Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 chữa Tai mũi họng bằng phương pháp Đông y có biện chứng

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương là một trong những bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền tại Việt Nam. Từ cái “duyên” với ngành y đến cái “tâm” với người bệnh, bác sĩ Phương vẫn luôn hành nghề với sự nhiệt huyết, tận tâm nhất. Hiện nay, bác đang là Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện đa khoa YHCT Quân Dân 102. Với sự kế thừa và phát triển từ những bài thuốc nổi tiếng, bệnh viện đa khoa YHCT Quân Dân 102 đang dần trở thành đơn vị khám sức khỏe tin cậy của mọi nhà.

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Quân Dân 102 là ai?

Bác sĩ Lê Phương (hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là bác sĩ Lê Thị Phương), là một bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Ít ai biết rằng, Đông y không phải lựa chọn đầu tiên của bác sĩ Phương khi bắt đầu với nghề y. Chính bản thân bác sĩ Phương cũng chia sẻ rằng, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ theo đuổi con đường này.

Năm 1974, bác sĩ Phương có cơ hội tham gia nghĩa vụ quân sự và cứu chữa thương bệnh binh tại Viện thực hành 103. Sau này, hòa bình được thiết lập, đất nước không còn chiến tranh, bác sĩ tiếp tục ở lại gắn bó với Học viện Quân y. Đến năm 1977, bác sĩ Lê Phương dự thi và đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội, bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu hơn với ngành y học.

Với cái duyên và sự quan tâm đặc biệt dành ;nền y học truyền thống, sau 5 năm học tại Đại học Y Hà Nội, bác sĩ lựa chọn y học cổ truyền là chuyên ngành chính để theo đuổi. Bác sĩ Phương cũng là một trong những sinh viên ưu tú nhất của PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – Nhà giáo ưu tú, Trưởng khoa YHCT tại Đại học Y Hà Nội, nguyên phó trưởng khoa Nội, bệnh viện YHCT Trung Ương.

Bác sĩ Lê Phương luôn trăn trở tìm kiếm phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho người bệnh
Bác sĩ Lê Phương luôn trăn trở tìm kiếm phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho người bệnh

Trong suốt sự nghiệp của mình, bác sĩ Lê Phương không ngừng tìm tỏi và nghiên cứu về y học cổ truyền. Không chỉ vậy, bác sĩ cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu về y học hiện đại. Bác chia sẻ rằng: “Dù y học hiện đại và y học cổ truyền có nhiều điểm khác biệt trong cách áp dụng cho người bệnh nhưng chung quy lại vẫn vì mục đích chung là chữa bệnh. Mỗi phương pháp đều có những hạn chế riêng. Nhưng nếu kết hợp được hai phương pháp này trong khám và điều trị cho người bệnh là tốt nhất.”

Tạo ra nhiều bài thuốc Đông y điều trị hiệu quả nhưng bác sĩ luôn dành sự quan tâm lớn nhất cho các bệnh lý tai mũi họng. Bác sĩ Phương cho rằng: “Ở Việt Nam mình bây giờ tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ gây bệnh lý hô hấp. Tuy bệnh này không nguy hiểm nhưng rất dễ biến chứng. Nhiều bệnh nhân tôi gặp chỉ vì điều trị không triệt để mà phải chung sống với bệnh tật suốt đời.”

Với tâm niệm chữa bệnh cứu người, sau khi hết thời gian công tác tại Bệnh viện YHCT Hà Đông, bác sĩ Lê Phương trở thành Giám đốc chuyên môn của Trung tâm Thừa Kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Đồng thời, với mong muốn kết hợp được y học hiện đại vào thăm khám và điều trị bằng y học cổ truyền, bác sĩ đã đồng hành cùng nhiều chuyên gia khác, phát triển Trung tâm thành Bệnh viện đa khoa YHCT Quân Dân 102 (từ ngày 27/09/2020).

Điều trị tai mũi họng bằng đông y có biện chứng hiệu quả, chính xác

Bệnh viện đa khoa YHCT Quân Dân 102 kế thừa toàn bộ phương pháp và bài thuốc Đông y của Trung tâm thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Điều khác biệt của bệnh viện là sự kết hợp kết quả thăm khám y học hiện đại vào việc chẩn đoán và chữa trị bằng Đông y, hay còn gọi là phương pháp Đông y có biện chứng.

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương: “Sự kết hợp kết quả thăm khám, chẩn đoán bằng y học hiện đại sẽ giúp việc điều trị bằng Đông y có thêm nhiều căn cứ khoa học và đem lại hiệu quả cao hơn cho người bệnh. Đồng thời, việc điều trị bằng y học cổ truyền cũng giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc Tây y khi dùng trong thời gian kéo dài.”

Quy trình thăm khám của người bệnh khi tới bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102 sẽ bao gồm hai giai đoạn chính: Thăm khám Tây y và thăm khám, điều trị bằng Đông y. Cụ thể, trước khi điều trị với Đông y, người bệnh sẽ được hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh bằng Tây y căn cứ vào đánh giá triệu chứng lâm sàng và tình trạng bệnh cụ thể.

Kết hợp Đông y - Tây y điều trị hiệu quả nhất
Kết hợp Đông y – Tây y điều trị hiệu quả nhất

Bác sĩ Phương chia sẻ rằng: “Điểm khác biệt của chúng tôi là kết hợp Đông y với thăm khám cận lâm sàng bằng y học hiện đại để xác định chính xác tình trạng người bệnh, kiểm tra xem họ có bệnh lý nền gì hay không. Bản thân họ là người bệnh, không chỉ đơn thuần là cái bệnh. Vì thế, nếu họ có bệnh lý nền khác, tôi cũng sẽ tư vấn để họ điều trị bệnh lý nền, chứ không phải chỉ chăm chăm điều trị tai mũi họng. Đó là cái tâm của người thầy thuốc và cũng là điều mà người bệnh nào cũng cần.”

Sau khi có kết quả thăm khám bằng Tây y, người bệnh tiếp tục được thăm khám bằng Đông y. Bác sĩ Lê Phương chính là người trực tiếp thăm khám cho người bệnh. Sau khi thực hiện đúng phương pháp khám Tứ chẩn trong y học cổ truyền (vọng, văn, vấn, thiết tức là nghe, nhìn, hỏi và bắt mạch), bác sĩ Phương sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp và hướng dẫn người bệnh dùng thuốc tại nhà.

Bài thuốc Đông y điều trị bệnh tai mũi họng của bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102 theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ. Các vị thuốc được bổ sung trong liệu trình tập trung vào điều trị từ căn nguyên của bệnh, giúp cơ thể tự điều chỉnh, đào thải độc tố, đẩy lùi triệu chứng khó chịu. Do điều trị từ căn nguyên nên thời gian mỗi liệu trình thường kéo dài hàng tháng.

Nói về sự kế thừa các bài thuốc từ Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam, bác sĩ Phương có chia sẻ: “Mỗi bài thuốc Đông y bao gồm nhiều vị thảo dược khác nhau. Muốn điều trị hiệu quả cần nghiên cứu và có phương pháp phối hợp với liều lượng thích hợp. Bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102 kế thừa bài thuốc của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam trên cơ sở có chắt lọc và phát triển đi lên, không phải kế thừa toàn bộ. Chúng tôi thừa kế có khoa học, sử dụng y học hiện đại để chứng minh mỗi bài thuốc an toàn, không có tác dụng độc đến gan, thận và sức khỏe nói chung.”

Chia sẻ thêm về quá trình thăm khám và điều trị cho người bệnh bằng phương pháp Đông y có biện chứng, bác sĩ Lê Phương có tâm sự: “Bản thân tôi khi điều trị cho người bệnh bằng phương pháp Đông y kết hợp với y học hiện đại cũng cảm thấy vững tâm hơn. Dựa vào hình ảnh phim chụp cùng với các xét nghiệm sinh hóa mà người bệnh đã thực hiện, tôi có thể kê đơn và gia giảm bài thuốc một cách chuẩn xác nhất với tình trạng người bệnh.”

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bác sĩ Lê Phương điều trị tai mũi họng

Không chỉ còn là lý thuyết, bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102 đã và đang áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng vào thăm khám và điều trị cho người bệnh. Từ ngày 27/09/2020, bệnh viện đón tiếp rất nhiều bệnh nhân khắp các tỉnh thành đến thăm khám.

Nhiều người bệnh đến thăm khám và đánh giá rất tốt về phương pháp điều trị của bác sĩ Lê Phương
Nhiều người bệnh đến thăm khám và đánh giá rất tốt về phương pháp điều trị của bác sĩ Lê Phương

Là một trong những bệnh nhân cũ của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam, Nghệ sĩ Kim Xuyến có ghé thăm bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102. Gặp lại bác sĩ Lê Phương, cô tỏ ra rất vui mừng và hồ hởi kể rằng: 

“Ngày trước tôi bị viêm xoang mũi nặng, đau nhức suốt. Mà diễn viên như chúng tôi, giọng nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất nên từ ngày mắc bệnh, tôi không đi diễn được như trước. Cho đến ngày gặp được bác sĩ Lê Phương, nhờ có bài thuốc của bác mà giờ tôi khỏi hoàn toàn bệnh xoang mũi. Thậm chí, âm sắc của tôi còn hay hơn trước, nhiều đạo diễn khen tôi lắm.

Tôi có nói với bác sĩ Phương, hôm nào bệnh viện khai trương, tôi nhất định sẽ đến. Hôm nay đến đây tôi cũng được tặng gói khám sức khỏe tổng quát nữa. Tôi không biết nhiều về y học nhưng các cháu nhân viên ở đây hướng dẫn tận tâm mà nhiệt tình quá. Mà bệnh viện phát triển như này tôi cũng mừng, mừng vì có nhiều người bệnh sẽ được chữa khỏi như tôi.”

Phỏng vấn một vài người bệnh có mặt tại Bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về bác sĩ Lê Phương cũng như phương pháp điều trị Đông y có biện chứng.

Cô Nguyễn Thị Phương (Lục Lam, Bắc Giang) có chia sẻ: “Tôi đến đây từ sớm, được xe của bệnh viện đưa đón đến tận nơi. Các anh chị bác sĩ ở đây nhiệt tình lắm, hướng dẫn tôi tận nơi, từ việc đăng ký khám bệnh đến việc đưa tôi đi làm xét nghiệm. Bác sĩ Phương cũng tận tâm lắm, hướng dẫn tôi cách dùng thuốc rất cụ thể, còn ghi ra giấy từng loại cho tôi. Sau chuyến này về chắc chắn tôi sẽ đưa bố mẹ và chồng tôi lên đây kiểm tra sức khỏe tổng quát.”

Bác Nhâm Bá Điềm (Tây Sơn, Kiến Xương, Thái Bình) chia sẻ với phóng viên chúng tôi rằng: “Tôi cũng có nghe về tiếng tăm của bác sĩ Lê Phương trước đấy rồi nhưng hôm nay mới có cơ hội đến thăm khám và gặp trực tiếp bác sĩ. Bác sĩ giỏi thật, chỉ bắt mạch và kiểm tra bên ngoài đã phát hiện ra bệnh viêm amidan của tôi, còn biết tôi bị bệnh dạ dày. Cũng nghe nói bệnh viện kết hợp thăm khám xét nghiệm với dùng thuốc Đông y nên tôi đăng ký đi khám tổng quát. Bản thân tôi thấy tin tưởng hơn hẳn vì các bác sĩ dựa vào kết quả chụp chiếu của tôi để kê đơn. Vì thế nên dùng thuốc và điều trị cũng yên tâm hơn nhiều.” 

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá phương pháp điều trị Đông y có biện chứng
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá phương pháp điều trị Đông y có biện chứng

Nói về phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng, bác sĩ CKII. Lê Hữu Tuấn (nguyên phó giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT) cho biết:

“Phương pháp Đông y có biện chứng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền trong chữa bệnh mang tính khoa học rất cao. Phương pháp này vừa thừa kế tính cổ truyền vừa kết hợp yếu tố thăm khám hiện đại. Trong chẩn đoán bệnh, nhờ những thiết bị hiện đại để bác sĩ có được kết luận về tình trạng bệnh chuẩn xác nhất. Từ đó, kết hợp với những kiến thức y lý trong y học cổ truyền mà đưa ra phác đồ điều trị vừa mang tính khoa học vừa hạn chế được tác dụng phụ của Tây y.”

Không chỉ chữa bệnh, áp dụng các biện pháp y học cổ truyền còn giúp người bệnh phòng ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.”

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương) đánh giá:

“Kết quả thăm khám bằng y học hiện đại chính sẽ là cơ sở nền tảng cho các bác sĩ trong việc chỉ định cho người bệnh điều trị. Y học cổ truyền từ trước tới nay vẫn luôn giữ một vị thế quan trọng trong nền y học, giờ kết hợp thêm xét nghiệm chẩn đoán bằng Tây y giúp việc điều trị hiệu quả hơn. Căn cứ vào kết quả ấy, bác sĩ có thể lựa chọn vị thuốc phù hợp đồng thời tăng giảm liều lượng từng vị phù hợp với cơ địa và bệnh lý nền sẵn có trong cơ thể người bệnh. 

Việc kết hợp tính khoa học hiện với tính cổ truyền trong đông y để thăm khám và điều trị có thể coi là bước ngoặt trong nền y học, có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.” 

Hiện nay, bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102 đã và đang áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng vào thăm khám và điều trị cho người bệnh. Hệ thống máy móc, trang thiết bị được cung cấp và nhập trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo độ chính xác trong thăm khám. Bài thuốc Đông y được kế thừa và phát triển thêm từ những bài thuốc nổi tiếng của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị cho người bệnh.
Nếu có nhu cầu thăm khám và kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý về tai mũi họng, người bệnh có thể liên hệ theo những thông tin dưới đây:

BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

Trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102

5/5 - (1 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (35)

  1. Xuân Ngân says: Trả lời

    Năm ngoái tôi được có cơ hội nhờ bác sĩ Phương khám cho đấy. Trước khi đến đây tôi chưa hề biết gì về khám đông y đâu, từ nhỏ đến lớn bệnh gì cũng vào bệnh viện nhi với viện thành phố thôi à, nên là chỉ toàn chữa bằng thuốc tây. Đến khi bị viêm họng nặng quá rồi biến chứng sang viêm họng hạt, uống thuốc tây đến nhờn luôn thì mới bắt đầu cuống cuồng đi tìm những cách chữa bệnh khác. Lúc đầu là ngậm chanh đào, rồi uống nước lá tía tô, sau có người nói do tôi uống thuốc tây nhiều quá nên người tích độc, phải giải độc thì mới hết bệnh được thì tôi lại quay sang nào là trà thải độc của Thái rồi Nhật, nào là nước ép cần tây….Thấy uống không có tác dụng thì lại đi hỏi thăm khắp nơi và được bác làm cùng cơ quan với mẹ tôi bày bác sĩ Phương ở bệnh viện quân dân 102 có bài thuốc chữa bệnh hay lắm. Thế là mẹ giục tôi đi khám thử xem. Đến nơi tôi thật sự ngạc nhiên vì lúc đầu tôi cứ tưởng là bệnh viện tây y, vì trang thiết bị khám bệnh ở đây rất hiện đại. Sau quá khám và xét nghiệm, bác sĩ Phương ngồi lại giải thích cho tôi về các kết quả xét nghiệm, cũng như cách chữa và phương pháp chữa cho bệnh của tôi. Còn hướng dẫn tôi về nhà nên uống thuốc như thế nào rồi nên ăn uống thế nào để điều trị bệnh có kết quả tối ưu nhất. Thật sự hiếm có người nào được cẩn thận nhiệt tình như bác ấy lắm. Sau 3 tháng uống thuốc thì đúng là bệnh viêm họng hạt của tôi đã khỏi hẳn. Trong họng không còn những hạt trắng nhỏ, niêm mạc trở lại bình thường, tôi cũng không bị khàn giọng và ho hay bị đờm nữa. Mà khám hơn 1 năm rồi nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn không hề bị tái phát đó. Bây giờ có thời gian tôi vẫn nhắn tin gọi điện thăm hỏi bác, bạn bè có ai bị bệnh cũng giới thiệu đến bệnh viện quân dân 102 để nhờ bác khám cho luôn.

    1. Hà Huy says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 là chuẩn rồi, mấy đứa nhà tôi bị ốm tôi toàn đưa qua bên này để khám với lấy thuốc luôn. Chứ đi mấy bệnh viện lớn thì nào là phải chờ lâu, giấy tờ thì rắc rồi, với mấy cô nhân viên ở đó hoạnh họe đủ điều. Tôi đưa con đi khám có 2 lần mà mệt vì chăm con ốm thì ít mà mỏi vì bị các y tá ở đó hành thì nhiều

    2. Lợi Vân says: Trả lời

      Mình mới đọc được 1 bài viết về bác sĩ Phương là thầy thuốc ưu tú có hơn 40 năm kinh nghiệm, thật sự rất cảm phục sự kiên trì và cố gắng của bác ấy mà. Mình cũng là người đang học ngành y, vậy nên mình biết sự khó khăn của các bác sĩ trong nghề nhiều như thế nào, nên bác bây giờ vẫn là tấm gương sáng mà nhiều giảng viên vẫn hay nhắc đến với bọn mình. Đây chia sẻ lại để mọi người cùng đọc nha https://www.dongyvietnam.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-ckii-le-thi-phuong

    3. Phóng Đỗ says: Trả lời

      Tui thì chưa được bác khám trực tiếp đâu mà mới chỉ được bác khám online thôi. Nhưng đúng là bác nhiệt tình với có tâm thật, không vì khám online miễn phí cho bệnh nhân mà qua loa, ngược lại rất cẩn thận hỏi thăm tình trạng của tôi, rồi đưa ra lời khuyên. Không những thế kể cả vấn đề nhỏ nhặt như tôi có thời gian sắc thuốc hay không bác cũng để ý rồi hướng dẫn tôi chuyển qua loại thuốc cao để tiện lợi hơn trong việc uống thuốc

    4. Bean Bên says: Trả lời

      Mình có lần đưa bà lên nhà văn hóa xã cũng được gặp bác sĩ Phương cùng với đoàn của quân dân 102 về chia sẻ cách phòng chữa bệnh khi thời tiết thay đổi. Chính thái độ tôn trọng bệnh nhân, giọng nói ấm áp, điềm đạm của bác đã làm mình ấn tượng rất sâu ấy. Bây giờ mình thường xuyên mở các livestream bác chia sẻ kiến thức bệnh trên facebook, nhờ đó mà đã thu nhặt được rất nhiều cách hay để phòng và chữa bệnh cho bản thân và gia đình đó

  2. Nhàn Lê says: Trả lời

    Tôi muốn đến nhờ bác Phương khám mà bệnh viện này đông lắm, có ai biết bác Phương có phòng khám riêng không ạ, cho tôi xin địa chỉ với

    1. Bảo Duy says: Trả lời

      bác Phương không có phòng khám riêng đâu bạn ơi, tui có hỏi rồi. Bác chỉ làm việc ở bệnh viện quân dân 102 này thôi, nên cách tốt nhất để không phải chờ là đi thật sớm vào

    2. Trần Vi Vân says: Trả lời

      Thực ra có 1 cách dễ hơn là đặt lịch hẹn khám với bác sĩ Phương, nhân viên bệnh viện sẽ sắp xếp cho mình. Hôm tôi đến khám thì đến cái là được ưu tiên vào luôn vì mình đã đặt lịch hẹn từ trước đó rồi đó

    3. Nguyễn Phương says: Trả lời

      Làm sao bây giờ, tôi ban ngày không có thời gian đi khám, công việc bận quá không nghỉ được. Cuối tuần còn có 2 cái đám ở Bình Dương nữa, thế này thì chắc đặt lịch hẹn xong rồi tuần sau mới đi khám quá

    4. Minh Loan says: Trả lời

      Chỗ bệnh viện họ có khám vào buổi tối mà, đặt lịch hẹn thì để họ hỗ trợ cho là được mà chị. Còn không thì cứ giống mình khám online, cũng chả có vấn đề gì, còn nhanh và tiện lợi nữa

  3. Thanh Huyền says: Trả lời

    Tôi bị viêm amidan mà đi phẫu thuật cắt bỏ rồi xong nó lại bị trở lại đấy. Lúc nào cũng đau ngứa họng, nuốt nước cũng có cảm giác khó chịu nói gì đến thức ăn, nên là tôi đắng miệng chẳng buồn ăn uống gì cả. Sau bị cô bạn kéo đến bác sĩ Phương để khám rồi mua 1 liệu trình thanh hầu bổ phế thang để uống. Ngạc nhiên là chỉ sau có 2 tháng uống thuốc mà khi nội soi lại bác sĩ bảo tôi là vết viêm đang hồi phục rất tốt rồi. Mà trong lúc uống thuốc đông y này tôi cũng không hề cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi như lúc uống kháng sinh. Thật sự phải cảm ơn bác sĩ nhiều vô cùng

    1. Lê Hồng Cẩm says: Trả lời

      Thật thế hở chị, em cũng bị viêm amidan mà bác sĩ đang đề nghị cắt vì bị viêm nhiều quá. Nhưng em cũng hỏi thì thấy nhiều người bảo là đừng nên cắt vì nó dễ bị viêm lại, nên uống thuốc đông y hơn nên đang phân vân quá

    2. Trà My says: Trả lời

      Tôi cũng nghe bảo amidan mà cắt đi sau vẫn có khả năng bị lại, nên đang tính không cắt mà mua thanh hầu bổ phế do bác sĩ Phương nghiên cứu để uống. Nhưng không biết hiệu quả của thuốc ấy thế nào nên đang hơi băn khoăn

    3. Thư Mi says: Trả lời

      Bé nhà tui mới 5 tuổi mà đã bị viêm amidan 3-4 lần trong năm rồi. Tui cũng không muốn cắt amidan cho con đâu nhưng khổ cái nó lại bị dị ứng kháng sinh, nên bác sĩ toàn phải kê đơn thuốc dạng khác để cho con uống. Mà mỗi lần uống là bé là choáng váng buồn nôn đủ kiểu ấy, tội lắm. Thanh hầu bổ phế thang có thích hợp dùng chữa amidan không, nó có kháng sinh không ạ, mẹ nào dùng cho con rồi cho tui xin ý kiến với

    4. Mỹ Sa says: Trả lời

      Lớp con tôi đang học cũng có mấy bạn bị viêm amidan, thấy các mẹ đều đang mua thuốc này cho con uống nên tôi cũng hỏi rồi mua theo. Thấy con uống hiệu quả cũng khá ổn, mới có tháng mà thấy amidan giảm sưng được nửa rồi, cũng không còn hay sốt hay khóc quấy nữa

    5. Đỗ Thị Thảo says: Trả lời

      Tôi không bị dị ứng nhưng lại bị nhờn kháng sinh. Thề không hiểu nhân phẩm thế nào mà uống vào tác dụng tốt thì không thấy đâu mà toàn thấy bị tác dụng phụ. May sao lướt lướt mạng đọc thấy bài viết thuốc bác sĩ Phương chữa được bệnh mà không cần kháng sinh, nhờ thế mới biết mà mua dùng đó chớ. Cho mọi người cũng xem với tôi này https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-viem-amidan.html

    6. Phan Dung says: Trả lời

      Trong thanh hầu bổ phế này cũng có kháng sinh để điều trị bệnh, nhưng mà nó là kháng sinh tự nhiên nên sẽ không gây ra phản ứng dị ứng với bé đâu bạn. Như tôi đây người yếu như đi mượn, ngoài dị ứng kháng sinh tôi còn di ứng với đủ thể loại khác mà vẫn có thể sử dụng được bài thuốc thanh hầu bổ phế này 3 tháng để chữa bệnh đó. Cũng may là sau thời gian đó thì bệnh khỏi thật, cũng không bị tái phát nữa, người nhẹ nhõm thư thái hẳn

  4. Hoàng Ngọc Mai says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi, cháu nhà em bị viêm xoang cánh bướm, bây giờ trời lạnh nên con cứ hắt xì liên tục, nghẹt mũi, đầu và mặt đau nhức. Em nghe chị gái khuyên mua tiêu xoang linh dược thang của quân dân 102 cho bé uống nhưng không biết là con cần uống khoảng bao nhiêu lâu mới hết được bệnh ấy ạ

    1. Trịnh Huệ says: Trả lời

      Trẻ con đúng là trời lạnh là dễ bị xoang lắm. Mà bây giờ không khí còn ô nhiễm khói bụi đầy nữa mà. Lớp con tôi học có đến mười mấy cháu cũng bị xoang kia kìa, may là năm ngoái con tôi uống một đợt tiêu xoang linh dược thang rồi nên sức đề kháng được nâng cao, thành ra vẫn khỏe mạnh tung tăng đi học bình thường. Mà con tôi mới uống có 2 tháng thôi đấy nhé.

    2. Lý Hà says: Trả lời

      Không phải chỉ chắc trẻ con đâu, già đầu như tui cũng bị xoang liểng xiểng đây này. Đỉnh điểm là nó còn bị lây sang cả viêm tai giữa nữa đó. À mà bác sĩ kê cho tui liệu trình là 3 tháng, uống hết 3 tháng bệnh khỏi rồi, nội soi thấy các niêm mạc trong xoang trở lại bình thường rồi thì tui vẫn cố uống thêm 1 tháng nữa để phòng ngừa tái phát cho chắc ăn.

    3. Dương Trần says: Trả lời

      Thế tổng ra là uống tận 4 tháng à, lâu phết nhỉ. Uống thuốc như thuốc tây cầm theo mấy vỉ còn ngại chứ nói gì đến thuốc đông y phải sắc sắc nấu nấu hết 3-4 tháng như thế, thật sự không có thời gian ấy.

    4. Linh Đang says: Trả lời

      Mình cũng cho con uống thuốc này 3 tháng theo kê đơn của bác sĩ Phương này. Mà mình cũng nhác nên khi bác kê đơn xong xuống nhờ nhân viên bốc thuốc rồi cô thành cao luôn để mang về uống, đỡ phải nấu. Bạn mà không có thời gian thì có thể học theo cách của mình

    5. Phan Thảo says: Trả lời

      Sao mọi người thấy ai cũng có hiệu quả tốt nhìn mà thèm. Chị cho con uống cũng gần 1 tuần rồi mà không thấy tình hình con có biến chuyển gì cả, lo con không hợp thuốc quá.

    6. Nguyễn Nhật Vy says: Trả lời

      1 tuần đã là gì chị ơi, tui bị viêm mũi dị ứng rồi viêm xoang mũi mãn tính phải uống tận 3 tuần thì các triệu chứng mới bắt đầu được cải thiện đây này. Người ta uống 3 tháng là khỏi tui thẳng lèo 4 tháng luôn. Nói chung đông y mà, cần có thời gian chứ vội vàng là không được đâu

  5. Hảo Hảo says: Trả lời

    Người uống bia rượu nhiều men gan cao thì có thể dùng thuốc thanh hầu bổ phế không mọi người, nó có làm men gan cao không? Anh trai em bị viêm họng hạt và men gan cao nữa, uống thuốc tây nhiều quá rồi, giờ mẹ em đang muốn tìm hiểu về thanh hầu bổ phế để mua cho ảnh uống

    1. Trang Thu says: Trả lời

      Trong bài thuốc của tôi bác sĩ còn kê thêm cho mấy vị để giải độc gan đó, nên là sau 1 thời gian uống thanh hầu bổ phế thì tôi đi khám thấy men gan cũng được hạ luôn, hay chưa

    2. Lan Chi says: Trả lời

      Bác sĩ họ sẽ khám rồi kê đơn dựa theo tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà. Bác trên thì được kê thêm thuốc hạ men gan, còn như tui đây bác sĩ kê cho thuốc lợi sữa vào đơn vì đang cho con bú này. Nên cứ yên tâm đi khám đi, bác sĩ Phương khám giỏi lắm

    3. Tuấn Dũng says: Trả lời

      Thế này thì mừng quá, thế là bác sĩ sẽ khám bệnh rồi kê thuốc dựa trên tình trạng bệnh nhân, nên là mình uống thuốc chữa viêm họng còn có thể tiện giải độc gan nữa. Thế này lại phải đi làm bữa nhậu chúc mừng rồi, thế mà bà xã cứ càu nhàu không cho uống bia để chữa bệnh cơ đấy

    4. Ngọc Mai says: Trả lời

      Bác này đùa vui tính quá đi, bác chưa uống thuốc mà đã vội đi nhậu thế thì có tài thánh cũng chả chữa nổi cho bác đâu. Đã bị bệnh rồi thì tránh xa đồ uống có cồn và có chất kích thích ra, như thế mới mong khỏi được, chứ không mua thuốc cũng chỉ lãng phí tiền thôi

  6. Trần Như Ý says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc của bác Phương để uống nhưng mà khổ nỗi bây giờ đang ở Hàn. Người nhà thì không có ở Việt Nam nữa nên không nhờ mua hộ được, có bạn nào có thể hỗ trợ mua thuốc rồi chuyển qua Hàn giúp tôi không, tôi sẽ chuyển khoản toàn bộ chi phí kèm món quà nhỏ để cảm ơn

    1. Rose Nguyễn says: Trả lời

      Sao không báo bên bệnh viện đặt luôn cho ạ, bệnh viện họ cũng có dịch vụ chuyển thuốc đi toàn cầu mà. Thật chứ em đây đang ngồi Canada mà tuần trước vừa nhận được thuốc bệnh viện gửi đến này

    2. Hoài Dương says: Trả lời

      Thế là chị không phải đến khám trực tiếp với bác sĩ luôn hở chị, thế thì lại nhận thuốc được đóng gói sẵn rồi. Mấy chỗ lúc trước em mua thuốc cũng toàn đóng sẵn thế để bạn, hợp hay không hợp tùy bản thân bệnh nhân

    3. Rose Nguyễn says: Trả lời

      Có đâu, mình là được bác Phương khám online cho xong rồi bác kê đơn bốc thuốc gửi qua cho mà. Đâu cứ nhất thiết phải đến khám trực tiếp mới được đâu

    4. Lâm Lan says: Trả lời

      Đúng rồi đó, nhà mình ở xa cũng là gọi video chat với bác sĩ Phương, rồi bác bốc thuốc gửi về nhà mà. Ở bệnh viện quân dân 102 này không có thuốc đóng gói sẵn mà toàn là dựa trên tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân mới kê đơn hết, như thế mới tối ưu được hiệu quả trị bệnh chứ. Tôi đưa cả bà với mẹ qua đây điều trị mấy lần nên biết rõ lắm

  7. Quốc Thịnh says: Trả lời

    Bác Phương này khám hợp người già phết, bà tui đi khám được bác Phương ngồi giải đáp thắc mắc rồi tư vấn bệnh, kê đơn có buổi thôi mà về nhà khen miết, gặp ai bị bệnh gì cũng giới thiệu đến bệnh viện này, riết rồi trong xóm mọi người cũng kéo nhau đi bệnh viện quân dân 102 khám hết thật

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *