Thuốc Gastosic: Công dụng, thành phần, cách dùng, tác dụng phụ và lưu ý

Gastosic là loại thuốc được dùng phổ biến trong việc điều trị bệnh lý dạ dày. Thuốc Gastosic có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày như đau bụng, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu. Vậy loại thuốc này được sử dụng như thế nào và cần lưu ý những gì để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Gastosic
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Gastosic

Gastosic là sản phẩm gì?

Nhiều người thường quen gọi thuốc Gastosic. Tuy nhiên, về bản chất, Gastosic là loại thực phẩm chức năng do Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI sản xuất. Đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho những người mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản ở cả cấp và mãn tính.

Với các loại thực phẩm chức năng sẽ có tác dụng là hỗ trợ điều trị chứ không được dùng như thuốc chính chữa bệnh. Vì vậy, Gastosic thường được bác sĩ và người bệnh cân nhắc để kết hợp sử dụng trong quá trinh điều trị giúp tình trạng bệnh cải thiện tốt hơn.

Thành phần và hàm lượng của thuốc Gastosic

Trong thành phần của thuốc Gastosic chứa nhiều hoạt chất có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng bất thường ở dạ dày và cơ quan tiêu hóa. Trong đó, Curmanano 50mg (Nano Curcumin) là thành phần chính của loại thuốc này.

Curmanano 50mg có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn Hp, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự xâm nhập và tấn công của các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thuốc Gastosic có thành phần từ tự nhiên
Thuốc Gastosic có thành phần từ tự nhiên

Ngoài ra, thuốc Gastosic còn chứa nhiều thành phần thảo dược tự nhiên có tác dụng tốt đối với các triệu chứng bệnh dạ dày. Bao gồm:

  • Hoàng liên (100mg): Có khả năng lợi mật, kháng viêm và ức chế việc hình thành các vết loét ở dạ dày, đồng thời giúp an thần.
  • Cúc la mã (150mg): Có đặc tính kháng viêm, giúp giảm đau thắt ở dạ dày, an thần và điều tiết axit trong dịch dạ dày, giảm stress cho người bệnh.
  • Cam thảo (50mg): Giải độc gan, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và điều hòa tác dụng của thuốc.
  • Hậu phác (50mg): Có tác dụng ức chế tiết histamin, giảm tiết dịch vị acid ở dạ dày. Từ đó ngăn ngừa tình trạng loét niêm mạc dạ dày và chống oxy hóa rất mạnh.
  • Thương truật (100mg): Vị thuốc này giúp ăn ngon, kích thích tiêu hóa và khắc phục tình trạng khó tiêu của bệnh trào ngược tá tràng.
  • Bán hạ bắc (30mg): Có khả năng giảm đau, tiêu viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm loét thành dạ dày và giảm ợ hơi.
  • Gừng: Giúp ổn định nồng độ axit ở dạ dày, trị buồn nôn, ợ nóng hiệu quả.

Ngoài ra, thuốc Gastosic còn có một số thành phần tá dược khác như: Melatonin, Talcum, natri bicarbonate, tinh bột, magnesium stearat…

Thuốc Gastosic có những công dụng nào?

Thực tế, có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề trào ngược dạ dày thực quản. Và thuốc Gastosic được nghiên cứu theo cơ chế đa tác động, cải thiện các nguyên nhân, giúp giảm triệu chứng bệnh dạ dày và phục hồi chức năng của hệ tiêu hóa. Cụ thể:

Giảm nhanh triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày:

  • Giảm ợ chua và ợ hơi liên tục.
  • Cải thiện tình trạng nóng rát thượng vị.
  • Loại bỏ tình trạng buồn nôn hoặc nôn khan.
  • Ngoài ra, thuốc Gastosic cũng cải thiện những tổn thương ở cổ họng, thanh quản do tình trạng trào ngược dạ dày gây ra, giúp giảm đau khi nuốt.
Gastosic giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày
Gastosic giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày

Phục hồi niêm mạc bị tổn thương và ngăn ngừa biến chứng của bệnh dạ dày:

  • Nhiều thành phần trong thuốc Gastosic có khả năng chống viêm, giúp hạn chế tình trạng tổn thương ở thành dạ dày và thực quản.
  • Tiêu diệt các gốc tự do, chống oxy hóa và ngăn ngừa việc hình thành lên các tế bào ung thư.
  • Giảm tiết dịch vị, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết viêm loét ở niêm mạc

Ngăn ngừa tái phát:

  • Giúp người bệnh an thần, giảm stress, căng thẳng.
  • Tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu.
  • Phòng ngừa tái phát bệnh trào ngược về cả tần suất và mức độ.

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định

Thuốc Gastosic phù hợp sử dụng với những đối tượng sau:

  • Người bị bệnh trào ngược dạ dày.
  • Bị viêm loét dạ dày giai đoạn cấp và mạn tính.
  • Đối tượng thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa do các nguyên nhân như hút thuốc lá, căng thẳng, ngộ độc thực phẩm, hay lạm dụng bia rượu.

Sản phẩm này có chứa nhiều thành phần từ tự nhiên nên được đánh giá là khá lành tính và an toàn khi dùng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp cần chú ý thận trọng khi sử dụng, đó là trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai, hoặc cho con bú. Ngoài ra, những người có cơ địa mẫn cảm với một số thành phần có trong thuốc cũng không nên dùng Gastosic.

Tham khảo thêm: Cách CHẤM DỨT ĐAU DẠ DÀY bằng thảo dược ĐÔNG Y – 9/10 người dùng đã khỏi bệnh

Cách dùng – Liều lượng thuốc Gastosic

Gastosic được bào chế dưới dạng viên nên cách dùng chủ yếu là uống trực tiếp với nước lọc. Người bệnh không nên uống thuốc cùng với các loại đồ uống khác, cho dù đó là sữa hay nước ép trái cây. Đồng thời, người bệnh cũng không nên bẻ, nhai hoặc nghiền thuốc trước khi uống. Điều này có thể làm thay đổi cơ chế hoạt động của thuốc Gastosic.

Để có hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên uống thuốc trước bữa sáng khoảng 30 phút, hoặc uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Thuốc gastosic được sử dụng bằng đường uống
Thuốc gastosic được sử dụng bằng đường uống

Thông thường, liều dùng thuốc sẽ tuân theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo liều thường dùng, được khuyến cáo cho những đối tượng phổ biến nhất dưới đây:

  • Dùng thuốc Gastosic nhằm tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh: Sử dụng 1 – 2 viên/lần, mỗi ngày 2 lần.
  • Dùng thuốc Gastosic nhằm hỗ trợ điều trị bệnh: Sử dụng 2 viên/lần, mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần.

Trong trường hợp liều thông thường không thể đáp ứng các triệu chứng của bệnh, bạn nên báo cho bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn và sự điều chỉnh hợp lý. Dù trong bất cứ trường hợp nào, người bệnh cũng không nên tự ý thay đổi liều lượng.

Thuốc Gastosic có tốt không?

Hiện nay, thuốc Gastosic vẫn được đánh giá tốt trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, đồng thời an toàn đối với sức khỏe người bệnh. Bởi thành phần trong loại thuốc này có nguồn gốc là thảo dược tự nhiên, không gây nhiều tác dụng phụ như các loại thuốc tân dược khác. 

Qua nghiên cứu, sản phẩm này cũng được chứng minh là giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh như: Đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, ợ hơi, ợ nóng, phục hồi lớp niêm mạc bị loét,.. Ngoài ra, gần 80% người bệnh sử dụng thuốc Gastosic để trị bệnh trào ngược đều có những biến chuyển tốt. Các dược chất có trong thuốc có khả năng giảm tình trạng ợ chua, trào ngược trong vòng 4h.

Tuy nhiên, công dụng và mức độ hiệu quả của thuốc Gastosic còn tùy thuộc vào cơ địa, cấp độ của bệnh dạ dày và khả năng hấp thụ của từng cá nhân. Ngoài ra, đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ chứ không thể thay thế được thuốc điều trị chính. Người bệnh vẫn cần thăm khám để được bác sĩ chỉ định thuốc phù hợp.

ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ TRIỆT ĐỂ VÀ HIỆU QUẢ NHẤT – HÃY KẾT NỐI NGAY

bac si tu van 2

Gastosic mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, quy cách đóng gói của thuốc Gastosic là 1 hộp có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. Người bệnh có thể dễ dàng tìm mua Gastosic tại hệ thống các nhà thuốc trên toàn quốc với mức giá từ 270 – 280.000 đồng/hộp. 

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn mua thuốc tại các cơ sở uy tín, các nhà thuốc lớn để tránh mua phải hàng kém chất lượng như hết hạn hoặc bị hư hại,… 

Bạn có thể mua thuốc gastosic tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc
Bạn có thể mua thuốc gastosic tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc

Lưu ý khi sử dụng thuốc Gastosic

Đối với bất kỳ loại thuốc nào, người bệnh cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Ngoài ra,  khi sử dụng thuốc Gastosic, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Gastosic không thể thay thế cho các loại thuốc điều trị được chỉ định từ bác sĩ. Người bệnh chỉ dùng với mục đích hỗ trợ quá trình trị bệnh.
  • Với đối tượng là trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang cho con bú hoặc mang thai cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.
  • Người bệnh tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng hoặc thời gian sử dụng thuốc Gastosic. Ngay cả khi các triệu chứng của bệnh không được đáp ứng, tham khảo ý kiến bác sĩ để có tư vấn phù hợp.
  • Hiện vẫn chưa có thông tin ghi nhận về các tác dụng phụ gây ra bởi thuốc Gastosic. Tuy nhiên, nếu gặp những biểu hiện bất thường trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần chủ động báo cho bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.
  • Nên sử dụng thuốc đều đặn, kiên trì, đúng liều lượng để có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất về thuốc Gastosic. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thuốc này để có được những lựa chọn sử dụng phù hợp. Tuy nhiên, các thông tin trong bài viết không thay thế cho tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh nên đi khám để có chỉ định phù hợp.

4.8/5 - (5 bình chọn)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *