Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Dấu hiệu nhận biết và điều trị dứt điểm

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc khó nói của không ít phái mạnh. Mặc dù là tình trạng bất ổn, thường gặp về mặt sinh lý nhưng sự thiếu hiểu biết trong nhận diện, phòng ngừa và điều trị là yếu tố dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin hữu ích về tình trạng này.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý nam là hiện tượng phổ biến và nỗi lo thường trực của những quý ông bước vào giai đoạn trung niên. Trong khi đó, tình trạng xuất tinh sớm chiếm tới 34% nam giới mắc phải. Vậy liệu xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Đáp án sẽ được làm rõ ngay sau đây.

cao thuoc dmd.
Yếu sinh lý là căn bệnh phổ biến thường gặp ở cánh nam giới trong xã hội hiện đại ngày nay. Đâu là cách giải quyết tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả, xem ngay giải pháp hoàn hảo sau đây.

Theo các chuyên gia nam khoa, yếu sinh lý là thuật ngữ chuyên môn chỉ chung cho các biểu hiện rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới.  Bao gồm xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm hưng phấn và ham muốn, rối loạn khoái cảm…

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc của nhiều người
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc của nhiều người

Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh yếu sinh lý. Nam giới mắc bệnh sẽ khó kiểm soát tình trạng giải phóng “tinh binh”. Rất nhiều trường hợp “xuất” ngay cả trước khi thực sự quan hệ. Tình trạng này còn bao gồm xuất tinh ngược dòng hoặc xuất muộn.

Tình trạng này gây giảm chất lượng đời sống tình dục, giảm khả năng thụ thai và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Một số ý kiến cho rằng xuất tinh sớm có thể là một bệnh độc lập. Trường hợp người mắc dù “xuất sớm” nhưng vẫn có khoái cảm, hưng phấn và nhu cầu quan hệ tình dục cao sẽ không được đánh giá là bệnh lý. Để chữa dứt điểm hiện tượng xuất tinh sớm, nam giới cần tìm ra nguyên nhân, gặp bác sĩ và áp dụng phác đồ điều trị.

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không phụ thuộc rất nhiều các nguyên nhân gây bệnh. Hiện trạng này khởi phát chủ yếu do một số yếu tố sau:

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm
Nguyên nhân gây xuất tinh sớm
  • Tâm lý hồi hộp, lo lắng, ức chế, căng thẳng, thường xuyên stress.
  • Hàm lượng Hormone bất thường.
  • Thận yếu, khả năng hoạt động của tuyến giáp trở nên bất thường.
  • Một số trường hợp xuất tinh sớm do di chứng phẫu thuật hoặc chấn thương.
  • Thủ dâm quá đà, tần suất quan hệ tình dục thiếu khoa học.
  • Thường xuyên lạm dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá gây tổn thương nghiêm trọng tới gan thận.
  • Tổn thương do sử dụng thuốc cường dương, kích dục trôi nổi, hàng kém chất lượng, liều lượng không thông qua chỉ định của bác sĩ.
  • Nam giới ở độ tuổi mãn dục, suy giảm chức năng sinh lý, các hệ cơ quan bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Khi nào cần gặp bác sĩ chuyên khoa

Để biết được xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không hay chỉ là bệnh độc lập, bạn nên chủ động tới thăm khám tại các bác sĩ chuyên khoa, tránh tâm lý lảng tránh, giấu bệnh, chủ quan. Dưới đây là một số diễn biến nguy hiểm của bệnh:

  • Xuất tinh sớm dù chưa quan hệ.
  • Thường xuyên “xuất sớm”, ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc yêu” và tâm lý đối phương.
  • Đi kèm các dấu hiệu yếu sinh lý như rối loạn cương dương, đau nhức dương vật khi xuất tinh, dù đạt cao trào nhưng không thể xuất ra hoặc tinh trùng đi ngược vào trong bàng quang.

Hướng dẫn cách điều trị xuất tinh sớm

Bên cạnh thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Các biện pháp điều trị cũng là chủ đề thu hút sự quan tâm của cánh mày râu. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc Tây

Việc sử dụng các loại thuốc Tây trong điều trị xuất tinh sớm ngày càng trở nên phổ biến.

Thuốc Tây chữa xuất tinh sớm
Thuốc Tây chữa xuất tinh sớm
  • Thuốc cường dương: Các sản phẩm cường dương, bổ thận thường được sản xuất dưới dạng thực phẩm chức năng. Tác dụng hỗ trợ điều trị, tăng cường sản xuất Hormone nam và bồi bổ sức khỏe tổng thể cho phái mạnh.
  • Thuốc đặc trị: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm đặc trị tình trạng này. Hầu hết thường có chiết xuất từ thảo dược, bào chế theo công thức riêng biệt để tối ưu hóa việc sử dụng. Thuốc sẽ đem tới công dụng kích thích khoái cảm, kéo dài thời gian quan hệ, tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, lưu thông khí huyết tới dương vật…
  • Can thiệp ngoại khoa: Một số trường hợp nghiêm trọng, việc chữa trị tích cực bằng thuốc không đem lại hiệu quả sẽ được chỉ định can thiệp bằng các phẫu thuật hoặc tiêm hormone.
  • Bên cạnh những tiện ích chỉ trong thời gian ngắn, người dùng cần thận trọng với những tác dụng phụ ngoài ý muốn khi sử dụng phương pháp này.

Chữa xuất tinh sớm bằng mẹo dân gian

Dù xuất tinh sớm có phải có phải yếu sinh không, người bệnh có thể nhanh chóng áp dụng các biện pháp tại nhà. Mặc dù không thể thay thế hoàn toàn các bài thuốc đặc trị ở trên nhưng rất phù hợp trong vai trò hỗ trợ, dùng trong trường hợp nhẹ.

Dùng quả sung chữa xuất tinh sớm

  • Quả sung rửa sạch, cắt bỏ cuống và bổ đôi, ngâm với nước muối.
  • Tỏi bóc vỏ, đập nhỏ và ngâm trong giấm cùng với 1 quả ớt, 2 thìa đường, 1 thìa muối.
  • Vớt sung ra, đổ vào hỗn hợp đã chuẩn bị sau đó muối trong 1 ngày.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Uống rượu rễ cau để chữa

  • Rễ cau non rửa sạch, thái nhỏ thành từng khúc.
  • Bỏ vào bình thủy tinh đựng rượu trắng 40 độ.
  • Sau khoảng 4 – 5 tháng có thể lấy ra dùng dần.

Bài thuốc chữa bệnh từ hành tây

  • Hành tây bóc vỏ, ngâm nước sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn.
  • Thịt bò thái miếng mỏng, ướp với tỏi và gừng.
  • Cho thịt bò xào gần chín, nêm gia vị vừa miệng thì bỏ hành tây vào.

Hướng dẫn cách điều trị xuất tinh sớm từ Đông y

Trong điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng y học cổ truyền, các phương pháp chủ trị bồi bổ dương khí, tăng cường khí huyết, cân bằng âm dương, bổ can tỳ. Tuy nhiên, việc theo đuổi liệu trình dài ngày khiến người bệnh nản chí, hiệu quả đem lại thường không rõ rệt.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không và cách chữa bằng đông y
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không và cách chữa bằng đông y
  • Bài thuốc số 1: Chuẩn bị gừng tươi, cao long, viễn chín, hoài sơn, mộc hương, mễ nhân, kỳ tử, bạch truật, đẳng sâm, đương quy. Sắc cùng với 500ml nước, đun nhỏ lửa cho tới khi thuốc cạn vừa đủ 1 bát thì đổ ra, uống khi nóng.
  • Bài thuốc số 2: Sử dụng dâm dương hoắc, ba kích, sa sâm, kỷ tử, nhục thung dung, cam thảo bắc, đại táo và rượu trắng. Các nguyên liệu đem rửa sạch, thái miếng nhỏ và đem ngâm với rượu trắng trong vòng 30 – 60 ngày. Dùng mỗi ngày 15ml (không quá 1 chén nước nhỏ).

Hướng dẫn phòng tránh hiệu quả

Dù xuất tinh sớm có phải bệnh yếu sinh lý không, nam giới nên chủ động phòng ngừa, tránh những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

  • Lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp, dành mỗi ngày từ 20 – 40 phút, tùy theo khả năng vận động của cơ thể. Những bài tập mà cách mày râu có thể tham khảo như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, tập ta, kegel…
  • Tránh xa chất kích thích, rượu bia hay thuốc lá.
  • Bồi bổ dưỡng chất trong bữa ăn, cân bằng hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein.
  • Không nên lạm dụng các sản phẩm kích thích sinh lý nam.
  • Duy trì tần suất quan hệ tình dục khoa học, phù hợp từ 2 – 3 lần/tuần. Không nên thủ dâm quá nhiều.
  • Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, nam giới không nên có tâm lý giấu giếm, e ngại, nên chủ động tâm sự, chia sẻ, thăm khám tại các cơ sở uy tín.

Mong rằng qua bài viết trên đây, độc giả có đã có thêm kiến thức bổ ích và nhận được đáp án thỏa mãn cho câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không. Qua đó, người bệnh có thêm nhiều sự lựa chọn trong cách điều trị và phòng ngừa.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Hình ảnh bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm Sagami Super Dot 009
Top 17 bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm tốt nhất 2020
Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm không còn là giải pháp xa lạ với các đấng mày râu yếu sinh lý. Tuy nhiên…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *