Viêm họng, viêm amidan điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe vị chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn một phương pháp hiệu quả đã giúp hơn 2000 người khỏi bệnh.

8 cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong hiệu quả – Bác sĩ khuyên dùng

Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong là phương pháp đơn giản, hiệu quả không gây tốn kém chi phí hay công sức. Được nhiều bác sĩ khuyên dùng với trường hợp bệnh còn nhẹ. Vậy thực hiện phương pháp này như thế nào để đạt hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin cụ thể, chi tiết để bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. 

Tìm hiểu các cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong
Tìm hiểu các cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong

Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong có tốt không?

Mật ong là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Không chỉ trong ăn uống, làm đẹp, mật ong còn được coi là thần dược đối với sức khỏe, đặc biệt đối với các bệnh lý về đường tiêu hóa, hô hấp, trong đó có viêm amidan hốc mủ. Một số công dụng nổi bật của mật ong đối với bệnh viêm amidan hốc mủ có thể kể đến như: 

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!
  • Hydro Peroxit trong mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ sự tấn công của các loại vi khuẩn. 
  • Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn và ức chế sự phát triển của các thế bào gốc tự do, tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Làm lành vết thương, tiêu mủ, giảm đau nhức hồi phục niêm mạc khi bị tấn công. 
  • Mật ong cũng chứa nhiều hoạt chất kích thích giúp an thần, thư giãn, mang đến cho người bị viêm amidan một ngủ ngon, sâu hơn khi sử dụng thường xuyên và đúng cách. 
Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mật ong nguyên chất
Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong nguyên chất

Mật ong khi được kết hợp cùng các nguyên liệu khác từ thiên nhiên có thể hỗ trợ điều trị, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng viêm amidan hốc mủ. Bên cạnh đó, mật ong còn là một vị thuốc an toàn, ít gây tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà. 

8 cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong hiệu quả

Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong có nhiều cách thực hiện khác nhau. Dưới đây là những cách đơn giản, dễ làm mà bạn có thể áp dụng để đẩy lùi bệnh.

1. Sử dụng mật ong nguyên chất chữa viêm amidan hốc mủ

Nếu như không có nhiều thời gian bạn có thể chữa amidan hốc mủ bằng mật ong nguyên chất. Cách làm này đơn giản, cho hiệu quả bất ngờ và được nhiều người ưu tiên lựa chọn hàng đầu. 

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị 1 – 2 thìa mật ong
  • Ngậm trong miệng càng lâu càng tốt, sau đó nuốt từ từ. 
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ngày và kiên trì thực hiện trong 7 ngày để có thể cảm nhận các triệu chứng viêm amidan giảm dần.  

2. Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong kết hợp với quất

Quất là loại quả chứa nhiều Vitamin C, axit citric có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Quất kết hợp với mật ong không chỉ là bài thuốc phổ biến để chữa các chứng bệnh viêm họng, đau họng, ho, cảm thông thường mà nó còn giúp trị viêm, kháng khuẩn cho những người mắc bệnh viêm amidan

Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và quất
Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và quất

Cách làm như sau:

  • Chọn quả quất chín vừa, đem rửa sạch và để ráo nước. 
  • Bạn cắt quả quất làm 2 phần, sau đó cho vào một bát thủy tinh. 
  • Bỏ thêm 1-2 thìa mật ong nguyên chất rồi đem nguyên liệu đi hấp cách thủy trong vòng 10 – 12 phút.
  • Sau đó chắt lấy nước uống hoặc bạn có thể dùng cả vỏ quất đều phát huy được công dụng. 
  • Có thể thêm chút đường để tăng cường vị ngọt, dễ uống hơn. 
  • Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và quất mỗi ngày bạn dùng 2 – 3 lần, kiên trì sử dụng liên tục trong vòng một tuần thì các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ sẽ thuyên giảm rõ rệt. 

3. Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong kết hợp với chanh

Ngoài quất, chanh cũng có công dụng tương tự, chứa nhiều axit và vitamin c với hàm lượng lớn. Nước chanh kết hợp mật ong được nhiều người sử dụng để giúp thanh lọc cơ thể, giải tỏa bớt áp lực, thư giãn cơ thể, đào thải độc tố cũng như làm đẹp da. 

Cách làm như sau: 

  • Cắt lấy 1/4 quả chanh, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ly nước ấm. 
  • Khuấy đều mật ong với nước ấm cho tan đều sau đó mới vắt nước chanh vào cốc, loại bỏ sạch hạt. 
  • Nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để có được công dụng chữa viêm amidan hốc mủ tốt nhất.

Lưu ý: Bạn nên dùng lượng chanh vừa đủ, tránh dùng quá nhiều vì chanh chứa hàm lượng axit cao có thể gây tác dụng ngược, gây viêm loét vùng amidan,không tốt cho dạ dày. 

4. Kết hợp mật ong với gừng chữa amidan đơn giản

Gừng có vị cay, tính ấm, có công dụng chống viêm, trừ hàn, giải nhiệt nên được áp dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa các bệnh về đường hô hấp. Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong với gừng sẽ giúp giảm sưng tấy vùng viêm, bớt nóng rát vòm họng.

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị 1/2 củ gừng, rửa sạch, bỏ vỏ, thái mỏng, 3 thìa mật ong cùng một cốc nước ấm. Gừng bỏ vào trong nước ấm trong khoảng 10 – 15 phút thì cho thêm mật ong vào rồi tiến hành khuấy đều. 
  • chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và gừng sẽ làm ấm và dịu đau nhức do viêm amidan hốc mủ gây ra. Đặc biệt nước gừng mật ong sẽ rất tốt cho cổ họng vào những ngày thời tiết lạnh. 

5. Mật ong và sữa tươi

Ngoài những phương pháp trên thì mật ong kết hợp sữa tươi cũng là bài thuốc dân gian mà bạn không nên bỏ qua khi muốn đẩy lùi các triệu chứng viêm amidan hốc mủ. Sữa tươi không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp làm giảm các triệu chứng đau, rát cổ họng.

Sữa tươi kết hợp mật ong chữa viêm amidan hốc mủ tuyệt vời
Sữa tươi kết hợp mật ong chữa viêm amidan hốc mủ tuyệt vời

Cách làm như sau: 

  • Bạn cho 200ml sữa tươi ấm kết hợp cùng 2 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều. 
  • Bạn có thể dùng để uống vào buổi sáng sớm để triệu chứng bệnh được cải thiện và có một ngày làm việc hiệu quả. Bạn nhớ thực hiện thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. 

6. Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và tỏi

Tỏi không còn xa lạ trong gian bếp của mỗi gia đình. Đây là nguyên liệu có hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn, đẩy lùi nhanh chóng vi khuẩn gây bệnh và tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong những ngày thời tiết giao mùa. Vì vậy bạn cũng hoàn toàn có thể chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và tỏi 

  • Chọn tỏi ta, bóc sạch vỏ và giã nhuyễn. 
  • Ngâm tỏi với mật ong trong khoảng 4 – 5 ngày để các thành phần của tỏi có thể hòa trộn đều với mật ong. 
  • Sử dụng một thìa cà phê tỏi mật ong mỗi ngày để làm giảm nhanh chóng triệu chứng của viêm họng. 

7. Mật ong và giấm táo chữa viêm amidan hốc mủ

Nồng độ axit trong giấm táo khá cao nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả, an toàn. Đây sẽ là cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và giấm táo tuyệt vời. 

Mật ong kết hợp giấm táo chữa viêm amidan hốc mủ an toàn
Mật ong kết hợp giấm táo chữa viêm amidan hốc mủ an toàn

Cách làm như sau:

  • Trộn đều mật ong với giấm táo theo tỷ lệ 1:1. 
  • Sử dụng cứ 2 giờ một muỗng canh, ngậm rồi nuốt từ từ để giảm đau họng nhất. 
  • Nếu không thể ngậm bạn có thể hòa tan hỗn hợp cùng một ly nước ấm rồi uống để các dưỡng chất có thể ngấm từ từ vào niêm mạc để điều trị bệnh hiệu quả. 

8. Chữa amidan hốc mủ bằng mật ong và nghệ

Nghệ chứa chất chống oxy hóa, khi kết hợp với mật ong có thể tái tạo vùng niêm mạc họng bị tổn thương, ngăn ngừa ung thư, nhất là bệnh ung thư vòm họng. Ngoài ra, nghệ còn là nguyên liệu giúp khử trùng, sát khuẩn và chống viêm rất tốt. 

Cách làm như sau:

  • Chọn nghệ tươi, cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. 
  • Trộn mật ong và nghệ cùng nước ấm theo tỉ lệ 1:1:3. 
  • Bạn có thể uống hỗn hợp này vào buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ.

Xem thêm

Những lưu ý khi chữa amidan hốc mủ bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng dược lý nhằm giảm các triệu chứng, ngăn chặn các tiến triển tiêu cực của bệnh về đường hô hấp, viêm amidan hốc mủ. Tuy nhiên, khi sử dụng các bài thuốc từ mật ong bạn cũng cần phải lưu ý:

  • Mật ong không nên sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi, bởi một số thành phần trong mật ong rất dễ gây ngộ độc khi trẻ nhỏ sử dụng.
  • Mật ong chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, cải thiện những triệu chứng do viêm amidan hốc mủ gây ra, không có khả năng điều trị tận gốc. Vì vậy, nếu bị nặng bạn cần liên hệ bác sĩ để uống kháng sinh theo chỉ định.
  • Trên thị trường hiện nay, mật ong được bày bán tràn lan, người bệnh cần thận trọng khi lựa chọn mật ong, tránh tính trạng mua phải mật ong có chất lượng kém.
  • Khi sử dụng bài thuốc dân gian chữa amidan hốc mủ bằng mật ong, bạn cần có chế độ uống lành mạnh, không dùng rượu, bia, thuốc lá, thức ăn cay nóng. Nói chuyện nhẹ nhàng, không nói to, nói nhiều…
  • Hiệu quả sử dụng mật ong chữa viêm amidan hốc mủ tùy thuộc vào bệnh lý, cơ địa của từng người. Bạn cần kiên trì và tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng.

Trên đây là một số cách chữa amidan hốc mủ bằng mật ong, dù bạn thực hiện biện pháp nào đi chăng nữa cũng cần kiên trì áp dụng theo đúng liệu trình và hướng dẫn sử dụng. Đừng quên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Đừng bỏ lỡ

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ bị viêm amidan ho nhiều?
Trẻ bị viêm amidan ho nhiều có nguy hiểm không? Cách khắc phục giúp bé nhanh khỏe
Trẻ bị viêm amidan ho nhiều là triệu chứng không hề hiếm gặp. Điều đặc biệt cần quan tâm lúc này là cha mẹ phải theo dõi tình trạng sức…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *