Các bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá theo từng thể hiệu quả hiện nay

Thuốc Đông y trị mụn trứng cá là phương pháp nhận được nhiều sự quan tâm bới tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem chữa mụn trứng cá bằng Đông y từ những bài thuốc nào sẽ có kết quả tốt nhé.

XEM NGAY: Chuyên gia da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm gợi ý liệu trình xử lý mụn thảo dược HIỆU QUẢ CAO – NGỪA TÁI PHÁT

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá theo Đông y là gì?

Để có phương pháp điều trị tốt nhất thì việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là rất cần thiết. Bởi mỗi người lại có nguyên nhân gây ra mụn khác nhau, chữa mụn trứng cá bằng phương pháp Đông y cần phải xét xem mụn mọc là do đâu để lựa chọn bài thuốc phù hợp nhất. 

Theo quan niệm của Đông y, có một số nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trứng cá như sau:

  • Thanh thiếu niên đến tuổi dậy thì, hooc-môn trong cơ thể thay đổi.
  • Người có khí huyết không thông, thận âm hư, chế độ sinh hoạt không điều độ.
  • Cơ thể thay đổi nội tiết tố
Những nguyên nhân khiến mụn trứng cá nảy nở
Những nguyên nhân khiến mụn trứng cá nảy nở

Đông y trị mụn trứng cá theo cơ chế điều trị tận gốc, đặc biệt là nổi mụn do cơ thể sinh nhiệt thì sẽ tìm tạng phủ phát sinh nhiệt lớn để giải độc. Cũng bởi vậy mà phương pháp sử dụng thuốc Đông y trị mụn trứng cá không chỉ loại trừ mụn mà còn giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, khả năng tái phát mụn là rất ít. Hơn nữa, phương pháp này đều dùng các loại thảo dược tốt cho sức khỏe nên cũng không gây ra tác dụng phụ so với nhiều cách trị mụn khác.

Những bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá tốt nhất

Hiện nay, có thể phân chia các bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá thành 3 bài thuốc như sau. Tùy thuộc vào tình trạng cơ thể, nguyên nhân bị mụn mà người chữa trị lựa chọn bài thuốc sao cho phù hợp.

1. Thuốc Đông y trị mụn trứng cá thể dương vượng

Người bị dương vượng sẽ thường xuyên thấy cơ thể bốc hỏa, huyết cũng không thông, để giải quyết triệu chứng này cần sử dụng các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, điều hòa khí huyết lưu thông.

Bài thuốc Đông y chữa mụn trứng cá thể dương vượng
Bài thuốc Đông y chữa mụn trứng cá thể dương vượng

Bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá này gồm những vị thảo dược sau: Hoàng cầm 12g, chi tử 12g, huyền sâm 12g, bồ công anh 12g, hồng hoa 16g, kinh giới 22g, hoàng liên 4g, táo 3 quả, cam thảo 4g. Cũng sắc với 5 bát nước, giữ lấy 3 bát nước sau khi sắc và uống 3 lần hàng ngày.

2. Thuốc Đông y trị mụn trứng cá thể âm hư

Khi thận âm hư sẽ khiến cơ thể chúng ta xảy ra tình trạng khó lưu thông huyết, từ đó mà xuất hiện mụn trứng cá. Với trường hợp này, cần sử dụng bài thuốc có tác dụng bổ thận âm. 

Các thành phần có trong bài thuốc gồm: Mạch môn 16g, trạch tả 12g, thục địa 20g, đan bì 12g, ngưu tất 12g, ngũ vị 8g, hoài sơn 12g, bạch linh 12g. Đem sắc với 5 bát nước và chia đều uống 3 lần mỗi ngày. 

cta lien he

3. Thuốc Đông y trị mụn trứng cá thể khí huyết hư

Những người khí huyết hư sẽ khiến cơ thể bốc hỏa do nhiệt sinh ra nhiều, mụn cũng vì thế mà mọc nhanh chóng. Nếu sử dụng bài thuốc có tác dụng cân bằng khí, bổ khí huyết sẽ thấy tác dụng rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa khí huyết hư
Bài thuốc chữa khí huyết hư

Bài thuốc Đông y chữa mụn trứng cá với người khí huyết hư gồm các thành phần: Bạch truật 12g, hồng hoa 6g, đẳng sâm 12g, táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, quế nhục 4g, cam thảo 4g, thục địa 12g, đương quy 12g, xuyên khung 8g. Cách sắc tương tự như bài thuốc thể dương vượng và thể âm hư.

Ngoài những bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá theo từng thể dạng đun sắc truyền thống kể trên, khách hàng hiện nay vẫn có thể tìm đến phương pháp trị mụn lâu đời này thông qua một cách TIẾP CẬN MỚI. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều liệu trình trị mụn thảo dược được bào chế theo dạng tân tiến và tiện dụng hơn để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại, trong đó Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là một liệu trình nổi bật được VTV2 khuyên dùng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn Đông y CẢI TIẾN cho làn da KHỎE ĐẸP

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng hiệu quả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. Khách mời trong chương trình đã có những phản hồi rất tích cực về khả năng trị mụn của liệu trình thảo dược này đồng thời khẳng định Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là giải pháp toàn diện cho mọi cơ địa da.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

>> Chia sẻ của khách hàng về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”:

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn với sự kết hợp của hàng chục thành phần thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn cho da. Những thảo dược này đã được các chuyên gia da liễu nghiên cứu kỹ về dược tính và điều chỉnh theo tỷ lệ thích hợp để khi kết hợp với nhau tạo thành công thức điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Trong đó, các chuyên gia da liễu đặc biệt đánh giá cao công dụng của thảo dược Bạch liễu bì có trong thành phần của liệu trình này. Theo đó, Bạch liễu bì được biết đến với công dụng như một loại BHA tự nhiên lành tính giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, tác động sâu vào bên trong da với nồng độ nhẹ để không gây tình trạng bong tróc, kích ứng da như BHA hóa học thông thường. Bên cạnh đó, thảo dược này còn cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết giúp da phục hồi nhanh chóng.

Bạch liễu bì là loại thảo dược quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bạch liễu bì là loại thảo dược quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ được hoạt động theo cơ chế tác động kép toàn diện của YHCT. Cụ thể, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ bao gồm bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài để mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài.

Bài thuốc uống trong sẽ đi vào loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng gan, thận, điều hòa và bồi bổ khí huyết đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể hiệu quả. Tinh chất bôi thảo dược sẽ mang lại công dụng trị mụn, kháng viêm, đẩy nhân mụn tại chỗ một cách nhẹ nhàng, hạn chế tổn thương da, từ đó giảm sẹo thâm đỏ, sẹo rỗ sau mụn. Ngoài ra, tinh chất bôi này còn chứa các dưỡng chất giúp cải thiện và nuôi dưỡng da khỏi những khuyết điểm sau mụn.

BẠN ĐỌC CHÚ Ý: Chuyên gia da liễu đánh giá như thế nào về hiệu quả trị mụn của liệu trình thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao vì những ưu điểm vượt trội của mình
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao vì những ưu điểm vượt trội của mình

Ngoài ra, với những khách hàng bị mụn trứng cá do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để cải thiện nhanh chóng tình trạng này. Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng cho biết, khách hàng cũng cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để nhanh chóng khắc phục tình trạng mụn trên da.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực về hiệu quả. Bạn Linh (Sinh viên năm 3 ĐH Thương mại Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây em đã từng bị mụn trứng cá khá nặng, mụn đỏ, mụn sưng viêm nổi dày trên mặt. Em có thử qua nhiều phương pháp trị mụn khác nhau, từ thuốc Tây y, thuốc bôi ngoài da, thuốc bắc đến cả những mẹo tự nhiên nhưng hiệu quả đều không như mong muốn. 

Làn da của Linh đã cải thiện rõ rệt sau 3 tháng áp dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của Linh đã cải thiện rõ rệt sau 3 tháng áp dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Sau khi đi học đại học, em có ở trọ cùng một người chị họ và được chị giới thiệu liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì để trị mụn. Sau khi thăm khám tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bác sĩ khuyên em dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng. May mắn thay, khi kết thúc liệu trình, tình trạng mụn của em đã được giảm hẳn, lượng dầu nhờn trên da cũng ít hơn, lỗ chân lông se khít lại và da cũng sáng, đều màu hơn”.

>> Chia sẻ của Linh về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Hiện tại, liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc về liệu trình trị mụn thảo dược này, khách hàng VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Những lưu ý khi dùng thuốc Đông y trị mụn trứng cá

Với các bài thuốc Đông y chữa mụn trứng cá trên, người uống cần tuân thủ theo một số lưu ý nhỏ dưới đây để nhanh chóng thấy hiệu quả điều trị mụn:

  • Uống thuốc theo đúng liều lượng hàng ngày, không uống quá liều và không bỏ bữa.
  • Kết hợp chế độ ăn uống điều độ, tránh ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ để không làm giảm tác dụng của thảo dược.
  • Hạn chế uống các loại nước ngọt, đồ ngọt chứa nhiều đường để không khiến mụn phát triển thêm.
  • Tăng cường ăn các loại rau củ nhuận tràng, mát gan, rửa mặt hàng ngày với nước ấm, giữ mặt luôn sạch sẽ và không cho tay lên mặt.

Từ các bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá mà chúng tôi chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp các bạn điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả nhất. Cần tìm hiểu đúng nguyên nhân gây mụn cũng như kết hợp sử dụng thuốc và thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt cho khoa học hợp lý để tình trạng mụn sớm chấm dứt. Chúc các bạn thành công!

BẠN ĐỌC CẦN BIẾT:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *