Ăn gì để hết thâm mụn? TOP những loại thực phẩm nên ăn, nên kiêng chuyên gia khuyến cáo

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc đẩy lùi tình trạng thâm mụn. Vậy, nên ăn gì để hết thâm mụn giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi trẻ như lúc ban đầu?? Đừng bỏ qua những thông tin được các chuyên gia CHR chia sẻ ngay sau đây.

GỢI Ý HÀNG ĐẦU: Chuyên gia da liễu, Bác sĩ Lê Phương gợi ý giải pháp hỗ trợ trị mụn HIỆU QUẢ CAO được 12.882 người tin dùng

Ăn gì để hết thâm mụn?

Không chỉ các chuyên gia CHR, mà hầu hết những bác sĩ da liễu đều cho rằng, việc xây dựng chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng thâm da do mụn. Để giúp bạn có thêm cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề này, các chuyên gia đã chia sẻ những thực phẩm phù hợp giúp trả lời cho câu hỏi ăn gì để hết thâm mụn. Cụ thể như:

Nên ăn gì để hết thâm mụn hiệu quả?
Nên ăn gì để hết thâm mụn hiệu quả?

1. Những thực phẩm giàu vitamin

Vitamin luôn là thành phần quan trọng không chỉ đối với việc cải thiện sức khỏe, mà còn trong chu trình làm đẹp, cải thiện làn da. Thành phần này giúp duy trì hoạt động của các tế bào, loại bỏ các tế bào xấu và hắc tố đen sạm, nhờ vậy mà giúp khắc phục được tình trạng da thâm do mụn gây ra.Việc cung cấp đầy đủ vitamin sẽ giúp da luôn khỏe mạnh, cải thiện tình trạng da mụn và thâm, làm sáng da hiệu quả. 

Các chuyên gia cũng chia sẻ thêm về một số loại vitamin tiêu biểu, mang nhiều công dụng tích cực cho làn da như:

  • Vitamin A: Thành phần giúp chống viêm, kháng khuẩn và ngăn chặn các tia có hại của ánh nắng mặt trời cho da. Những thực phẩm có chứa Vitamin A điển hình như: Cam, súp lơ, cà rốt, trứng gà, tỏi,…
  • Vitamin D: Thành phần có công dụng kích thích tế bào phát triển khỏe mạnh, nhờ vậy mà cải thiện tông màu da, khắc phục tình trạng thâm mụn hiệu quả. Những thực phẩm có chứa Vitamin D bao gồm: Phô mai, cá hồi, đậu hũ, sữa, rau cải,…
  • Vitamin K: Đây là thành phần giúp làm lành những tổn thương do mụn gây ra, giảm nguy cơ để lại sẹo trên da. Nhóm thực phẩm giàu Vitamin K điển hình như: Bơ, bí đỏ, cà chua, chuối,…
  • Vitamin C: Thành phần này giúp cải thiện sắc tố và làm sáng da hiệu quả. Những loại thực phẩm giàu Vitamin C bao gồm: Cam, quýt, ớt chuông, khoai tây, rau bina,…
  • Vitamin E: Đây là thành phần nổi tiếng về việc giúp hấp thụ các tia UV có hại giúp, ngăn ngừa những đốm thâm đen và tình trạng lão hóa cho da hiệu quả. Những loại thực phẩm giàu Vitamin E là: Hạnh nhân, măng tây, tôm, cải bó xôi, đậu phộng,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin luôn được nhắc đến đầu tiên khi giải đáp câu hỏi nên ăn gì để hết thâm mụn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là những loại có màu sắc sặc sỡ để cung cấp đủ lượng vitamin vừa giúp nuôi dưỡng cơ thể, vừa khắc phục hiệu quả tình trạng đốm thâm do mụn.

2. Nhóm thực phẩm có chứa collagen

Collagen hay còn được biết đến là một loại protein tự nhiên, mang lại sự trẻ trung và rạng ngời cho làn da. Thành phần này sẽ giúp bù đắp phần thiếu hụt trên da, chữa lành vết thương, làm mờ và hạn chế sẹo thâm nhờ sự tái tạo tế bào da mới.

Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu collagen
Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu collagen

Các thực phẩm giàu collagen điển hình như: Bì lợn, đậu trắng, đậu đỏ, cá hồi, cà chua, rau ngót, bông cải xanh,…

3. Những thực phẩm có chứa thành phần chống oxy hóa

Từ các nghiên cứu về da liễu mới nhất đều cho rằng, các chất chống oxy hóa tự nhiên chứa trong thực phẩm sẽ giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu từ môi trường cho da. Nhóm thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa không chỉ phòng ngừa tình trạng mụn, mà còn giúp vô hiệu hóa các gốc tự do làm tăng tốc độ làm lành vết thương trên da, giảm thâm mụn hiệu quả. 

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa điển hình như: Táo, cam, quả gấc, dâu tây, mâm xôi, hoa atiso, mận,…

4. Những thực phẩm giàu kẽm

Khi hỏi ăn gì để hết thâm mụn thì những thực phẩm giàu kẽm cũng là câu trả lời nhận được nhiều sự đồng thuận của các chuyên gia. Bởi kẽm là một thành phần mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Điển hình là khả năng phục hồi những thương tổn xuất hiện trên da do mụn và giúp kích thích việc tái tạo tế bào da mới. Nhờ vậy, làm giảm sự xuất hiện của sẹo thâm sau khi trị mụn. 

Các thực phẩm giàu kẽm bao gồm: Thịt gà, đậu phụ, hàu, các loại ngũ cốc, sữa, đậu phộng… 

5. Những thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 có trong các thực phẩm như cá hồi, hạt óc chó, cá ngừ,… giúp cải thiện tình trạng thâm mụn dựa vào 3 yếu tố chính:

  • Giúp điều hòa các hormone, hạn chế tình trạng bã nhờn trên da, giảm mụn hiệu quả.
  • Có khả năng tự chuyển đổi thành các chất kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, giảm kích ứng da khi bị mụn.

ĐỪNG BỎ LỠ: Khám phá ngay liệu trình trị mụn từ thảo dược được kênh VTV2 KHUYÊN DÙNG và bảo chứng về hiệu quả

Những thực phẩm có chứa Omega-3 hỗ trợ việc trị thâm mụn
Những thực phẩm có chứa Omega-3 hỗ trợ việc trị thâm mụn
  • Ngăn chặn một số loại hormone như insulin, từ đó làm mờ các vết thâm do mụn trên da hiệu quả.

Việc quan tâm đến vấn đề ăn gì để hết thâm mụn là rất quan trọng, vì sẽ giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình phục hồi da sau mụn nhanh chóng, giảm các vết thâm hiệu quả.

Nên tránh ăn gì để hết thâm mụn?

Sau khi đã giải đáp vấn đề ăn gì để hết thâm mụn, bạn cũng không thể bỏ sót những nhóm thực phẩm cần tránh để không làm ảnh hưởng quá trình điều trị và hồi phục của làn da thâm mụn.

1. Kiêng thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ 

Những thức ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp cho tình trạng sức khỏe, mà làm trở ngại cho quá trình chữa trị vết thâm sau trị mụn. Tốt nhất, bạn nên chú ý kiêng những thức ăn chiên, rán, thức ăn nhanh, các món nướng để vừa cải thiện sức khỏe vừa nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong.

Các thực phẩm nên tránh khi điều trị thâm mụn
Các thực phẩm nên tránh khi điều trị thâm mụn

2. Kiêng đồ ngọt 

Danh sách cần tránh ăn gì để hết thâm mụn còn liệt kê các loại đồ ngọt như bánh kẹo, nước có ga, chocolate, trà sữa,… Vì chúng gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi làn da sau mụn. Cung cấp quá nhiều đồ ngọt cho cơ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn tái phát và khiến cho việc điều trị thâm mụn trở nên phức tạp hơn. 

3. Kiêng thức ăn cay nóng 

Việc liên tục ăn các loại thực phẩm được chế biến từ các gia vị cay nóng cần được hạn chế tối đa trong các bữa ăn, đặc biệt là khi đang điều trị thâm mụn. Các chuyên gia nêu lý do là vì những loại thực phẩm này sẽ kích thích việc da nổi mụn hoặc làm tình trạng mụn thêm trầm trọng, khó kiểm soát.

TIN HAY NÊN ĐỌC: Loại bỏ mụn trứng cá HOÀN TOÀN lại an toàn, hiệu quả với liệu trình trị mụn đang rất được lòng khách hàng hiện nay

Hạn chế tối đa việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng để tránh kích thích mụn
Hạn chế tối đa việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng để tránh kích thích mụn

4. Kiêng thực phẩm chứa nhiều tinh bột 

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột điển hình như bánh mỳ, mì ống,… sẽ có khả năng làm tăng mức Insulin trong máu, khiến tình trạng mụn trứng cá phát triển và lây lan nhanh. Vì vậy nhóm thực phẩm này cũng nên được hạn chế và thay bằng các thực phẩm từ tinh bột gạo để hạn chế nguy cơ hình thành thâm mụn. 

Chuyên gia chia sẻ những điều cần biết khi trị thâm mụn 

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề nên ăn gì hay tránh ăn gì để hết thâm mụn, bạn cũng cần nắm rõ những điều được chuyên gia CHR chia sẻ sau đây để có được kết quả trị thâm mụn hiệu quả.

Những điều cần biết trong quá trình điều trị thâm mụn
Những điều cần biết trong quá trình điều trị thâm mụn
  • Nên duy trì rửa mặt 2 lần/ ngày bằng dòng rửa mặt phù hợp cho da mụn và tẩy da chết đều đặn 2 lần/ tuần. 
  • Tránh thức khuya và căng thẳng kéo dài khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng.
  • Tránh đến những nơi ô nhiễm và có nhiều bụi bẩn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng khẩu trang y tế và bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
  • Lựa chọn phương pháp điều trị mụn thâm dứt điểm và phù hợp nhất cho trường hợp của mình.
  • Tuyệt đối không tự ý áp dụng những phương pháp điều trị thâm mụn tại nhà mà không tham khảo qua ý kiến của chuyên gia. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn trong suốt quá trình điều trị.

Trên đây là những thông tin cụ thể được các chuyên gia chia sẻ về vấn đề nên hoặc tránh ăn gì để hết thâm mụn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm được về việc hỗ trợ và chăm sóc làn da thâm mụn. Chúc bạn luôn sở hữu làn da khỏe mạnh và sạch mụn.

NNYV HOANNGUYENBI0810 040

Chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da đúng cách được biết đến như những biện pháp “hỗ trợ” trị thâm mụn, còn để trị thâm mụn hoàn toàn và triệt để thì bạn có thể tìm đến những liệu trình xử lý mụn có tác động cao hơn. Theo đó, bạn cũng nên tham khảo ngay phương pháp trị mụn từ thảo dược Đông y để vừa trị mụn trứng cá lại vừa cải thiện sức khỏe.

Và với phương pháp này, bạn đừng bỏ qua liệu trình xử lý mụn và thâm mụn từ thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Bởi đây là liệu trình xử lý mụn và thâm mụn đã thành công thu hút gần 13.000 KHÁCH HÀNG kể từ khi ra mắt cho đến nay và được KÊNH VTV2 giới thiệu cũng như bảo chứng về hiệu quả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

CÙNG TÌM HIỂU: Quá trình nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong việc xử lý mụn trứng cá

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng

>> Chuyên gia đánh giá cao hiệu quả và giới thiệu Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đến khán giả:

Lý do vì sao Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì lại được nhiều người tin dùng đến vậy?

Đầu tiên phải kể đến nguồn gốc ra đời của liệu trình này, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là phiên bản hoàn hảo sau nỗ lực nghiên cứu suốt nhiều năm của đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam, nhằm khôi phục và phát triển bài thuốc quý từ triều Nguyễn được các Ngự y bào chế dâng lên Đức Từ Cung Thái Hậu giúp bà dưỡng nhan, trị mụn trứng cá và bồi bổ sức khỏe.

Có được nền tảng vững chắc đó, các chuyên gia da liễu đã tìm tòi, sáng tạo và bổ sung những điểm còn thiếu sót để cho ra đời liệu trình xử lý mụn hoàn hảo, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở thời hiện đại.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bài thuốc dưỡng nhan của Từ Cung hoàng thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bài thuốc dưỡng nhan của Từ Cung hoàng thái hậu

Tiếp đến, không thể thiếu là thảo dược sử dụng trong liệu trình, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cam kết dùng thảo dược SẠCH chất lượng được trồng tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Những thảo dược này được nuôi trồng trong điều kiện thuận lợi nên có thể phát huy tối đa dược tính tự nhiên.

Một trong những ưu điểm nổi bật khác của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đó là được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính và có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO. Các thảo dược này được điều chỉnh theo “tỷ lệ vàng” nhằm tạo ra công thức trị mụn hoàn hảo nhất.

ĐỌC THÊM: Bạch liễu bì – Vị dược liệu quý trong điều trị mụn trứng cá mà không phải ai cũng biết

Bạch liễu bì - Thành phần thảo dược quan trọng không thể thiếu trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bạch liễu bì – Thành phần thảo dược quan trọng không thể thiếu trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trong đó, nổi bật là việc phát hiện và bổ sung dược liệu Bạch liễu bì vào bài thuốc này. Bạch liễu bì có tác dụng tương tự như một loại BHA tự nhiên lành tính với tác động chuyên sâu, nồng độ thấp nên hoàn toàn không gây kích ứng, bong tróc da như BHA thông thường. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giúp làm sạch sâu da, cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để giúp da có thể phục hồi tốt.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được bào chế theo dạng tiện dụng trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Tất cả các khâu từ lựa chọn thảo dược, bào chế, sản xuất đều có sự giám sát chặt chẽ từ các chuyên gia để có thể đảm bảo chất lượng của liệu trình trị mụn này một cách tốt nhất.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nói không với CORTICOID
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nói không với CORTICOID

Với thành phần là thảo dược tự nhiên đảm bảo 100% lành tính, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng tiên phong trong việc loại bỏ thành phần có hại CORTICOID để mang lại liệu trình xử lý mụn an toàn nhất đến cho khách hàng, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Đây chính là điểm sáng vượt trội của liệu trình.

Điều đặc biệt vô cùng quan trọng của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đó là áp dụng triệt để tinh hoa của YHCT vào điều trị với cơ chế kép toàn diện “XỬ LÝ TẬN GỐC – TÁI SINH DA”. Bằng việc kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài, cộng với cao giải độc sẽ được kê thêm trong trường hợp khách hàng bị mụn do tích tụ độc tố lâu ngày ở gan và thận. Cơ chế này giúp khách hàng trị được căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, ngăn ngừa tái phát và còn được tư vấn liệu trình phù hợp nhất với tình trạng mụn của mình.

GÓC CHUYÊN GIA: Những chia sẻ rất đáng quý của chuyên gia hàng đầu về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì loại bỏ mụn toàn diện với cơ chế tác động kép độc đáo
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì loại bỏ mụn toàn diện với cơ chế tác động kép độc đáo

Với những điểm sáng vượt trội của mình, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì vươn lên trở thành 1 trong những giải pháp xử lý mụn “ưu Việt” rất đáng để bạn trải nghiệm. Theo thống kê cho đến nay, đã có gần 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và lấy lại được làn da sạch mụn như ý, họ cho biết mình rất hài lòng về hiệu quả của liệu trình mang lại.

Hình ảnh của một số khách hàng sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

phan hoi hoang chi nnhnb

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

khach hang gia han nnhnb

Hiện tại, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được tư vấn về liệu trình trị mụn này, khách hàng hãy liên hệ ngay theo các hình thức sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta bac si le phuong

NGƯỜI BỊ MỤN NÊN ĐỌC:

5/5 - (2 bình chọn)

Chuyên gia gợi ý một số cách đắp mặt bằng mật ong hiệu quả cho da mụn
Đắp mặt bằng mật ong có tốt không? Hướng dẫn cách đắp mặt nạ mật ong hiệu quả nhất
Luôn được nhắc đến với công dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng đầu, mật ong là một trong những nguyên liệu được đặc biệt ưa chuộng hiện…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *