[ĐỘC QUYỀN] Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng nghiên cứu 150 năm được VTV2 giới thiệu

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Theo thống kê của các bệnh viện, viêm xoang, viêm mũi dị ứng là bệnh lý thường gặp, chiếm khoảng 25-30% tổng số các bệnh nhân đến khám tai mũi họng mỗi năm. Với điều kiện thời tiết, điều kiện môi trường cũng như chế độ ăn uống sinh hoạt như hiện nay của người Việt, nhiều chuyên gia dự đoán tỷ lệ mắc viêm xoang, viêm mũi dị ứng sẽ còn tăng cao.

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiện là căn bệnh nhiều phổ biến có nhiều người mắc
Viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiện là căn bệnh nhiều phổ biến có nhiều người mắc

Ngoài việc sử dụng thuốc tây, mẹo dân gian hay thậm chí là lựa chọn phương pháp phẫu thuật xoang mũi, nhiều bệnh nhân hiện đang có thói quen dùng đông y. Tuy nhiên, đâu là bài thuốc nam hiệu quả, an toàn cho mọi bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng? Vấn đề này đã được “Sống khỏe mỗi ngày” – một chương trình sức khỏe uy tín của đài truyền hình Việt Nam kênh VTV2, giải đáp trong số phát sóng ngày 29/2/2020.

Với chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, sau khi thu thập thông tin và lấy ý kiến của người bệnh, ban biên tập chương trình đã quyết định giới thiệu đến khán giả bài thuốc 150 năm tuổi có tác dụng trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả. Đó là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Đây không phải lần đầu tiên cái tên nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường được nhắc đến trên sóng truyền hình. Trước đó là chương trình:

  • “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 số phát sóng ngày 6/2/2018 chủ đề Bệnh viêm họng hạt.
  • “Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2, phát sóng ngày 19/5/2019 chủ đề bệnh nam khoa.
  • “Vì sức khỏe của bạn” đài H1, chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”, lên sóng ngày 18/12/2019.

Đài PTTH VTV2 giới thiệu bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng nghiên cứu độc quyền 150 năm

Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường được nhắc đến trong chương trình là thành quả nghiên cứu của cụ Đỗ Minh Tư (truyền nhân đời thứ nhất – người đặt nền móng cho sự nghiệp bốc thuốc cứu người của dòng họ Đỗ Minh). 

Trải qua từng đời kế thừa, bài thuốc ngày càng hoàn thiện hơn. Và đến nay, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ) cùng các cộng sự đã tối ưu, phát triển bài thuốc. Vậy đài PTTH VTV2 đã nhắc đến những thông tin gì khi giới thiệu bài thuốc này?

Bài thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Bài thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Bài thuốc được bào chế từ thảo dược sạch trong tự nhiên

Chắc hẳn nhiều người không biết rằng, Đông y có 2 thể loại thuốc. Một là thuốc Bắc có nguồn gốc từ Trung Quốc, hai là thuốc Nam được bào chế từ dược liệu của Việt Nam. Với bài thuốc đặc trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường thì đây là thuốc nam bởi thành phần của bài thuốc đều được ươm trồng tại chính Việt Nam.

Cụ thể, trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” có nhắc đến một số thành phần chính của bài thuốc là:

  • Bách bộ: Vị ngọt, đắng, tính ấm, có tác dụng ôn phế, sát trùng, bổ phổi
  • Bồ công anh: Vị ngọt, đắng, tính hàn, tác động vào tỳ, vị, thận. Loại thảo dược này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc,…
  • Thăng ma: Có vị ngọt, cay, hơi đắng, tính hàn, tác động vào phế, tỳ, vị; thường được sử dụng trong các bài thuốc nam để thanh nhiệt, giải độc, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí.
  • Kim ngân hoa: Tính hàn, tác động vào các kinh phế, vị tâm; có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tán phong nhiệt, kháng khuẩn, chống dị ứng.
  • Ké đầu ngựa: Có vị ngọt, tính ôn, thường được sử dụng để điều trị các bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bướu cổ,…
  • Sài hồ: Vị đắng, tính mát, có tác dụng tán nhiệt giải biểu, sơ can, giảm đau,…
  • Bạc sau: Vị hơi chua, tính mát, có tác dụng lợi thủy, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, sát trùng,…

Nói về thành phần có trong bài thuốc, trong bài viết Chữa viêm xoang bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường – Giải pháp toàn diện, hiệu quả lâu dài đăng trên trang 24h.com.vn ngày 24/10/2019, chúng tôi có đọc được thông tin như sau: “Nhằm mang đến bài thuốc sạch, an toàn và dược tính cao, thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn và cộng sự tại nhà thuốc đã chuẩn hóa các vùng trồng dược liệu chuyên biệt. Toàn bộ thảo dược được đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, chăm sóc, thu hái và bào chế”.

Liên hệ với lương y Tuấn để tìm hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi được biết từ nhiều năm về trước, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ trương phát triển vườn dược liệu sạch để không phải rơi vào tình thế bị động khi tìm kiếm các cây thuốc cần sử dụng. Tính đến nay, Đỗ Minh Đường đã có 3 vườn thảo dược chuyên biệt ở:

  • Thôn Đồng Hoà – Xã Đồng Tâm – Huyện Lạc Thuỷ – Tỉnh Hoà Bình
  • Nghĩa Trai – Hưng Yên
  • Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, TP Hà Nội

Video: Vườn thuốc rộng lớn với nhiều cây thuốc quý của Đỗ Minh Đường

“90% thành phần thảo dược được sử dụng trong bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng của chúng tôi đều được ươm trồng tại vườn dược liệu nhà thuốc. 10% còn lại, tôi cùng các cộng sự sẽ đến các vùng núi để mua lại của người dân ở đó. Sau khi thu hái, dược liệu sẽ được sơ chế và bảo quản cẩn thận theo đúng quy định của Bộ y tế. Chúng tôi cam kết không dùng rác thuốc, không dùng dược liệu ẩm mốc”, lương y Tuấn chia sẻ.

Bài thuốc thích hợp điều trị các chứng viêm xoang, viêm mũi

“Trên cơ sở luận chứng biện trị của Đông y, tập trung trong và bên ngoài, tăng cường thể trạng cho người bệnh, không gây tác dụng phụ, bài thuốc viêm xoang này có thể điều trị hiệu quả các chứng viêm xoang cấp tính, mạn tính, viêm xoang hốc mủ, viêm xoang mũi, viêm xoang trán, viêm xoang hàm, viêm xoang bướm,…”, đó là thông tin đài PTTH VTV2 đã đề cập đến khi nhắc về bài thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng dòng họ Đỗ Minh.

Đi sâu tìm hiểu về khía cạnh này, phóng viên chuyên trang chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn với lương y Tuấn và được ông chia sẻ rất nhiều điều thú vị.

  • Bài thuốc tập trung điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh

Theo quan điểm của Đông y, bệnh viêm xoang xuất hiện do gan hỏa gây phế nhiệt, thận âm hư làm mất cân bằng âm dương trong cơ thể, hỏa vượng khiến độc tố tích tụ nhiều làm chính khí bị tổn hao. Đồng thời, yếu tố sức đề kháng cơ thể yếu cũng khiến cho ngoại tà dễ dàng xâm nhập, dồn đọng ở mũi và gây viêm.

Để điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam, lương y Tuấn nhấn mạnh: “Thuốc Đông y sẽ tập trung vào nội tiết, điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Điều đó có nghĩa là, thuốc không chỉ kháng viêm tạm thời cho bệnh nhân mà nó còn giải phóng hết các đờm dãi tích tụ nhiều trong các ổ hốc xoang. Một khi dịch viêm đã được giải phóng hết ra thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi”

Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm mà còn khu phong trừ hàn, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí, hành khí hoạt huyết, giảm đau, giảm nhức, chống phù nề, phục hồi những tổn thương của niêm mạc xoang, cân bằng âm dương trong cơ thể.

Tác dụng bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng dòng họ Đỗ Minh
Tác dụng bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng dòng họ Đỗ Minh
  • Góp phần tăng cường sức đề kháng cho người bệnh

Không chỉ có tác dụng loại bỏ bệnh tận gốc, điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ cảm nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn ngon, ngủ tốt hơn. Sở dĩ như vậy bởi trong quá trình bào chế bài thuốc, lương y Tuấn cùng các cộng sự đã bổ sung các dược liệu có thành phần kháng sinh tự nhiên giúp bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc.

Một khi các tạng, phế trong cơ thể hoạt động tốt, khỏe mạnh, sức đề kháng của người bệnh sẽ được tăng cường. Nhờ đó, cơ thể người bệnh sẽ ngăn chặn được sự tấn công của ngoại tà, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. 

Người bệnh nói gì về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường?

Chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” hay thậm chí nhiều trang báo mạng khác cũng đưa khá nhiều thông tin về thành phần, công dụng của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Nhưng có lẽ để hiểu rõ nhất những thông tin được đề cập đến ở trên, chúng tôi xin phép được trích dẫn một số phản hồi của người bệnh đã sử dụng bài thuốc này. 

Điển hình trong số đó là trường hợp của NSƯT Hoa Thúy – nữ diễn viên đóng vai cảnh sát Thu Hiền trong series phim Cảnh sát hình sự. Cô bị viêm xoang nhiều năm trời, do không chữa đúng cách nên bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính và kéo theo biến chứng viêm họng. Nhờ một lần vô tình xem livestream chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường, cô mới biết đến nhà thuốc này.

Lương y Tuấn là người trực tiếp thăm khám bệnh cho nữ diễn viên và tư vấn cô dùng 3 liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường. Sau khi dùng hết 3 liệu trình, quay trở lại nhà thuốc tái khám, nữ diễn viên cho biết tình trạng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu, đau họng vì viêm xoang, viêm họng đã không còn nữa. Không những vậy, cô còn thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn. 

Đặc biệt, sau khi điều trị khỏi viêm xoang tại Đỗ Minh Đường, nữ diễn viên đã cho con trai 9 tuổi của mình sử dụng bài thuốc này bởi bé cũng bị viêm xoang giống mẹ. Mọi người có thể nghe toàn bộ chia sẻ của diễn viên Hoa Thúy về hành trình chữa viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua video dưới đây.

Một trường hợp khác là chị Nga (nhân viên văn phòng tại Hà Nội). Chúng tôi được biết chị Nga đã có 4 năm trời khổ sở vì căn bệnh viêm xoang cho đến khi biết đến bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh. Sau khi dùng thuốc trong vòng 2 tháng, chị Nga đã gần như khỏi bệnh.

“Trước đây mình uống không biết bao nhiêu loại thuốc Tây, áp dụng các mẹo dân gian, thậm chí là từng nghĩ đến việc đi phẫu thuật mổ xoang. Nhưng may mắn mình được một người bạn giới thiệu đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Mình dùng 2 liệu trình thuốc nam ở đó và mình thấy không còn bị hắt hơi, sổ mũi nữa mỗi khi thay đổi thời tiết nữa. Hiện tại mình ngừng dùng thuốc rồi và trộm vía là chưa thấy bệnh tái phát”, chị Nga chia sẻ.

Xem thêm

Bài thuốc Đỗ Minh Đường giúp nàng công sở bị viêm xoang 4 năm trời

Ngoài diễn viên Hoa Thúy và chị Nga, phóng viên chúng tôi còn biết đến phản hồi khác từ một trường hợp bệnh nhân đang mang bầu, đó là chị Phạm Thị Minh Châu (27 tuổi, Hà Nội). Thời điểm chị Châu bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường là khi đang mang thai bé đầu được 3 tháng.

“Mình sử dụng 3 liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trong vòng 3 tháng thì khỏi hẳn viêm xoang. Cơ thể mẹ khỏe lên trông thấy, đặc biệt thai nhi phát triển tốt không có bất kỳ ảnh hưởng nào. Tôi lấy loại thuốc được bào chế sẵn thành dạng cao, viên hoàn, bình xịt nên dễ sử dụng lắm. Ngay cả khi đi làm, tôi vẫn mang thuốc theo và sử dụng”, chị Châu cho biết. 

Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường được bào chế thành dạng cao, viên hoàn, bình xịt. Cụ thể như sau:

  • Thuốc đặc trị viêm xoang: Dạng viên uống
  • Thuốc tiêu viêm giải độc: Dạng cao
  • Thuốc đặc trị viêm xoang: Dạng xịt

Nhờ việc thay đổi hình thức thuốc nên trong quá trình sử dụng, người bệnh không phải mất thời gian đun sắc. Mỗi lọ thuốc được đóng lọ cẩn thận, gọn nhẹ nên các bạn có thể mang theo bên mình khi đi công tác xa.

Tuy nhiên, nếu người bệnh nào có nhu cầu tự mình đun sắc thuốc thì nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn cung cấp loại thuốc bốc theo thang. 

Trên đây là bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng nghiên cứu 150 năm được đài truyền hình VTV2 giới thiệu trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”. Nếu người bệnh có bất kỳ thắc mắc nào về bài thuốc này, các bạn có thể để lại tin nhắn qua:

Hoặc gọi điện thoại trực tiếp qua số hotline/zalo của nhà thuốc:

Hoặc nếu tiện, người bệnh có thể đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại địa chỉ Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội) và Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1 (HCM).

Trên trang blog cá nhân https://dominhtuan.com/, lương y Tuấn cũng thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích về bệnh viêm xoang và các vấn đề sức khỏe khác. Các bạn có thể “ghé qua” để hiểu rõ căn bệnh mình đang mắc và tìm được giải pháp điều trị hợp lí.

Xem thêm:

banner viêm xoang

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Lê Phương chữa xương khớp bệnh viện Quân dân 102
Chị Phạm Thị Bích (30 tuổi, Nam Định) đã quyết định chữa viêm xoang tại Bệnh viện TMH Quân dân 102 sau khi xem giới thiệu từ VTV2 Chất lượng cuộc sống. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ chi tiết của chị về hành trình khám chữa bệnh tại Quân dân 102.

Bình luận (38)

  1. HƯơng Hòa says: Trả lời

    Cái bệnh viêm xoang này khổ ghê, nhà cả mẹ em với em đều bị bệnh này chữa mãi chưa khỏi, đến mùa lạnh hắt hơi rồi nhức đầu suốt thôi

    1. Chi Mát says: Trả lời

      Cái viêm xoang này có theo di truyền đấy, nên là đành chịu , bị thì chữa chứ biêt sao được, bây giờ cũng chữa khỏi luôn dc rồi mà

    2. Kiên Nam HN says: Trả lời

      Tưởng cái viêm xoang này không khỏi được, tôi chữa mãi rồi mà có thấy khỏi được đâu, dùng từ thuốc uống đến thuốc nhỏ mũi rồi đây.

    3. Hơ Log says: Trả lời

      Không khỏi dc là do chưa chữa đúng nơi thôi, bạn đến nhà thuốc đỗ minh đường mà chữa, khỏi luôn đấy, tôi trước cũng chữa các thuốc khác nhau rồi nhưng không khỏi, phải đến khi chuyển sang thuốc của Đỗ Minh Đường thì mới khỏi hết được các triệu chứng của viêm mũi xoang

    4. Thiên An says: Trả lời

      Bạn chữa khỏi được bao lâu rồi, dùng thuốc lâu không vậy, đọc các thông tin thấy mọi người cũng khuyên chữa bằng đông y nhưng mà thấy bảo thời gian dùng thuốc sẽ lâu

    5. Nguyễn Mai Hoa says: Trả lời

      Mình chữa khỏi dc gần 1 năm nay rồi, trước tái phát nhiều lắm, sau khi dùng thuốc của đỗ minh đường thì thấy mặc dù thay đổi thời tiết nhiều nhưng một năm nay mình không bị tái phát lần nào nữa

    6. Tân Dề says: Trả lời

      tôi chữa viêm xoang 3 tháng khỏi hơn năm nay rồi,chữa càng sóm càng dễ chữa, Bạn tìm hiều bài thuốc ở đây rồi mà đên khám với chữa sớm đi không để lâu như nhiều người là không chữa được nữa đâu https://dominhduong.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong-625.html

  2. Nguyễn Thu Mai says: Trả lời

    Bị viêm họng hay viêm xoang thì đều dùng 1 bài thuốc luôn à mọi người, như thế thì có khỏi được không vì mỗi bệnh thì tình trạng nó là khác nau mà

    1. Nguyễn Tâm VCB says: Trả lời

      Thuốc chữa viêm xoang với thuốc chữa viêm họng viêm amidan là khác nhau đó, mà mỗi bài thuốc lại có những thuốc nhỏ bên trong, bác sĩ sẽ xem tình trạng bệnh cụ thể để kết hợp các loại thuốc kê đơn thuốc phù hợp đấy.

    2. Thịnh Biếc says: Trả lời

      Thấy trong 3 bài thuốc nhỏ chữa bệnh viêm xoang thì có bài thuốc xịt, không biết xịt vào rát lắm không chứ trước theo phương pháp dân gian xịt vào rát quá chịu k dc luôn

    3. Nguyễn Phước says: Trả lời

      Xịt vào mà rát không chịu được thế thì chắc bạn lấy nước giã của cây hoa ngũ sắc phải không, mình cũng giã lấy nước cây hoa ngũ sắc rồi nó rát kinh khủng luôn mà chỉ đỡ thôi chứ không khỏi dc cho nên mình cũng không dùng nữa

  3. Trần Mai Hồ says: Trả lời

    Thấy bài thuốc viêm xoang của nhà thuốc đỗ minh được đăng trên trang 24 h này, không biết hiệu quả điều trị thật sự có cao không https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

    1. Hường Nguyễn SC says: Trả lời

      Tôi dùng rồi, thuốc hiệu quả chỉ có điều thuốc tác dụng hơi lâu tý thôi, mà minh cũng xác định trước là thuốc đông y tác dụng chậm nên cũng cố uống, tầm uông thuốc đến tuần thứ 2 mói thấy tác dụng, uống thuốc đến hết tháng thứ 2 thì gần nhu hết triệu chứng, uống thêm tháng thuốc thứ 3 để điều trị bệnh lâu dài không bị tái phát, tính ra thì dừng thuốc được 6,7 tháng nay rồi

    2. Phượng SLNA says: Trả lời

      Thuốc ở đây được sắc hết thành dạng viên với dạng cao lỏng, chỉ cần pha uống là dc phải không? lần đầu tìm đến thuốc đông y mà thấy thuốc này lại khác các loại thuốc đông y khác

    3. Vũ Hằng says: Trả lời

      Đúng rồi, tôi đang chữa viêm xoang trán tại đỗ minh đường, có 2 loại thuốc uống là thuốc viên với thuốc cao với thêm 1 loại thuốc xịt nữa. Thuốc ben này làm thành dạng tiện lợi luôn rồi, thuốc thang sắc mất thời gian mà đâu phải ai cũng biết sắc thuốc đâu.

  4. Nguyễn Phương Trung says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mãn tính, giờ lại bị lại mà chán đi nội soi rồi uống kháng sinh rồi, mình qua trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường cắt thuốc về uống mà không đi nội soi nữa dc không

    1. yến salem says: Trả lời

      Được bạn ơi, không cần nội soi nhiều lần đâu, rồi cũng như bệnh cũ thôi mà, mình cũng không nội soi thêm mà qua Nhà thuốc khám và lấy thuốc về uống luôn, đến nhà thuốc bác sĩ bắt mạch soi họng rồi tư vấn kê đơn thuốc cho uống.

    2. Muối 88 says: Trả lời

      Chữa viêm họng mãn tính có lâu không thì khỏi nhỉ ,hết nhiều tiền không, thuốc tây uống đến nhờn thuốc rồi

    3. Bạc Nguyễn ** says: Trả lời

      Tôi thì uống thuốc tầm 3 tháng là khỏi đứt luôn, cũng không hết nhiều tiền đâu một tháng tầm 2 triệu tiền thuốc thôi, ai bị viêm mãn tính mãi không khỏi dc thì qua đây mà chữa, thuốc này hiệu quả tốt lại thêm được cái lành tính không tác dụng phụ nữa.

    4. Sen Vân says: Trả lời

      Thế không qua khám mà đặt thuốc ship về nhà có được không vậy mọi người ơi, tôi không đi khám được xa

    5. Phạm Hải Chi says: Trả lời

      Mình thấy khám onl hay khám trực tiếp nó cũng tương tự nhau, triệu chứng bây giờ thì thấy ai cũng giống nhau, bệnh tái phát nhiều lần, đau họng, ngứa họng, khô rát họng, uống nước đá hay đổi trời thì hay bị đau, bác sĩ nghe triệu chứng là chẩn dc bệnh và kê dc đơn rồi, bạn yên tâm cứ liên hệ khám onl rồi đặt thuốc ship về mà uống chứ mình khám và dùng thuốc onl rồi, 2 tháng là khỏi hết cái viêm họng rồi., tìm hiểu trước thông tin về thuốc thì vào đây này https://vhea.org.vn/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-viem-hong-viem-amidan-20855.html

  5. Tiên Biel says: Trả lời

    Thuốc viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có dùng được cho trẻ em không, bé nhà mình viêm họng tái phát nhiều lần, ho suốt rồi thỉnh thoảng sốt nữa, quấy khóc lắm

    1. Chim sẻ says: Trả lời

      Có đấy, không chỉ trẻ nhỏ mà bác sĩ bảo mẹ bầu hay sau sinh đang cho con bú cũng uống được thuốc, bác sĩ bảo thuốc thảo dược được cung cấp tại vườn thảo dược sạch của nhà thuốc nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng

    2. Nguyễn Minh Hằng says: Trả lời

      Bé có hợp tác uống không bạn, chứ bé nhà mình bt cũng khó cho uống thuốc rồi, thuốc mà đắng nữa thì chắc chịu.

    3. Phạm Mai Hường says: Trả lời

      Bé mấy tuổi rồi, thuốc hơi nhắn đắng, bé nào khó cũng hơi khó cho uống đấy vì thuốc uống hàng ngày lâu dài mà, bé nhà mình 8 tuổi thì tự ý thức uống thuốc lắm

    4. Nguyễn Nguyễn says: Trả lời

      Bé nào sợ đắng thì pha thuốc thêm với một ít mật ong, thuốc sẽ ngọt và thơm hơn, bé uống vô tư, bé nhà mình, mình cũng cho uống kèm với mật ong mà, cái này có hỏi qua bác sĩ rồi nên yên tâm nhé

  6. Phạm Thiên says: Trả lời

    Tôi vừa bị viêm xoang vừa bị viêm họng thì dùng thuốc gì để chữa được, 1 bệnh đã khó chữa nay tôi lại bị 2 bệnh thế này cũng đang uống thuốc tây đây mà chưa có hiệu quả

    1. Nguyễn Ánh XXS says: Trả lời

      Em nghe bảo bị xoang dịch chảy xuống cổ họng nên gây thêm tình trạng viêm họng đúng không ạ, thuốc tây y kia anh có đi khám mua theo đơn bác sĩ không hay chỉ ra tiệm thuốc hỏi mua họ bán cho thôi

  7. Hiền nhê says: Trả lời

    Đã ai chữa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bác sĩ Tùng Lâm chưa, tôi muốn đến khám nhưng bác sĩ Tuấn lại kahms địa chỉ Hà nội tôi thì lại ở trong Sài Gòn.

    1. Lương Thương says: Trả lời

      Mình mới đến khám chữa ở 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh đây, Bác sĩ Tùng Lâm khám rất okr, hỏi han tư vấn cho kỹ rồi mới kê đơn thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc rồi hướng dẫn cho cả chế độ ăn uống sinh hoạt luôn

    2. Thơ Trang Trần says: Trả lời

      2 nơi thấy bảo là đều chữa bằng bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ minh thì chữa ở cơ sở nào chả như nhau mọi người, có cả chị này nổi tiwwngs cũng chữa bằng thuốc Đỗ Minh Đường

  8. Nhọt 33 says: Trả lời

    Bị viêm họng thì nên kiêng gì để bệnh không bị tái phát thế bác sĩ, sao tôi uống thuốc thì đỡ xong dừng thuốc cái thì lại bị tái phát lại, rõ chán

    1. Thiên Đức nguyễn says: Trả lời

      mình thấy kiêng đồ đá lạnh, kiêng cay nóng, kiêng đừng để ươt cảm lạnh, cảm lạnh cái là viêm họng liền, những cái thông tin này gõ tìm kiếm trên mạng là sẽ có hết mà

    2. Nắng miền trung says: Trả lời

      Tập thể dục để năng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng , sức khỏe tốt sẽ đỡ dc nhiều bệnh. Mà thuốc tây chủ yếu thuốc kháng sinh uống nhiều sẽ dẫn tới nhờn thuốc với không tốt cho sức khỏe đâu.

  9. Phúc pHạm says: Trả lời

    Tôi là người đã từng điều trị viêm xoang ở nhà thuốc rồi, trước điều trị thì tôi viêm xoang nặng, trở trời là đau nhức mũi thái dương, dịch chảy nhiều, nhiều lúc còn bị hôi nữa, ngày xưa chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, đến đây điều trị uống thuốc 3 tháng thì tình hình khác hẳn, hết triệu chứng luôn, trở trời không bị phát xoang nữa, người khỏe khoắn, ăn ngủ tốt, thật sự thuốc rất hiệu quả nên muốn chia sẻ cho nhiều người biết để nhiêu người dùng thuốc hơn

    1. BÙi thị Huế says: Trả lời

      Cảm ơn bài chia sẻ thật long của bạn, mình tìm hiểu nhà thuốc cũng lâu rồi , nay đọc dc chia sẻ của bạn thì mình có tin tưởng để đi khám và điều trị hơn

    2. Hương cady says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu thông tin về thuốc bên này, thấy bài thuốc chữa của họ có đến mấy loại khác nhau, mọi người chữa owrw đây rồi thì cho mình hỏi đơn thuốc uống là như nào thế

    3. Bảo ngọc trần says: Trả lời

      Cái thuốc uống như nào sẽ là do bác sĩ kê theo tình trạng bệnh của mình, bác sĩ nói mỗi người mỗi bệnh khác nhau nên đơn thuốc chữa cũng sẽ khác nhau đó, cho mọi người số bác sĩ có gì điện hỏi trực tiếp luôn cho rõ này 0963 302 349

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *