Bật mí 14+ cách trị nám da mặt lâu năm an toàn các chị em nên áp dụng ngay!

Cách trị nám da mặt lâu năm thế nào hiệu quả luôn được nhiều chị em “săn đón”. Bởi những vết nám lâu năm thường khó điều trị do triệu chứng bắt nguồn từ bên trong cơ thể. Để lấy lại làn da khỏe mạnh, đều màu, hãy theo dõi bài viết này để biết thêm những bí quyết trị nám da mặt lâu năm an toàn tại nhà. 

Nguyên nhân gây nám da mặt lâu năm

Nám da là tình trạng da xuất hiện những đốm màu vàng, nâu, xám ở các vị trí má, trán, cằm, mũi,… Nám da thường xuất hiện ở cả nam và nữ những nhiều hơn ở nữ giới từ 20-50 tuổi). Bản chất của nám da là sự tăng sinh sắc tố melanin trong lớp biểu bì da. Bởi vậy, khi melanin được sản xuất từ tế bào Melanocytes phát triển quá mức sẽ khiến nám da xuất hiện.

Sau 1 thời gian dùng phương pháp laser các mảng nám, đốm nám trên gương mặt chị Dương Minh Thu, 35 tuổi bỗng quay lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thật may, chị đã tìm được giải pháp hiệu quả cho riêng mình, lấy lại làn da sạch nám, khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo nám, tàn nhang.
Nám da thường xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ
Nám da thường xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ

Nguyên nhân của nám da được xác định do những yếu tố sau đây:

  • Nguyên nhân nội sinh: Nám da thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ sau 30 tuổi, trong giai đoạn mang thai và sau sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phụ nữ khi rối loạn tiết tố sẽ kích thích khả năng sinh sản melanin gây ra các mảng, đốm nám trên da mặt. Ảnh hưởng của quá trình lão hóa cũng là nguyên nhân khiến da xuất hiện những đốm nám. Theo lý giải từ chuyên gia, da mặt lão hóa có thể khiến quá trình sản sinh melanin mất kiểm soát và sản sinh melanin. Stress hay căng thẳng cũng là nguyên nhân kích thích sản sinh nhiều hormone cortisone khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết tố và sinh ra nám da.
  • Nguyên nhân ngoại sinh: Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UVB trong ánh nắng có thể kích thích tế bào melanocytes tăng sinh melanin và gây ra tình trạng đen sạm, nám da, Ngoài ra việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo nguồn gốc, chất lượng cũng khiến da bị phá vỡ màng bảo vệ, dễ bắt nắng và hình thành nám da.
  • Những yếu tố khác: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nám da do yếu tố di truyền. Khi gia đình có bà mẹ bị nám thì 80% con gái cũng bị nám. Nám có thể hình thành nếu bạn sống trong môi trường nhiều bụi bẩn, tiếp xúc nhiều hóa chất, bụi bẩn,…

Bị nám da mặt lâu năm có chữa được không?

Tình trạng nám da lâu năm có thể là triệu chứng bẩm sinh hay do rối loạn nội tiết từ bên trong cơ thể. Mặc dù nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng triệu chứng gây ra gây ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ và tâm lý người bệnh. Đối với những trường hợp nám da nghiêm trọng, không điều trị sớm sẽ để lại biến chứng thành nám da lâu năm khiến việc điều trị rất khó khăn.

Cách trị nám da mặt lâu năm là thắc mắc của rất nhiều chị em
Cách trị nám da mặt lâu năm là thắc mắc của rất nhiều chị em

Trả lời thắc mắc nám da lâu năm có chữa được không, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Da liễu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết:” Nám da là tình trạng da liễu rất phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ ở thời điểm mang thai, tiền mãn kinh hay mãn kinh. Khi không điều trị, tình trạng này có thể diễn biến lâu dài và phát triển thành mãn tính. Tuy nhiên nếu người dùng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách áp dụng phương pháp điều trị phù hợp và chăm sóc da theo hướng dẫn”.

Cách trị nám da phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây ra nám. Đối với trường hợp nám da lâu năm xuất phát từ nguyên nhân nội sinh như rối loạn sắc tố, thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu hợp lý, lạm dụng chất kích thích, việc điều trị tương đối khó khăn. Đối với trường hợp nám da di truyền thì khả năng chữa khỏi rất thấp. Trường hợp này xuất phát từ cấu trúc hệ sắc tố cũng như gen trong cơ thể. Các phương pháp chữa trị phù hợp chỉ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng ngoài da.

Các cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà đơn giản, hiệu quả

Việc điều trị nám da nói chung và điều trị nám da mặt lâu năm hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, hãy kiên trì áp dụng bí quyết trị nám ngay dưới đây để sớm lấy lại làn da căng bóng, mềm mượt, đều màu!

1. Cách trị nám da mặt lâu năm bằng dầu gấc

Dầu gấc được xem là một trong những nguyên liệu tự nhiên mang công dụng chăm sóc da tối ưu. Thực tế, dầu gấc được chiết xuất từ màng đỏ của quả gấc, chứa Alpha Tocopherol, Lycopen,… có khả năng cấp ẩm, làm sáng mịn da hiệu quả.

Lycopen có hàm lượng rất cao trong dầu gấc (cao hơn 70 cà chua). Hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa hiệu quả để khắc phục quá trình lão hóa và giảm các hắc sắc tố lấy lại làn da trẻ trung, tươi tắn. Bên cạnh đó vitamin E, A có trong dầu gấc sẽ kích thích sản sinh các tế bào mới, xóa bỏ các vết thâm do nám, tàn nhang, đồi mồi, cấp dẩm làn da thêm mịn màng.

Dầu gấc giúp cấp ẩm, trị nám cực kì hiệu quả
Dầu gấc giúp cấp ẩm, trị nám cực kì hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng dầu gấc lên vùng da bị nám, xỉn màu
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ 5-7 phút và thư giãn khoảng 20 phút
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó rửa thêm bằng nước mát.Thực hiện phương pháp này với tần suất 1 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Nên áp dụng trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Điều trị nám da lâu năm hữu hiệu bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chiếm hơn 60% khối lượng quả trứng giúp bảo vệ, nuôi dưỡng phát triển tế bào từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, protein, vitamin B, niacinamide có trong trứng gà giúp ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố. Đồng thời, lòng trắng trứng gà còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, sắt, đồng, kẽm giúp kích thích quá trình tái tạo và chăm sóc da. Đây là cách trị nám da mặt lâu năm mà nhiều chị em có xu hướng áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đánh tan 1 lòng trắng trứng gà với 1 muỗng cà phê nước chanh
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch để dễ hấp thụ hỗn hợp
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút
  • Bước 4: Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm và rửa lần nữa bằng nước lạnh

Lưu ý: Mặt nạ trứng gà không phù hợp với những người da khô.

3. Bơ và mật ong là cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả

Trong bơ có chứa các thành phần như Vitamin K, B6, B5, E, C, Folate, Kali, chất béo và Axit Oleic giúp cấp ẩm cho da mịn màng và duy trì độ đàn hồi cải thiện các nếp nhăn cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa Glutathione có khả năng làm giảm khả năng sản xuất Melanin trong biểu bì, nhờ đó mà da bạn sẽ đều màu, các vết thâm nám cũng mờ đi. Bên cạnh đó, bơ có công dụng giúp da mềm mịn, đều màu, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da căng mịn tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn ½ trái bơ, trộn đều với 2 muỗng sữa tươi không đường và ½ muỗng cà phê mật ong
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp vừa thực hiện lên mặt, thư giãn 15-20 phút để hỗn hợp thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Rửa thật sạch mặt bằng nước mát.

4. Trị nám da lâu năm an toàn bằng bột đậu xanh

Trong bột đậu xanh rất giàu các chất tố cho làn da như vitamin E, C, A, K, Acid Folic và nhiều khoáng chất như Magie, Canxi, Kali,…giúp cải thiện các vùng da thâm nám từ xỉn màu lên sáng mịn.

Ngoài ra trong bột đậu xanh còn có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Phương pháp này được xem là cách trị nám da mặt lâu năm được chuyên gia khuyên dùng

Trị nám da bằng bột đanh xanh kết hợp sữa chua không đường
Trị nám da bằng bột đanh xanh kết hợp sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho 2 muỗng bột đậu xanh và sữa chua không đường vào chén, trộn đều để tạo ra hỗn hợp sệt
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám kết hợp massage
  • Bước 3: Thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước mát

Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Sử dụng vỏ bưởi thiên nhiên để trị nám lâu năm

Trong vỏ bưởi chứa chất chống oxy hóa mạnh như Hesperidin, Diosmin, Diosmetin, Hesperidin,…  giúp làm mờ có đốm nâu, thâm nám hiệu quả và hạn chế tổng hợp sắc tố Melanin. Đặc biệt, vitamin C có trong vỏ bưởi giúp sáng da, kìm hãm sự phát triển của các tế bào da sậm màu đồng thời kích thích sản sinh Collagen.

Acid citric giúp cân bằng độ ẩm, kìm hãm dầu và làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vỏ bưởi và thái dạng sợi, sau đó cho vỏ bưởi vào, đổ ngập dầu oliu và đun lửa nhỏ. Sau đó cho nước vào cùng và đun sôi khoảng 4 giờ. Lọc bỏ bã, để nguội và cho tinh dầu vào chai thủy tinh.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa tinh dầu bưởi lên vùng da bị nám lâu năm.
  • Bước 3: Massage cho da và thư giãn khoảng 20 phút
  • Bước 4: Rửa sạch mặt lại bằng nước mát

Bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần để loại bỏ nám nhanh chóng

6. Điều trị nám da mặt lâu năm từ củ hành tây

Nhiều nghiên cứu chứng minh cho thấy răng chất Kali, Canxi, Photpho có trong hành tây sẽ giúp giảm tình trạng da mặt bị thâm nám. Trong hành tây cũng chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe, đồng thời tốt cho da, giúp làm sạch và mờ các vết thâm nám. Ngoài ra, hành tây chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Hành tây có công dụng trị nám da cực kỳ hiệu quả
Hành tây có công dụng trị nám da cực kỳ hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch củ hành tây, cho vào máy ép nước cốt
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám
  • Bước 3: Để dung dịch lên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa mặt bằng nước mát.

7. Cách trị nám da mặt lâu năm bằng lá trầu không

Trong lá trầu chứa nhiều dưỡng chất, canxi, kẽm, carbohydrates, chất béo,… có tác dụng đẩy lùi và làm ức chế các sắc tố melanin giúp hạn chế thâm nám. Đồng thời lá trầu không chứa nhiều tinh dầu nên có tính sát khuẩn, chống viêm nhằm loại bỏ sắc tố thâm sạm trên da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu và xay nhuyễn (4-5 lá)
  • Bước 2: Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ bằng trầu không lên mặt
  • Bước 3: Thư giãn và massage da trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Lưu ý: Nên chọn lá trầu sạch, không nên lạm dụng đắp quá 3 lần/tuần.

8. Tinh bột nghệ trị nám da mặt lâu năm tại nhà

Nghệ tươi từ lâu đã được chị em ưa chuộng trong việc chăm sóc sắc đẹp với nhiều công dụng như làm trắng, trị thâm, trị sẹo rất tuyệt vời. Ngoài ra, trong nghệ có chứa thành phần Curcumin có tác dụng kháng viêm, làm mờ vết thâm sạm và trị nám da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cà phê sữa chua không đường và 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ nguyên chất và 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước mát, sau đó dùng hỗn hợp trị nám lên da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước mát

9. Mỡ trăn và rau ngổ là cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả

Mỡ trăn chứa nhiều axit béo không bão hòa, có tác dụng tái tạo tế bào mới và phục hồi các tế bào tổn thương. Ngoài ra, Lipoprotein có trong mỡ trăn giúp tăng khả năng liên giữa tế bào, giúp da săn chắc, mịn màng hơn. Rau ngổ chứa nhiều vitamin B, C… có chức năng tái tạo làn da mới. Đồng thời nó còn chứa các chất như limonene, Caroten,… giúp bảo vệ da khỏi các tác động gây hại đặc biệt là ánh nắng mặt trời – tác nhân gây nám hàng đầu.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng mỡ trăn nguyên chất
  • 100g rau ngổ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rau ngổ rửa sạch giã nhuyễn, sau đó cho mỡ trăn vào trộn đều
  • Bước 2: Làm sạch da, bôi hỗn hợp lên vùng da bị nám khoảng 30 phút
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước, thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy các vết nám dần mờ đi, da căng mịn hơn.

Kết hợp dưỡng da cùng mỡ trăn để đẩy lùi quá trình hình thành nám da và các vết thâm nám hiệu quả.

10. Trị nám da lâu năm bằng sữa chua

Sữa chua là một trong những nguyên liệu quen thuộc được các chị em áp dụng làm đẹp. Trong sữa chua chứa nhiều thành phần acid lactic giúp làm trắng da và làm mờ các vết thâm nám hiệu quả. Sữa chua còn thúc đẩy quá trình sản sinh nhiều tế bào da chắc khỏe, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Bạn nên kết hợp sữa chua với mật ong để đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì trong mật ong chứa hoạt chất kháng viêm, có tác dụng cấp ẩm, hạn chế dấu hiệu lão hoá da. Sau một thời gian ngắn áp dụng, tình trạng da sẽ cải thiện đáng kể. 

Các chuyên gia khuyên rằng chị em nên dùng nhiều sữa chua để trị nám
Các chuyên gia khuyên rằng chị em nên dùng nhiều sữa chua để trị nám

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 3 muỗng sữa chua không đường
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 3 muỗng sữa chua không đường cùng 1 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong vòng 20 phút
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Duy trì thực hiện với tần suất 2-3 lần mỗi tuần cho tới khi da trở nên sáng mịn, mềm mại hơn.

11. Cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà bằng nha đam

Trong nhà đam chứa hàm lượng vitamin A, C, E và các khoáng chất cần thiết cho da giúp làm dịu, cấp ẩm và làm đều sắc tố da. Ngoài ra, hoạt chất Polysaccharide nhờn dạng gel trong nha đam sẽ giúp da sáng mịn, đều màu.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 100g thịt nha đam
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nha đam sau khi bỏ vỏ sẽ lấy phần gel, đem nghiền nát hoặc xay nhuyễn.
  • Bước 2: Cho thêm mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám và thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm và massage da mặt để loại bỏ tế bào chết. mỗi tuần nên áp dụng từ 2-3 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

12. Trị nám da hiệu quả bằng dầu dừa

Đã từ lâu, dầu dừa luôn là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp. Dầu dừa có chức năng dưỡng ẩm, kích thích sản sinh tế bào mới và hàn gắn những tổn thương da.

Sử dụng dầu dừa trị nám da
Sử dụng dầu dừa trị nám da

Bên trong dầu dừa chứa nhiều acid béo rất tốt cho làn da. Vì vậy mà dầu dừa mang đến nhiều tác dụng như cấp ẩm, làm mềm, mượt tóc, chống thâm hay tăng sức đề kháng cho da và trị nám da rất hiệu quả.

Ngoài ra, tinh dầu dừa còn có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, hạn chế các tia cực tím đồng thời hạn chế tình trạng phát triển của sắc tố melanin.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 muỗng dầu dừa
  • 1 muỗng nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hòa dầu dừa vào cùng nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1
  • Bước 2: Rửa sạch mặt rồi dùng bông gòn thoa đều khắp da mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch lại bằng nước mát. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần sẽ thấy da mềm mịn, căng bóng.

13. Cách trị nám da mặt lâu năm an toàn bằng thầu dầu

Dầu thầu dầu được chiết từ hạt thầu dầu, được sử dụng rộng rãi trong việc chữa bệnh và làm đẹp da. Trong dầu thầu dầu có chứa nhiều thành phần có tác dụng làm giảm sắc tố màu trên da, cũng như làm mờ các vết thâm nám.:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 muỗng dầu thầu dầu
  • 1 muỗng bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 muỗng dầu thầu dầu trộn đều với 1 muỗng tinh bột nghệ
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm

Bạn có thể rửa sạch nghệ vàng trên da bằng sữa tươi và dầu ô liu để làm sạch da mặt.

14. Trị nám da mặt lâu năm bằng khoai tây

Trong khoai tây chứa thành phần gồm vitamin C, B6, Kali, chất xơ,… là những hoạt chất có tác dụng giúp da đàn hồi, làm mờ các vết thâm nám và cải thiện da hiệu quả. Bên cạnh đó khoai tây còn mang công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh lượng collagen tự nhiên giúp da sáng mịn, đều màu.

Nước ép khoai tây được xem là khắc tinh của nám da
Nước ép khoai tây được xem là khắc tinh của nám da

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khoai tây gọt vỏ và rửa sạch với nước ấm rồi đem ép lấy nước.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi bôi nước ép khoai tây lên vùng da bị nám, thư giãn khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Trong quá trình thư giãn có thể massage khoảng 4-7 phút để dưỡng chất thẩm thấu bên trong.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước sạch, áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng da.

15. Xử lý hiệu quả nám lâu năm bằng bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi

Sở dĩ, nám da là trường hợp da liễu khó khỏi dứt điểm, người mắc lâu năm càng khó giải quyết hơn bởi nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này thường xuất phát từ vấn đề nội tiết, di truyền từ bên trong cơ thể.

Bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc cho biết: “Nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang trong Đông y bắt nguồn từ hai thể: Thận thủy bất túc do thể chất yếu, hư hỏa uất kết ở các huyết thận và Phong tà ngoại bác do ảnh hưởng thể chất huyết nhiệt nội ẩn, kết hợp phong tà bên ngoài xâm nhập vào. Bởi vậy, muốn xử lý tận gốc tình trạng này cần kết hợp tác động vào căn nguyên và kết hợp loại bỏ triệu chứng bên ngoài”.

Hiện tại, giải pháp có thể đáp ứng được yêu cầu xử lý của nám tàn nhang lâu năm trong Đông y phải kể đến bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi được thai nghén và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Đây là sản phẩm được kế thừa những tinh hoa từ bài thuốc cổ phương dưỡng nhan nức tiếng của Ngự y Trần Kim Thu thời Lê Sơ kết hợp y học hiện đại. Hiện tại, Bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi đã và đang được hàng ngàn người truyền tai nhau sử dụng. 

Bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi bao gồm hai chế phẩm chính với cơ chế tác động toàn diện đem đến cho người dùng hiệu quả toàn diện, từ trong ra ngoài.

Xem ngay: Chuyên gia đánh giá như thế nào về Bộ sản phẩm Vương Phi?

Hai chế phẩm chính của Nám da Tàn nhang Vương Phi là viên uống và tinh chất bôi
Hai chế phẩm chính của Nám da Tàn nhang Vương Phi là viên uống và tinh chất bôi

Có thể thấy, Bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi tạo được bước đột phá trong YHCT khi các chế phẩm đều được bào chế dưới dạng tiện lợi (viên uống, tinh chất bôi), dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng. Chưa dừng lại ở đó, Vương Phi còn được đánh giá cao bởi nhóm ưu điểm vượt trội sau:

  • Cơ chế tác động kép “Trong uống – Ngoài bôi”: Tác động vào sâu căn nguyên bên trong, cải thiện tình trạng nội tiết rối loạn, nguyên nhân chính gây nên nám da.
  • Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên: Toàn bộ thảo dược được sử dụng để bào chế thành sản phẩm đều được thu hoạch từ vườn dược liệu Trung tâm đạt chuẩn GACP-WHO. Nói không với dược liệu bẩn, pha trộn, hoàn toàn an toàn, không đem lại tác dụng phụ.
  • Cải thiện khí huyết: Không dừng lại ở xử lý nám, tàn nhang. Người dùng còn cải thiện được nội tiết, phủ tạng, bổ máu, điều hoà cơ thể. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp da khoẻ, trẻ hoá, rạng rỡ hơn.

**Lưu ý: Sản phẩm không dành cho phụ nữ có thai và đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Với cơ chế tác động toàn diện, sản phẩm này đã ghi điểm với người dùng khi nhận được hàng trăm nghìn phản hồi tích cực sau một thời gian ngắn sử dụng.

vuong phi feedback9 1 e1634113444217

khach hang dung vuong phi

Khách hàng Nguyễn Thị Trà (35 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ: “Da mình bị nám lâu năm, kết thành mảng ở hai bên má khiến mình rất tự ti. Cũng đã đi khám và chữa ở nhiều nơi, đến các phòng khám tư nhân và cả các bệnh viện nhưng không có kết quả. Sau đó, mình được đồng nghiệp giới thiệu đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và quyết định tới thăm khám. Bác sĩ ở đây lên liệu trình cho mình bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi. Kết thúc sử dụng, tình trạng da cải thiện rất tốt, mình rất bất ngờ vì thâm nám gần như mờ hết, sắc tố da sáng hơn. Cảm ơn các bác sĩ tại Trung tâm nhiều!”

Kết quả khảo sát hiệu quả Bộ sản phẩm Vương Phi
Kết quả khảo sát hiệu quả Bộ sản phẩm Vương Phi

Đặc biệt, Bộ sản phẩm Vương Phi đã được chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” phát sóng trên VTV2 đánh giá cao và khuyên dùng. Trong chương trình còn có sự tham gia của diễn viên Thu Trang (Những cô gái trong thành phố, Hướng dương ngược nắng…), người đã tin tưởng sử dụng và kiểm chứng hiệu quả của Bộ sản phẩm Vương Phi.

>>Xem video: Diễn viên Thu Trang loại bỏ thành công nám tàn nhang chỉ sau 3 tháng với Vương Phi

Những lưu ý khi trị nám lâu năm tại nhà

Đối với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, khi áp dụng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không nên lạm dụng các nguyên liệu thiên nhiên nhiều hơn 3 lần/ tuần.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, dễ gây bào mòn da và khiến da bắt nắng
  • Trong quá trình điều trị cần sử dụng kem chống nắng, che chắn mỗi khi ra ngoài trong quá trình điều trị bởi vì da rất dễ bị bắt nắng.
  • Trước khi tiến hành phương pháp nào cũng phải rửa mặt thật sạch và chọn lọc nguyên liệu thật cẩn thận.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ, đủ giấc
  • Uống trung bình 2,5-3 lít nước mỗi ngày để da được căng mịn, tươi tắn

Trên đây là những gợi ý rất hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Cách trị nám da mặt lâu năm có thể áp dụng hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện. Tuy nhiên, với các trường hợp quá nặng, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn và chữa trị theo phương pháp phù hợp.

Hiện tại, chúng tôi nhận được khá nhiều phản hồi từ độc giả mong muốn được tư vấn và điều trị nám tàn nhang bằng bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để hỗ trợ tốt nhất, dưới đây là thông tin chi tiết liên hệ cho bạn đọc quan tâm:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Bạn đọc tham khảo:

4.8/5 - (9 bình chọn)

Liệu trình thảo dược Vương Phi là một trong những bước đột phá trong hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang bằng Y học cổ truyền hiện nay. Không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả lâu dài. =>> CLICK XEM NGAY!!!

Bình luận (37)

  1. Nguyễn Mai Như says: Trả lời

    Nghe thì hay lắm nhưng mấy cách đắp mặt kia mình dùng nhiều lắm rồi nhưng không ăn thua đâu, được mỗi cái da dẻ mịn hơn chứ nám mờ đi hay không thì chưa thấy, được cái nữa là những cách này an toàn và dễ làm, ai cũng có thể làm được hết đó

    1. Hà Linh Lim says: Trả lời

      Bạn thử mấy cách rồi, mình dùng thử cái dầu gấc thoa lên mặt thấy mờ nám hẳn mà. Ban đầu chưa quen thì bạn bôi diện hẹp thôi, chỉ bôi vùng nào bị nám, còn sau đấy quen rồi muốn bôi cả mặt thì bôi sau. Nhớ phải nhũ hóa kĩ không là lên mụn đó nhé

    2. Hà Linh Lim says: Trả lời

      Dầu gấc mẹ mình làm bạn à, nhà có sẵn cây gấc ăn không hết nên mẹ cứ làm dầu bỏ tủ lạnh ăn dần ấy. thế nên mình cũng không biết cách làm đâu. thấy bảo cái gấc này nhiều Vitamin A nữa nên vừa ăn vừa bôi được thì càng tốt

    3. Mai Thị Yến says: Trả lời

      Bạn dùng mỗi dầu gấc bôi lên mặt thôi hay còn trộn thêm gì nữa vậy. chia sẻ thêm thông tin cho mình đi, mình bị nám lâu năm rồi bao nhiêu loại bôi mà không hết

  2. Trần Thanh Loan says: Trả lời

    Mình bị nám nội tiết do di truyền từ mẹ và bà, bị từ năm lớp 12 mà năm nay đã 25 tuổi rồi, càng lúc nám xuất hiện càng nhiều và dần tập trung thành mảng. Mình không biết phải điều trị như nào nữa vì lâu nay mình cũng điều trị bằng nhiều mỹ phẩm và thuốc thang các thứ rồi. Mấy cách bài viết kể thì mình chưa thử, có chị em nào dùng rồi mách mình cách nào hiệu quả nhất với ạ chứ thử từng cách một sợ mất thời gian lắm

    1. Thảo Phạm says: Trả lời

      Bí kíp của mami mình là dùng lòng đỏ trứng đánh tan rồi vắt thêm vài giọt chanh vào, lâu lâu mua được tinh bột nghệ hịn thì cũng đắp nữa. Thế nên giờ mẹ mình đã 47-48 tuổi rồi mà da dẻ vẫn mịn màng, hồng hào như da thiếu nữ, thích ơi là thích

    2. Teppi EHon Vải says: Trả lời

      Để mà nám nội tiết chỉ đắp mấy cái này thì chị nghĩ không ổn đâu em, em nên bổ sung cả uống và bôi, vừa bên ngoài vừa bên trong nữa thì mới hiệu quả em à nếu không là chỉ mờ được một thời gian rồi lại đậm ngay đó

    3. Hường NGô says: Trả lời

      Mình cũng bị nám nội tiết nhưng mà do nám sau thời kì mang thai và cho con bú nên nội tiết thay đổi. Lúc còn trẻ da dẻ cũng thuốc loại mịn màng nhiều người ao ước, không nám không mụn vậy mà bầu bé đầu tiên là biết mặt nhau ngay, nám thôi rồi, nám thẫm 2 gò má. Lúc ấy mình hoang mang lắm nhưng dặn lòng sinh con xong mình sẽ đi điều trị, ai dè sinh con xong mặt mình lại càng nặng hơn, mình ra viện Da liễu khám thì bác sĩ kê cho tuyp kem bôi và uống nhưng mình dùng thì để ý bé con bỏ bú lại thấy da có vẻ khô hơn nên mình không dùng nữa, thấy bảo laser cũng đỡ nhưng thấy mắc quá vì chỗ hịn hò thì tận 30 củ, còn mấy spa linh tinh thì mình không yên tâm cho lắm. May mắn tình cờ xem VTV2 mình biết đến bộ sản phẩm Vương Phi của trung tâm da liễu đông y, từ đó mình bắt đầu tìm hiểu rồi quyết định đến khám. Hôm đến khám mình được bác sĩ soi da, thăm khám tận tình sau đó kê thuốc cho mình gồm 3 loại, mình có mua thêm cả gói chăm sóc da mặt ở đây nữa để thi thoảng ghé qua. Tháng đầu những vết nam có vẻ đậm mầu hơn mình khá hoang mang nhưng sau đó những vết nám bong đân, cứ những chỗ nào có nám là bong cái màu sẵn đấy, cho đến tháng thứ 2 thì thấy bong hết, da sãng rõ rệt. Từ đó mình kiên trì kết hợp uống và bôi được hơn 3 tháng thì kết quả như ý. Hiện mình không dùng thuốc nữa nhưng vẫn duy trì tuần đắp mặt nạ 2-3 lần bằng mấy loại củ quả thiên nhiên như bài viết và thấy đúng là hiệu quả lắm đó

    4. Nguyễn Thị Diệu Hà says: Trả lời

      Bài thuốc này gồm những gì thế bạn ơi, mua có mắc lắm không

    5. Hường NGô says: Trả lời

      Bộ mình dùng gồm viên uống, tinh chất bôi. Mình dùng bộ Tím nha, bộ cao cấp ấy, bạn có thể tham khảo ở clip này có cả ảnh của sản phẩm đó, có thể đăng ký khám bác sĩ Nhuần, bác sĩ chuyên điều trị da liễu đó

      1. Hoàng Thị Huệ says:

        Em bị nám dùng laser bắn đi bắn lại rồi nhưng toàn bị lại, liệu dùng đông y có khỏi được lâu dài không hay chỉ được một thời gian

      2. Dương says:

        Điều trị ở đây đã hơn năm rồi nhưng da mình vẫn đẹp lắm nhé, lúc đầu nám thâm như dính nhựa chuối ở mặt, giờ ai soi kĩ mới thấy, chứ không thì cũng không biết. Tuy không hoàn hảo nhưng ở tuổi mình như vậy là mình ưng lắm rồi

  3. Bùi Thu Hương says: Trả lời

    Chị em nào thử áp dụng trộn sữa chua với dầu gấc và lòng trắng trứng chưa, thoa vào phê lắm đấy. Trị được nám hay không thì chưa biết nhưng đắp mấy mặt nạ này cảm giác thư giãn lắm đó, mình thấy dùng còn hiệu quả hơn mấy mặt nạ mình hay mua sẵn

    1. Hằng Lưu says: Trả lời

      Dùng sữa chua có sợ bị bắt nắng không bạn ơi có cần che chắn kĩ không

      1. Trịnh Thị Trang says:

        Bôi bên ngoài một chút thì không sao đâu bạn, đi ra ngoài bạn thoa chút kem chống nắng vào là ổn áp ngay mà

  4. Hanh _91 says: Trả lời

    Mình thử đắp mặt nhiều rồi và nhận ra là những phương pháp này đều chỉ tác động bên ngoài, chân nám thì lại ở sâu bên trong nên muốn điều trị dứt điểm thì phải vừa bôi vừa uống nó mới đỡ, không thì đỡ rồi lại bị lại đấy

    1. Nguyễn Thu Hường says: Trả lời

      Chuẩn đấy, chỉ bôi thôi chắc ai da mới bị hoặc nhẹ thì dùng được, chứ như mình U40 rồi, da cũng dần lão hóa, bôi bôi chát chát mãi mà mặt vẫn cứ lên hết nốt này đến nốt nọ. Mà mình để ý nhiều hôm thức khuya hay stress cái là nám lên đậm hơn nhé, có phải thật không hay lại thần hồn nát thần tính chả biết

    2. Ánh Tuyết says: Trả lời

      Đúng rồi đấy chị, tuổi này rồi chỉ cần tí biến thôi dà da đã sạm lên trông thấy rồi, thế nên em cũng đang tìm thử bộ sản phẩm nào tốt đây. Mấy hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật, hàn em dùng thử hết rồi nhưng chưa thấy đỡ, không biết còn hãng nào tốt không mong được chị em review

    3. Ngọc Ngọc Viettin says: Trả lời

      Nhật với Hàn tốt với môi trường và khí hậu của người ta chứ chưa chắc đã hợp với nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như mình đâu bạn ạ, bên đó họ lạnh nên kem cũng thiên dưỡng ẩm nhiều, về đây ai không hợp còn dễ nổi mụn cơ. Như mình trước đi du học bên Hàn cũng toàn dùng mỹ phẩm bên đó thấy da sướng lắm, nhưng từ ngày về Việt là phải thay đổi Routine luôn chứ không thì nở hoa ngay

    4. Lưu Thị Minh thủy says: Trả lời

      Thật đấy, con người mỗi nơi môi khác, em tính các chị muốn điều trị hiệu quả nhất thì cứ dùng sản phẩm trong nước ấy, giờ thấy mấy thuốc nam với đông y điều trị nám này hiệu quả phết, cũng toàn từ cỏ cây hoa lá mà ra chứ có gì hóa chất độc hại đâu

    5. Thúy Bùi says: Trả lời

      Nói về thuốc đông y hiệu quả thì không đâu bằng Trung tâm da liễu đông y việt nam các bạn nhé, bác sĩ ở đây toàn đầu ngành y học cổ truyền có kinh nghiệm điều trị mảng da liễu cũng lâu lắm rồi, lại còn thêm khoản dược liệu sạch do nhà thuốc tự trồng và bào chế nữa nên chị em cứ yên tâm 1000/100 luôn. Em trước cũng dùng thuốc ở đây này, cả bôi cả uống tầm hơn 3 tháng là khỏi

    6. ZHai Mai says: Trả lời

      Chưa dùng đông y bao giờ nên thực sự không biết thuốc này có hiệu quả như thế nào vậy, ngày trước có dùng nhiều loại mà nám chả mờ, mình thuộc nám chân sâu nữa chứ

      1. Nguyễn Huế says:

        Dùng đi rồi sẽ rõ hiệu quả như thế nào nhé. Nám do nội tiết, dùng phải cả trong và bên ngoài nữa nhé, bôi bên ngoài không nên không bao giờ hết được hoàn toàn đâu. nếu chưa rõ về Vương Phi thì cứ lên mạng search Vương Phi là ra

  5. Ngọc Nhi says: Trả lời

    Các chị ơi, em nghe mấy vụ bảo đắp lá trầu không lên mặt sau nó hình thành sắc tố gì làm cho mảng da mặt đen kịt cả lên, không biết có đúng không, bởi thế nên em có dám dùng đâu, vẫn chỉ sơ cua vài cách an toàn, tiện nhà có gì thì dùng cái nấy thôi. Chứ nám chấm điểm đã sợ lắm rồi giờ mà mặt tiền còn bị thêm mảng đen nữa thì chết toi

    1. Hà Đăng says: Trả lời

      Úi chùi, giống hệt bà chị em, trước cũng nghe dân tình đồn mua cái thuốc đắp mặt gì của người dân tộc để trị nám, dắp xong mặt bung bét hết cả lên giờ lại phải đổ cả đống tiền vừa chữa nám vừa chữa mụn. Nói chung giờ muốn bôi gì lên mặt thì phải tìm hiểu kĩ nhé

    2. Thanh Mai Trúc Mã says: Trả lời

      Dùng cách nào thì chọn cách an toàn thôi mà dùng, có những cách chưa biết chính xác công dụng của nó thì tốt nhất nên tránh các chị ạ

    3. Vũ Thanh Hà says: Trả lời

      Em thấy nám điều trị đông y hiệu quả lắm đấy, mà an toàn nữa. Em đang dùng bộ sản phẩm Vương Phi của trung tâm da liễu đông y việt nam, bộ màu tím ấy thấy nám giảm đi nhiều lắm các chị. Chắc đỡ được 80-90% rồi, giờ chỉ cần make up tí là không ai nhận ra mình bị nám luôn. Bài thuốc này cũng lên cả TV rồi đấy các chị tham khảo ở đây nè
      https://ihs.org.vn/nam-da-tan-nhang-vuong-phi-23738.html

      1. Lê Thị Huệ says:

        Bạn mình ai dùng bộ Vương Phi này cũng khen tốt, thấy bảo có người dùng tím có người dùng bộ đỏ, tùy từng tình trạng. Cũng đang tính cuối tuần đến khám coi sao, già rồi nám cũng lên nhiều quá. Ở đây được cái đội ngũ bác sĩ toàn chuyên gia với tiến sĩ đầu ngành nên cũng yên tâm

  6. Trang Nguyễn says: Trả lời

    SOS các chị ơi, em vừa mới mua cái thuốc trị nám gì mà từ cành cây với vỏ cây ngâm rượu, bôi lên mặt được 3 hôm mà mặt em nó cứ đỏ ứng lên, rát ơi là rát, em thấy xung quanh còn nổi những mụn nước li ty 2 bên gò má nữa. Giờ em phải làm sao đây, có mỗi cái mặt tiền huhu

  7. Minh Cảnh says: Trả lời

    Dùng mấy cách này chắc phải kiên trì đấy nhỉ, nghe có vẻ ảo ảo nhưng lại rất hợp lý. Thôi thì vì nó an toàn và lành tính nên mình sẽ thử áp dụng 14+ cách này xem có đỡ hơn tí nào không

    1. Nguyen Thi Tra Giang says: Trả lời

      Không biết các chị thế nào chứ như em là em hợp với mất loai tinh dầu gấc, tinh dầu oliu với dầu dừa lắm. Cái gì bôi lên mặt em cũng thấy da dẻ đẹp ra mà cám giác nám cũng mờ đi, tuy không được nhiều nhưng ít ra không bị thâm thêm nữa

    2. Sâu Chia says: Trả lời

      Dầu gấc với dầu oliu mình ăn cũng được mà, nó có chất chống oxi háo nên cũng làm chậm quá trình phát triển nám, nhớ uống đủ 2 lít nước/ ngày và nghỉ ngơi điều độ nữa nha các chị

    3. Đào Phương Anh says: Trả lời

      Gọi chung mấy phương pháp này mình thấy đều hiệu quả hết á, nhưng chắc chắn cần thời gian dài chứ không một phát mà khỏi ngay được, cứ kiên trì thì không tác dụng nọ thì cũng có tác dụng chai. yên tâm mà dùng các chị ak, không khỏi nám thì da cũng mịn hơn

  8. Hồng Gia Gia says: Trả lời

    Có ai để ý bài thuốc cuối cùng mà bài thuốc nhắc đến không, lên mạng tìm thấy nhiều người khen ghê, không biết thực hư như nào

    1. Ngô Thảo Nhi says: Trả lời

      Chả hiều sao từ hồi em bầu bì và sinh con xong mặt lại tự nhiên xuất hiện nhiều nám, em có bôi kem mua ngoài hiệu thuốc nhưng mỗi lúc lại thấy nhiều hơn nên em có mua thử bộ vương phi này về dùng, thuốc đông y nên cũng yên tâm. Dùng 2 tháng thì thấy mặt mũi nhẵn nhụi hồng hào, nám cũng bớt đi dăm phần rồi

    2. Thu hà says: Trả lời

      Ủa bộ này đang nuôi con bú dùng được hở bạn, còn cho con bú nữa có sợ ảnh hưởng đến bé không

      1. Nguyễn Thị Minh says:

        Bé nhà bạn mấy tuổi rồi, nếu nhỏ quá mẹ dùng tạm thuốc bôi trước, còn nếu bé trên 4 tháng thì có thể dùng cả thuốc uống rồi, không lo tác dụng phụ đâu, sữa vẫn về đều nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *