Bỏ túi 18 cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà không để lại sẹo!

Khuôn mặt là vùng được quan tâm và chăm sóc nhiều nhất, đặc biệt là vùng mũi nằm chính giữa. Tuy nhiên, đây lại là chính bộ phận dễ bị nổi mụn bọc nhất. Mụn bọc ở mũi khiến người bị đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Làm thế nào để xử lý mụn bọc ở mũi nhanh gọn, không để lại sẹo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dắt túi những cách trị mụn bọc ở mũi hiệu quả.

Mụn bọc gây đau nhức và dễ để lại sẹo, thâm
Mụn bọc gây đau nhức và dễ để lại sẹo, thâm

Mụn bọc là tình trạng thường thấy ở nhiều người. Có đến 90% số người từng bị mụn bọc ở mũi, khóe mũi, sống mũi. Tình trạng này xảy ra hầu hết ở nam và nữ. Nguyên nhân dẫn đến mụn bọc ở mũi chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết. Việc thiếu hụt hay vượt quá mức cũng khiến mụn bọc có cơ hội nổi lên. Nữ giới thường bị thay đổi nội tiết nhiều hơn nam giới nên nên “sở hữu” mụn bọc cũng nhiều hơn nam giới.

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Việc vệ sinh không sạch, các tuyến bã nhờn phát triển cũng là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông và gây mụn.Thói quen sờ tay lên mặt hay căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn “làm tổ” trên mũi bạn.

18 cách xử lý mụn bọc ở mũi dứt điểm tại nhà

Có nên nặn mụn bọc ở mũi hay không? Có đến 90% người sai lầm khi lựa chọn nặn mụn làm cách giải quyết. Đây là hành động tuyệt đối KHÔNG NÊN bởi nó làm mụn có nguy cơ viêm nặng hơn, đau hơn, để lại sẹo thâm. Hãy dừng ngay việc nặn và thử áp dụng 18 cách trị mụn bọc ở mũi dưới đây!

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để điều trị mụn bọc ở mũi
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để điều trị mụn bọc ở mũi

1. Trị mụn bọc ở mũi bằng kem đánh răng

Nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng kem đánh răng chứa baking soda, hydroperoxide xuất hiện hầu hết trong kem đánh răng trên thị trường. Chúng có tác dụng vệ sinh, tiêu diệt vi khuẩn, làm khô nhân mụn. Theo nguyên lý thì kem đánh răng có thể trị mụn. Để đạt được hiệu quả chữa trị mụn bọc ở mũi, bạn chỉ cần thực hiện theo cách dưới đây.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lựa chọn đúng loại kem đánh răng. Tuyệt đối không mua kem đánh răng có chứa chất tạo mùi hay có màu sắc. Chỉ nên dùng kem đánh răng màu trắng.
  • Bước 2: Thoa kem đánh răng lên vùng da bị mụn bọc sưng đỏ. Chỉ cần lấy một lượng bé bằng hạt đậu và bôi trong bán kính chưa đầy 0,5cm. Khi thoa kem cần vòng theo kim đồng hồ và chỉ thoa một lớp mỏng.
  • Bước 3: Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần để thấy những vết mụn xẹp, vùng da quanh mũi được cải thiện.

Lưu ý: Kem đánh răng không phải là sản phẩm chuyên dụng trị mụn bởi vậy bạn nên cẩn thận khi sử dụng, tuân thủ đúng liều lượng và tần suất.

2. Cách trị mụn bọc ở mũi bằng nước súc miệng

Trong thành phần của nước súc miệng có chứa thành phần kháng khuẩn cao có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn trên mụn. Hơn nữa, nước súc miệng giúp thu se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm vào nước súc miệng sau đó thoa lên vùng da bị mụn bọc
  • Bước 2: Sau 10 phút thì rửa mặt lại bằng nước mát. mỗi ngày có thể thực hiện 2-3 lần để mụn nhanh chóng khô lại

Lưu ý: Nên chọn loại nước súc miệng không thêm hương liệu để tránh bị dị ứng với da.

3. Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh nhất với mật ong

Với thành phần flavonoid, vitamin, enzyme, mật ong hỗ trợ chống viêm, oxy hóa và làm sạch vùng da bị nhiễm khuẩn. Đó là lý do tại sao nhiều người dùng mật ong để bôi vào mụn và cải thiện trông thấy. Nếu bạn kỳ vọng về phương pháp này, hãy thử thực hiện theo công thức dưới đây.

Trực tiếp thoa mật ong nguyên chất lên vùng thâm mụn
Trực tiếp thoa mật ong nguyên chất lên vùng thâm mụn

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng mật ong kết hợp bột quế theo tỉ lệ 3:1. Trộn đều để tọa hỗn hợp sệt
  • Bước 2: Thoa lên vùng mụn bọc và massage trong vòng 3-5 phút đó để yên cho đến hỗn hợp gần khô
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước một lần nữa

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp mật ong và chanh bằng cách nhỏ 1-2 giọt nước cốt chanh vào 2 thìa mật ong. Bôi hỗn hợp lên da tầm 15 phút và sau đó rửa sạch với nước. Do mật ong có tính nóng nên những người cơ địa nóng trong không nên cố thử để tránh phản tác dụng.

4. Khắc phục mụn bọc ở mũi với giấm táo

Giam táo chứa lượng axit hữu cơ khá lớn (>50%) nên khi thoa lên vùng cần điều trị, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt và giúp làm lành các vết sẹo thâm. Bạn hãy thử làm theo các bước sau.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Táo rửa thật sạch, lau khô và cho vào 1 chiếc hũ thủy tinh có nắp đậy
  • Bước 2: Đổ nước ngập táo, cho đường tinh khiết và khuấy đều cho tới khi tán hết thì dừng lại
  • Bước 3: Lấy nắp lọ đậy chặt, để nơi thoáng mát, tránh để bị ánh nắng mặt trời chiếu vào

Sau 1-2 tuần, bạn có thể lọc qua để thu phần giấm táo. Cất tủ lạnh và dùng dần. Giam táo và giấm gạo khác nhau nên tuyệt đối không dùng giấm gạo thoa lên mặt. Đặc biệt không nên thoa quá nhiều giấm táo tránh gây bỏng.

5. Cách trị mụn bọc ở mụn hiệu quả bằng baking soda

Baking soda có tác dụng chữa mụn bọc ở mũi được nhiều người ưa dùng. Căn cư svaof tình trạng da, bạn có thể áp dụng các cách phù hợp.

Cách điều trị mụn bọc ở mũi bằng baking soda
Cách điều trị mụn bọc ở mũi bằng baking soda

Với mụn đang viêm sưng

  • Bước 1: Chuẩn bị bát nhỏ và đổ 3 thìa baking soda. Cho từ từ nước tinh khiết vào bát và khuấy đều cho tới khi thu được hỗn hợp màu trắng xóa mịn. Dùng chổi cọ trang điểm hoặc tay bôi lên vùng mụn bọc sưng tấy.
  • Bước 2: Để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau chắc chắn cảm giác sưng sẽ không còn

Với da dầu

  • Bước 1: Dùng sữa rửa mặt cho vào nát con, sau đó bỏ một ít baking soda và đảo nhẹ tay để hỗn hợp hòa và nhau
  • Bước 2: Bôi đều lên da và thoa vòng tròn nhiều lần cho ngấm ở các khóe cạnh mũi, đầu mũi, trên trán. Cách này giúp da bớt dầu nhờn, mụn bọc cũng thuyên giảm

Lưu ý: Điều không mong muốn có thể xảy ra khi dùng baking soda là cảm giác khó chịu, đau rát hay da bị bào mòn. Tuy nhiên chúng chỉ chiếm 3% trên thử nghiệm nên bạn cũng đừng nên quá lo.

6. Xử lý mụn bọc ở mũi bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là nguyên liệu quen thuộc được nhiều chị em tin dùng, đặc biệt là xử lý mụn bọc ở mũi. Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm sạch sâu, ngăn chặn vi khuẩn gây mụn, giúp da mặt có sự thay đổi tích cực.

Cách thực hiện

  • Dùng để trị mụn bọc to ở mũi: lấy một lượng nhỏ tinh dầu bạc hà ra ngón trỏ, sau đó bôi lên vùng da bị mụn trong 20 phút, chờ khô lại và rửa sạch
  • Dùng để làm đẹp cả mặt: bạn muốn sử dụng tinh dầu bạc hà làm mặt nạ thì phải pha loãng với nước theo tỉ lệ 2:1 nếu không da sẽ bị phồng đỏ.

Hiệu quả dùng tinh dầu bạc hà trị mụn bọc cũng tùy cơ địa nên sẽ có những trường hợp đặc biệt là không khỏi nên cũng hy vọng quá nhiều.

7. Mẹo điều trị mụn bọc ở mũi bằng khoai tây

Bị mụn thường để lại vết thâm bởi vậy nếu dùng khoai tây sẽ trị thâm hiệu quả, Trị mụn, tăng sắc tố da, lành tính là những ưu điểm khi trị mụn bọc ở mũi bằng khoai tây. Có 2 cách để dùng khoai tây chữa hết mụn bọc ở mũi.

  • Cách 1: Dùng trực tiếp khoai tây đắp lên mặt. Bạn có thể thái khoai tây thành những miếng mỏng sau đó đắp lên vùng da bị mụn.
  • Cách 2: Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, cắt từng miếng và xay lấy nước. Lọc lấy nước cốt và thoa lên mặt nhiều lần.

Khoai tây giúp cải thiện da mặt qua thời gian sử dụng lâu dài nên nếu muốn bạn nên kiên trì áp dụng.

8. Cách trị mụn bọc ở mũi bằng cà chua

Cà chua có tính mát nên bình thường mọi người hay dùng đắp mặt dưỡng da. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp da giảm sưng, giảm viêm nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện làm mặt nạ theo hướng dẫn dưới đây

  • Bước 1: Cà chua rửa sạch, sau đó xay nhuyễn
  • Bước 2: Tách lấy nước bằng cách lọc qua màng để loại bỏ phần thịt, chỉ lấy phần nước cốt
  • Bước 3: Làm mặt nạ bằng cách chuẩn bị khăn giấy có độ da cao, thả vào bát đựng nước cà chua, chờ cho giấy ngấm thì đắp lên như đắp mặt nạ.

Cách trị mụn bọc ở mũi bằng cf chua cũng là một phương pháp tiết kiệm chi phí do đó bạn không nên nóng vội.

9. Làm xẹp mụn bọc ở mũi tại nhà bằng bia

Khá bất ngờ khi bia lại là nguyên liệu chữa trị mụn bọc ở mũi cực kỳ hiệu quả. Bia có tính kháng khuẩn, cung cấp vitamin nên làm đẹp da nên bia được dùng làm đẹp là điều dễ hiểu.

Bia cũng là nguyên liệu trị mụn bọc rất hiệu quả
Bia cũng là nguyên liệu trị mụn bọc rất hiệu quả

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm bia, sữa chua, dầu hạnh nhân, dầu oliu và trứng gà.
  • Bước 2: Trộn đều theo tỉ lệ 1:1:1:1:1
  • Bước 3: Dùng cọ trang điểm phết hỗn hợp lên da mặt. Đợi trong vòng 15 phút rồi đi rửa sạch.

Rất nhiều bạn vừa trị mụn vừa uống bia như một “thú vui”. Tuy nhiên đó là điều không nên đâu bạn nhé. Đừng khiến mụn trở nên viêm sưng hơn.

10. Mẹo xử lý mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng chanh tươi

Chanh chứa nhiều axit hydroxy cùng lượng khoáng chất vitamin C, Magie và Kali làm cho chanh trở thành một trong những công thức xóa mụn thông dụng. Khi nước chanh tiếp xúc với vùng da nhiễm khuẩn hay các vùng mụn bọc  thì sẽ nhanh chóng tác động khử khuẩn, làm se khít vết thương giúp mụn nhanh chóng bay hơi.

Lưu ý: Nước cốt chanh sẽ trở thành con dao hai luoi nếu bạn chủ quan và thực hiện không đúng phương pháp. Đừng sử dụng quá liều vì chanh có thể bào mòn và khiến da bạn bắt nắng.

11. Làm xẹp mụn bọc ở mũi với nha đam

Công dụng làm đẹp của nha đam được kiểm chứng bởi nó giúp da sáng mịn, trắng hồng. Còn về khả năng trị mụn, nha đam giúp làm giảm vết sưng do mụn, trừ thâm rất tốt.

Trên thị trường có nhiều dòng mỹ phẩm trị mụn có chiết xuất nha đam nhưng nguyên chất vẫn là lấy gel nha đam để đem lại hiệu quả. Do đó, chúng tôi gợi ý cho bạn cách làm như sau.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị lá nha đam, rửa thật sạch để lấy phần nhân (phần gel nha đam) kết hợp hòa với vitamin E
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng mụn. Vì nha đam rất tốt nên bạn có thể thoa đều cả mặt giúp dưỡng da hiệu quả. Dùng tay massage để dưỡng chất thấm sâu vào da
  • Bước 3: Rửa mặt lại với nước sạch và tuyệt đối không dùng thêm sữa rửa mặt.

Lưu ý: Nha đam có thể gây ra tình trạng ngứa. Tuy nhiên điều này xảy ra 1-2 lần thì bạn an tâm sẽ không bị ảnh hưởng đến da và sẽ sớm biến mất nhanh sau vài giờ.

12. Cách trị mụn bọc ở mũi bằng hạnh nhân

Hạnh nhân có công dung trị mụn bọc ở mũi hiệu quả
Hạnh nhân có công dung trị mụn bọc ở mũi hiệu quả

Một vài gợi ý khác cho bạn khi trị mụn bọc ở mũi là dùng hạnh nhân. Cách đơn giản nhất là mua tinh dầu hạnh nhân và thoa lên vùng da bị mụn bọc. Cách này đơn giản, nhanh nhưng thời gian để cảm nhận sự thay đổi có vẻ hơi lâu. Tuy nhiên nếu kiên trì, bạn có thể đầu tư thời gian để thử nghiệm phương pháp này.

Đánh giá là nguyên liệu trị mụn bọc ở mũi tại nhà có độ an toàn cao nhưng giá thành hạnh nhân cũng không phải là rẻ. Bởi vậy bạn có thể cân nhắc khi sử dụng phương pháp này.

13. Cách trị mụn bọc ở mũi chỉ với trà xanh

Khi nghiên cứu về hiệu quả chăm sóc da mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên thì chuyên gia phát hiện được trong trà xanh có thành phần trị mụn cực kỳ hiệu quả. Nếu so sánh với vitamin C thì trong trà xanh còn được đánh giá hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Đó là lý do vì sao nhiều người áp dụng phương pháp trị mụn bọc bằng trà xanh.

Vậy dùng trà xanh thế nào để trị mụn hiệu quả?

  • Đối với da khô: Trà xanh có tính làm sạch mạnh nên nếu k xác định được loại da sẽ dễ khiến da bị khô, thiếu độ ẩm. Bạn nên cho thêm bột trà xanh hoặc sữa tươi không đường nhằm làm mịn da. Hòa 1 thìa bột trà xanh vào 3 thìa sữa chua và đắp đều đặn 3 ngày/ lần để đảm bảo những vết mụn bọc ở mũi nhanh xẹp và làn da được cải thiện.
  • Đối với da dầu: Sữa chua có công dụng làm ẩm da nên không thích hợp cho những đối tượng bị da dầu. Bạn có thể trộn lẫn trà xanh và mật ong và pha chế tương tự như trên để tạo hỗn hợp sệt và bôi lên da.

Lưu ý: Bạn cũng nên test xem da bạn có bị kích ứng với bất cứ thành phần nào như mật ong, trà xanh, sữa chua hay không mới an toàn sử dụng.

14. Cách trị mụn bọc to ở mũi với dứa

Bromelain là một phức hợp enzyme protease giúp giảm viêm sưng cực kỳ hiệu quả. Chúng có nhiều trong quả dứa. Đó là lí do tại sao dứa có thể trị mụn. Tuy nhiên bạn phải mất thời gian để chế biến. Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

  • Bước 1: Cho dứa đã tách vỏ vào máy xay để lấy nước dứa. Lưu ý làm sạch dứa để tránh tình trạng gây ngứa.
  • Bước 2: Bạn có thể lựa chọn thêm một số thành phần như nước chanh, vitamin E, mật ong
  • Bước 3: Khuấy đều các thành phần bổ sung với nước dứa sau đó bôi lên mặt. Nhớ kỹ phải rửa sạch để tránh mùi và phản ứng trên da.

Bạn nên dùng dứa tươi chứ không nên sử dụng dứa đã để lâu trong tủ lạnh vì thành phần của dứa sẽ dễ thay đổi.

15. Cách trị mụn bọc ở mũi với dầu dừa

Axit lauric và axit retinoic có trong dầu dứa giúp ức chế hoạt động gây viêm của vi khuẩn, virus cộng thêm chuỗi axit béo giúp bảo vệ da tránh mụn quay trở lại. Chấm dầu dừa lên nốt mụn bằng tăm bông 6 giờ/lần để thấy hiệu quả. Một vài điểm đáng lưu tâm trong quá trình chữa trị mụn bọc trên mũi chính là vấn đề nhiệt độ nước khi rửa mặt.

Dầu dừa chứa nhiều hợp chất có lợi để trị mụn bọc
Dầu dừa chứa nhiều hợp chất có lợi để trị mụn bọc
  • Rửa mặt bằng nước nóng: Rất nhiều người thường rửa nước ấm cho da, đặc biệt là trong mùa đông, điều này vô tình khiến da mặt bị khô, bong tróc và mụn nhiều.
  • Rửa mặt bằng nước lạnh: Hoàn toàn không nên bởi nước lạnh tiếp xúc sẽ gây phản ứng là khít lỗ chân lông, như vậy làm cho bụi bẩn tích tụ lại và gây mụn.
  • Kết luận: Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó áp dụng phương pháp trị mụn bọc, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

16. Cách trị mụn bọc ở mũi đơn giản với trứng gà

Trứng gà được dùng là nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến. Các nghiên cứu nhận định rằng trứng gà chứa nhiều thành phần rất tốt cho da như protein, collagen, vitamin tổng hợp… Nếu bạn dùng nguyên liệu này để làm phương thuốc chữa mụn, da bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện

  • Cách 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng bằng vỏ trứng, rất đơn giản, bạn đập nhẹ vào vỏ trứng, sau đó san qua san lại sao cho lòng đỏ ở lại, lòng trắng rơi xuống.
  • Cách 2: Tách bằng chai lavie. Bạn chỉ cần đập trứng vào bát, sau đó lấy chai lavie không, kề miệng chai xuống vị trí lòng đỏ và bóp mạnh để lòng đỏ thụt vào trong chai.

Bạn nên dùng trứng gà để áp dụng phương pháp này. Thoa lòng trắng trứng gà lên chỗ mụn, để khô và rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng, vùng mụn cũng nhanh khô hơn.

17. Cách trị mụn bọc ở mũi bằng dâu tây

Dâu tây là một loại quả được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên ít ai biết được rằng dâu tây có công dụng trị mụn bọc ở mũi rất hiệu quả. Trong dâu tây chứa nhiều axit salixylic- một thành phần quen thuộc của kem trị mụn hiện nay. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 mẹo trị mụn sau đây để áp dụng.

Cách 1:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả dâu tây và 40g bột mì
  • Bước 2: Xay nhuyễn nước dâu ra dùng trộn với bột mì để tạo thành hỗn hợp mịn và đắp lên da trong 20 phút
  • Bước 3: Nên áp dụng 3 lần/ tuần. Chăm chỉ thực hiện sẽ thấy sự thay đổi của làn da.

Cách 2: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 1 quả dâu tây
  • Bước 2: Xay nhuyễn dâu tây, hòa sữa chua vào tới khi quyện vào nhau và đắp lên vùng mụn
  • Bước 3: Áp dụng 3 lần/ tuần

Thực ra với công thức này, chúng ta không thể đảm bảo 100% tính thành công bởi vì tùy cơ địa cũng như việc thực hiện mỗi người là khác nhau. Hơn nữa hiệu quả bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài và mức độ nặng nhẹ của mụn.

18. Trị mụn bọc ở mũi bằng rau mồng tơi

Theo Đông y, rau mồng tơi có chức năng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Dựa trên nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, rau mồng tơi có chứa nhiều thành phần như vitamin A3, B3, saponin, sắt… giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ điều trị mụn bọc rất tốt.

Lá mồng tơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da
Lá mồng tơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rau mồng tơi rửa sạch với một ít nước muối sau đó xay nhuyễn để lấy nước cốt
  • Bước 2: Sử dụng bông gòn thấm vào dung dịch thu được rồi thoa lên mặt, đặc biệt là vùng mũi.

Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, mụn sẽ nhanh chóng xẹp và làn da được cải thiện.

Những lưu khi chăm sóc da bị mụn bọc ở mũi

Mụn bọc là tình trạng nặng hơn so với nhiều loại mụn khác bởi vậy việc chăm sóc cũng mất nhiều công sức hơn. Để tránh lãng phí công sức và tối ưu hiệu quả. Bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên tự ý nặn mụn bọc vì sẽ có nguy cơ khiến mụn nặng hơn và lâu lành. Chỉ được nặn khi mụn đã hết sưng, tuy nhiên phải đảm bảo vệ sinh và tuân thủ cách nặn mụn đúng cách
  • Không dùng tay sờ lên vùng da bị mụn, tránh tính trạng vi khuẩn ở tay lan qua vùng da bị mụn, gây nhiễm trùng
  • Chăm sóc da mặt đúng cách, nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, kết hợp với sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da bị mụn
  • Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hợp lý
  • Trong quá trình điều trị cần phải che chắn cẩn thận, bôi kem chống nắng và mặc kín khi ra ngoài.

Trên đây là những chia sẻ về cách trị mụn bọc ở mũi không để lại sẹo tại nhà. trị mụn bọc là một quá trình khó khăn, bởi vậy bạn nên kiên trì áp dụng các phương pháp để đạt hiệu quả. Đồng thời giữ một chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống thật hợp lý để mụn nhanh chóng được cải thiện.

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *