Bật mí cách trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá

Trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá có lẽ là các mẹo quá quen thuộc với những bạn đang sống chung với mụn thâm. Đây là một trong những cách trị mụn thâm tại nhà đơn giản, hiệu quả và vô cùng an toàn cho làn da của bạn. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những công thức điều trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá trong bài viết này nhé.

Công dụng của khoai tây và rau diếp cá trong điều trị mụn thâm

Mụn thâm loại bỏ ngay tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên là các mẹo điều trị được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong đó, khoai tây và rau diếp cá là 2 nguyên liệu phổ biến. Biết sử dụng khoai tây và rau diếp để chữa trị mụn thâm nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết trong 2 loại nguyên liệu tự nhiên này có chứa những hoạt chất gì và tác dụng của chúng đối với da mặt như thế nào. 

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin B1,2 cùng với phốt pho, cellulose khi được nấu chín sẽ hình thành vitamin C. Những vitamin này rất tốt cho da, kích thích sản sinh Collagen nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp da trắng mịn, giảm thâm nám. 

Khoai tây và rau diếp cá có tác dụng rất tốt đối với da
Khoai tây và rau diếp cá có tác dụng rất tốt đối với da

Rau diếp cá có tính mát, thanh nhiệt và giải độc rất tốt không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà rau diếp cá còn là món quà từ thiên nhiên dành cho các bạn có làn da bị mụn. Trong rau diếp cá có chứa 90% nước phần còn lại  là tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da và mờ vết thâm. 

Với những loại vitamin và tinh dầu có lợi cho da khiến rau diếp cá và khoai tây được lựa chọn là một trong những nguyên liệu để trị mụn thâm tại nhà. Rất dễ tìm mà lại không tốn kém chi phí.

Cách trị mụn thâm bằng khoai tây

Không chỉ là nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mà cách trị mụn thâm bằng khoai tây cũng rất dễ thực hiện. Các bạn có thể tham khảo một số công thức sau đây.  

  • Sử dụng khoai tây tươi: Thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mặt. Để khoảng 10 – 15 phút cho tinh chất khoai tây ngấm vào da rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần
  • Mặt nạ khoai tây: Luộc hoặc hấp chín khoai tây sau đó lột vỏ và dầm nát, thêm vào một chút yến mạch và sữa chua không đường sau đó đắp lên mặt. Để nghỉ khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 
Mặt nạ được làm từ khoai tây chín xay nhuyễn cấp ẩm cho da rất tốt
Mặt nạ được làm từ khoai tây chín xay nhuyễn cấp ẩm cho da rất tốt

Điều trị mụn thâm bằng rau diếp cá

Bên cạnh việc điều trị mụn thâm bằng khoai tây thì bạn cũng có thể dùng rau diếp cá để đánh bay loại mụn này. Đơn giản nhất là bạn lấy nước đắp trực tiếp lên mặt nhưng để nhanh chóng và hiệu quả loại bỏ mụn thâm thì các bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu khác điển hình như: 

  • Rau diếp cá và muối: rau diếp cá trị thâm còn muối có tính năng kháng khuẩn, chống viêm giúp đầu mụn nhanh se lại. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần lấy lá rau diếp cá bỏ thêm vào vài hạt muối rồi xay nhuyễn hoặc dã nát và đắp lên mặt để 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để trị mụn thâm ở mặt
  • Mật ong + rau diếp cá: Mật ong có tác dụng kháng viêm, làm trắng sáng rất tốt vì thế khi sử dụng công thức này thì vừa có thể loại trừ mụn thâm vừa có được làn da trắng hồng. Cách làm xay rau diếp cá vắt lấy nước rồi trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 1:1 dùng bông mềm thấm dung dịch rồi thoa đều lên mặt. Để trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.  
Sự kết hợp của rau diếp và mật ong trị thâm rất tốt
Sự kết hợp của rau diếp và mật ong trị thâm rất tốt

Những lưu ý khi trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá

Trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá rất an toàn, lành tính và không gây hại cho da. Tuy nhiên khi sử dụng các công thức này các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây. 

  • Không lạm dụng cách trị thâm quá nhiều lần. Tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần. 
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu tối đa chỉ để đến 30 phút. Khi các chất dinh dưỡng đã thẩm thấu hết thì nên rửa mặt thật sạch cho da còn thở
  • Khi đắp mặt nên massage nhẹ để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da hơn.
  • Kết hợp với các biện pháp chống nắng như dùng khẩu trang, bôi kem chống nắng vì khi mới đắp mặt nạ xong rất  dễ bị bắt nắng gây sạm da. 
  • Cần kết hợp việc điều trị mụn thâm với việc ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý uống 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, củ, quả, uống nước ép trái cây,… để cung cấp hàm lượng vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường sản sinh hàm lượng Collagen, cải thiện vết sẹo thâm trên da hiệu quả.
Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để trị mụn thâm hiệu quả
Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để trị mụn thâm hiệu quả

Vậy là các bạn đã biết cách trị mụn thâm bằng khoai tây và rau diếp cá hiệu quả ngay tại nhà rồi đúng không. Không riêng rau diếp và khoai tây mà những biện pháp điều trị mụn thâm tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng với những vùng mụn nhỏ và mới. Nếu tình trạng da bạn bị mụn thâm quá nhiều và dày đặc thì tốt nhất các bạn nên đi khám da liễu để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng rất hiệu quả
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng như thế nào, cần lưu ý gì không?
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là phương pháp mà không phải ai cũng biết tới và hầu hết mọi người đều bày tỏ khá bất ngờ khi nghe…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *