Ngứa Hai Ống Chân Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa hai ống chân là một tình trạng kích ứng của da, đa phần không đáng ngại. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh da liễu cần được sớm phát hiện và điều trị. Vì vậy chúng ta cần xác định rõ nguyên nhân khiến mình bị ngứa ống chân để tìm cách khắc phục phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết.

Ngứa hai ống chân có thể xuất phát từ vấn đề vệ sinh không sạch
Ngứa hai ống chân có thể xuất phát từ vấn đề vệ sinh không sạch

Nguyên nhân gây ngứa hai ống chân mức độ nhẹ

Nếu bạn hay bị ngứa hai ống chân (ngứa ống quyển) thì tình trạng này có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân dưới đây:

Vệ sinh không sạch sẽ

Mỗi ngày, da chúng ta đều phải hứng chịu khói bụi từ bên ngoài môi trường cùng mồ hôi của cơ thể. Vậy nên nếu không tắm rửa sạch sẽ hàng ngày, những thứ này sẽ tích tụ trên da gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thậm chí gây bít lỗ chân lông. 

Không chỉ vậy, còn có rất nhiều tác nhân gây bệnh có thể tấn công vào da chúng ta. Vì thế nên việc vệ sinh không sạch sẽ còn tạo môi trường cho các loại vi khuẩn, nấm da phát triển, tăng nguy cơ khiến bạn mắc bệnh da liễu.

Mặc đồ chật, bó sát

Việc mặc đồ chật hoặc quá bó có thể khiến bạn bị ngứa hai ống chân. Lý do là bởi da chúng ta thường xuyên bị cọ sát trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, việc mặc quần bó sát sẽ làm cho da bí bách, đổ mồ hôi, tạo môi trường ẩm ướt dễ khiến vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy khó chịu cùng nhiều bệnh lý tiềm ẩn.

Vì vậy, hãy chọn những loại quần hoặc váy với kích cỡ vừa vặn với cơ thể, không quá chật hoặc quá ôm sát. Hãy để da được “thở”, tránh bị kích ứng gây ngứa hai ống chân, thậm chí là nổi mẩn.

Ngứa hai ống chân do dị ứng

Dị ứng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ngứa da. Cơ thể khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng sẽ gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ, mề đay, gây ngứa hai ống chân hoặc khắp cơ thể. Dị ứng có rất nhiều dạng, đến từ những tác nhân khác nhau như: dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, dị ứng thuốc, dị ứng hóa chất,…

Tình trạng ngứa hai ống chân do dị ứng có thể tự hết, hoặc nặng hơn thì cần khắc phục bằng thuốc. Các triệu chứng sẽ nhanh chóng biến mất sau đó. Nếu bạn đã biết mình có cơ địa dị ứng, hãy chú ý tránh xa tác nhân dễ dẫn đến tình trạng này.

Dị ứng gây ngứa hai ống chân kèm tình trạng nổi mề đay
Dị ứng gây ngứa hai ống chân kèm tình trạng nổi mề đay

Ngứa 2 ống chân là bệnh gì? Gây ảnh hưởng ra sao?

Ngứa ống chân nói riêng và ngứa da nói chung, vốn là tình trạng kích ứng phổ biến mà tất cả mọi người đều từng gặp phải. Thông thường, nếu không gặp phải vấn đề gì về da liễu, bạn sẽ chỉ cảm thấy ngứa nhẹ và hiện tượng này sẽ nhanh chóng tự hết. Tuy nhiên, trong trường hợp thấy ngứa dai dẳng không hết và mức độ ngứa trở nên dữ dội hơn, thì rất có thể bạn đang mắc phải một trong số bệnh lý dưới đây:

Viêm da cơ địa

Khi bị ngứa hai ống chân do viêm da cơ địa, bạn sẽ thấy có triệu chứng nổi các nốt mụn nước li ti, mẩn đỏ, phù nề. Đặc biệt không nên gãi để tránh khiến da bị tổn thương. Nếu các mụn nước bị vỡ sẽ đóng vảy lại gây đau đớn, khó chịu hơn rất nhiều, đồng thời dễ làm tình trạng viêm lan rộng ra vùng da xung quanh. 

Bệnh lý viêm da cơ địa xảy ra do yếu tố di truyền và thường trở thành mãn tính. Nguyên nhân là do khả năng miễn dịch của da không tốt, khiến da dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. 

Các nốt mẩn đỏ cùng mụn nước li ti do viêm da dị ứng
Các nốt mẩn đỏ cùng mụn nước li ti do viêm da dị ứng

Viêm nang lông gây ngứa hai ống chân

Chân là một trong những vùng trên cơ thể rất dễ bị viêm nang lông. Bệnh lý này gây ra bởi một số loại vi khuẩn, vi nấm. Ngoài ra cũng có một số trường hợp bị viêm nang lông do rối loạn tuyến dầu, cạo lông không đúng cách hoặc lạm dụng mỹ phẩm.

Viêm nang lông khiến cho lỗ chân lông bị bít, tắc và tạo thành một lớp sừng, ửng đỏ như những nốt mụn li ti. Không chỉ khiến người bệnh ngứa hai ống chân, viêm nang lông còn có thể gây đau rát, nhiễm trùng sinh mủ nếu ở mức độ nặng.

Nấm da

Nấm da cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị ngứa 2 ống chân. Nấm có thể phát triển ở môi trường ẩm ướt, vệ sinh không sạch sẽ. Nó cũng có thể lây lan từ người sang người hoặc từ vật sang người,…

Có 3 chủng nấm phổ biến là: Epidermophyton, Trichophyton, Microporum. Mỗi chủng bao gồm nhiều loài khác nhau, mỗi loại lại gây nên những bệnh lý chuyên biệt (lang ben, hắc lào, nấm vảy rồng,…) Tuy nhiên, đặc điểm chung là chúng đều gây ngứa và trên da xuất hiện các triệu chứng bất thường như: nổi mẩn, nốt ban đỏ, da khô tróc vảy, da nứt nẻ,…

Một trong những tình trạng nấm da gây ngứa hai ống chân
Một trong những tình trạng nấm da gây ngứa hai ống chân

Thiếu vitamin B12

Cơ thể thiếu vitamin B12 sẽ gây ra một số vấn đề về thần kinh như ngứa ran ở chân tay. Ngoài ra, việc thiếu vitamin B12 còn khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu để tình trạng này kéo dài, bạn còn có nguy cơ bị thiếu máu. Vì vậy hãy đến gặp bác sĩ ngay khi thấy ngứa hai ống chân kèm theo những dấu hiệu bất ổn của cơ thể.

Vấn đề về thận

Thận là cơ quan đảm nhiệm chức năng thanh lọc, đào thải chất độc. Vì vậy, nếu sức khỏe của bộ phận này suy giảm và hoạt động không tốt, độc tố sẽ tích tụ lại trong cơ thể và có thể bộc phát qua da, gây nên tình trạng mẩn ngứa, thậm chí là phù nề. Hiện tượng này nếu kéo dài còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy nếu gặp vấn đề về thận, bạn cần kịp thời chữa trị ngay để tránh nguy hiểm.

Trong trường hợp gặp phải một số vấn đề về sức khỏe gây ngứa hai ống chân, bạn cần thăm khám và điều trị ngay
Trong trường hợp gặp phải một số bệnh lý gây ngứa hai ống chân, bạn cần thăm khám và điều trị ngay

Có thể nói, những bệnh lý trên không chỉ khiến chúng ta ngứa rát, khó chịu, mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ gây mất tự tin. Thậm chí một số trường hợp còn tác động trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế khi thấy ngứa hai ống chân kèm theo những triệu chứng bất thường, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị.

Khắc phục bệnh ngứa ống chân như thế nào?

Chúng ta cần dựa vào nguyên nhân và mức độ ngứa hai ống chân để tìm cách khắc phục phù hợp. 

Điều trị ngứa hai ống chân theo bệnh lý bằng Tây y

Với những người bị ngứa hai ống chân do bệnh lý về da liễu (viêm nang lông, viêm da cơ địa, nấm da), các bác sĩ thường chỉ định dùng các loại thuốc kháng viêm, kháng nấm, làm sạch sát trùng ở dạng bôi. Ngoài ra, một số trường hợp vẫn phải dùng thêm các loại thuốc uống.

Bên cạnh những bệnh lý da liễu, những người bị ngứa chân do thiếu hụt vitamin B12 hoặc mắc bệnh về thận có thể được điều trị theo phác độ chuyên biệt dựa trên tình trạng mỗi người. Bệnh nhân cần đi khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Mẹo dân gian giúp hết ngứa hai ống chân

Trong dân gian có rất nhiều mẹo để khắc phục tình trạng ngứa da từ những nguyên liệu vô cùng thân thuộc, dễ kiếm và dễ làm. Với những trường hợp bị ngứa chân do bệnh lý, những mẹo dưới đây không thể thay thế thuốc điều trị, tuy nhiên bạn vẫn có thể áp dụng để hỗ trợ giảm ngứa hiệu quả.

  1. Lá trà xanh

Trà xanh có khả năng sát khuẩn, chống nấm và làm sạch cao. Từ đó giúp bạn khắc phục được những vấn đề về da liễu cùng tình trạng ngứa da ở chân.

Cách làm:

  • Đem lá trà xanh rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút.
  • Nước sau khi đun xong để nguội, dùng ngâm rửa phần ống chân hàng ngày khi tắm.
Lá trà xanh có khả năng làm sạch, sát khuẩn, giúp giảm ngứa và loại bỏ vi khuẩn trên da
Lá trà xanh có khả năng làm sạch, sát khuẩn, giúp giảm ngứa và loại bỏ vi khuẩn trên da
  1. Lá trầu không giảm ngứa hai ống chân

Lá trầu không nổi tiếng với công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp ức chế các vi khuẩn, nấm có hại. Dùng lá trầu không đắp lên da hoặc nấu nước để tắm sẽ giúp làm dịu da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ, mề đay,…

Cách làm:

  • Cách 1: Rửa sạch lá trầu không, sau đó giã nát cùng một chút muối. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị ngứa khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Cách 2: Làm giống như với lá trà xanh để lấy nước lá trầu không tắm rửa.
  1. Nha đam (Lô hội)

Nha đam có thể làm dịu da nhanh chóng nhờ có hàm lượng nước cao, vitamin và axit amin dồi dào. Từ đó giúp bạn đỡ ngứa hai ống chân một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng ức chế vi khuẩn, giúp sát trùng hiệu quả.

Cách làm:

  • Nha đam rửa sạch, cắt khúc hoặc bỏ vỏ
  • Dùng phần gel chảy ra từ ruột nha đam để bôi lên vùng da bị ngứa từ 10-15 phút rồi rửa sạch
  • Bạn có thể thay nha đam tươi bằng các loại gel nha đam được sản xuất sẵn. Tuy nhiên dùng nha đam tươi là tốt nhất.
Dùng gel nha đam để làm dịu da vùng da bị ngứa
Dùng gel nha đam để làm dịu da vùng da bị ngứa
  1. Chườm lạnh, tắm nước mát

Đây là cách giúp bạn giảm bớt cơn ngứa hai ống chân cấp tốc nhất trong trường hợp không có bất cứ nguyên liệu nào khác. Nước lạnh sẽ giúp bạn đỡ ngứa nhanh chóng, đồng thời cải thiện tình trạng nổi mề đay, phù nề. Bạn có thể chườm đá hoặc khăn lạnh trong vòng từ 15-20 phút.

Tuy nhiên giải pháp này mang tính chất tạm thời, đa phần chỉ phát huy hiệu quả trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, cách này không áp dụng được cho những trường hợp ngứa do dị ứng thời tiết lạnh hoặc bị nổi mề đay mẩn ngứa do nước lạnh.

Chữa ngứa hai ống chân bằng Đông y

Phương pháp chữa ngứa bằng Đông y thực chất là sử dụng các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên để điều trị. Trong kho tàng y học cổ truyền Việt Nam, có không ít những vị thuốc vô cùng hiệu quả để khắc phục cả tình trạng ngứa thông thường lẫn các bệnh lý về da liễu.

Đặc biệt, theo quan niệm của Đông y, tình trạng ngứa da thực chất bắt nguồn từ bên trong cơ thể, do tình trạng nóng trong hoặc tích tụ nhiều độc tố không thể đào thải hết. Vì thế nên việc sử dụng các loại thuốc ngoài da giúp giảm ngứa chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Để khắc phục vấn đề này một cách triệt để, cần chú trọng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa cơ thể. 

Chữa ngứa hai ống chân bằng Đông y đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn
Chữa ngứa hai ống chân bằng Đông y đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Một số vị thuốc Đông y trị ngứa hai chân bạn có thể tham khảo:

  • Giảm ngứa, mẩn đỏ, mề đay: diệp hạ châu, kim ngân cành, sài đất, tơ hồng xanh, hạ khô thảo, tơ hồng xanh….
  • Thanh nhiệt, giải độc: liên kiều, phòng phong, đương quy, chi tử, bồ công anh, hoàng cầm, ngân hoa,…
  • Bổ thận: xích đồng, hoàng kỳ, nhân trần, hạnh phúc,…

Hiện nay, phương pháp trị ngứa bằng thảo dược Đông y đang được quan tâm nhiều bởi trong thuốc có các chất đặc trị. Từ đó không chỉ giúp khắc phục tình trạng ngứa mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da liễu. Đồng thời, phương pháp này còn đặc biệt an toàn, lành tính do sử dụng dược liệu 100% từ thiên nhiên, không gây kích ứng hay tác dụng phụ cho người sử dụng.

Giải pháp điều trị ngứa da AN TOÀN TỪ GỐC bằng YHCT

Thanh bì Dưỡng can thang là một trong những giải pháp điều trị viêm, ngứa da hiệu quả từ y học cổ truyền. Với cơ chế tác TÁC ĐỘNG VÀO CĂN NGUYÊN gây bệnh, bài thuốc giúp GIẢI ĐỘC – TIÊU VIÊM – ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA qua đó cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.

Bài thuốc mang lại tác động toàn diện, tiêu viêm giải độc hiệu quả
Bài thuốc mang lại tác động toàn diện, tiêu viêm giải độc hiệu quả

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày phát sóng trên VTV2 ngày 19/11/2019, Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu là giải pháp điều trị bệnh viêm da độc quyền của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Chi tiết bài thuốc có tại phút 19:14 [Xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY].

[Video] VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm da của Trung tâm Thuốc dân tộc:

Ra đời sau những nỗ lực nghiên cứu của tập thể chuyên gia, y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, Thanh bì Dưỡng can thang sở hữu công thức ĐỘC QUYỀN với bộ 3 chế phẩm uống, ngâm rửa, bôi ngoài. Bài thuốc là sự kết hợp giữa phương thức trị viêm da cổ của người Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông trên cơ sở kế thừa, chắt lọc những tinh hoa – gia giảm dược liệu cho phù hợp với cơ địa người hiện đại.

Trong đó, tên gọi “Thanh bì Dưỡng can thang” được hiểu là: Thanh bì – vị thuốc chính; Dưỡng can – vai trò của thuốc trong bồi bổ gan thận, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể và luôn là yếu tố cốt lõi trong điều trị bệnh da liễu; Thang – thuốc bốc theo thang.

[KÝ SỰ] – Bài thuốc VIÊM DA của NGƯỜI TÀY và hành trình hoàn thiện Thanh Bì Dưỡng Can Thang:

Tác động TOÀN DIỆN qua cơ chế UỐNG TRONG, BÔI NGOÀI

Theo ThS. BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương, Thanh bì Dưỡng can thang là sự kết hợp của 3 chế phẩm: UỐNG, NGÂM RỬA, BÔI NGOÀI. Nhờ vậy, bài thuốc mang lại TÁC ĐỘNG KÉP cả trong lẫn ngoài cơ thể, đem đến hiệu quả vượt trội hơn những biện pháp Đông y đơn thuần.

Bộ ba chế phẩm của Thanh bì Dưỡng can thang có tác dụng cụ thể như sau:

  • Bài thuốc uống: Là sự kết hợp của hơn 30 loại dược liệu tự nhiên đã được sắc và đóng túi sẵn, bệnh nhân sử dụng 2 lần mỗi ngày nhằm bồi bổ gan thận, ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA và củng cố lại sức đề kháng, NGĂN CHẶN NGUY CƠ TÁI PHÁT.
  • Bài thuốc ngâm rửa: Bao gồm ích nhĩ tử, mò trắng, trầu không… giúp KHÁNG KHUẨN VÀ LÀM SẠCH SÂU, từ đó ngăn chặn tổn thương lan rộng, làm mềm hóa vùng da ngứa đang bị sần sùi, tạo điều kiện thuận lợi cho thuốc bôi dễ dàng thẩm thấu vào sâu biểu bì.
  • Bài thuốc bôi: Tác dụng chính là DƯỠNG ẨM VÀ TĂNG ĐỘ ĐÀN HỒI, loại bỏ vùng da sần ráp do cào gãi, nâng cao chức năng KHÁNG KHUẨN, thúc đẩy quá trình hồi phục làn da.
Tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân, liệu trình sử dụng bài thuốc có thể kéo dài từ 2-3 tháng
Tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân, liệu trình sử dụng bài thuốc có thể kéo dài từ 2-3 tháng

Nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, đảm bảo an toàn

Cả ba chế phẩm Thanh bì Dưỡng can thang đều được bào chế từ nguồn dược liệu SẠCH 100%, đáp ứng đúng tiêu chuẩn GACP-WHO. Trên cơ sở đó, bài thuốc mang lại những ưu điểm vượt trội sau:

  • Đảm bảo AN TOÀN cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.
  • Tiêu viêm, giải độc, ổn định cơ địa, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, cải thiện tổn thương trên da hiệu quả.
  • Cho phép GIA GIẢM LINH HOẠT thành phần dược liệu tùy theo cơ địa, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trên mỗi bệnh nhân.

Ông Lại Xuân Hy (Hà Nội) – bệnh nhân từng điều trị ngứa da, viêm da tại Trung tâm Thuốc dân tộc chia sẻ: “Năm 1995 tôi bắt đầu bị ngứa da, mặc dù đã đến nhiều bệnh viện thăm khám và điều trị nhưng chỉ được thời gian ngắn triệu chứng ngứa ngáy lại tái phát. Tình trạng này khiến tôi vô cùng khó chịu, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, thậm chí còn mất ngủ vào những hôm thời tiết giao mùa do cơn ngứa ngáy trở nặng.

Qua tìm hiểu, tôi tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc. Tại đây, các bác sĩ thăm khám tận tình, giải thích liệu trình điều trị chứng viêm – ngứa da của tôi. Với những người bệnh nhẹ, liệu trình điều trị có thể chỉ kéo dài 2-3 tháng, nhưng tôi đã bị lâu nên chắc phải mất tới 5-6 tháng. Tôi hiểu rằng đây là điều hoàn toàn bình thường, việc điều trị chứng viêm da phải thực sự kiên trì mới đem lại hiệu quả mong muốn”.

>> Phản hồi tích cực của bệnh nhân Lại Xuân Hy (Hà Nội) sau điều trị ngứa da tại Thuốc dân tộc

Lưu ý: Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chỉ được sử dụng dưới sự hướng dẫn, kê đơn của các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Hotline: (024) 7109 66990983 059 582.
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 66990932 064 179.
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

thuoc chua benh viem da dau tot 8

Bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi giúp ĐẶC TRỊ mề đay, ngứa ngáy [An toàn tuyệt đối] 

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là công trình nghiên cứu suốt 3 THẾ KỶ của các lương y dòng họ Đỗ Minh. Trải qua 150 năm ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, bài thuốc đã được hàng ngàn bệnh nhân và các đầu báo sức khỏe nổi tiếng hết lợi ca ngợi về độ hiểu quả mà bài thuốc mang lại.

KHÁM PHÁ: [Góc kiểm chứng] Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Giá bao nhiêu?

bai thuoc me day do minh bao chi

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cho biết Mề Đay Đỗ Minh là một phác đồ điều trị bệnh TOÀN DIỆN bằng cách kết hợp 3 loại thuốc cùng một lúc: Thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết sẽ đem lại hiệu quả ĐẶC TRỊ bệnh từ GỐC đến NGỌN qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Các bài thuốc nhỏ sẽ phối hợp với nhau và cùng tạo ra cơ chế trị bệnh: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG mang lại tác dụng đa chiều:

  • BÊN NGOÀI: Giúp tiêu sưng, giảm viêm, giảm ngứa, phục hồi các tổn thương trên da do bệnh gây ra.
  • BÊN TRONG: Lưu thông khí huyết, bồi bổ ngũ tạng, thanh lọc cơ thể, giải độc, tăng cường sức đề kháng đề phòng nguy cơ tái phát.

ĐỌC THÊM: [Review chi tiết] Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

me day do minh tphan bai thuoc

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đặt tiêu chí xây dựng “bài thuốc SẠCH cho người tiêu dùng VIỆT” lên hàng đầu. Gần 50 loại thảo dược dùng để bào chế thuốc đều được thu hái từ chính hệ thống vườn ươm thuần nông đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế. Nhà thuốc CAM KẾT không sử dụng dược liệu bẩn, trôi nổi trên thị trường, tân dược hay chất bảo quản trộn lẫn vào thuốc. Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh thành phẩm là sự phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ, hoàn toàn LÀNH TÍNH với mọi trường hợp bệnh nhân.

Qua khảo sát trên các trường hợp bệnh nhân đã từng dùng thuốc, có đến trên 90% người bệnh phản hồi tốt và cho biết đã KHỎI HẲN bệnh sau 2-4 liệu trình điều trị, trong đó có cả diễn viên Nguyệt Hằng.

Nếu bạn cũng đang bị cảm giác ngứa ngáy, khó chịu do bệnh mề đay gây ra, hãy đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình CÁ NHÂN HÓA phù hợp với bạn.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình  
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh

banner me day do minh duong15

Nên làm gì khi bị ngứa hai ống chân và cách ngăn ngừa bệnh tái phát

Khi bị ngứa hai ống chân, cần chú ý những điều gì để không khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn? Dưới đây là một số lời khuyên từ bác sĩ:

  • Không nên gãi nhiều, điều này gây tổn thương da và có thể khiến vi khuẩn bám vào tay, lan rộng ra các vùng khác.
  • Vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, nấm bám trên da.
  • Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, bụi bẩn, phấn hoa, côn trùng,…
  • Tránh xa tác nhân gây ra dị ứng và các loại thuốc có thành phần mẫn cảm.
  • Lựa chọn các loại sản phẩm lành tính, nhẹ dịu cho da, có độ pH phù hợp, không gây kích ứng và khô da.
  • Tránh mặc đồ chật, bó sát; nên mặc quần áo có chất liệu mềm, thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
  • Trong trường hợp cần điều trị y tế, hãy tuân thủ tuyệt đối theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.
Nên chú ý chăm sóc phần da chân cẩn thận khi bị ngứa hai ống chân
Nên chú ý chăm sóc phần da chân cẩn thận khi bị ngứa hai ống chân

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa tái phát tình trạng ngứa hai ống chân nói riêng và ngứa da nói chung, bạn nên có một lối sống lành mạnh và khoa học, cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài:

  • Áp dụng chế độ ăn uống cân đối, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da khỏe mạnh, phòng tránh sự tấn công từ các yếu tố gây bệnh.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp tăng cường thể lực.

Nhìn chung, ngứa hai ống chân thông thường không phải là vấn đề nguy hiểm. Tuy nhiên nó vẫn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống nếu không được khắc phục. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã tìm được cho mình giải pháp hiệu quả để xử lý tình trạng này. 

ĐỌC THÊM:

4.8/5 - (10 bình chọn)

XEM THÊM

[Review] chi tiết về hiệu quả của bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng ngàn người tin dùng và khỏi bệnh.
Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng da mặt bị ngứa và sần sùi
Da Mặt Bị Ngứa Và Sần Sùi – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng
Da mặt bị ngứa và sần sùi là biểu hiện thường gặp khiến nhiều người lo lắng. Hiện tượng này không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *