Bí quyết trị mụn thâm bằng mật ong siêu hiệu quả tại nhà

Trị mụn thâm bằng mật ong là phương pháp làm đẹp được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn làm đẹp. Chúng ta đều biết, mật ong có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó thì mật ong còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà phái đẹp không thể bỏ lỡ. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết của chúng tôi để khám phá hết những tip trị mụn thâm với mật ong cực hiệu quả nhé.

Tại sao mật ong lại được lựa chọn để điều trị mụn thâm?

Mụn thâm thường hình thành sau khi điều trị mụn trứng cá, hình thành các vùng da tổn thương sậm màu. Loại mụn này gây ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thẩm mỹ và khiến nhiều nhiều tìm cách loại bỏ.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau, trong đó việc sử dụng mật ong để trị mụn cũng được khá nhiều người áp dụng. Bạn có đang thắc mắc vì sao mật ong lại được lựa chọn làm nguyên liệu để điều trị mụn thâm hay chưa? Liệu rằng trị mụn thâm bằng mật ong có thật sự hiệu quả như mọi người vẫn nói hay không?

Công dụng của mật ong trong trị thâm mụn
Công dụng của mật ong trong trị thâm mụn

Mật ong vốn là món quà quý giá cho sức khỏe và cả làm đẹp. Rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm ngày nay đều sử dụng mật ong làm nguồn nguyên liệu bào chế chính, từ kem dưỡng, mặt nạ, serum cho đến các sản phẩm dưỡng tóc, các loại viên uống bổ sung. 

Đặc biệt, mật ong có khả năng trị mụn thâm rất tốt nhờ vào thành phần enzyme glucose oxidase. Đây là loại enzyme có thể chuyển hóa thành chất sát trùng, bạn có thể tưởng tượng chúng tương tự như là oxy già. Nhờ đó sẽ giúp diệt các vi khuẩn có hại tại các vết thương hở trên da. Đồng thời, đường tự nhiên có trong mật ong còn giúp tẩy tế bào chết, các vết thâm sẹo do mụn để lại sẽ được làm mờ và nhanh chóng tái tạo lại lớp da mới. 

Các cách trị mụn thâm với mật ong

Có rất nhiều công thức trị mụn thâm bằng mật ong, trong đó, phổ biến nhất là 5 công thức được đa số các chị em sử dụng dưới đây. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân mà chúng ta lựa chọn cách làm đẹp sao cho phù hợp nhé. 

Cách 1: Dùng mật ong nguyên chất

Truyền thống nhất vẫn là sử dụng mật ong nguyên chất và bôi trực tiếp lên mặt. Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng, sau đó thư giãn trong vòng khoảng 20 – 25p rồi rửa lại mặt với nước sạch. Ngoài ra thì chúng ta có thể bôi một chút lên cả vùng môi vì mật ong giúp làm hồng môi rất tốt.

Trị mụn nội tiết bằng mật ong rất hiệu quả
Trị mụn nội tiết bằng mật ong rất hiệu quả

Cách 2: Công thức trị mụn thâm bằng mật ong và chuối chín

Nếu bạn có mụn thâm nhưng làn da lại là da khô thì đây là công thức lý tưởng nhất dành cho bạn. Mật ong khi trộn cùng chuối chín sẽ giúp cải thiện làn da khô hiệu quả, độ ẩm trên da cao hơn và các nốt mụn đồng thời cũng dần biết mất.

Chúng ta trộn hỗn hợp theo tỉ lệ 1 thìa mật ong với một thìa chuối chín xay nhuyễn. Đem hỗn hợp bôi đều lên da, để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt với nước lạnh.

Cách 3: Trị mụn thâm bằng mật ong và trứng gà

Khi kết hợp lòng trắng trứng gà với mật ong sẽ cho ra hỗn hợp trị mụn thâm, tăng cường độ đàn hồi cho da rất tốt. Hơn nữa, trong lòng trắng của trứng gà còn có thành phần collagen sẽ giúp tăng độ ẩm cũng như phát huy khả năng kiềm dầu cho da.

Cách thực hiện đó là, sử dụng 2 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng gà, trộn đều và bôi lên mặt, để từ 20 – 25 phút, sau đó rửa lại mặt với nước lạnh. Áp dụng cách trị mụn thâm này thường xuyên để giúp da sáng mịn lại nhanh chóng.

Xóa mờ vết thâm từ trứng gà và mật ong
Xóa mờ vết thâm từ trứng gà và mật ong

Cách 4: Kết hợp mật ong cùng nước ép cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin A giúp làn da sáng mịn, trắng hồng. Vì vậy, công thức mật ong cà chua là một công thức trị mụn thâm lý tưởng.

Chúng ta trị mụn thâm bằng mật ong với cà chua theo công thức 1 muỗng mật ong cộng với 1 muỗng nước ép cà chua. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên mặt, thư giãn trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch.

Cách 5: Mật ong kết hợp cùng nước cốt chanh 

Chanh là loại quả chứa axit giúp tẩy tế bào chết, kích thích làn da sản xuất các tế bào da mới. Vì vậy, khi chanh kết hợp với mật ong sẽ hỗ trợ triệt để vùng da giúp giảm thâm, mờ sẹo, đồng thời trả lại vẻ mịn màng, trắng mịn cho làn da.

Với công thức trị mụn thâm bằng mật ong này, bạn dùng 1 thìa mật ong và nửa thìa cốt chanh trộn đều, thoa lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh nhé.

Chanh cùng mật ong phát huy khả năng làm mờ thâm hiệu quả
Chanh cùng mật ong phát huy khả năng làm mờ thâm hiệu quả

Cần lưu ý gì khi sử dụng mật ong trị mụn thâm?

Phương pháp trị mụn thâm bằng mật ong rất dễ thực hiện, nguyên liệu kết hợp cũng đều là những thành phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, để có kết quả trị thâm mụn tốt nhất thì bạn nên ghi nhớ một số lưu ý dưới đây.

  • Các nguyên liệu trị thâm đều là nguyên liệu thiên nhiên, nhưng cũng không vì thế mà chúng ta lạm dụng hàng ngày. Tần suất phù hợp nhất để bạn sử dụng các công thức trị thâm này là 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Trong quá trình trị mụn thâm bằng mật ong, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nguồn ánh nắng mặt trời, nếu cần ra ngoài, hãy bôi một lớp kem chống nắng mỏng và không quên đội mũ, đeo khẩu trang nhé.
Những lưu ý khi làm đẹp bằng mật ong
Những lưu ý khi làm đẹp bằng mật ong
  • Trước khi thoa hỗn hợp lên da, hãy rửa mặt với nước ấm để làm giãn lỗ chân lông, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.
  • Cần kiên trì, chăm chỉ áp dụng phương pháp mới có thể thấy được kết quả rõ rệt nhất.

Từ những công thức trị mụn thâm bằng mật ong mà chúng tôi chia sẻ bên trên, các bạn còn chần chừ gì mà không chọn ngay cho mình một công thức để đánh bay các vết thâm mụn đáng ghét. Hãy bắt đầu ngay để sớm lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng và đầy sức sống nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *