Chia sẻ các bước sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô đúng cách

Không chỉ có da nhờn mới dễ nổi mụn mà da khô cũng thường xuyên bị mụn tấn công và để lại những vết mụn thâm xỉn màu, khiến nhiều người tự ti trong giao tiếp. Hiện nay, serum trị thâm mụn cho da khô là một giải pháp được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên để có thể nhận được kết quả điều trị tốt thì bạn nên biết cách dùng serum trị mụn thâm hiệu quả.

Khi nào thì sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô?

Da khô là tình trạng da khô ráp và dễ bong tróc. Nó được hình thành do sự thiếu nước ở bề mặt da và các lớp biểu biểu. Da khô có thể ít nổi mụn hơn da dầu nhưng khi mụn kết thúc sẽ để lại nhiều vết thâm hơn và khi chà xát sẽ gây ra nhiều tổn thương.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Cách trị mụn thâm hiện nay rất đa dạng. Serum trị thâm mụn cho da khô đang được nhiều người săn lùng và áp dụng điều trị mụn thâm. Tuy nhiên, mọi người có biết khi nào nên sử dụng serum trị mụn thâm không? Không phải lúc nào cũng thích hợp để bạn sử dụng serum trị thâm mụn cho da.

Khi nào nên dùng serum trị mụn thâm cho da khô?
Khi nào nên dùng serum trị mụn thâm cho da khô?

Theo các chuyên gia da liễu tùy từng độ tuổi, tình trạng thực tế của mụn thâm mà bạn quyết định có nên sử dụng serum trị mụn thâm cho da khô hay không.

Đối với bất cứ ai thì việc chăm sóc da rất quan trọng đặc biệt khi da đang bị thâm mụn gây xỉn màu, thiếu sức sống. Các loại serum trị thâm mụn cho da khô thường được thích hợp dùng cho những người bị mụn, tổn thương do mụn gây ra. Hay những người có da khô đang trong quá trình lão hóa.

Khi bạn sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô đúng thời điểm, đúng cách sẽ nhận được kết quả rõ rệt nhất. Đồng thời, nó cũng giúp hạn chế tối đa việc tổn thương trên da

Mách bạn 4 bước sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô đúng cách

Mụn thâm khiến cho da khô nhanh bị xỉn màu, sạm đen và càng ngày càng khô ráp và dễ tổn thương. Lựa chọn serum trị thâm mụn cho da khô là một giải pháp thông minh. Tuy nhiên, để không khiến tình trạng thâm mụn nghiêm trọng hơn bạn cần sử dụng serum đúng cách.

Khi sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô bạn nên chú ý thực hiện đúng cách theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tẩy trang

Dù bạn có trang điểm hay không trang điểm thì bạn cũng không nên bỏ qua bước tẩy trang. Bước tẩy trang trước khi dùng serum trị thâm mụn cho da khô sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và sâu trong lỗ chân lông.

Bước 2: Làm sạch da và cân bằng da trước khi bôi serum

Chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và đưa ra lời khuyên là trước khi bôi serum bạn nên làm sạch da. Bởi nó sẽ giúp các dưỡng chất bên trong serum thẩm thấu vào da một cách tốt nhất. Những bụi bẩn còn bám trên da sẽ được loại bỏ, ngăn chặn nguy cơ để mụn hình thành.

Làm sạch da mặt trước khi sử dụng serum trị mụn thâm
Làm sạch da mặt trước khi sử dụng serum trị mụn thâm

Đồng thời, nếu bạn không làm sạch da thì da sẽ bị bít tắc và các dưỡng chất không thể thẩm thấu.

Sau khi làm sạch da thì bạn nên sử dụng toner hoặc nước cân bằng da để việc sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô đạt được hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, toner còn có thể làm mềm da và thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ pH trong da.

Bước 3: Dùng serum trị mụn thâm cho da khô

Sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô đúng cách là nhỏ vài giọt serum ra lòng bàn tay rồi thoa đều vùng mụn thâm. Khi thoa bạn nên dành vài phút để mát xa nhẹ nhàng theo hình tròn để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, mang đến hiệu quả làm mờ thâm, trị mụn hiệu quả.

Bước 4: Có thể dùng thêm kem trị mụn thâm cho da khô

Sau khi sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô xong thì bạn cũng có thể dùng thêm những loại kem trị mụn thâm phù hợp với làn da của bạn. Kem trị mụn có công dụng giảm thâm mụn, làm sáng da hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng serum trị mụn thâm cho da khô

Trong khi sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô thì để đạt được kết quả như mong đợi bạn nên chú ý những điều sau:

  • Bạn phải luôn luôn nhớ phải làm sạch da trước khi sử dụng serum trị thâm mụn cho da khô. Nếu bạn không làm sạch da mặt thì khi dùng serum sẽ khiến da dễ bị viêm nhiễm, mụn thâm nặng hơn, mụn tái phát.
  • Không nên sử dụng quá nhiều loại serum trị mụn cùng một lúc bởi nó có thể khiến trình trạng mụn thâm trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời cũng không tự ý kết hợp các sản phẩm chăm sóc da với nhau để tránh phản ứng ngược khi trị mụn.
  • Mỗi ngày nên dùng serum trị thâm mụn cho da khô 1 lần, mỗi lần vài giọt. Bạn không nên sử dụng nhiều lần trong ngày để tránh làm da bị kích thích.
Lưu ý khi dùng serum trị mụn thâm cho da khô
Lưu ý khi dùng serum trị mụn thâm cho da khô
  • Không nên thoa serum trị mụn lên toàn bộ mặt, tránh vùng da mắt. Khi thoa serum trị mụn thâm bạn chỉ nên thoa một lượng vừa đủ lên vùng có mụn thâm. Bởi nếu bạn thoa lên cả vùng da lành sẽ khiến vùng da khô này khô hơn, mất cân bằng độ ẩm, dễ bong da.
  • Thời gian sử dụng serum trị thâm mụn tốt nhất là vào buổi tối. Bởi lúc này bụi bẩn ban ngày bám trên da sẽ được làm sạch bởi các bước chăm sóc da. Ngoài ra, serum dùng buổi tối và để qua đêm sẽ phát huy công dụng tuyệt vời nhất.
  • Trong khi mở nắp serum thì bạn nên thực hiện động tác nhanh chóng để serum không bay hơi nhanh khiến hiệu quả bị giảm đi.
  • Nên dùng serum trị thâm mụn cho da khô chứa nhiều vitamin C, E để hỗ trợ phục hồi tổn thương do mụn thâm, chống lão hóa và tái tạo tế bào mới nhanh chóng.

Trên đây là thông tin hướng dẫn dùng serum trị thâm mụn cho da khô đúng cách mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng serum trị thâm mụn đúng thời điểm, đúng cách sẽ là cách bạn có được một làn da đẹp, căng mịn. Chúc bạn thành công đánh tan mụn thâm!

Trị mụn thâm bằng nha đam
Review 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam siêu nhanh, siêu hiệu quả
Trị mụn thâm bằng nha đam là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây. Nha đam vốn được coi là…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *