Gold Peffize là thuốc gì? Công dụng, liều lượng và sử dụng như thế nào cho đúng?

Hiện nay, Gold Peffize là loại thực phẩm chức năng được dùng khá phổ biến để hỗ trợ cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa, đau dạ dày. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cần hiểu rõ những thông tin về sản phẩm để tránh những ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.

Tìm hiểu về công dụng, cách dùng sản phẩm Gold Peffize
Tìm hiểu về công dụng, cách dùng sản phẩm Gold Peffize

Gold Peffize là thuốc gì?

Gold Peffize là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, được bào chế dưới dạng viên nén sủi bọt. Gold Peffize có tên biệt dược là Pepliaz, NATURENZ, DIZZO, GOLD PEFFIZE Kids…

Sản phẩm thường được sử dụng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày, hay các vấn đề về rối loạn tiêu hóa như: Khó tiêu, đầy bụng, ợ nóng, ợ chua, tăng tiết dịch acid dạ dày, buồn nôn,…

Thuốc có dạng viên sủi nên có thể dùng cho cả người bệnh khó nuốt, nhất là trẻ em và người cao tuổi. Gold Peffize khi dùng đã được hòa tan sẵn với nước nên sẽ giúp việc hấp thu vào máu tốt, tác dụng nhanh hơn. 

Thành phần, công dụng

Sản phẩm Gold Peffize gồm 3 thành phần với hàm lượng như sau:

  • Papain hàm lượng 60mg;
  • Simethicone 25mg.
  • Fungal Diastase có hàm lượng 20mg.
Gold Peffize có tác dụng cải thiện các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiêu hóa
Gold Peffize có tác dụng cải thiện các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiêu hóa

Công dụng:

  • Papain: Đây là một hỗn hợp các enzyme được chiết xuất từ nước ép trái của một loại cây nhiệt đới có tên là Caroica papaya. Tại Việt Nam thường được gọi là cây đu đủ. Theo nghiên cứu, papain có tác dụng làm dịu thành niêm mạc dạ dày và giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa protein. Vì vậy, trong y  học, hoạt chất này được sử dụng làm chất hỗ trợ tiêu hóa nhờ có khả năng kháng viêm tiêu mủ.
  • Simethicone: Hoạt chất này có khả năng làm giảm sức căng bề mặt của các bọt khí và kết hợp chúng lại với nhau. Hiện nay, simethicone được dùng chủ yếu trong việc điều trị tình trạng đầy hơi và trướng bụng ở bệnh nhân đau dạ dày. Hoặc trước khi tiến hành chụp hình phóng xạ hay nội soi đường tiêu hóa trên, người ta sẽ dùng simethicone để loại bỏ khí hoặc bọt ở đường tiêu hóa.
  • Fungal Diastase: Đây là một enzyme nội sinh có khả năng thủy phân tinh bột và các polysaccharide. Ngoài ra, enzym này còn có tác dụng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn trong môi trường dạ dày.

Chỉ định và chống chỉ định dùng thuốc Gold Peffize

Với tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa tinh bột và các protein, giảm tình trạng khí nhiều trong dạ dày nêu trên, sản phẩm Gold Peffize thường được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp như: Đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài phân sống, chán ăn, hỗ trợ rối loạn tiêu hóa,…

Tuy nhiên, Gold Peffize được chống chỉ định với các trường hợp sau:

  • Người bị mẫn cảm hoặc không hấp thu được với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Những trường hợp bị suy thận nặng, bị tăng calci máu, sỏi thận không nên dùng thuốc.
  • Người bệnh không sử dụng Gold Peffize cùng với các chế phẩm có chứa vitamin D và calci khác.
  • Với đối tượng là phụ nữ mang thai, trẻ em cần thận trọng khi sử dụng.
Trẻ em và phụ nữ có thai cần thận trọng khi dùng thuốc
Trẻ em và phụ nữ có thai cần thận trọng khi dùng thuốc

Cách dùng – Liều lượng thuốc Gold Peffize

Trước khi dùng, bạn cần đọc kỹ phần hướng dẫn trên bao bì và tuân theo chỉ định từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Cách dùng:

  • Thuốc Gold Peffize được bào chế dưới viên sủi bọt nên được sử dụng bằng đường uống. 
  • Đầu tiên, người bệnh nên chuẩn bị một cốc nước lọc với lượng vừa đủ.
  • Sau đó, thả 1 viên thuốc vào cốc, đợi đến khi sủi và tan hết thì uống. 
  • Lưu ý, để có tác dụng tốt nhất, người bệnh cần uống thuốc trước khi ăn hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng:

  • Tùy vào bệnh lý, thể trạng và mức độ nghiêm trọng của của bệnh nhân mà liều lượng có thể thay đổi.
  • Thông thường liều lượng sử dụng để điều trị các chứng bệnh về đường đường tiêu hóa là 1 viên/lần và uống 2 đến 3 lần/ngày.
  • Người bệnh nên đảm bảo uống theo chỉ dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Tác dụng phụ khi dùng Gold Peffize

Mặc dù là loại thuốc hấp thu nhanh nhưng sản phẩm cũng có gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm:

  • Khi sử dụng, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ cũng liên quan đến đường tiêu hóa như: Đau bụng, nôn, buồn nôn và tiêu chảy.
  • Ở một số trường hợp có ghi nhận có tình trạng phát ban, dị ứng, nổi mẩn. Triệu chứng này có thể là do bị dị ứng với thành phần nào đó của Gold Peffize.
  • Ngoài ra trong quá trình sử dụng, một số người có thể gặp phải tác dụng phụ khác như tình trạng khô miệng.
  • Trong sản phẩm này có thành phần Fungal Diastase, có thể gây nên tình trạng nhức đầu, đau họng nặng khi dùng.
Tác dụng phụ của thuốc có thể gây đau đầu
Tác dụng phụ của thuốc có thể gây đau đầu

Các phản ứng trên thường xảy ra và đa số xuất hiện ở những người sử dụng sai cách hoặc không tuân thủ đúng liều lượng. Nếu xảy ra bất kỳ  tác dụng phụ nào, người bệnh nên báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn, xử lý kịp thời.

Quá liều, quên liều và cách xử trí

Vì Gold Peffize được nén sẵn dưới dạng viên sủi cho 1 lần sử dụng. Nên hiện nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào về tình trạng quá liều.

Đối với trường hợp quên liều, bạn nên uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu đã đến gần liều tiếp theo thì bạn có thể bỏ qua và uống 1 liều tiếp theo đúng như kế hoạch. Cố gắng không để quên 2 liều thuốc trong một liệu trình sử dụng. Hoặc người bệnh cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có được những tư vấn phù hợp.

Tham khảo thêm: Top 13 loại thuốc uống chữa trị bệnh đau dạ dày được chuyên gia khuyên dùng

Bảo quản thuốc và xử lý thuốc Gold Peffize đúng cách

Thông thường, với mỗi loại thuốc sẽ có các cách bảo quản riêng. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên dùng thuốc trong các trường hợp: Sản phẩm bị đổi màu, hộp bị méo mó, hoặc hết hạn sử dụng.

Cũng như nhiều loại thuốc khác, Gold Peffize cần được bảo quản trong điều kiện tránh ẩm, tránh ánh nắng trực tiếp và phải giữ thuốc ở nơi khô ráo. Nếu chưa sử dụng thì bạn không nên mở lọ đựng hoặc không bóc phần vỏ nhôm bao kín viên thuốc.

Để đảm bảo an toàn, thuốc cần tránh xa tầm tay của trẻ, ngăn ngừa việc trẻ tự ý dùng khi không có bố mẹ ở nhà. Nếu thấy có hiện tượng khác thường trên viên thuốc hoặc bất kỳ điều gì nghi ngờ, bạn nên hỏi lại ngay bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.     

Gold Peffize giá bao nhiêu?

Thuốc Gold Peffize được đóng gói thành hộp gồm 5 vỉ, mỗi vỉ 4 viên với giá bán khoảng 35.000đ/hộp.

Bạn có thể mua Gold Peffize tại các hiệu thuốc trên trên toàn quốc
Bạn có thể mua Gold Peffize tại các hiệu thuốc trên trên toàn quốc

Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi và có sự chênh lệch tùy vào từng cơ sở. Để mua thuốc, bạn có thể đến các quầy thuốc tây trên toàn quốc. 

Những lưu ý khi dùng

Dù tiện ích và hiệu quả đến đâu thì thuốc sủi Gold Peffize cũng có những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, khi sử dụng Gold Peffize, người bệnh cần lưu ý:

  • Phải giữ nguyên vẹn viên thuốc, bảo quản tốt để tránh hút ẩm. Tuyệt đối không sử dụng nếu thuốc đã có dấu hiệu bất thường.
  • Chỉ uống thuốc sau khi đã hòa tan hoàn toàn trong nước. Khi dùng, tránh bẻ nhỏ hoặc bỏ nguyên viên sủi bọt vào miệng để uống.
  • Gold Peffize có thể gây tình trạng ậm ạch do có nhiều hơi trong bụng. Vì vậy, người bệnh không nên dùng thuốc sau khi đã uống các loại nước ngọt có gas.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần cân nhắc thật kỹ giữa nguy cơ và lợi ích cho mẹ và bé. Tốt nhất, không tự ý dùng thuốc khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Trên đây là những thông tin về Gold Peffize. Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm này để cải thiện những triệu chứng rối loạn về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chỉ định phù hợp và đảm bảo an toàn.

CHỦ QUAN TỰ ĐIỀU TRỊ SAI CÁCH CÓ THỂ KHIẾN BỆNH DẠ DÀY TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG HƠN

PostCTA tonghop

4.6/5 - (5 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *