Đài PT&TH Hà Nội giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y

Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Phương pháp trị DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa bằng Đông y được đài Hà Nội giới thiệu

Chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y là xu hướng ngày càng được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng bởi phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với tây y. Tuy nhiên, người bệnh nên biết rằng không phải bài thuốc Đông y chữa bệnh phụ khoa nào cũng mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. Người bệnh chỉ có thể nhận thấy những ưu điểm trên nếu chọn lựa đúng bài thuốc. 

Nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới ngày càng tăng, nhằm nâng cao nhận thức của chị em, đồng thời giới thiệu cách điều trị hiệu quả, ban biên tập chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đã thực hiện một số phát sóng với chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”.

Trong số phát sóng đó, phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y với bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường – bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh đã được giới thiệu một cách rõ ràng. Bài thuốc này được đài Hà Nội nhắc đến như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây.

Bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường được đài PT&TH Hà Nội giới thiệu
Bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường được đài PT&TH Hà Nội giới thiệu

“Phụ khang Đỗ Minh – Bài thuốc phụ khoa gia truyền 150 năm dòng họ Đỗ Minh”

“Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa là bài thuốc gia truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh. Trải qua 5 thế hệ lương y, đến nay bài thuốc được truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc cùng cộng sự là BS Ngô Thị Hằng nghiên cứu, phát triển hơn”, đó là thông tin ban biên tập chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội gửi đến độc giả.

Vậy thực chất nguồn gốc bài thuốc này như thế nào? Phóng viên chuyên trang CHR chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu và xin phép được đưa thông tin như sau:

  • Bài thuốc gia truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh

Sở dĩ nói Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh bởi nó đã được nghiên cứu và hình thành từ 150 năm trước bởi truyền nhân đời thứ nhất là cố lương y Đỗ Minh Tư.

Đến thời của cố lương y Đỗ Thị Hiển – truyền nhân đời thứ 4, bài thuốc mới dần hoàn thiện và được ứng dụng rộng rãi. Chính bài thuốc này đã được cụ Hiển sử dụng để chữa bệnh phụ khoa cho các nữ thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

  • Được truyền nhân đời thứ 5 kế thừa, phát triển

Theo tìm hiểu của phóng viên chúng tôi, hiện tại lương y Đỗ Minh Tuấn là GĐ chuyên môn nhà thuốc, đồng thời cũng là truyền nhân đời thứ 5 nối nghiệp truyền thống nghề y của dòng họ. 

Với vốn y lý, y trị được trau dồi qua sách vở, qua sự chỉ bảo của các thầy cô tại trường Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam và đặc biệt là qua những lời truyền dạy của cố lương y Đỗ Hiển, lương y Tuấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ kế thừa và phát triển thuốc Phụ khang Đỗ Minh.

Ông đã cùng nữ cộng sự của mình là BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia chính phụ trách bệnh phụ khoa tại nhà thuốc, cơ sở miền Bắc) nghiên cứu thêm các tài liệu y học cổ và hiện đại để tối ưu, hoàn thiện bài thuốc.

Đó là 2 ý chính quan trọng khi nhắc đến nguồn gốc ra đời bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Để biết rõ hơn về vấn đề này, chị em có thể tìm đọc bài viết Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Tâm huyết của nữ lương y từ thời chiến đến thời bình đăng trên trang nguoiduatin.vn ngày 12/11/2019. 

banner phụ khang đỗ minh đỗ minh đường

“Bài thuốc trị bệnh từ căn nguyên theo cơ chế của y học cổ truyền”

Sau khi nhắc đến cội nguồn, giá trị thời gian của bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường, đài PT&TH Hà Nội đề cập đến tác dụng bài thuốc. Cụ thể thông tin về bài thuốc được nhắc đến trong chương trình như sau: “Bài thuốc trị bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền giúp giải quyết được căn nguyên gây bệnh. Từ đó thuốc hỗ trợ giảm dần các triệu chứng khó chịu, tái tạo và nâng cao sức đề kháng của người bệnh, phù hợp chữa các chứng viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung”.

Xét theo góc độ của y học cổ truyền, bệnh phụ khoa hình thành là do sự suy yếu chức năng của can, tâm, tỳ, thận. Đây chính là nhân tố quan trọng làm ảnh hưởng tới hai mạch nhâm – xung và sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Để điều trị dứt điểm tình trạng này, người bệnh cần tăng cường hệ miễn dịch, bổ tỳ, can thận; lương huyết, thanh thấp nhiệt, giải độc, tiêu viêm, kháng khuẩn từ sâu bên trong cơ thể.

Để nói về cơ chế trị bệnh của bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh, BS Hằng – cũng chính là cố vấn y khoa trong chương trình Vì sức khỏe của bạn, số phát sóng đặc biệt về chủ đề bệnh phụ khoa cho biết: “Khác với nhiều bài thuốc chữa bệnh phụ khoa hiện có trên thị trường, Phụ Khang Đỗ Minh tập trung trị can đờm thực hỏa, giảm sự nhiễu loạn trong cơ thể nên mới có thể:

  • Kháng khuẩn, chống viêm, khống chế được tình trạng nấm, vi khuẩn gây nên các bệnh phụ khoa
  • Bổ huyết, thông kinh, điều hòa kinh nguyệt
  • Cân bằng độ pH vùng kín, giúp “cô bé” luôn sạch sẽ, không khô rát
  • Đẩy lùi tà khí, vững chính khí, phục hồi chức năng các tạng, phế
  • Giúp vùng kín, tử cung của nữ giới phục hồi tốt sau tổn thương
  • Tăng cường sức đề kháng, bổ gan, thận, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn”

Tất cả những tác dụng kể trên không chỉ đến nhờ bài thuốc có cơ chế trị bệnh rõ ràng, mà nhờ một phần quan trọng từ thành phần dược tính được sử dụng trong bài thuốc. Từ một bài thuốc với 2 thành phần dược liệu là sa sàng tử, trinh nữ hoàng cung nay Phụ khang Đỗ Minh đã được tối ưu, hoàn thiện với tổng số thảo dược là 40-50 loại khác nhau. Ví dụ như:

Một số thành phần trong bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường
Một số thành phần trong bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn cho biết phần lớn các thành phần thảo dược có trong bài thuốc chữa bệnh phụ khoa này đều được thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch chuyên biệt Đỗ Minh Đường ở: 

  • Thôn Đồng Hoà – Xã Đồng Tâm – Huyện Lạc Thuỷ – Tỉnh Hoà Bình
  • Nghĩa Trai – Hưng Yên 
  • Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, TP Hà Nội

Số ít dược liệu còn lại sẽ được đích thân lương y Tuấn mua lại của những người dân miền núi. Chính nhờ sự chủ động về nguồn dược liệu, BS Hằng nhấn mạnh bài thuốc không chứa rác thuốc, không chứa tân dược, không chất bảo quản nên đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi đối tượng sử dụng. 

Ngay cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay người mắc bệnh lý nền nguy hiểm đều có thể sử dụng bài thuốc này. Lắng nghe cô Đ.T.Hạnh (53 tuổi, Hà Nội) – người đang bị ung thư vú, ung thư dạ dày, chia sẻ về việc sử dụng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh chữa viêm âm đạo TẠI ĐÂY.

Đó là những thông tin quan trọng về bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh được ban biên tập chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đề cập đến. Mọi người có thể xem lại toàn bộ số phát sóng của chương trình qua video dưới đây.

Người bệnh nói gì về bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường

Nhằm củng cố các thông tin trên, đồng thời mang lại cái nhìn khách quan nhất chúng tôi đã tìm hiểu thêm qua phản hồi của chính những chị em đã trực tiếp dùng bài thuốc này.

Trước tiên phải kể đến phản hồi của chị Trần Thị Phương Mai (24 tuổi, Hà Đông, Hà Nội). Chị Mai từng khổ sở vì bị viêm âm đạo nhưng đến nay chị đã lấy lại được sự tự tin sau khi khỏi bệnh nhờ bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Chị Mai cho biết:

“Trước đây vùng kín của mình thường xuyên ra nhiều khí hư dạng đặc sệt, có mùi hôi kèm theo cả ngứa vùng kín. Đi khám, bác sĩ bảo mình bị viêm âm đạo và kê cho thuốc đặt phụ khoa. Mình có dùng thuốc nhưng bệnh không đỡ. May thay mình được chị đồng nghiệp giới thiệu cho bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 1 tháng dùng thì bệnh của mình đã khỏi”.

Chị Mai được BS Hằng thăm khám bệnh
Chị Mai được BS Hằng thăm khám bệnh

Hay như trường hợp của chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) – người mắc bệnh nấm âm đạo. Sau khi sử dụng hết 1 liệu trình “4 trong 1” bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh, chị Nhàn có chia sẻ: “Dùng hết 1 liệu trình thuốc, tôi thấy tình trạng bệnh của mình có dấu hiệu cải thiện rõ ràng. Khí hư không còn ra nhiều như trước nữa, vùng kín cũng giảm ngứa, giảm mùi hôi. 

Trong quá trình sử dụng thuốc, tôi không gặp phải bất cứ phiền toái hay tác dụng phụ gì cả. BS Hằng có kê cho tôi 4 loại thuốc nhỏ trong bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Nghe 4 loại thuốc lúc đầu tôi nghĩ mỗi lần sử dụng sẽ mất nhiều thời gian, nhưng không. Thuốc được bào chế dưới dạng cao uống, viên đặt, thuốc bột ngâm rửa và thuốc xịt nên rất tiện lợi, chẳng cần mất thời gian đun sắc gì cả. Với thuốc uống đặc trị, hàng ngày đi làm tôi vẫn mang theo thuốc và uống đúng theo chỉ định của bác sĩ Hằng”. XEM THÊM để lắng nghe chi tiết chia sẻ của chị Nhàn.

Phụ Khang Đỗ Minh vốn là bài thuốc bốc theo thang nhưng nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành:

  • Dạng cao uống: Thuốc uống đặc trị Phụ khang Đỗ Minh, mỗi lần sử dụng chỉ cần hòa tan thuốc với 200ml nước ấm là được. Uống thuốc sau khi ăn khoảng 30 phút, ngày 2 lần.
  • Dạng viên đặt: Thuốc đặt Phụ khang Đỗ Minh dạng viên nhỏ, mỗi viên thuốc có thể đặt 1-3 ngày trong vùng kín mà không gây kích ứng hay khó chịu. Nếu tình trạng bệnh phụ khoa nhẹ, mỗi tuần các bạn chỉ cần đặt 1 lần, còn trường hợp bệnh nhân nặng, BS Hằng khuyên nên đặt thuốc 2 lần/tuần.
  • Dạng bột: Thuốc ngâm rửa Phụ khang Đỗ Minh có dạng bột mịn, khi sử dụng, các bạn hãy hòa tan gói bột trong nước ấm, để thuốc như vậy khoảng 10 phút và dùng để ngâm rửa bên ngoài vùng kín. 
  • Dạng dung dịch lỏng: Thuốc xịt Phụ khang Đỗ Minh dạng lỏng được đóng trong lọ xịt nhỏ gọn. Sau khi rửa sạch vùng kín và thấm khô, mọi người nhẹ nhàng xịt trực tiếp thuốc vào bên ngoài “cô bé”. Nếu bệnh phụ khoa của mọi người ở mức độ nặng, hãy xịt thuốc vào bông gòn, sau đó đặt thuốc vào âm đạo khoảng 5-10 phút rồi lấy ra.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y được đài PT&TH Hà Nội giới thiệu đến khán giả xem truyền hình trong số phát sóng ngày 18/12/2019. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, chị em có thể liên hệ đến địa chỉ:

Cơ sở Hà Nội:

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh:

Website: http://dominhduong.com

Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Bài thuốc phụ khoa Phụ Khang Đỗ Minh

4.9/5 - (19 bình chọn)

Bình luận (44)

  1. Thảo Mimi says: Trả lời

    Có phải viêm nhiễm làm giảm khả năng thụ thai không các chị em? Mình lấy chồng được 4 tháng rồi, lấy về thì bị viêm âm đạo nên thả mãi mà không có baby, lên mạng đọc thì bảo vậy. Được chị đồng nghiệp mách cho chữa viêm phụ khoa ở đỗ minh đường này. Đã ai giống mình chữa đây mà khỏi bệnh viêm âm đạo và có baby thành công chưa?

    1. Vi Thị Lan says: Trả lời

      Đúng rồi đó, vì viêm nhiễm nên tinh trùng không vào được hoặc vào mà khó thụ thai đó chị, nhiều người em hỏi thì vẫn có bình thường, nhưng số mình chưa được thì phải chữa. mà em thấy nên chữa dứt điểm trước khi có bầu, chứ 3 tháng đầu mà viêm nhiêm thì còn nguy hiểm hơn.

    2. Haihai- 3491 says: Trả lời

      Dùng đi bạn ơi, mình từng chữa rồi, thuốc này không chỉ giúp chữa viêm nhiễm, mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, dễ có baby hơn đó. Ngoài ra thì lúc mình chữa cũng cố gắng bổ sung các thực phẩm có lợi và thêm mấy loại vitamin E, sắt, lúc chữa thì hạn chế quan hệ thôi, có thì cũng phải có đồ bảo hộ để tránh lây cho chồng mà cũng tránh bị viêm nặng hơn. Hi vọng với chia sẻ này sẽ giúp bạn mau có baby giống mình nhé.

    3. Thảo Mimi says: Trả lời

      Dùng thuốc Phụ khang Đỗ Minh này trong khoảng bao lâu thế bạn? Sau khi ngừng thuốc thì có thả được luôn không? Chi phí bao nhiêu vậy?

    4. Haihai- 3491 says: Trả lời

      Tùy người á, chắc từ 2-3 liệu trình, vì thuốc nam mình thấy kiểu hồi phục dần dần chứ không phải như thuốc tây bụp cái là khỏi nên mình ngừng thuốc là thả luôn. Hên là đậu ngay. Chi phí thì mình hết là hơn 2 triệu/ tháng nha.

  2. Dương Hoài 90 says: Trả lời

    Mình bị viêm lộ tuyến độ II, đi khám ở phòng khám tư hết hơn triệu tiền khám, bác sĩ đề nghị đốt lase + thuốc men sau đó tính vào gần chục triệu. Mình có hỏi qua một số chị là phòng khám tư hay dọa với cả độ III mới phải đốt. Chị em nào bị bệnh này cho mình xin ý kiến với. Nếu không đốt thì ở độ II như mình dùng thuốc nào được ?

    1. Hà Thị Kiều Trang says: Trả lời

      Độ II cũng đốt được rồi, hoặc là áp lạnh. Nhưng áp lạnh thì vẫn bị lại, còn đốt thì tịt luôn, mà mình có đứa bạn nó đốt ở tư xong bị sẹo. Nên nếu đốt thì vào hẳn viện sản mà đốt cho yên tâm.

    2. Lê Thùy says: Trả lời

      Tôi ở trong nam thì đi khám chỗ bác sỹ Duyên ở 100 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận bình thạnh cho dùng hoàn toàn thuốc nam nha, sau 3 liệu trình là khỏi, không cần đốt hay áp lạnh gì cả luôn mặc dù tôi tận độ III liền đó.

    3. Candy Ng says: Trả lời

      Chỗ này là cơ sở 2 của nhà thuốc đô minh phải không chị? Làm nào để đặt được lịch được của bác sĩ?

    4. Lê Thùy says: Trả lời

      Đúng rồi đó, ở nhà thuôc này để đặt lịch khám thì vào trang chủ của nhà thuốc dominhduong.com hoặc gọi ngay số hotline dưới bài viết đó. Đúng là nên đặt lịch trước khi đến khám, như trước mình không biết nên không đặt lịch khám nên chờ lâu vì đông bệnh nhân.

  3. Tuấn Đại Ka says: Trả lời

    Vợ mình bầu được 25 tuần, đi khám bác sĩ nói bị viêm âm đạo do nấm. Đã chữa vài đợt thuốc mà chẳng thấy hết. Không biết có ảnh hưởng gì đến em bé không? Giờ chuyển qua đông y được không, thấy ghi thuốc lành tính.

    1. Chi Xuka says: Trả lời

      em đi khám ở viện bác sỹ bảo do rối loạn nội tiết nên hay bị viêm nhiễm, về đặt thuốc cố gắng ăn nhiều cam và sữa chua, rửa bằng dung dịch vệ sinh cho bà bầu, thấy đỡ được vài hôm nhưng lại bị lại. Tái khám thì bác sỹ kêu giờ bầu bí vây, viêm nặng thì lại đặt thuốc. Sau sinh sẽ hết.

    2. Trần PP says: Trả lời

      Chẳng hết đâu bạn ơi, tớ mẹ bỉm sữa 2 tháng mà cũng đang phải đánh vật với viêm âm đạo đây, con vừa quấy, mẹ thì ngứa đến là stress. Đang tìm hiểu nhà thuốc Đỗ Minh Đường này, đọc bài này thấy đối tượng sử dụng tốt có bà bầu với cả các mẹ bỉm sữa dùng được. http://www.benhhoc365.com/doi-tuong-dung-phu-khang-do-minh-duong.html

    3. Martin Lê says: Trả lời

      Thuốc cho bà bầu thì thường các mẹ được kê những loại nào vậy?

    4. Trần PP says: Trả lời

      Mình được kê thuốc xịt với thuốc uống và rửa, không đặt, bác sĩ nói bà bầu thì không dùng loại đó.. Đến bác sĩ khám xem tình trạng bệnh, sức khỏe mẹ và bé rồi mới kê đơn thuôc cho điều trị.

    5. Tuấn Đại Ka says: Trả lời

      Vợ em nếu sử dụng thuốc này thì thường phải kiêng những gì các chị ơi?

    6. Ánh nhỏ says: Trả lời

      Ăn uống bình thường thôi, bỏ mấy đồ chiên xào, dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh hoa quả lên là được. Cái này bác sĩ nói rất kĩ nha, không lo đâu. Hiếm thấy ông chồng nào quan tâm vợ như này nhỉ.

  4. Hoàng Thị Ngà says: Trả lời

    Chị nào đã sử dụng thuốc ở nhà thuốc đỗ minh đường rồi chia sẻ cho em cách chữa thành công khỏi hẳn đi, em mệt mỏi với cái bệnh viêm âm đạo này quá rồi. Đang tính đặt thuốc mà vẫn ngại khoản phải dùng thuốc quá lâu. sợ không kiên trì nổi.

    1. Dung Hải Phòng says: Trả lời

      Ôi không kiên trì thì không nên chữa bằng đông y bạn ạ, chứ thuốc đông y không cắt được triệu chứng nhanh như thuốc tây đâu, mình phải xác định từ đầu thì mới nên chữa. Nhưng thấy ở đây họ bào chế sẵn hết rồi, dùng đơn giản tiện lợi như các bước vệ sinh hàng ngày nên mình cũng không thấy có gì là ngại cả ấy. Quan trọng là nó khỏi được bệnh chứ chữa cái loại thuốc nhanh đỡ nhưng rồi cũng nhanh bị lại thì cũng mệt lắm

    2. Hịp Tịt says: Trả lời

      Muốn chữa khỏi thì phải kiên trì thôi, kể cả là chữa đông hay tây y nha. Sau khi dùng thuốc khỏi vẫn phải học cách ăn uống lành mạnh, vệ sinh đúng cách … chứ không phải chữa xong là xong đâu. Nhưng như mình dùng thuốc nam đỗ minh đường thấy là có ưu điểm chữa tận gốc bên trong tạng phủ nên bên ngoài khỏe mạnh không thấy bị tái lại.

  5. Lê Tú Anh says: Trả lời

    Mình viêm âm đạo lần đầu, thấy ngứa ngáy nhiều bên mép ngoài, đọc trên mạng bảo ngứa nhiều là do nấm âm đạo, như thế có đúng không? Mình cũng rất sợ thuốc đặt, không dám tự đặt. Có loại nào rửa hay bôi ngoài thuốc tây hay thuốc nam đều được, thì có loại nào tốt vậy?

    1. Xoan Thị Hoàng says: Trả lời

      Mình ra hiệu thuốc được chị bán hàng cho loại này Nizoral, bôi trực tiếp âm dạo, mà bôi cũng 2 tuần rồi chữa xi nhê gì, chị ấy bảo phải bôi 1 tháng. Không biết thế nào thấy cũng rẻ mà bôi vào cũng đỡ ngứa hơn.

    2. Hải Hà says: Trả lời

      Không phải cứ ngứa là bị do nấm nhé, mình bị viêm âm dạo do trùng roi mà cũng ngứa lắm đây. Mỗi người có biểu hiện khác nhau nên cũng không biết thế nào đâu, tốt nhất là nên đi làm xét nghiệm mới ra.

    3. Lưu Tiểu Hằng says: Trả lời

      Mình bị nấm và thích dùng thuốc nam hơn, vì có lần bôi thì đỏ rát, sau biết do tác dụng phụ của thuốc nên sợ lắm. Dùng thuốc nam phụ khang đỗ minh có rửa với xịt. Xịt thì lúc đầu cũng hơi xót nhưng sau êm mà thích lắm, thoáng hẳn. Lại lành tính, chưa thấy bị tác dụng phụ gì.

    4. Huyên says: Trả lời

      bài thuốc nam đỗ minh đường chữa nấm là phải dùng cả 4 loại trên hả bạn? Thường phải dùng bao lâu mới thấy có hiêu quả?

    5. Lưu Tiểu Hằng says: Trả lời

      Dùng gì thì sẽ do bác sĩ sau khi khám cho mình kê đơn bạn ạ, chỉ có bạn không dùng được hoặc có bệnh gì khác thì hỏi ý kiến bác sĩ xem sao thôi. Trộm vía mình hợp thuốc sao đó dùng có 20 ngày là các triệu chứng gần như không còn.

  6. Bé Mập says: Trả lời

    Thấy nhiều người cũng phản hồi về bài thuốc phụ khang đỗ minh này tốt phết. Đọc tìm hiểu mất mấy ngày mới biết hóa ra nhà thuốc có hỗ trợ bệnh nhân điều trị ở xa. Mình đã gọi điện nhờ bác sĩ hằng tư vấn cho về bệnh tình của mình và được bác ấy hỏi bệnh, nói rất kĩ chỉ ra từng vấn đề mắc phải và cách khắc phục rồi gửi đơn thuốc theo bưu điện về cho. Đúng là thuốc gia truyền có khác. Dùng 1 liệu trình công nhận là thay dổi hẳn luôn ấy mọi người ạ. Mình thêm 1 phản hồi cho bạn nào còn đang phân vân dùng hay không này https://centerforhealthreporting.org/phan-hoi-nguoi-benh-chua-phu-khoa-do-minh-duong-23658.html

  7. Hà Ninh says: Trả lời

    Sao chị này dùng không bị gì nhỉ, mình dùng thuốc được mấy ngày mà thấy ra khí hư nhiều hơn, thành từng mảng cơ. gọi điện cho nhà thuốc thì được giải thích là do thuốc đang thải các chất viêm ra ngoài, chờ vài hôm là hết và sẽ thấy hiệu quả nhưng vẫn hơi lo. Không biết sau bao nhiêu hôm thì mới hết hẳn đây.

    1. Đào Lan ngọc says: Trả lời

      Bác sĩ đã nói vậy rồi còn lo gì nữa bạn. Mình cũng gặp tình trạng này cũng tầm chục ngày nè. Nhưng xong nó ra hết dịch viêm thì sẽ thấy khá hơn, hết ngứa, thông thoáng và mình không cần đặt thuốc nữa. Duy trì bằng thuốc uống và rửa thôi. Sau 3 liệu trình là khỏi. Giờ không thấy bị lại.

    2. Koka Panda says: Trả lời

      Thuốc đặt ngày nào cũng phải đặt hả bạn? Viên nén bằng thuốc nam này đặt có dễ không? Lúc trước mình đặt bằng viên đạn nhiều hơn.

    3. Đinh Thu Thủy says: Trả lời

      Em đặt 3 ngày/ viên chị ạ. không giống thuốc tây là trước ngày nào cũng đặt. Thấy cũng dễ thôi, mà mùi thơm thảo dược cũng dễ chịu hơn.

  8. Nguyễn Gia Hân says: Trả lời

    Thấy khu vực mình cũng trồng nhiều cây trinh nữ hoàng cung, nếu dùng riêng loại này thì bào chế như nào để dùng được tại nhà? Ai biết không?

    1. hihihehe says: Trả lời

      Em thì lại hay thấy các cụ bảo dùng lá chè hoặc lá trầu không để rửa chữa viêm âm đạo. Còn trinh nữ hoàng cung thì chưa nghe. Nhưng mà thuốc đông y thấy thường phải kết hợp nhiều vị lắm, chứ ít khi họ dùng đơn độc 1 vị để chữa bệnh đâu.

  9. Khánh Chi HN says: Trả lời

    Em bị ra khí hư 2-3 tuần nay, có mùi hôi tanh và ra khí hư trắng, bọt loãng. ra rất nhiều, ngứa. Chưa đi khám ở đâu mà mới chỉ rửa bằng nước muối sinh lý. Em muốn đến nhà thuốc đỗ minh đường này khám và chữa luôn. Không biết nếu chưa quan hệ thì bác sĩ sẽ khám gì ạ?

    1. bùi thị Kim says: Trả lời

      hôm mình đến đây thì chỉ khám ngoài, hỏi bệnh, bắt mạch rồi cho thuốc thôi. Vì mình cũng từng đi khám ở viện sản rồi mới đến đây nên chủ yếu bác cũng xem cả kết quả khám cũ nữa. Nhưng mình thấy ở đây không có máy móc gì vì là phòng khám yhct nên sẽ không cho làm xét nghiệm gì đâu. Cái này phải ra viên sản người ta siêu âm, nội soi, cấy dịch âm đạo thì mới biết nha.

    2. Lan Hoàng says: Trả lời

      Đừng rửa muối sinh lý nha, khô lắm, mà thiếu độ ẩm thì nấm hay vi khuẩn lại càng phát triển hơn ấy. Chưa kể vệ sinh không đúng cách nữa nó lại càng viêm lan rộng hơn. Nói chung là nên đi khám bác sĩ tư vấn cho. Đặc biệt chưa có gia đình mà để lâu sau ảnh hưởng đến sinh sản lắm,

    3. Diệu 90 says: Trả lời

      Khám thì nên ra sản khám trước xem thế nào vì họ có máy móc hiện đại hơn. Còn chưa quan hệ thì đến nói với bác sĩ thì họ sẽ không khám trong thì phải, mà chỉ siêu âm thôi. Còn theo mình thì chữa bằng đông y lại tốt hơn. Vì thuốc tây chỉ giải quyết triệu chứng, lại còn hay bị tác dụng phụ và hiệu quả không được bền như bên đông y. Kinh nghiệm của mình đấy, khám xong tại viện sản mang đến Đỗ Minh Đường bác sĩ tư vấn cắt thuốc cho. À yên tâm là ở nhà thuốc đỗ minh họ chỉ thu tiền thuốc thôi, thuốc hiệu quả không bị tác dụng phụ. Đây này tivi cũng có đưa thông tin về nhà thuốc họ luôn

  10. Dương Như Quỳnh says: Trả lời

    Theo như bài viết nói thì cả 4 loại thuốc của bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh đều là thuốc nam hoàn toàn và đã được điều chế hết dưới dạng cao uống, dạng xịt, dạng bột rửa và dạng viên nén đặt hả mọi người? Như vậy thì tiện quá rồi. Giờ đông y cũng phát triển quá, không cần phải đun sắc lích kích như ngày xưa nữa. Lại do đài truyền hình Hà Nội phát sóng chắc nhà thuốc nam này nổi tiếng lắm nhỉ.

    1. Đại Hải Thủy says: Trả lời

      Bài thuốc này không biết là chữa được những bệnh phụ khoa nào nhỉ? Tôi bị viêm âm đạo do tạp khuẩn có dùng được không?

    2. Lâm Nguyệt Minh says: Trả lời

      Em thấy ghi là chữa được các bệnh viêm phụ khoa mà, viêm âm đạo, nấm âm đạo, cổ tử cung, … không thì chị gọi hẳn đến nhà thuốc hỏi họ tư vấn cho rõ. Em vẫn còn lưu số bác sĩ Hằng, chị cần thì gọi này 0982 656 070

  11. Nguyễn Hương Lan says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo do nấm, lần đầu đi khám bác sĩ kê cho loại thuốc đặt nystatin và viên uống. Đã hết nhưng sau một thời gian lại bị lại, em dùng thuốc không thấy hiệu quả nữa. Thấy bạn em lại được kê loại Polygymax kêu hiệu quả nên em cũng mua dùng. Được 3 hôm mà nó ngứa và ra nhiều khí hư hơn. Có phải là tình trạng dị ứng thuốc không ạ? Em đã ngưng sử dụng. Giờ em nên làm gì? Mong mọi người tư vấn.

    1. Hồng Thắm says: Trả lời

      Không nên sử dụng đơn của người khác đâu bạn ơi, bác sĩ họ phải xem xét cẩn thận mới cho thuốc, kể cả lần sau bị lại cũng phải khám xem có đúng là bị nấm không hay là lại bị nguyên nhân khác nữa chứ. Giờ tạm thời ngưng thuốc và đi khám lại thôi.

    2. Dương dịu dàng says: Trả lời

      Đây nha, bệnh này chữa khỏi nhanh mà bị lại cũng nhanh vì mình hay mắc phải mấy cái sai lầm trong điều trị. Cho bạn và mọi người tham khảo luôn. Bác sỹ nói đúng lắm này https://www.vpeg.vn/sai-lam-khi-chua-benh-phu-khoa/

  12. Giáp thị hợi says: Trả lời

    Cho m hỏi .giờ m k có ở Việt Nam ..giờ hỏi tư vấn thì liên hệ bằng cách nào ạ..

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh
Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?
Phụ Khang Đỗ Minh là một trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa hiện đang được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Vậy những người đã…