Trị Mụn Ẩn Bằng BHA Có Thật Sự Tác Dụng? 3 Lưu Ý Cần Biết

Mụn ẩn là một vấn đề khá nghiêm trọng của làn da, gây nên nhiều trở ngại trong cuộc sống. Một trong những phương pháp tốt nhất, được nhiều beauty blogger khuyên dùng nhất hiện nay chính là sử dụng BHA. Vậy đâu là hướng đi để điều trị mụn ẩn với BHA hiệu quả nhất?

[GÓC CHIA SẺ]: Chỉ với một liệu trình từ thảo dược, cô sinh viên FPT “xóa sổ” mụn hoá hot girl khó ngờ

NNYV MCC2710 011
Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám là những loại mụn trứng cá không viêm khá cứng đầu. Theo đó, cơ chế kép độc đáo của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp bạn đánh bay loại mụn này đồng thời kích thích quá trình tái tạo da hiệu quả.

Tại sao nên trị mụn ẩn bằng BHA?

Trị mụn ẩn bằng BHA là một quá trình khá tốn kém, nhưng cũng mang lại tác dụng vô cùng nhanh chóng cho người sử dụng. Vậy BHA là gì? Vì sao nên trị mụn ẩn bằng BHA?

BHA là chất gì?

BHA là viết tắt của một loại axit tên Beta Hydroxy Acid. Đây là một axit có tác dụng loại bỏ tế bào chết. Đặc biệt, BHA có thể dễ dàng tan trong dầu và có chức năng làm sạch sâu lỗ chân lông trong quá trình chăm sóc da. Đối với những làn da có lỗ chân lông to hoặc là làn da phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, BHA chính là một vị “cứu tính” để chăm sóc cho da thêm mịn màng hơn.

Điều trị mụn ẩn bằng BHA được nhiều người sử dụng
Điều trị mụn ẩn bằng BHA được nhiều người sử dụng

Loại BHA được biết đến và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay chính là salicylic acid, có tác dụng đặc biệt là đẩy mụn ẩn. Cộng thêm khả năng làm sạch vô cùng tốt, salicylic acid được nhiều chuyên gia khuyên dùng để trị mụn, đặc biệt là mụn ẩn.

Được biệt, salicylic acid có thể được chiết xuất từ vỏ cây lộc đề xanh hay vỏ cây liễu. Chất này cũng thường được sử dụng làm tinh chất đặc trị mụn với nồng độ 0.5 – 2%. 

Với tác dụng trị mụn, làm sạch và đẩy mụn ẩn vô cùng mạnh mẽ của mình. salicylic acid được sử dụng nhiều trong các sản phẩm như sữa rửa mặt, serum hay toner… Loại BHA này chủ yếu được sử dụng làm sản phẩm tẩy da chết vô cùng hiệu quả. 

Tác dụng khi điều trị mụn ẩn bằng BHA

BHA mới chỉ được khách hàng quan tâm trong những năm gần đây nhưng thực sự đã để lại nhiều ấn tượng nhờ vào tính hiệu quả của mình.

  • BHA có khả năng kháng viêm vô cùng tốt. Để đảm bảo việc điều trị mụn ẩn được tốt nhất, làn da luôn phải được đảm bảo vệ sinh nhất. Khi sử dụng BHA, làn da ta được bảo vệ bởi nhiều bụi bẩn, đồng thời cho khả năng kháng viêm. Chính tác dụng kháng viêm này mà BHA có tác dụng lớn trong việc ngăn không cho mụn phát triển, qua đó bảo vệ làn da không bị tổn thương.
Trị mụn ẩn bằng BHA hỗ trợ kháng viêm cực kỳ tốt
Trị mụn ẩn bằng BHA hỗ trợ kháng viêm cực kỳ tốt
  • BHA có tác dụng tẩy da chết. Bước tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình làm sạch da. Bên cạnh bước rửa mặt, tẩy trang thì tẩy da chết có chức năng làm sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng và không bít dầu.
  • BHA làm sạch toàn diện và có thể thu nhỏ lỗ chân lông. Lỗ chân lông to cũng là một lý do khiến cho khuôn mặt ngày càng có nhiều mụn. Chính vì vậy mà ta nên làm sạch da với BHA để cải thiện làn da, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông với các sản phẩm đặc trị.

Trị mụn ẩn bằng BHA trong bao lâu?

Quá trình trị mụn ẩn bằng BHA không kéo dài quá lâu. Mỗi làn da có tình trạng da riêng biệt, vì thế mà sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Nhưng nhìn chung, có 3 khả năng có thể xảy ra đối với làn da, đó là:

  • Da không hề đẩy mụn ẩn. Lúc này BHA chỉ có tác dụng như chất tẩy da chết.
  • Da nổi nhiều mụn ngay lần đầu sử dụng
  • Da nổi mụn sau khoảng 2 đến 3 tuần sử dụng BHA.

Những trường hợp trên chỉ khác nhau ở giai đoạn đầu khi bắt đầu sử dụng BHA. Thông thường, quãng thời gian đẩy mụn ẩn sẽ chỉ diễn ra từ 2 đến 6 tuần, nhiều nhất là 3 tháng. Sau đó sẽ đến quá trình điều trị mụn và thâm mụn.

Những lưu ý khi điều trị mụn ẩn bằng BHA

Trị mụn ẩn bằng BHA là một quá trình khá phức tạp nhưng lại có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả rõ rệt. Trong quá trình sử dụng BHA này, ta phải lưu ý nhiều điều để có thể đạt tác dụng trị mụn tốt nhất.

Cần phân biệt rõ purging và break out

Purging và break out là 2 thuật ngữ được nhắc đến nhiều khi ta sử dụng BHA đẩy mụn ẩn. Đầu tiên, “purging” được hiểu là quá trình đẩy mụn ẩn, đây là quá trình hết sức bình thường khi sử dụng BHA. 

[TIN MỚI] Phát hiện bài thuốc YHCT từ bạch liễu bì – “BHA tự nhiên” khắc tinh của mụn được đài truyền hình Quốc Gia VTV2 đưa tin

Purging là điều bình thường khi dùng BHA
Purging là điều bình thường khi dùng BHA

Ở giai đoạn này, trên da sẽ xuất hiện dày đặc các vết mụn đỏ, mụn đầu trắng, và còn có thể có cả mụn không nhân. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, những vết mụn này có thể lan rộng ra nữa, bị viêm nhiễm và thậm chí là mưng mủ. Dù đây là quá trình gây nhiều khó khăn cho người sử dụng BHA, nhưng cũng là khoảng thời gian thiết yếu giúp trị mụn ẩn tốt nhất.

Trong khi đó, “Break out” lại là tình trạng nổi mụn do da bị kích ứng. Lúc này, da mặt bị dị ứng với BHA, trở nên vô cùng nhạy cảm, ửng đỏ và ngứa ngáy. Chính điều này khiến cho làn da bị ảnh hưởng và mụn xuất hiện nhiều. Đặc biệt, “break out” sẽ xảy ra ở những nơi chưa từng xuất hiện mụn trước đây, khiến cho tình trạng da mặt tệ hơn trước.

Những hoạt chất không nên sử dụng chung với BHA

Mụn ẩn muốn điều trị thành công phải kiên nhẫn. Cần lưu ý không sử dụng những chất sau đây để quá trình điều trị mụn ẩn bằng BHA được hiệu quả nhất:

  • Không dùng BHA với retinol. Retinol có tác dụng tẩy tế bào chết giống như BHA, nhưng lại có độ pH khác biệt. Khi kết hợp hai chất này với nhau để trị mụn ẩn rất dễ gây break out. Để sử dụng retinol, ta nên tìm đến những sản phẩm nào có cả BHA lần retinol trong thành phần. Những sản phẩm này đã được bào chế sao cho phù hợp và an toàn nhất cho làn da.
Lưu ý không dùng retinol với BHA
Lưu ý không dùng retinol với BHA
  • Không dùng BHA với vitamin C. Khi sử dụng 2 chất này trong quá trình skincare, làn da có nguy cơ cao bị mẩn đỏ và ngứa. Đặc biệt, có thêm vitamin C sẽ làm da yếu đi nhiều, có thể gây bắt nắng.

BHA là chất được sử dụng nhiều để tẩy da chết và trị mụn ẩn. Cùng với sự hiệu quả của mình là nhiều điều cần lưu ý. Hy vọng với những thông tin hữu ích kể trên, bạn sẽ có thể tìm ra được những sản phẩm trị mụn ẩn bằng BHA tốt nhất.

Cần lưu ý, việc sử dụng các sản phẩm chứa BHA hoá học đòi hỏi cần có kiến thức chuyên sâu. Trong quá trình đẩy mụn ẩn và nổi mụn do, bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận. Nếu không sẽ dễ dẫn đến ngứa rát, viêm nhiễm diện rộng, mưng mủ, tàn phá làn da. 

Bên cạnh sử dụng BHA hoá học, GẦN 13.000 người đã lựa chọn giải pháp trị mụn an toàn tuyệt đối, lành tính từ bài thuốc có chứa thành phần Bạch liễu bì, được ví như BHA tự nhiên. Liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, do các chuyên gia, bác sĩ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) dày công nghiên cứu và phát triển.

[TIN MỚI]: Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong điều trị mụn chuyên sâu

Liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đặc trị mụn được Kênh VTV2 khuyên dùng 
Liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đặc trị mụn được Kênh VTV2 khuyên dùng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Bài thuốc YHCT đầu tiên tại Việt Nam sử dụng “BHA tự nhiên” bạch liễu bì trong điều trị mụn 

Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa tinh hoa từ phương thuốc bí truyền của Thái y viện Triều Nguyễn bào chế riêng cho Từ Đức Cung Thái Hậu. Vị thái hậu vang danh sử sách với sắc nước nghiêng trời được vua Bảo Đại yêu chiều. Bài thuốc này đem đến cơ chế điều trị mụn toàn diện đồng thời cũng là bài thuốc dưỡng nhan để Đức Từ Cung luôn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo của mình.

Không chỉ sử dụng những vị thuốc cũ, các bác sĩ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã gia giảm thêm các dược liệu quý hiếm, cho ra đời phương thuốc hoàn chỉnh, phù hợp với cơ địa da người hiện đại. Những thảo dược này đều được cân chỉnh theo “TỶ LỆ VÀNG” để đảm bảo khi kết hợp với nhau có thể tạo thành công thức trị mụn toàn diện và hiệu quả.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kết tinh tinh hoa từ 100% thành phần thảo dược quý như nấm lim xanh, kim ngân hoa, tỳ giải, thục địa, ké đầu ngựa,… Các thành phần dược liệu được nghiên  cứu kết hợp với nhau theo công thức độc quyền với tỷ lệ vàng hoàn hảo, cộng hưởng công năng cho bài thuốc.

Công dụng của bạch liễu bì trong bài thuốc trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Công dụng của bạch liễu bì trong bài thuốc trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trong đó nổi bật nhất là thành phần Bạch liễu bì – được ví là BHA tự nhiên, khắc tinh của mụn. Theo nghiên cứu khoa học, bạch liễu bì có khả năng tẩy tế bào da chết, ngừa bít tắc lỗ chân lông, kháng khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ mụn hiệu quả. Đặc biệt, nồng độ BHA có trong loại thảo dược này cũng khá nhẹ nhưng lại mang đến tác động sâu vào biểu bì da, hoàn toàn không gây tình trạng bong tróc, kích ứng da hay khô rát da như các loại BHA hóa học thông thường.

Nói KHÔNG với Corticoid, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì lành tính, phù hợp với mọi loại da

Với phương châm điều trị mụn an toàn, hiệu quả bền vững, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nói không với việc sử dụng Corticoid. Bài thuốc được điều chế 100% thành phần thảo mộc, an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ.

Các thành phần dược liệu được nuôi trồng đạt chuẩn hữu cơ tại các vùng chuyên canh chuẩn GACP-WHO tự chủ của đơn vị. Trung Tâm cam kết không sử dụng hoá chất, thuốc trừ sâu, được kiểm soát chất lượng bởi các chuyên gia. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội mà các chuyên gia, khách hàng đặc biệt đánh giá cao ở liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Cơ chế tác động kép cho hiệu quả khắc phục mụn siêu việt và bền vững 

Liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với sự kết hợp giữa hai chế phẩm gồm thuốc uống và tinh chất bôi ngoài. Tạo thành cơ chế “gọng kìm” trong uống – ngoài bôi cho hiệu quả siêu việt, tác động sâu rộng tận căn nguyên, đánh bay tận gốc các loại mụn cứng đầu.

[XEM THÊM]: Đánh giá về hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì từ chuyên gia đầu ngành

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai chế phẩm tạo nên công dụng siêu việt cho bài thuốc
Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai chế phẩm tạo nên công dụng siêu việt cho bài thuốc

Không chỉ điều trị tận gốc mụn mà bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn giúp nuôi dưỡng tế bào da, tái sinh làn da mới trắng hồng, khoẻ mạnh từ bên trong. Đặc biệt, hiệu quả điều trị bền vững, ngừa tái phát. 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bảo chứng bởi VTV2, thành công giúp GẦN 13.000 người thoát khỏi ám ảnh mụn 

Xuất hiện trên chương trình “Vì sức khỏe người Việt” của kênh truyền hình Quốc Gia VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng. Giới chuyên gia nhận định, đây là một trong những liệu trình hỗ trợ điều trị mụn cho hiệu quả vượt trội mà khách hàng nên dùng. [Xem chi tiết

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã trở thành “cứu tinh” của gần 13.000 trường hợp phải khổ sở vì mụn chỉ SAU LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình xử lý mụn được hàng nghìn khách hàng tin dùng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn được hàng nghìn khách hàng tin dùng

Đặc biệt, bài thuốc đã được kiểm định lâm sàng trên 1000 trường hợp da mụn ở nhiều mức độ và loại mụn khác nhau. Kết quả cho thấy có đến 92% trường hợp người dùng “xóa sổ” được mụn chỉ từ 1 liệu trình. 

>> Tâm sự của chị Lan Anh về hành trình điều trị mụn với Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trên chương trình “Vì sức khoẻ người Việt” của Kênh VTV2 

Ngoài ra, chuyên trang cũng ghi nhận được nhiều chia sẻ, phản hồi của nhiều trường hợp về hiệu quả sau khi sử dụng liệu trình. 

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

phan hoi 1 khach hang wings

phan hoi 2 nga pham

Để được các bác sĩ da liễu đầu ngành tư vấn về tình trạng mụn và cách điều trị tận gốc bằng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, bạn đọc có thể liên hệ qua các thông tin sau.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta bac si le phuong

TIN HAY CHO BẠN:

5/5 - (2 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
mặt nạ bột yến mạch điều trị mụn rất tốt
4 công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn tại nhà cực hay
Mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn là giải pháp được rất nhiều chị em lựa chọn hiện nay để đánh bật các nốt mụn ẩn cứng đầu. Mụn ẩn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *