[SỰ THẬT] Bác sĩ Lê Phương chữa viêm họng hạt dứt điểm bằng bài thuốc nam

Bác sĩ, thầy thuốc Lê Phương là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc điều trị các bệnh tai mũi họng bằng các phương pháp và bài thuốc đông y. Bác sĩ với hơn 40 năm trong nghề đã chữa trị cho hàng nghìn người bệnh. Vậy bác sĩ Lê Phương là ai? Bác sĩ chữa viêm họng hạt có tốt không? Có khỏi không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây. 

Bác sĩ Lê Phương – Với hơn 40 năm điều trị tai mũi họng

Bác sĩ CKII, thầy thuốc ưu tú Lê Phương, tên đầy đủ là Lê Thị Phương, sinh năm 1955, quê quán tại Thường Tín, Hà Nội. Bác sĩ được biết tới là một chuyên gia với hơn 40 năm công tác trong ngành y, và làm việc tại các đơn vị thăm khám cũng như chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền. Bác sĩ Lê Phương hiện đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các đơn vị, trong số đó có thể kể tới là Phó giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện

unnamed 15

Bác sĩ Lê Phương đã từng cứu chữa rất nhiều thương binh tại Viện thực hành 103 vào năm 1974 khi mà đất nước vẫn còn chiến tranh. Sau này, khi hòa bình lập lại thì bác sĩ đã trở thành cán bộ tại Học Viện Quân y. Mất đến 5 năm theo học đa khoa thì bác sĩ Lê Phương mới chuyển hẳn sang ngành Y học cổ truyền và trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành như hiện nay. 

Xem thêm: Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện chữa viêm họng “mát tay” bằng liệu trình thảo dược

Bác sĩ Lê Phương đã nhận được nhiều giải thưởng trong suốt quá trình làm việc của mình, như: 

  • Năm 2000: Được cấp bằng chứng nhận Bác sĩ chuyên khoa II
  • Năm 2005: Được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú
  • Năm 2022: Bác sĩ được vinh dự tham gia chương trình Kỉ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam của Hội Đông y
  • Năm 2022: Vinh dự tham gia tọa đàm “Giữ gìn và phát triển tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam” do Hội Đông y tổ chức. 

Trong quá trình học tập, nghiên cứu và công tác, với kinh nghiệm dày dặn của mình, bác sĩ Lê phương đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu và xây dựng được nhiều giải pháp điều trị bệnh như sau: 

  • Nghiên cứu điều trị bệnh phụ khoa bằng Y học cổ truyền
  • Điều trị tiểu đường loại 2 bằng y học cổ truyền
  • Dự án trồng và bào chế dược liệu tại Hòa Bình năm 2009-2010 theo chương trình Nông thôn – Miền núi
  • Nghiên cứu giải pháp nâng cao sức đề kháng trong giai đoạn covid bằng bài thuốc y học cổ truyền,…

Và còn nhiều công trình, bài thuốc được bác sĩ nghiên cứu. Một trong số có thể kể đến là bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang để điều trị các bệnh viêm họng, viêm amidan hay viêm phế quản được rất nhiều người bệnh tin tưởng. 

banner CTA viem hong

Bác sĩ Lê Phương chữa viêm họng hạt có tốt không? 

Giống như viêm họng thì viêm họng hạt thường xảy ra chủ yếu khi thời tiết thay đổi đột ngột và thời gian ủ bệnh sẽ kéo dài từ 2-5 ngày. Các triệu chứng của viêm họng hạt sẽ là đau họng, khó nuốt thức ăn, ngừa họng, vướng ở cổ đặc biệt là khi nuốt, họng bị kích thích gây ra những cơn ho khan, ho có đờm hoặc thậm chí là sốt cao. 

Nói về phương pháp điều trị bệnh, bác sĩ Lê Phương cho biết rằng: “Theo đông y, viêm họng xuất phát từ phế, tỳ và thận. Nguyên nhân chủ yếu là do chính khí bị hao tổn, phế nhiệt, tỳ hư, thận âm suy yếu và từ đó dẫn tới ngoại tà, nhiệt độc, hàn khí bên ngoài dễ xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. 

Do đó, để có thể điều trị dứt điểm được bệnh viêm họng nói chung và viêm họng hạt nói riêng thì cần loại bỏ tận gốc căn nguyên bên trong của bệnh. Và khi căn nguyên được loại bỏ thì triệu chứng bên ngoài cũng sẽ tự lui, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.” 

bac si le phuong chia se benh viem hong 1 3

bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là kết quả của công trình nghiên cứu “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” của bác sĩ Lê Phương cùng đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Kể từ khi được ứng dụng trong điều trị bệnh thì hiệu quả của bài thuốc đã được kiểm chứng trên hơn 40000 người bệnh trong suốt 10 năm qua. 

Bài thuốc đã được kế thừa và phát huy những tinh hoa trong bài thuốc điều trị hầu họng mà Ngự y tại Thái Y Viện đã bào chế cho vua Nguyễn. Bên cạnh đó, bài thuốc cũng đã được gia giảm các thành phần để sao cho phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của người bệnh hiện nay. 

Thanh hầu bổ phế thang được nghiên cứu theo nguyên tắc Bổ chính – Khu tà giúp điều trị viêm họng hạt một cách hiệu quả và toàn diện hơn. Theo đó: 

  • Bổ chính nghĩa là quá trình mà thuốc sẽ đi vào phủ tạng, giúp bồi bổ phế khí, kiện tỳ, tăng cường chức năng của gan, thận, giúp đẩy mạnh lưu thông khí huyết, từ đó nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể để chống lại bệnh tật
  • Khu tà nghĩa là quá trình thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đẩy lùi các ngoại tà, và ức chế quá trình phản ứng với viêm nhiễm, cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm họng hạt. 

co che cua thanh hau bo phe thang 3

Chính vì vậy nên bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chú trọng đến việc nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể để từ đó cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên, chống lại các tác nhân bên ngoài, nhờ đó mà ngăn ngừa bệnh tái phát. Đây cũng chính là mục đích điều trị viêm họng hạt mà các bài thuốc đông y khó có thể thực hiện được. 

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Một trong những yếu tố mà người bệnh thường hay lo ngại khi sử dụng các bài thuốc Đông y đó là độ an toàn của các loại thảo dược. Và Thanh hầu bổ phế thang đã hoàn toàn khắc phục được điều đó. Để có thể đảm bảo được nguồn thảo dược có dược tính tốt nhất và mang đến hiệu quả điều trị cao thì Nhất Nam Y Viện đã tiến hành kết hợp với người dân ở các tỉnh phía Bắc để tiến hành nghiên cứu thổ nhưỡng, lựa chọn các vùng thích hợp để trồng thảo dược. Các loại thảo dược trong bài thuốc đều được thu hái từ các vườn đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. 

Nếu các cây trồng tại vùng địa lý thổ nhưỡng thích hợp thì dược tính sẽ được giữ nguyên và phát huy một cách trọn vẹn nhất, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh gấp nhiều lần. Và mục đích chính của việc hình thành các vườn thảo dược riêng là để cung cấp các loại thuốc sạch, tránh tình trạng thảo dược kém chất lượng không rõ nguồn gốc như hiện nay.

Xem thêm video: Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện

Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện còn ứng dụng các công nghệ sinh học hiện đại trong nuôi trồng, hay sử dụng phân bón hữu cơ, các chế phẩm thuốc bảo vệ thực vật sinh học. Thảo dược sau khi được thu hái thì sẽ được xử lý bằng công nghệ sấy đối lưu cùng với sấy hồng ngoại, có tác dụng vừa ức chế các enzyme phân hủy thuốc và vừa bảo tồn được dược chất trong cây thuốc.”

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là sự kết hợp của hơn 30 vị thuốc. Ngoài các loại thảo dược chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên thì trong bài thuốc còn có các ngự dược quý với đa công dụng, vừa điều trị bệnh hiệu quả, vừa bồi bổ điều dưỡng cho cơ thể, nâng cao thể trạng. Các vị thuốc không phải được phối hợp ngẫu nhiên mà sẽ tuân theo một tỷ lệ nhất định để nâng cao được dược tính vừa triệt tiêu độc tính của nhau. Một số vị thuốc tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Nhóm thảo dược như Bạch cương tàm, cát cánh,…có tác dụng thông phế khí, giải nhiệt
  • Nhóm thảo dược như Quất hồng bì, bạc hà, liên kiều,…có công dụng thanh nhiệt, giải độc và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể
  • Nhóm thảo dược như Cam thảo, phật thủ, kim ngân, bách bộ,…có công dụng nâng cao sức khỏe của hệ hô hấp, bổ thận âm. 

thanh phan thanh hau bo phe thang 1

Mỗi khách hàng sẽ được kê bài thuốc với sự gia giảm thảo dược khác nhau tùy vào cơ địa để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Tuy nhiên, với tất cả các bệnh nhân khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang thì đều sẽ trải qua phác đồ với 3 giai đoạn chính, bao gồm: điều trị triệu chứng, điều trị gốc bệnh và điều trị dự phòng. 

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm và hạ sốt, từ đó giảm nhanh các triệu chứng, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 
  • Giai đoạn điều trị gốc bệnh: Giai đoạn này, bài thuốc sẽ phục hồi các chức năng của tạng phủ bị hư tổn, tăng cường chức năng của hệ hô hấp. 
  • Giai đoạn điều trị dự phòng: Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong phác đồ. Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ nâng cao khả năng chống chọi lại bệnh của cơ thể đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. 

Với phác đồ phân chia rõ ràng 3 giai đoạn này sẽ giúp cho các bác sĩ theo dõi được tình trạng của bệnh nhân dễ dàng hơn để từ đó có thể đánh giá được mức độ cải thiện của bệnh. 

Xem thêm: Phác đồ chữa viêm họng toàn diện từ bài thuốc YHCT Cung Đình Huế

thanh hau bo phe thang 800 3

Nhiều người bệnh đã điều trị khỏi viêm họng hạt nhờ bài thuốc của bác sĩ Lê Phương

Trong hơn 40 năm hành nghề, bác sĩ Lê Phương đã khám và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân trên khắp cả nước. Rất nhiều người bệnh đã để lại những phản hồi tích cực về quá trình khám chữa bệnh của bác sĩ cũng như hiệu quả mà bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang mang lại. 

Trường hợp anh Trường, là một trưởng phòng sale tại showroom ô tô của một thương hiệu khá có tiếng. Do đặc thù công việc, anh cần phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng trong ngày, nếu không là nói chuyện trực tiếp thì sẽ là trao đổi qua điện thoại. Cộng với thói quen uống nước lạnh nên anh đã bị mắc bệnh viêm họng. 

Anh Trường cho biết: “Mỗi đợt bị viêm họng thì cả họng của tôi đau rát, đặc biệt là lúc nuốt và cảm nhận rõ ràng họng bị khô cứng, đờm ứ lại khiến tiếng của tôi bị khàn, nhiều lúc còn mất cả giọng. Vì chủ quan nên tôi chỉ ra hiệu thuốc tây mua một vài liều về uống và thấy khỏi nên cũng không đi khám và điều trị gì. Sau dần, viêm họng xuất hiện ngày càng dày hơn, lúc này nó đã ảnh hưởng cả đến đời sống và hiệu suất làm việc của bản thân. 

viem hong

Tôi đã thử trăm phương nghìn cách, từ bài thuốc dân gian đến các loại thuốc kháng sinh nhưng đều không điều trị được dứt điểm. Một lần chị đồng nghiệp đã hỏi tôi đã từng sử dụng Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện chưa. Và tôi đã về tìm hiểu cũng như quyết tâm trao trọn niềm tin tại đây.”

Khi tới đây tôi đã được bác sĩ Lê Phương trực tiếp thăm khám. Sau khi bắt mạch và quan sát khí sắc thì bác sĩ có hỏi về tình trạng bệnh cũng như quá trình điều trị của tôi, những loại thuốc đã dùng,…Bác sĩ cho biết, bệnh của tôi đã chuyển qua mãn tính và nếu chỉ điều trị các triệu chứng bên ngoài thì bệnh sẽ không khỏi hoàn toàn.” 

bac si le phuong kham benh 10

Sau đó, anh Trường đã được bác sĩ Lê Phương kê cho bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang với phác đồ điều trị 3 giai đoạn cùng lời nhắc nhở kiên trì sử dụng thuốc. Và dùng thuốc được 1 tháng thì bệnh của anh đã khỏi hoàn toàn, cổ họng không sưng tấy nữa. Anh Trường vẫn tiếp tục kiên trì sử dụng hết 3 tháng thuốc thì đã cảm nhận được rõ ràng sức đề kháng và hệ miễn dịch được nâng cao, hệ hô hấp cũng tốt lên rất nhiều. 

Xem chi tiết: “Trăm phương ngàn kế” không khỏi viêm họng mãn tính, nhưng 3 tháng thuốc nam khỏi DỨT ĐIỂM

Còn với trường hợp cô Nguyễn Thị Nga (42 tuổi, Hà Nam) đã chia sẻ lại hành trình điều trị viêm họng hạt mãn tính tại Nhất Nam Y Viện như sau: 

Khoảng năm 2013, tôi được chẩn đoán bị trào ngực dạ dày thực quản độ B. Cho dù đã thử qua nhiều phương pháp nhưng triệu chứng chỉ thuyên giảm trong thời gian ngắn chứ không khỏi hẳn. Mỗi lần ăn xong, tôi hay bị ợ chua, toàn bộ cổ họng nóng rát. Lâu dần dẫn đến việc bị đau họng, ho khan kéo dài. 

Tôi đã chủ quan không đi khám nhưng càng về sau thì triệu chứng càng nặng hơn. Dù có thử qua các cách nhưng vẫn không đỡ. Sau khi đi khám tại bệnh việm thì bác sĩ đã kết luận tôi bị viêm họng hạt do trào ngược dạ dày thực quản. Bác sĩ có kê đơn thuốc và các triệu chứng cũng có thuyên giảm rất nhiều. Nhưng chỉ sau 3 tháng thì bệnh lại tái phát trở lại. 

viem hong hat

Cứ ngỡ sẽ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời, thì đến tháng 9/2020, được một người chị quen biết cho biết rằng đã chữa khỏi bệnh viêm họng nhờ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Tôi đã nghe theo và tìm hiểu đến Nhất Nam Y Viện. Tại đây, bác sĩ Lê Phương đã trực tiếp bắt mạch và khám cho tôi. Bác sĩ cũng trấn an và giúp tôi có cảm giác an tâm, bớt căng thẳng hơn.
Sau khi được kê bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, tôi có về sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Và thật bất ngờ, chỉ sau 2 tuần thì các triệu chứng đã thuyên giảm rõ rệt. Cổ họng không còn đau rát và các hạt gần như biến mất. Tôi đã kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc và bệnh cũng khỏi hẳn, không tái phát trở lại. Thậm chí bệnh trào ngược dạ dày của tôi cũng được cải thiện đáng kể, tôi ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn.” 

Xem ngay: Lá thư tay xúc động gửi y bác sĩ Nhất Nam Y Viện từ bệnh nhân chữa khỏi viêm họng hạt

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh viêm họng hạt, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay qua thông tin dưới đây: 

NNYV banner 211102 01

4.3/5 - (3 bình chọn)

CÓ THỂ BẠN CẦN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *