là khao khát của các cô gái da ngăm

Nhìn thấy những cô bạn cùng trang lứa có làn da trắng, Hạnh cảm thấy rất ghen tỵ. Cô bạn ước ao có được một làn da trắng, dù chỉ trắng hơn lúc bấy giờ một chút thôi cũng được. Tìm hiểu nhiều địa chỉ tắm trắng nhưng chi phí đắt đỏ, bao lần Hạnh thở dài tiếc nuối. Cho đến một ngày, cô gái trẻ vô tình xem được một video livestream bán hàng trên mạng.

Hôm đó, đang lướt facebook thì mình có nhìn thấy một video livestream bán hàng có ghi trả lời đúng câu hỏi nhận quà liền tay. Tò mò, mình vào xem, ra là họ bán kem làm trắng da. Lúc đó, video khá mờ nhòe, mình chỉ thấy họ múc kem ra từ một chiếc chậu để sẵn rồi chia vào các lọ, nói là kem bôi kích trắng.

Sau đó, mình trả lời câu hỏi và may mắn trúng được một slot mua hàng giảm giá. Họ nói lọ kem đó có giá 790k, mình được giảm giá còn 250k, mức giá quá hời. Lúc đó không biết nghĩ thế nào, mình đã nhanh tay để lại địa chỉ và số điện thoại nhận hàng lại để mua lọ kem”, Hạnh chia sẻ về lần đầu mua kem trộn của mình.

Sau khi nhận được lọ kem, cô gái trẻ cũng khá hoang mang khi thấy kem không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chỉ có tên kem bôi trắng da và một vài dòng hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, vì tiếc tiền, lại muốn có một làn da trắng hơn nên Hạnh đã dùng lọ kem đó trong 3 tháng.

Hạnh chia sẻ: “Lúc đầu mình cũng hơi sợ, dùng thử trước xem có bị sao không, mỗi ngày mình chỉ dám bôi 1 lần, ở 1 phần da nhỏ vùng cổ. Sau đó 1 tháng, thấy không vấn đề gì, mình mới yên tâm hơn”. Cô bạn cho biết thời gian 2 tháng sử dụng kem làm trắng da ở vùng cổ, đôi lúc thấy da có bong tróc, nhưng lúc tróc hết thì da cũng trắng lên 1, 2 tone. Nhắn cho người bán hàng, được biết đó là phản ứng tróc da, thay da mới nên Hạnh cũng không còn thắc mắc gì nữa. 

Nhưng đến tháng thứ 3, mọi chuyện bắt đầu thay đổi, vùng da cổ của Hạnh sau khi bong tróc quá nhiều thì xuất hiện những mảng da tấy đỏ, ngứa rát, lúc nào cũng muốn gãi. Nhiều lúc, cô bạn không chịu được gãi liên tục, khiến da bị tổn thương, loét, chảy máu. Sau đó, da tiếp tục bong và sưng phồng lên, có cả mủ. Hạnh đã vô cùng hoảng loạn và nhanh chóng đi khám ngay sau đó.

Cô gái văn phòng chia sẻ về chuỗi ngày vật lộn với làn da viêm đỏ của mình: Sau khi tình trạng này xảy ra, mình có liên hệ đến cửa hàng đã bán kem cho mình mà không được, cũng không có địa chỉ cụ thể. Thế là mình chỉ biết đến bệnh viện Da liễu khám. Bác sĩ nói mình bị viêm da tiếp xúc do sử dụng kem trộn phá hủy hàng rào bảo vệ da, khiến da bong tróc liên tục.

Sau đó mình được kê cho thuốc chống viêm da, bác sĩ cũng dặn về nhà thường xuyên rửa vùng da bị viêm bằng nước muối sinh lý 0,9%, giữ vệ sinh, không tẩy da chết, không cào gãi vào chỗ đó nữa. Ngoài ra, mình cũng được hướng dẫn làm một số loại mặt nạ tự nhiên từ dưa leo, sữa chua,… để đắp lên vùng da tổn thương nhằm làm dịu da. Cũng may, lúc đó mình chỉ mới dùng kem trộn cho vùng cổ, nếu không không biết giờ này có còn ra người hay ra ngợm nữa”.

NGƯỜI BỆNH CHIA SẺ: Cuộc sống như địa ngục vì căn bệnh viêm da tiếp xúc

Tình trạng viêm da tiếp xúc do kích ứng với kem trộn đã từng xảy ra với rất nhiều bạn nữ mong muốn có một làn da trắng sáng "tức thì"
Tình trạng viêm da tiếp xúc do kích ứng với kem trộn đã từng xảy ra với rất nhiều bạn nữ mong muốn có một làn da trắng sáng “tức thì”

Sử dụng thuốc bác sĩ cho một thời gian và áp dụng tất cả những cách cần làm để da phục hồi tốt, tình trạng vùng da cổ của Hạnh cũng đã đỡ hơn. Tuy nhiên, vùng da cổ vẫn luôn đặc biệt ngứa khi cô bạn sử dụng bất cứ loại hóa mỹ phẩm nào, thời tiết có khô, nóng một chút thì lập tức bong tróc da và tấy đỏ.

Hạnh cũng tính dùng thuốc của bác sĩ cho lần trước để bôi thêm, nhưng thuốc chỉ được bôi trong thời gian nhất định. Không dám sử dụng thêm thuốc Tây nữa, cô bạn bắt đầu lân la trên mạng hỏi về việc điều trị với các loại cây, lá cho an toàn.

Tuy nhiên, nhiều người lại khuyên Hạnh nên chữa bằng phương pháp YHCT để đảm bảo và có hiệu quả tốt hơn. Vì dùng lá đắp, không cẩn thận gây nhiễm trùng hay kích ứng da thì khổ. Thế là theo gợi ý của nhiều chị em trên mạng, Hạnh biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Công cuộc tái sinh làn da viêm da tiếp xúc với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của cô gái trẻ

Lúc đầu cũng lo lắm, cũng cảnh giác hơn nên mình có gọi trước đến Trung tâm và được bác sĩ Lê Phương tư vấn. Trước đó, tìm hiểu thông tin về bác sĩ Lê Phương, biết bác là bác sĩ điều trị chính, lại là Giám đốc Chuyên môn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nên mình cũng yên tâm hơn. Sau khi chia sẻ với bác sĩ và nghe bác đưa ra lời khuyên, mình đã quyết định tìm đến tận nơi để theo điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền.

Đến nơi, mình đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiệt tình từ các bạn nhân viên ở đây và bác sĩ Lê Phương. Có lẽ trải nghiệm khám chữa ở Trung tâm mình sẽ không bao giờ quên” – Hạnh chia sẻ.

Kể về quá trình sử dụng thuốc y học cổ truyền, Hạnh cho biết sau khi thăm khám và được bác sĩ Lê Phương phân tích hiện trạng da cũng như mức độ tổn thương và những vấn đề cần giải quyết, cô bạn được chỉ định dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị. Bài thuốc này bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Thuốc uống giúp giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, trừ thấp, cải thiện quá trình thanh lọc cơ thể, dưỡng huyết, giúp quá trình lưu thông máu, nuôi dưỡng làn da từ bên trong tốt hơn.

Ngoài ra, Hạnh sử dụng thêm thuốc bôi và thuốc ngâm rửa ở ngoài để tác động trực tiếp lên da, giúp chống viêm, tiêu sưng, giảm ngứa và hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da và lớp thượng bì khỏe mạnh hơn.

XEM THÊM: Chuyên gia, người bệnh đánh giá về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da tiếp xúc

Những chế phẩm cùng thành phần đặc trị viêm da tiếp xúc trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Những chế phẩm cùng thành phần đặc trị viêm da tiếp xúc trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Hạnh có chia sẻ với chúng tôi về hiệu quả trong từng giai đoạn dùng Nhất Nam An Bì Thang: “Thuốc này cũng hay lắm, thành phần đều là thảo dược thiên nhiên của Trung tâm hái trực tiếp từ vườn dược liệu, đem về bào chế nên sạch và an toàn. Lúc đầu nhìn cái thuốc bôi cũng hơi sợ, mình bị ám ảnh với mấy thứ thuốc bôi luôn ấy. Nhưng sau khi hỏi bác Lê Phương về thành phần và biết được dược liệu đều đảm bảo an toàn thì yên tâm hơn.

Cuối cùng, chính thuốc bôi và thuốc ngâm rửa này lại giúp mình thấy dễ chịu hơn nhiều nhất, mình cũng thích dùng nhất. Thuốc uống phải đến hết tháng thứ 2 mình mới thấy có tác dụng rõ rệt vì nó cải thiện các vấn đề bên trong cơ thể, dần dần mới thấy rõ hiệu quả. Thuốc bôi và rửa lại nhanh hơn, tháng đầu dùng mình thấy dễ chịu hơn rất nhiều, da mềm và ít bong tróc hơn trông thấy, không đỏ tấy lên nữa. 

Mình dùng như vậy đến tháng thứ hai thì các triệu chứng hầu như không còn, da cũng mềm và khỏe hơn, sử dụng hóa mỹ phẩm cũng không sao hết. Mình cũng thấy sức khỏe được cải thiện, ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc nên tinh thần thoải mái, da lại đẹp lên”. 

Cũng theo cảm nhận của Hạnh thì bài thuốc này thực sự rất phù hợp với người bệnh ở xã hội hiện đại. Không chỉ đem lại hiệu quả tốt, Nhất Nam An Bì Thang còn gây ấn tượng bởi tính tiện dụng. Bản thân Hạnh là một nhân viên văn phòng, hầu hết thời gian đều ở cơ quan và không có điều kiện để đun sắc thuốc thường xuyên. Cô bạn cũng khá nhạy cảm với các loại mùi vị nhưng Nhất Nam An Bì Thang lại không “làm khó” được Hạnh: 

Mình nghĩ đến mình còn uống được thì ai cũng có thể uống được hết. Thuốc dễ uống lắm, dạng cao nên pha với nước là uống luôn được mà không cần đun sắc gì cả. Mình cứ mang theo, uống ở bất cứ đâu. Mùi vị ban đầu thì không quen nhưng 1, 2 lần sau thì chẳng còn cảm giác gì. Lúc đi khám, mình thấy có mấy bé nhỏ nhỏ bị viêm da vẫn dùng được, uống được thuốc. Cao bôi cũng thẩm thấu vào da nhanh, mình sử dụng sau thuốc rửa. Cái gì cũng theo các bước hết, rất tiện”.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM: Nghệ sĩ Vân Anh đánh giá cao dạng bào chế của Nhất Nam An Bì Thang

Sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với những bước đơn giản
Sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với những bước đơn giản

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có tác dụng sâu nên mang lại hiệu quả lâu dài. Đến hiện tại đã là 6 tháng kể từ khi kết thúc điều trị nhưng tình trạng da của Hạnh vẫn rất ổn, không bị tái viêm hay mẩn ngứa gì. Cô bạn trẻ cũng rất hài lòng và tự rút ra được nhiều bài học cho bản thân cũng như cách chăm sóc da sao cho tốt.

Nói về hiệu quả điều trị, Hạnh cũng không quên nhắc công lao của người đã luôn hỗ trợ mình trong suốt 3 tháng điều trị viêm da tiếp xúc:

Mình phải công nhận là thuốc y học cổ truyền tốt thật, có khi còn tốt hơn cả các bài thuốc truyền thống, các bài thuốc dân gian. Vừa hiệu quả, an toàn, lành tính, lại cải thiện cả các vấn đề về sức khỏe, tái tạo và phục hồi da khỏe. Thế nhưng, không chỉ thuốc tốt thôi đâu, cả thầy thuốc cũng tốt nữa mới có hiệu quả điều trị như vậy. 

Kể từ ngày đầu thăm khám đến khi kết thúc, bác sĩ Lê Phương dành rất nhiều sự quan tâm cũng như hỗ trợ mình nhiệt tình. Bác hay gọi nhắc mình dùng thuốc đều, tái khám, hỏi han mình tình trạng da như thế nào và khuyên mình nên bổ sung thêm chất gì, ăn uống ra sao, chăm sóc, vệ sinh da thế nào để hạn chế bong tróc và ngứa ngáy. 

Bác có tuổi rồi nhưng lúc nào cũng rất tâm lý, đặc biệt hiểu bệnh nhân cần gì, muốn gì, từ đó có những lời khuyên rất thiết thực cho người bệnh. Nói về làn da của mình, bác sĩ Lê Phương nói da mình khỏe, đẹp, nước da hơi ngăm nhìn khỏe khoắn và cũng tôn lên được sự lanh lợi, hoạt bát của mình nên không cần quá đặt nặng vấn đề làm trắng da. Nghe bác phân tích, khuyên nhủ, mình cũng đã thoải mái hơn và không còn áp lực về việc tìm cách làm trắng da nữa. Dù gì mình cũng đã có một bài học nhớ đời rồi”.

Hạnh trao đổi với Ban Biên tập về việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da tiếp xúc
Hạnh trao đổi với Ban Biên tập về việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da tiếp xúc

Nhìn làn da của Hạnh giờ đã ổn, cô bạn cũng trở nên vui vẻ, yêu đời hơn sau khi giải quyết được viêm da tiếp xúc, chúng tôi càng nhận ra rằng một làn da khỏe, đẹp là điều mà mỗi người cần. Làn da cũng mỗi cá nhân đều khác nhau, đều có vẻ đẹp riêng, hãy luôn giữ gìn vẻ đẹp đó vì ngoài kia còn rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm da mong muốn một làn da bình thường. 

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã điều trị tận gốc cho 8.262 bệnh nhân viêm da tiếp xúc. Nhất Nam An Bì Thang được báo chí cũng như VTV khuyên dùng, khẳng định được giá trị của bài thuốc nói riêng và của y học cổ truyền nói chung.

Chia sẻ trong chương trình Vì sức khỏe người ViệtVTV2, chuyên gia của VTV cho biết: “Cái hay của y học cổ truyền thế hệ mới trong điều trị viêm da tiếp xúc nói riêng và các bệnh viêm da nói chung đó chính là có thể gia giảm, tinh chỉnh tùy vào từng bệnh nhân. Từng vị thuốc trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ giúp nâng cao chính khí để tăng cường hệ miễn dịch, bồi dưỡng cơ thể, từ đó chống lại các tác nhân bên ngoài gây ra viêm da“.

XEM VIDEO: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đặc trị viêm da tiếp xúc được  giới thiệu trên chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2

Các dược liệu bào chế nên Nhất Nam An Bì Thang được tôi cùng các cộng sự tuyển chọn rất kỹ lưỡng, căn chỉnh theo tỷ lệ chuẩn trong từng chế phẩm. Đặc biệt, dược liệu được nuôi trồng tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Hơn nữa, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có công thức gốc là bài thuốc viêm da của vua Gia Long – hoàng đế đầu tiên của triều Nguyễn, được các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kế thừa, phát triển.

Đến với chương trình trong vai trò là người đã từng khám, điều trị bệnh viêm da tiếp xúc, nghệ sĩ Vân Anh cho biết: “Mình cảm thấy rất may mắn khi được gặp bác sĩ Lê Phương, được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Nhờ có bác sĩ mà tình trạng viêm da suốt hơn 20 năm qua của mình đã được giải quyết. Trước đây mình không nghĩ rằng lại có ngày hôm nay. Cảm ơn bác sĩ và Trung tâm rất nhiều“.

CHIA SẺ: Hành trình điều trị viêm da tiếp xúc của nữ diễn viên Vân Anh

Để tìm hiểu kỹ hơn về Nhất Nam An Bì Thang – bài thuốc điều trị viêm da dứt điểm, đồng thời thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu, người bệnh có thể tới trực tiếp các cơ sở của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam theo thông tin sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

XEM THÊM:

Bình luận (33)

  1. Mai Trang says: Trả lời

    Dùng kem trộn là dại rồi, toàn corticoid cả, nó ngấm qua da rất nhanh gây nhiều tác dụng phụ, làm suy yếu miễn dịch, tạo bao nhiêu bệnh cơ hội. Mấy cô bé thời nay muốn đẹp mà lựa chọn đi đường tắt thì chỉ có hại thân thôi

    1. Nguyễn Anh Thơ says: Trả lời

      Nguy hiểm bạn nhỉ. đã thế bạn ấy lại còn không biết xuất xứ của sản phẩm chứ. May là còn gặp bác sĩ giỏi, chữa trị kịp thời đấy

  2. Olivia Trần says: Trả lời

    Đợt trước cháu cũng bị viêm da do không hợp cái nước ở Hà Nội, cũng mẩn ngứa, tấy đỏ nhưng mà chắc không nghiêm trọng bằng bạn Hạnh kia, cháu chạy ra quầy thuốc mua 1 lọ thuốc bôi thì cũng đỡ nhưng mà tuyệt nhiên từ ấy cháu không dùng được nước mấy khu nhà trọ sinh viên mà chuyển sang dùng nước sạch thôi :((( Nên cháu biết bệnh này thực sự gây bức bối cho bệnh nhân ấy.

    1. Nguyễn Ngọc Độ says: Trả lời

      Cũng có thể do da bạn nhạy cảm nhưng mình nghĩ nhiều cơ thể bạn đang bị suy yếu gì đấy. bồi bổ thêm nhiều thực phẩm nhiều vitamin vào, chứ bệnh này phần nhiều do cơ thể suy giảm miễn dịch, chắc chắn âm dương mất cân bằng rồi

    2. Trần Duy Ngọc says: Trả lời

      Đúng rồi, đi khám 1 lần cũng không tốn kém nhiều đâu em gái ạ, mà ở trung tâm da liễu đông y Việt Nam này hay ở chỗ là điều trị bệnh về da nhưng theo phương pháp y học cổ truyền, điều trị nguyên nhân bên trong cơ thể là cốt lõi, kèm theo điều trị triệu chứng về da bên ngoài, tăng sức đề kháng, tránh bệnh tái phát. Không bệnh thì cũng là một lần mình soi da, điều trị da liễu 1 hôm cũng có mất mát gì đâu

  3. Mai KINO says: Trả lời

    Khiếp, tớ đọc bài báo mà sợ thế, mấy bạn gái phải biết yêu thương làn da của mình chứ, sao lại tùy tiện dùng mấy thứ kem trộn xuất sứ không rõ ràng như vậy?

    1. Jimi Nguyễn says: Trả lời

      Đến sót thay cho da bạn Hạnh. Viêm da tiếp xúc dị ứng với hóa chất rồi mà để khỏi thì bạn chủ thớt cũng phải tốn kha khá thời gian tiền bạc ấy. May bạn ấy vẫn còn gặp được bác sĩ Lê Phương chữa được không thì khổ thân lắm

    2. Hải Anh 99 says: Trả lời

      Con gái mình bé tí mới lớp 7 cũng bị viêm da dị ứng trong khi bình thường mình không hề cho bé dùng mỹ phẩm. mà mình không tin mấy thuốc histamin hay thuốc bôi chống viêm ở ngoài quầy thuốc lắm, lắm tác dụng phụ mà không khỏi được bệnh. Mình có nghe tin bác sĩ Lê Phương rồi, mọi người khen bác sĩ dữ lắm nên mình muốn đưa con tới khám xem thế nào? như thế có ổn không mấy bạn

    3. #Nguyễn Giang says: Trả lời

      Được chứ tốt quá còn gì. Không phải ai cũng quan tâm con cái như bạn. Bác sĩ Lê Phương chuyên khoa II đảm bảo uy tín chất lượng rồi. Mình tới trung tâm kháng mà ấn tượng ban đầu thấy bác sĩ tươi cười, tỏa nắng, trông rất tích cực là mình đã cực kỳ yêu thích bác sĩ rồi ấy.

    4. Mia Nguyễn says: Trả lời

      Cháu bé vậy dùng được Nhất Nam An Bì thang có đảm bảo không bạn, mình thấy nhiều bé bôi bôi thuốc linh tinh sau này hỏng da lắm ấy

    5. Ramia says: Trả lời

      Ôi, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, không hề có tác dụng phụ đâu, nên mẹ yên tâm. Mẹ xem nhiều bé còn nhỏ tuổi hơn dùng bài thuốc này vẫn ổn lắm đấy https://www.trungtamdalieudongy.com/viem-da-co-dia-o-tre-em.html

    6. Trần Anh says: Trả lời

      Mẹ Mia ơi, tớ cũng cho con gái khám ở đây, cả nhà tớ cơ địa viêm da tiếp xúc rồi nên con mới lớp 1 tớ đã bắt đầu điều trị cho con ở trung tâm rồi, trung tâm uy tín và có liệu trình điều trị phù hợp, tớ hoàn toàn yên tâm, nay bé nhà tớ lớp 3 rồi, con vẫn vui vẻ, da dẻ bình thường không hề có tác dụng phụ gì hại cho da đâu

  4. Ngọc Huyền Nguyễn says: Trả lời

    Có bác nào biết thông tin liên hệ trung tâm da liễu đông y Việt Nam không? em muốn đi khám xem thế nào chứ tình hình em giống bé này quá, mà em bôi thuốc ở ngoài quầy thuốc mầy hôm nay rồi vẫn chưa hết mẩn đỏ

    1. says: Trả lời

      Nhấn tin trực tiếp cho trung tâm cho nhanh bạn ơi https://www.messenger.com/t/trungtamdalieudongy

    2. Ngọc Huyền says: Trả lời

      Đợt trước tớ đi khám, tớ có xin số của nhân viên trực lễ tân này, bạn chủ động nhắn mesenger không thì gọi điện cho người ta 0972 196 616

  5. Ngọc Anh says: Trả lời

    Em gái liều thật, giờ người ta đang mốt da ngâm bánh mật không được. Giờ không những không trắng lên như mong muốn lại còn bị bệnh. Thôi thì rút kinh nghiệm cha mẹ cho gì thì sài đi đứng có áp dụng mấy cách linh tinh trên mạng làm gì

    1. Xisoke says: Trả lời

      Cũng vì con gái muốn đẹp thôi bạn, đừng nói bạn ấy quá, bạn đó cũng nói bạn ấy biết sai rồi mà

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Có rất nhiều cách làm đẹp lành mạnh cơ mà, nhiều cách đơn giản, chả tốn mấy mà lại cực kỳ an toàn. Thời đại 4.0 rồi, muốn đẹp thì cũng phải có kiến thức chứ đừng mù quáng như vậy bạn ơi

  6. Bình Minh says: Trả lời

    tôi từng điều trị viêm da tiếp xúc dị ứng ở Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam rồi, hiệu quả hơn mấy chỗ khác mà tôi từng điều trị. Thậm trí sau 3 tháng dùng thuốc, những mảng da đỏ thường xuyên ban đỏ của tôi thuyên giảm đám kể, da liền màu với da thường, Đặc biệt cái này là cảm nhận của riêng rôi, tôi thấy tâm tính mình hồ hởi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mụn nhọn cũng không thấy xuất hiện, da dẻ mịn màng hơn trông thấy, hiệu quả lắm đấy. Mọi người nên cân nhắc lựa chọn điều trị ở đây là quá hợp lý rồi

    1. Thơ says: Trả lời

      Thuốc bôi dùng có ổn không bạn ơi, mình sợ thuốc có nguồn gốc từ thảo dược vẫn còn cái mùi hăng hắc, sợ rằng đi làm công ty sẽ có mùi khó chịu cho mọi người xung quanh mất

    2. Thương nhớ says: Trả lời

      Không hề bạn ơi, mỗi lần bôi lớp mỏng vào vùng da tổn thương, thậm trí cũng không nên mùi lắm nếu ở không gian rộng đâu, mình còn thấy thuốc bôi này hơi thoang thoảng, nhè nhẹ, thư giãn đầu óc ấy

    3. Duyên Phạm 01021993 says: Trả lời

      Tớ cũng điều trị viêm da tiếp xúc ở trung tâm nè, ôi, công nhận sau khi dùng thuốc xong da mặt căng bóng ấy, lỗ chân lông nhỏ đi bao nhiêu, như là mình đi spa ở đâu về luôn ấy. Đúng là điều trị theo kiểu doctor care thấy hiệu quả thích thật, khỏe từ trong ra ngoài luôn

  7. Sóc Mộng mơ says: Trả lời

    Em cũng bị viêm da như bạn gái kia, cứ mỗi đợi mùa hoa sữa về là da mẩn đỏ, cứ như thế suốt 5 năm nay rồi ạ, nhưng mà em không hề dùng kem trộn trước đấy. Liệu bệnh em khác như thế thì dùng thuốc nhất nam an bì thang có hiệu quả không ạ?

    1. Anh Anh says: Trả lời

      Bạn bị viêm da mạn tính rồi, về cơ bản thì vẫn là do cơ địa mình nhạy cảm, sức đề kháng yếu nên dễ bị kích ứng khi gặp phải các dị nguyên, nên cơ chế là phải điều trị tận căn nguyên là tăng cường sức đề kháng, nhưng mà sẽ tốn nhiều công sức hơn đấy. Bạn đọc bài viết này thì thấy An bì thang cực kỳ tốt cho người bị viên da tiếp xúc mạn tính như bạn đấy https://centerforhealthreporting.org/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

    2. Giang Phạm says: Trả lời

      Thuốc dị ứng mà dùng thôi bạn ạ. Chứ có khi bạn dị ứng thứ này thứ kia, phải tránh tiếp xúc với dị nguyên thì bệnh mới không phát được

    3. Hải Nguyễn Thị says: Trả lời

      Tớ lúc trước cũng bị như vậy ấy, tại ngày trước sinh non có 8 tháng, nên sức đề kháng cực kỳ yếu, rất hay viêm da, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với bụi bẩn, mỹ phảm. Cứ nghĩ là đi khám bệnh rồi mua thuốc về bôi xoa,tránh các tác nhân gây bệnh là được, . Nhưng mà phải nói là cứ mua thuốc về dùng cũng mệt mỏi lắm,thậm chí cả với áo lông, áo len, dính ít lông tơ là lại nổi mẩn đỏ, ngứa ngày, càng ngày càng bị viêm da nhiều , càng trầm trọng.May mà được ông bác làm nghề y chỉ cho tớ mới nhận ra là vấn đề nằm ở bản thân tớ chứ không phải cứ hạn chế tiếp xúc mãi được, phải làm sao cho cơ thể hết bệnh từ bên trong. Cũng ông bác ấy làm viện A chỉ tớ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đấy, ông bảo những trường hợp như tớ chữa đông y rất tốt vì thuốc tác dụng vào căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng chống lại các dị nguyên. Nhưng phải chọn cơ sở tốt mới có tác dụng, ở trung tâm này ông quen mấy người, toàn các bs giỏi, nhiều năm kình nghiệm, ông kính phục lắm mà nguồn dược liệu của họ cũng đảm bảo chất lượng, có vườn đạt chuẩn GACP-WHO nên yên tâm. Thế tớ theo trung tâm từ ấy. Mà công nhận, lần đầu dùng thuốc đông y cảm giác rất khác vớ thuốc tây, thuốc phải dùng trong thời gian dài mời thấy được tác dụng, phải 1 tháng tớ mới cảm nhận được sự thuyên giảm của triệu chứng ngứa rát, khó chịu, thuốc bôi thì dùng man mát, thấm nhanh, mùi thơm dược liệu chứ không có hắc như thuốc tây. Cơ mà ai dùng Nhất Nam An bì thang tới tháng thứ 2 rồi thì chắc đều biết, cực phê luôn ấy, các vùng da bị bệnh trước dần lành và đều màu với da lúc trước, da tớ hơi ngăm ngăm sợ da mới sẽ bị lổm đốm trắng nhưng mà không hề, da lệnh chắc chưa tới 1 tông, ai nhìn cũng không nghĩ tớ từng bị bệnh đâu. Da tớ được khen căng như em bé suốt :v , da ngăm nhưng nước da khỏe, đều màu, . Tớ bảo tớ vừa điều trị viêm da được như vậy mà không ai tin luôn ấy, cứ suốt ngày bị kêu đi thẩm mỹ đấy

  8. Hà Nội Phố says: Trả lời

    tôi ở Hà Nội muốn xin địa chỉ trung tâm để đi khám cuối tuần này.

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời

      Tớ nhớ không nhầm đâu đó lòng vòng đoạn Cầu Giấy thôi

    2. Nai COn says: Trả lời

      Chính xác là Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội Đường dễ đi bác bắt grap là người ta đưa tới tận nơi ấy

  9. Tump 98 says: Trả lời

    hôm trước em lên viêm da, nổi mẩm các kiểu, đi mua bôi thuốc bôi người ta cũng quảng cáo là thành phần thảo dược như nào ấy mà về cũng bị mẩn đỏ hết rồi, để 2,3 ngày vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý là nó hết nhưng mà cũng khó chịu mấy ngày liền. Giờ em rất sợ mấy loại thuốc bôi chứ chưa kể đến là kem trộn trộn gì đâu

    1. Trùm kids says: Trả lời

      Thì giờ, dược liệu giả, dược liệu tẩm diêm sa trôi nổi đầy trên thị trường đấy thôi. Vẫn phải tìm cơ sở uy tín, chứng nhận chứng chỉ hẳn hoi không thì nguy hiểm lắm

    2. Hải Đăng says: Trả lời

      Cái vụ này thì mình mấy nay mình đều điều trị ở trung tâm da liễu đông y nên khá yên tâm, bên này lại có bác sĩ Lê Phương lại khá nổi tiếng với điều trị giỏi, dược liệu thì đảm bảo chuẩn GACP-WHO nên thế nào cũng thấy yên tâm hơn so với những loại trôi nổi trên thị trường

    3. Nguyễn Thị Huệ says: Trả lời

      Đấy là bạn mua của mấy thầy lang tự phát rồi, chứ trung tâm họ đảm bảo chất lượng, tới khám là khám hẳn hoi chứ không phải tới lấy thuốc rồi về đâu, bạn còn được soi da rồi thăm khám theo đúng nguyên tắc trong y học cổ truyền. Sau cũng mới lấy thuốc, trung tâm là hướng tới điều trị bệnh chứ đâu phải như ngoài kia, người ta chạy doanh số, sản phẩm, để ngon ngọt bán hàng cho bạn đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *