3 bài thuốc đông y trị mụn nội tiết an toàn, hiệu quả

Bên cạnh những cách trị mụn nội tiết tại gia hay sản phẩm chăm sóc da đặc trị, thuốc đông y trị mụn nội tiết cũng là một phương phức được nhiều người tìm đến. Đông y với nhiều phương thuốc quý, lành tính chắc chắn sẽ giúp cho cơ thể ta được điều tiết, từ đó đảm bảo sự cân bằng của nội tiết tố. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp trị mụn nội tiết này tại bài viết dưới đây.

GÓC CHUYÊN GIA: Chuyên gia da liễu gần 40 năm kinh nghiệm bật mí liệu trình xử lý mụn HIỆU QUẢ TẠI NHÀ với thảo dược Đông y

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Mụn nội tiết là gì?

Mụn nội tiết là một vấn đề khá khó giải quyết của làn da do ít liên quan đến các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn hay môi trường. Mụn nội tiết có tên tiếng anh là Endocrine Acne, được lý giải như một biểu hiện của sự thay đổi các nội tiết tố bên trong cơ thể. Bất kể nam hay nữ đều có thể gặp phải vấn đề mụn nội tiết này.

Mụn nội tiết thường xuất hiện nhiều ở độ tuổi dậy thì khi cơ thể trải qua nhiều thay đổi về nội tiết tố và các vấn đề liên quan khác. Dù vậy, con người ta cũng có thể bị mụn nội tiết ở các thời điểm khác của cuộc đời, có thể là khi mang thai hay trong giai đoạn tiền mãn kính. 

Mụn nội tiết cần có thuốc đông y trị mụn nội tiết để điều trị
Mụn nội tiết cần có thuốc đông y trị mụn nội tiết để điều trị

Các vết mụn nội tiết tố vô cùng cứng đầu, khó có thể giải quyết với các sản phẩm thuốc tây. Ngay cả khi đã được cung cấp đầy đủ các chất như kẽm hay vitamin A, vitamin B5… thì mụn nội tiết vẫn có thể tiếp tục phát triển. Các nốt mụn này có thể lây lan, khiến cho khuôn mặt không còn tính thẩm mỹ, gây mất tự tin cho người bị mụn. Từ mụn nội tiết, da có thể xuất hiện thêm các loại mụn khác như mụn mủ, mụn viêm, mụn đầu trắng… Thuốc đông y trị mụn nội tiết lúc này chính là một giải pháp hiệu quả dành cho làn da.

Nguyên nhân xuất hiện mụn nội tiết

Mụn nội tiết xuất phát điểm từ sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khi gặp điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn có trong nốt mụn có cơ hội “breakout”, tạo nên tình trạng mụn viêm và mụn mủ vô cùng đáng báo động.

Những nguyên nhân hàng đầu gây nên sự phát triển của mụn nội tiết chính là:

  • Tuổi dậy thì: Tuổi dậy thì đánh dấu những thay đổi to lớn bên trong cơ thể của ta. Mỗi giới sẽ có sự gia tăng các loại hormones tương ứng, gây nên sự rối loạn nhất định. Vào thời điểm dậy thì, chính những thay đổi này khiến cho làn da trở nên “mỏng manh” hơn bao giờ hết, rất dễ bị tấn công bởi các vết mụn
  • Stress và căng thẳng: Khi bị stress hay căng thẳng, cơ thể sản sinh ra nhiều Cortisol, một loại hormones có khả năng gây rối loạn nội tiết và gây mụn. Tiếp tục gặp nhiều áp lực như vậy, cơ thể sẽ bị mệt mỏi, khó có thể trở về trạng thái cân bằng ban đầu.
Stress có thể gây mụn nội tiết
Stress có thể gây mụn nội tiết
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự cân bằng nội tiết của cơ thể. Những thứ có thể làm mất cân bằng nội tiết tố phải kể đến các chất béo, muối, đường và các sản phẩm từ sữa. Khi hấp thụ các chất này quá mức, làn da ta có nguy cơ cao bị mụn nội tiết.

Chính vì những lí do trên mà ta phải tìm đến các loại thuốc đông y trị mụn nội tiết phù hợp, thay vì tìm đến các sản phẩm thuốc tây y và sản phẩm trị mụn đặc trị.

Những cách điều trị mụn nội tiết

Những cách trị mụn nội tiết ngày nay rất đa dạng. Để giảm thiểu mụn nội tiết, có rất nhiều điều ta cần phải chú ý cẩn thận hơn, nhưng 3 điều sau đây chính là những yếu tố tiên quyết cho quá trình trị mụn nội tiết. Nếu thực hiện được 3 điều này, đồng thời kết hợp với các bài thuốc đông y trị mụn nội tiết, làn da ta chắc chắn sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết.

1. Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Điều đầu tiên mà ta cần chú ý chính là việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Những chế độ ăn mà ta nên tham khảo có thể kể đến chế độ ăn Eat Clean hoặc Keto.

Đối với cả hai chế độ ăn này, ta đều phải giảm thiểu sự hấp thu của những chất như tinh bột xấu (cơm, bánh mì trắng…), thịt đỏ, sữa hay chất béo. Các loại gia vị thường được sử dụng như muối, mì chính, nước mắm cũng nên được cắt giảm nhiều nhất có thể. Tinh bột có nguy cơ gây ra béo phì và tiểu đường, sữa hay chất béo khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo, khiến cho nội tiết bị rối loạn.

Bổ sung nhiều rau xanh giúp đẹp da, hạn chế mụn
Bổ sung nhiều rau xanh giúp đẹp da, hạn chế mụn

Thay vì ăn những loại thực phẩm kể trên, ta nên ăn nhiều thịt trắng (như ức gà) hay tinh bột tốt (gạo lứt, yến mạch, bánh mì đen…) Có như vậy, cơ thể ta mới có thể có được sự cân bằng để từ đó giảm thiểu nguy cơ bị mụn nội tiết.

2. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và đồ trang điểm

Mụn nội tiết không chỉ xuất phát từ những thay đổi bên trong cơ thể. Để giữ được một làn da khỏe mạnh, không mụn, ta cần hạn chế sử dụng những sản phẩm trang điểm. Khi nội tiết thay đổi, các tuyến bã nhờn và nang lông phải hoạt động hết công suất, chính vì thế mà dễ hình thành mụn nội tiết.

Nếu tiếp tục sử dụng mỹ phẩm và đồ trang điểm, các lỗ chân lông có thể gây bí tắc, tạo thêm cơ hội và môi trường thuận lợi để mụn phát triển.

cta lien he

3. Sử dụng các loại thuốc đông y trị mụn nội tiết

Trị mụn nội tiết không chỉ đơn giản dừng lại ở việc ăn uống điều độ hay việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Để trị tận gốc được nguyên nhân gây lên mụn nội tiết ở da, ta cần phải kết hợp với các loại thuốc đông y trị mụn nội tiết. 

Các bài thuốc đông y trị mụn nội tiết khá đơn giản, Ta không phải mua quá nhiều các loại nguyên liệu đắt tiền hay phải chuẩn bị quá lâu. Khi sử dụng các bài thuốc đông y trị mụn nội tiết, ta cũng không phải lo về các vấn đề tác dụng phụ hay “breakout” trên da. 

Bài thuốc đông y trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số bài thuốc đông y trị mụn đơn giản, dễ làm mà ta có thể áp dụng tại nhà:

1. Bài thuốc bổ thận âm

Bài thuốc đông y trị mụn nội tiết bổ thận âm được sử dụng đối với những người bị thận âm hư mà mọc mụn nội tiết.

Nguyên liệu cần có:

  • Thục địa 20g
  • Hoài sơn 12g
  • Ngưu tất 12g
  • Trạch tả 12g
  • Đan bì 12g
  • Ngũ vị 8g.
  • Mạch môn 15g
  • Bạch linh 12g

Các bước chuẩn bị:

  • Bước 1: Đổ 5 bát nước rồi đun sôi
  • Bước 2: Cho những nguyên liệu đã chuẩn bị đi sắc trong 2 tiếng
  • Bước 3: Sắc thuốc thành 3 bát, uống 3 lần một ngày. Để tăng tác dụng, kiêng đồ chua cay, dầu mỡ trong thời gian uống
Những loại thuốc đông y trị mụn nội tiết hiệu quả
Những loại thuốc đông y trị mụn nội tiết hiệu quả

2. Bài thuốc thanh nhiệt

Hiện tượng hỏa vượng cũng là một nguyên nhân khiến cho nội tiết tố bị rối loạn, và điều này có thể gây ra mụn. Để điều trị bằng thuốc đông y, ta dùng những bài thuốc thanh nhiệt, hanh thông khí huyết để cân bằng lại cơ thể.

Nguyên liệu cần có:

  • Bồ công anh 12g
  • Sinh địa 12g
  • Kinh giới 12g
  • Chi tử 12g
  • Hoàng liên 4g
  • Hoàng cầm 12g
  • Huyền sâm 12g
  • Liên kiều 12g 
  • Hồng hoa 6g
  • Cam thảo 4g
  • 3 quả táo

Cách làm thuốc đông y trị mụn nội tiết:

  • Bước 1: Đổ 5 bát nước rồi đun sôi
  • Bước 2: Sắc các nguyên liệu kia trên bếp nhỏ lửa trong 2 tiếng
  • Bước 3: Chuẩn bị huốc thành 3 bát, uống 3 lần một ngày. Để tăng tác dụng, kiêng đồ chua cay,.

3. Bài thuốc bổ khí huyết

Bài thuốc cơ bản có tác dụng bổ khí huyết, điều hòa nội tiết tố cần các nguyên liệu sau:

  • Tỳ bà diệp 10g
  • Hạ khô thảo 12g
  • Tang bạch bì 10g
  • Trần bì 15g
  • Liên kiều 10g
  • Thương nhĩ tử 15g
  • Lá dâu, đan bì, đậu xanh 15g
  • Bạch truật 10g
Bài thuốc đông y trị mụn nội tiết giúp bổ khí huyết
Bài thuốc đông y trị mụn nội tiết giúp bổ khí huyết

Cách làm thuốc đông y trị mụn nội tiết:

  • Bước 1: Đun sôi 5 bát nước
  • Bước 2: Cho các nguyên liệu trên sắc thành thuốc trong 2 tiếng. Lưu ý nên để lửa nhỏ.
  • Bước 3: Chia thành 3 bát và 3 lần uống trong một ngày. Lưu ý người uống tránh ăn đồ lạnh và sử dụng đá lạnh.

Thuốc Đông y dù an toàn, lành tính và đem lại hiệu quả cao nhưng lại có điểm trừ khá lớn khiến nhiều người lo ngại về việc sử dụng phương pháp này, đó là việc đun sắc thuốc khá phức tạp. Để hạn chế điều này, hiện nay cũng có không ít liệu trình trị mụn thảo dược Đông y cải tiến trong việc bào chế để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại.

Bên cạnh các bài thuốc Đông y truyền thống dạng đun sắc, khách hàng hoàn toàn có thể tìm đến các liệu trình trị mụn từ thảo dược Đông y với dạng bào chế tiện lợi hơn để tiết kiệm thời gian. Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng sẽ là một gợi ý phù hợp cho những ai mong muốn dùng Đông y trị mụn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Xử lý mụn nội tiết an toàn CHỈ VỚI 1 LIỆU TRÌNH

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn kế thừa từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu. Bài thuốc này được các Ngự y Hoàng triều dâng lên nhằm giúp Thái hậu trị mụn, dưỡng nhan và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bài thuốc này bao gồm thảo dược uống trong (Lục vị gia giảm) và thảo dược bôi ngoài (Hồng Thăng đơn).

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu

Sau này, công thức bài thuốc cổ đã được các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) tìm lại trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký” và tiến hành phục dựng lại. Bài thuốc đã được gia giảm và bổ sung thêm một số vị thảo dược để nâng cao hiệu quả trị mụn và được đổi tên thành Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Ngay từ khi còn là công trình nghiên cứu, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều chuyên gia da liễu trong lĩnh vực YHCT. Liệu trình xử lý mụn này được hoạt động theo cơ chế tác động kép của YHCT với bài thuốc uống trong và thảo dược bôi ngoài. Mỗi bài thuốc sẽ mang đến những công dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành quy trình trị mụn hoàn thiện cho da.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được thay đổi liệu trình linh hoạt để đem lại hiệu quả tốt cho từng đối tượng khách hàng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được thay đổi liệu trình linh hoạt để đem lại hiệu quả tốt cho từng đối tượng khách hàng

Liệu trình của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng sẽ được chỉ định linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, ngoài việc dùng bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài, khách hàng cũng sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thêm cao giải độc nếu bị nổi mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên bạn nên có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để quá trình trị mụn diễn ra thuận lợi.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả trị mụn của mình. Khách mời Lê Thị Lan Anh (25 tuổi, Hà Nội) cũng cho biết làn da của bạn đã thực sự phục hồi sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Khách mời Lê Thị Lan Anh đánh giá cao hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Khách mời Lê Thị Lan Anh đánh giá cao hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

“Tôi đã từng bị mụn viêm, mụn bọc mủ trên da khá nặng. Tôi có lên mạng tìm hiểu và mua về sử dụng một số loại kem, thuốc có thành phần trị mụn về sử dụng nhưng đều không có được hiệu quả như ý. Sau đó, nhờ người quen giới thiệu nên tôi có biết đến liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khi đến đây, bác sĩ đã thăm khám và kê đơn cho tôi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng. Và khi liệu trình này kết thúc, làn da của tôi đã giảm hẳn mụn, sắc tố da sáng hơn, lỗ chân lông se khít lại, các vết thâm sẹo trên da cũng mờ dần rồi mất hẳn.”

>> Chia sẻ của bạn Lê Thị Lan Anh về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Cũng trong chương trình này, chuyên gia da liễu cũng đã chỉ ra một số ưu điểm đặc trưng của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mà không phải phương pháp nào cũng có được như:

  • Thảo dược có dược tính trị mụn cao, tốt cho sức khỏe.
  • Thảo dược được thu hái từ những vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước.
  • Quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO, đảm bảo chất lượng.
  • Dạng bào chế tiện dụng phù hợp cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần liệu trình để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Kết quả khảo sát của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trước khi chính thức đưa vào áp dụng
Kết quả khảo sát của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trước khi chính thức đưa vào áp dụng

Những ưu điểm vượt trội này đã giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trở thành lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và đánh giá cao về hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về liệu trình trị mụn này, khách hàng VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

THÔNG TIN ĐỪNG BỎ LỠ:

Trị mụn nội tiết bằng thuốc nam như thế nào?
Top 6 cách trị mụn nội tiết bằng thuốc nam hiệu quả chỉ sau 1 lần
Mụn nội tiết đang là vấn đề xấu trên da và vô cùng phiền phức. Để cải thiện tình trạng của loại mụn này trên da thì rất nhiều người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *