3 cách chữa xuất tinh sớm để “chuyện ấy” thêm sung mãn

Cập nhật: 25/04/2024

Xuất tinh sớm khiến các quý ông tự ti, nhạy cảm và là ngòi nổ cho nhiều cuộc mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm. Thay vì ngồi lo lắng, nam giới nên chủ động tìm cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp nào trị bệnh an toàn, đạt kết quả cao là vấn đề nan giải, không phải quý ông nào cũng biết.

Xuất tinh sớm là khi nam giới phóng tinh trong thời gian ngắn hoặc ngay khi vừa quan hệ. Chuyện “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền” khiến các cặp đôi khó đạt khoái cảm như mong muốn.

Ngoài ra, nam giới còn cảm thấy tự ti và gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm rạn nứt tình cảm lứa đôi.

Chữa xuất tinh sớm là vấn đề cần thực hiện sớm để tránh các ảnh hưởng xấu. Bệnh lý này có thể điều trị thành công hay không còn phụ thuộc vào phương pháp của từng đối tượng. Mỗi cách chữa đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy nam giới nên suy xét kỹ trước khi lựa chọn.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa xuất tinh sớm an toàn và hiệu quả
Hiện nay, có rất nhiều cách chữa xuất tinh sớm an toàn và hiệu quả

Xuất tinh sớm và cách điều trị không cần thuốc

Phái mạnh lạm dụng thuốc tây có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, khi bệnh chưa phát triển quá nặng, bạn có thể chữa xuất tinh sớm đơn giản bằng mẹo tại nhà.

Mẹo dân gian chữa xuất tinh sớm

Mẹo dân gian là biện pháp can thiệp không dùng thuốc nên ít gây tác dụng phụ. Phái mạnh có thể sử dụng dược liệu tự nhiên, có khả năng cải thiện testosterone và xử lý nhanh tình trạng xuất tinh sớm.

Một số mẹo dân gian được áp dụng nhiều là:

Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi

Hợp chất zingiberene trong gừng có khả năng giãn nở mạch máu và kích thích quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, cậu nhỏ được bơm nhiều lượng máu hơn để phục hồi chức năng tình dục và hạn chế xuất tinh sớm.

Gừng tươi có thể làm giãn nở mạch máu để gia tăng quá trình lưu thông máu
Gừng tươi có thể làm giãn nở mạch máu để gia tăng quá trình lưu thông máu

Cách thực hiện:

  • Rửa gừng qua nhiều lần nước nhằm loại bỏ bụi bẩn.
  • Cạo sạch vỏ và thái gừng thành lát mỏng.
  • Đun nước sôi, sau đó thả gừng, nấu trong 20 phút rồi tắt bếp.
  • Chắt nước gừng ra bát, thêm 2 thìa mật ong, hòa tan và uống khi còn ấm.

Xuất tinh sớm điều trị bằng lá hẹ

Theo Đông y, hẹ có tính ấm và vị chua. Nó còn là nguyên liệu phổ biến trong các bài thuốc bổ thận tráng dương và phục hồi sinh lực phái mạnh. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng thảo dược để chữa xuất tinh sớm.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch thảo dược và đem ngâm với nước muối loãng.
  • Tiếp theo, cho lá hẹ vào máy xay và xay thật nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Bạn nên chia nước uống 2 lần/ ngày.

Bệnh xuất tinh sớm và cách điều trị với trứng gà

Ít ai biết rằng, trứng gà chứa vitamin D nên có khả năng cân bằng nội tiết tố testosterone. Vì vậy, đây cũng là nguyên liệu giúp chữa xuất tinh sớm an toàn, hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Khi sử dụng trứng gà, bạn chỉ cần lấy lòng đỏ và đánh lên cho thật mịn.
  • Nam giới hãy trộn đều lòng đỏ với mật ong, uống vào mỗi buổi sáng.
  • Áp dụng cách chữa này liên tục trong nhiều ngày.

Lưu ý: Không chữa xuất tinh sớm bằng mẹo dân gian đối với người mắc bệnh quá nặng hoặc đã xuất hiện một số biến chứng.

Cách điều trị tại nhà sẽ phát huy tác dụng mạnh hoặc yếu dựa trên sự hấp thu của từng bệnh nhân. Nếu áp dụng khoảng 1 tuần nhưng không thấy tiến triển, nam giới nên ngừng thực hiện. Lúc này, người bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Xuất tinh sớm và cách khắc phục bằng liệu pháp tâm lý

Một trong những cách chữa xuất tinh sớm nhiều người bỏ qua là biện pháp tâm lý. Tâm trạng căng thẳng, lo lắng, tự ti có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Vì vậy, việc duy trì tinh thần thoải mái sẽ giúp nam giới kéo dài cuộc yêu và phục hồi bản lĩnh đàn ông.

Nam giới nên trao đổi vấn đề khúc mắc với chuyên gia. Bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bạn gặp phải để đưa ra lời khuyên nhằm giải tỏa trạng thái tiêu cực.

Ngoài ra, các quý ông hãy chia sẻ tình trạng với vợ hoặc bạn tình. Bởi lẽ, họ là người đầu ấp tay gối nên sẽ thông cảm và cùng bạn vượt qua khó khăn. Khi cả hai có sự liên kết, tâm lý nam giới được ổn định, sự tiếp xúc diễn ra thoải mái, đời sống tình dục thăng hoa.

Bài tập điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Tập thể dục giúp tăng cường thể lực cho cánh mày râu. Bên cạnh đó, các bài tập rèn luyện sức khỏe còn hỗ trợ đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm. Có rất nhiều bài tập chữa bệnh hiệu quả, nam giới có thể áp dụng ba cách sau:

Các bài tập chữa xuất tinh sớm giúp cơ thể dẻo dai và sinh lực dồi dào
Các bài tập chữa xuất tinh sớm giúp cơ thể dẻo dai và sinh lực dồi dào

Trị xuất tinh sớm bằng bài tập kegel

Bài tập này áp dụng cho vùng cơ kéo dài từ xương mu đến xương cụt. Tác dụng của kegel là tăng cường các cơ sàn chậu, tác động mạnh đến cơ PC để kiểm soát tình trạng xuất tinh. Cách tập:

  • Các quý ông xác định nhóm cơ sàn chậu bằng cách gián đoạn việc đi tiểu hoặc ngừng tiểu giữa chừng
  • Thắt chặt cơ sàn chậu trong 3 giây, nghỉ 3 giây, lặp lại cách này nhiều lần
  • Bạn chỉ tập trung thắt chặt nhóm cơ này. Thay vì nín thời, nam giới nên thở đều mỗi khi tập luyện.

Cách khắc phục xuất tinh sớm bằng bài tập Squat

Squat có thể gia tăng nội tiết tố testosterone trong cơ thể. Từ đó, nó giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn và tăng lượng máu xuống phần thân dưới.

Nếu kiên trì áp dụng, nam giới sẽ sớm chữa xuất tinh sớm hiệu quả. Cách tập:

  • Bạn nên tập squat với 2 quả tạ có cùng trọng lượng
  • Nam giới đứng thẳng người, mỗi tay cầm 1 quả tạ, 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Đưa ngực về phía trước còn mông thì hướng ra phía sau
  • Hạ người sao cho đầu gối vuông góc, cơ thể hướng về phía trước 45 độ
  • Điều hòa hơi thở, hít vào bằng mũi còn thở ra bằng miệng.
  • Mỗi hiệp thực hiện 10 – 15 lần, mỗi ngày 3 hiệp, mỗi hiệp 30 giây.

Trị xuất tinh sớm hiệu quả bằng bài tập bụng

Phương pháp này đem lại rất nhiều lợi ích đối với đấng mày râu. Cụ thể, nó giúp làm giảm mỡ thừa, mang tới thân hình săn chắc và chống xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, tập bụng còn giúp tăng nội tiết tố testosterone và mang đến sự sung mãn trong quá trình giao hoan. Cách tập:

  • Bạn chọn một mặt phẳng sạch, nằm ngửa và thả lỏng toàn thân
  • Đan hai tay và để ở sau gáy, co chân lại, gập bụng sao cho đầu gối chạm với đầu
  • Mỗi ngày thực hiện động tác tối thiểu 30 – 50 lần để đạt kết quả cao khi chữa xuất tinh sớm

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một trong những biện pháp đẩy lùi xuất tinh sớm tại nhà hữu hiệu. Nếu cân bằng nhóm thức ăn nên và không nên ăn, bạn sẽ sớm hạn chế các triệu chứng khó chịu:

  • Xuất tinh sớm nên ăngì: Hàu biển, thực phẩm giàu magie, protein, rau xanh và trái cây tươi,… Đây đều là nhóm thức ăn chứa nhiều khoáng chất, giúp tăng sinh testosterone và hỗ trợ cải thiện khả năng quan hệ. Ngoài ra, nó còn giúp nam giới tăng độ dẻo dai, các quý ông có thể lực tốt khi làm tình.
  • Xuất tinh sớm nên kiêng gì: Đồ ăn tính lạnh, nội tạng động vật, chất kích thích,… sẽ làm hao tổn nguyên khí và suy giảm chất lượng tinh trùng. Thực phẩm dầu mỡ, chứa nhiều chất béo có thể khiến cơ thể nặng nề, mạch máu tới dương vật bị thu hẹp, từ đó khiến quý ông khó cương cứng. Nam giới còn có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch hoặc tiểu đường, tác động xấu đến sức khỏe.

Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc Tây y – Đông y

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây suy giảm chất lượng tình dục. Vì vấn đề này mà nhiều quý ông rơi vào mặc cảm, tự ti, thậm chí là trầm cảm.

Muốn chữa xuất tinh sớm hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc tây

Phương pháp chữa xuất tinh sớm phổ biến nhất là sử dụng tân dược. Thuốc tây có tác dụng đẩy lùi triệu chứng, giúp nam giới nhanh chóng lấy lại phong độ. Nhóm thuốc được bác sĩ kê đơn phổ biến là:

  • Thuốc gây tê có tác dụng tại chỗ: Thuốc dạng xịt, kem, sử dụng trực tiếp lên dương vật trước khi quan hệ khoảng 10 – 15 phút. Nhóm thuốc chữa xuất tinh sớm được sử dụng nhiều là Benzocaine, Lidocaine, Prilocaine,…
  • Thuốc giảm đau: Giúp trì hoãn thời gian xuất tinh ở phái mạnh. Người bệnh có thể điều trị bằng Tramadol
  • Thuốc chống trầm cảm: Loại thuốc đường uống, có thể kiểm soát triệu chứng chỉ sau 5 – 10 ngày điều trị. Bác sĩ sẽ kê một số loại như Escitalopram, Sertraline, Paroxetine, Fluoxetine,…
  • Thuốc ức chế phosphodiesterase – 5: Hoạt động tương tự thuốc chống xuất tinh sớm, có thể hạn chế tình trạng “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền” và điều trị hiệu quả rối loạn cương dương. Viagra, Staxyn, Tadalafil, Levitra,… là những cái tên được nhắc đến khá nhiều

Việc chữa xuất tinh sớm bằng thuốc tây có thể mang lại kết quả khả quan trong thời gian ngắn. Nhưng hạn chế của tân dược là dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Nếu sử dụng thuốc quá liều, vượt quy định hoặc trong thời gian dài, nam giới có thể gặp phải các vấn đề sau:

  • Chóng mặt, buồn nôn, cơ thể đổ nhiều mồ hôi
  • Phá mạnh mắc hội chứng “sinh dục không yên”. Nghĩa là, bạn luôn có cảm giác tê dương vật hoặc muốn xuất tinh ngay cả khi không có ham muốn tình dục.
  • Bộ phận sinh dục ngứa, tê nhưng cậu nhỏ khó cương cứng. Thời gian kéo dài khiến phái mạnh suy giảm sinh lý và giảm hẳn ham muốn.
  • Uống nhiều thuốc trầm cảm khiến nam giới rơi vào tình trạng khô môi, táo bón, mệt mỏi
  • Một số loại thuốc có thể gây nghiện và làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Hậu quả kéo theo là nguy cơ mắc vô sinh – hiếm muộn
Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc tây có tác dụng nhanh nhưng tiềm ẩn tác dụng phụ
Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc tây có tác dụng nhanh nhưng tiềm ẩn tác dụng phụ

Có thể thấy, thuốc tây tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe. Do đó, các quý ông nên tuân thủ theo liệu trình bác sĩ đưa ra. Người bệnh không tự ý chữa xuất tinh sớm bằng cách mua hay dùng thuốc quá liều cho phép .

Điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng phẫu thuật

Trường hợp được chỉ định phẫu thuật là người có bao quy đầu hẹp, dài, bệnh quá nặng, đã điều trị nội khoa nhưng không đạt kết quả tốt. Bác sĩ có thể chữa xuất tinh sớm bằng các biện pháp ngoại khoa như:

  • Cắt dây thần kinh dương vật

Loại bỏ một số nhánh dây thần kinh cảm giác tại quy đầu. Tác dụng là hạn chế tình trạng bắn tinh nhanh khi các quý ông đang đạt khoái cảm. Tỷ lệ phái mạnh chữa xuất tinh sớm và khỏi bệnh sau phẫu thuật lên tới 90%.

Nhưng biện pháp này có thể khiến bệnh nhân suy giảm cảm xúc khi quan hệ, một số người vẫn phải dùng thuốc hậu phẫu thuật. Như vậy, nam giới có thể không còn ham muốn trong quá trình sinh hoạt vợ chồng.

  • Phẫu thuật làm to, đầy quy đầu

Bác sĩ sẽ tiêm hyaluronic acid dưới lớp thượng bì nhằm kéo dài thời gian xuất tinh nhưng không gây suy giảm cảm giác khi làm tình. Lưu ý, cách chữa xuất tinh sớm bằng phẫu thuật không mang tới tác dụng lâu dài. Nếu bạn thực hiện ở cơ sở chất lượng kém, bộ phận sinh dục có thể bị viêm.

Biện pháp ngoại khoa có hiệu quả cao, thời gian khôi phục nhanh và ít ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhiều người còn cho rằng, phẫu thuật có thể chữa xuất tinh sớm dứt điểm, không gây tái phát. Tuy nhiên, đây chưa phải là quan niệm đúng đắn.

Nếu thực hiện ở cơ sở kém chất lượng, nam giới có thể bị viêm nhiễm và gặp biến chứng xấu. Một số trường hợp sau phẫu thuật vẫn cần dùng thuốc để duy trì sức khỏe. Ngoài ra, chi phí ngoại khoa khá cao cũng là gánh nặng đối với người có thu nhập thấp.

Chữa xuất tinh sớm cần một quá trình lâu dài và có sự phối hợp của từng bệnh nhân. Thay vì tự ý tìm cách điều trị khi chưa hiểu rõ nguyên nhân, nam giới nên trao đổi thông tin với chuyên gia.

Khi đã có kết quả chẩn đoán chính xác, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình chữa xuất tinh sớm phù hợp với thể trạng của từng người. Chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng hướng dẫn bác sĩ đưa ra, bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC