Ăn gì để hết thâm mụn? Bị thâm mụn kiêng gì?

Thực phẩm đóng vai trò khá quan trọng trong việc điều trị và chăm sóc da bị thâm mụn. Nếu như bạn không biết ăn gì để hết thâm mụn? Bị thâm mụn kiêng gì? thì có thể khiến tình trạng mụn thâm nghiêm trọng hơn. Vì vậy để xóa tan thâm mụn nhanh chóng thì bạn nên chú ý những thực phẩm nên ăn và không nên ăn dưới đây.

Ăn gì để hết thâm mụn? Top 5 thực phẩm mà bạn không thể bỏ lỡ

Mụn kết thúc chưa phải là hết, nó còn để lại những tổn thương da và những vết mụn thâm khó chịu. Theo thời gian, mụn thâm có thể mờ đi nhưng tốc độ nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống của bạn.

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
Ăn gì không nên ăn gì để hết thâm mụn?
Ăn gì không nên ăn gì để hết thâm mụn?

Vậy ăn gì để hết thâm mụn? da mụn thâm nên ăn gì? Dưới đây là top 5 thực phẩm cực kỳ tốt cho làn da đầy mụn thâm của bạn.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Theo các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu thì vitamin C được biết đến như một hoạt chất làm mờ vết thâm mụn nhanh chóng và chống oxy hóa hiệu quả. Ăn gì để trị thâm mụn thì những thực phẩm chứa nhiều vitamin C là thực phẩm không thể thiếu.

Bên cạnh đó, vitamin C còn thúc đẩy collagen hình thành để duy trì mạch máu và thúc đẩy các mô hoạt động trơn tru, làm sáng da và ngừa lão hóa cực tốt. Chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ cho biết cơ thể phụ nữ cần 75gm vitamin C mỗi ngày và 90mg đối với nam giới.

Đặc biệt, nếu vitamin C bị dư thừa thì bạn có thể yên tâm nó có thể tự bài tiết ra khỏi cơ thể qua đường tiểu, không độc hại.

Da bị thâm mụn nên ăn thực phẩm giàu vitamin C
Da bị thâm mụn nên ăn thực phẩm giàu vitamin C

Nếu bạn đang không biết ăn gì để giảm thâm mụn, ăn gì để hết thâm mụn, thì hãy nghĩ đến những thực phẩm chứa vitamin C như:

  • Cam, chanh, táo, kiwi.
  • Cà chua, ớt xanh, bông cải xanh
  • Các loại rau lá đậm màu.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin K

Ăn gì để hết thâm mụn? Thực phẩm là một loại vitamin cần thiết đối với những người đang bị thâm mụn. Bởi vitamin K có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình làm lành da, giảm sưng và mờ vết thâm.

Nếu như cơ thể bạn bị thiếu hụt vitamin L thì sẽ rất dễ hình thành mô sẹo sau chấn thương cũng như để lại rất nhiều mụn thâm khi điều trị mụn. Khi tìm hiểu ăn gì nhanh hết thâm mụn thì bạn hãy chú ý đến thực phẩm của vitamin K.

Ăn gì để mờ mụn thâm? Ăn gì để hết thâm mụn? Nguồn thực phẩm giàu vitamin K mà bạn nên ăn là:

  • Các loại rau lá xanh như măng tây, cải bó xôi, cải xoăn,…
  • Dầu oliu.
  • Ăn hàu cũng có nhiều vitamin K tốt cho da bị thâm mụn.
  • Các loại đậu hạt, socola, cacao, nấm cũng chứa hàm lượng vitamin K cao.

Thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm

Có thể bạn chưa biết trong các toa thuốc điều trị mụn luôn có loại thuốc có hợp chất quan trọng là kẽm. Hợp chất kẽm có khả năng loại bỏ mụn thâm, cân bằng nội tiết tố, ức chế vi khuẩn gây ra mụn để mụn không tái phát.

Bị thâm mụn nên ăn thực phẩm chữa kẽm
Bị thâm mụn nên ăn thực phẩm chữa kẽm

Song song với đó thì kẽm có vai trò quan trọng trong việc hồi phục da, sản sinh ra các tế bào mới. Từ đó, kẽm sẽ thúc đẩy điều trị mụn thâm, sẹo mụn nhanh chóng. Ăn gì để không bị thâm mụn? thực phẩm chứa kẽm sẽ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn.

Thực phẩm có chứa nhiều kẽm mà chuyên gia trả lời vấn đề ăn gì để hết thâm mụn là:

  • Cà rốt, rau răm, rau ngót, măng chua, đậu xanh, cải xanh, tỏi,…
  • Khoai lang.
  • Gạo nếp, gạo tẻ.
  • Thịt lợn nạc, thịt gà ta, thịt cừu.
  • Trứng gà.
  • Lạc, đậu tương, đậu hà lan, ngô vàng.

Các loại cá là thực phẩm giảm thâm mụn hiệu quả

Tại sao ăn gì để hết thâm mụn lại ăn cá? Bởi hầu hết các loại cá đều có dầu cá chứa nhiều omega 3 dồi dào tốt cho cơ thể. Loại axit béo này rất an toàn và có tác dụng kháng viêm, chống khô da và giảm nguy cơ bị mụn hiệu quả.

Đặc biệt, ăn gì để hết thâm mụn, các loại cá luôn là lựa chọn hàng đầu. Chất DHA, EPA trong Omega 3 có tác dụng giảm kích ứng da, mờ thâm cực tốt. Các chất này sẽ giúp dưỡng ẩm, ngừa mụn, kiểm soát lượng dầu và kháng viêm do mụn hiệu quả.

Bị mụn thâm nên ăn gì? ăn gì để hết thâm mụn? Bổ sung omega 3 trong dầu cá là thực sự cần thiết. Nó có thể tăng tốc độ phục hồ da, giúp các vết thương nhanh lành, tránh để lại sẹo thâm. Đồng thời, nó cũng giúp củng cố cấu trúc da làm da thâm mụn sáng hơn, tươi trẻ hơn, hạn chế lão hóa.

Không chỉ vậy, omega 3 trong cá còn ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông và ngừa sẹo, xóa mụn thâm rất tích cực. Thế nên đừng bỏ quên chuẩn bị những thực phẩm giàu omega vào thực đơn hằng ngày.

Ăn gì hết thâm mụn? Chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ,…

Uống nhiều nước

Khi điều trị thâm mụn ngoài việc tìm hiểu ăn gì để hết thâm mụn thì bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước mỗi ngày. Việc uống nhiều nước là cách vô cùng hiệu quả và đơn giản để làm giảm nguy cơ bị mụn gây thâm mụn và tăng độ ẩm cho da.

Cơ thể nếu không được cung cấp đủ nước sẽ kích thích tuyến dầu để bổ sung độ ẩm. Việc này sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ viêm nhiễm, làm tình trạng thâm mụn lâu mờ hơn.

Uống nhiều nước khi bị mụn thâm
Uống nhiều nước khi bị mụn thâm

Ngoài ra, ăn gì để hết thâm mụn? uống gì tốt cho sức khỏe thì uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giúp da khỏe mạnh và độc tố dễ dàng được loại bỏ. Khi bạn ăn những thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất cũng sẽ dễ hấp thụ vào cơ thể hơn.

Điều trị thâm mụn không chỉ nên biết ăn gì để trị thâm mụn, bạn còn nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống nước tinh khiết hoặc nước ép trái cây hay các loại rau củ giàu vitamin C.

Thâm mụn nên kiêng gì? Top 3 thực phẩm mà bạn nên tránh

Theo các chuyên gia thì ngoài việc biết ăn gì để hết thâm mụn thì bạn cũng nên biết thâm mụn nên kiêng gì để tránh làm tình trạng da nghiêm trọng hơn. Dưới đây là 3 loại thực phẩm mà bạn nên tránh ăn.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Mụn thâm không nên ăn gì? thực phẩm chứa nhiều đường là những thức ăn đầu tiên mà bạn tuyệt đối nên tránh. Khẩu phần ăn quá nhiều đường không chỉ khiến cơ thể dễ mắc bệnh mà còn khiến da mụn thâm tồi tệ hơn.

Nguyên nhân là thức uống, đồ ăn chứa nhiều đường không chỉ khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết, da đổ nhiều dầu mà còn làm giảm sức đề kháng của da. Lúc này, da rất dễ bị vi khuẩn có hại tấn công, các loại mụn viêm có nguy cơ mọc lại và thâm mụn sẽ không được loại bỏ.

Da thâm mụn không nên ăn đồ ngọt
Da thâm mụn không nên ăn đồ ngọt

Ăn gì để hết thâm mụn? Thâm mụn kiêng ăn gì? Bạn hãy kiêng đồ ngọt, thức uống có hàm lượng đường cao. Bạn nên ăn uống khoa học, ăn nhiều loại trái cây có chứa nhiều vitamin để hạn chế sự phát triển của mụn cũng như giảm thâm mụn hiệu quả hơn.

Thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản

Những loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, mì hộp, đồ khô, mì gói,…thường có chứa rất nhiều chất bảo quản và phụ gia không tốt cho da và cơ thể. Mụn thâm không nên ăn gì thì bạn không nên ăn những đồ này.

Ngoài ra, khi những thực phẩm trên được đưa vào cơ thể sẽ tạo thành nhiều độc tố. Lâu ngày, độc tố tích tụ quá nhiều sẽ khiến da dễ nổi mụn để lại vết thâm và thâm mụn sẽ khó loại bỏ.

Đặc biệt, có rất nhiều đồ ăn nhanh, ăn vặt có lượng đường và hóa chất cao khiến da mất khả năng kiểm soát dầu làm tăng khả năng mọc mụn. Đồng thời nó còn không cải thiện được những vết thâm mụn.

Khi được hỏi ăn gì để hết thâm mụn, không nên ăn gì thì việc sử dụng thực phẩm có nhiều chất bảo quản là thói quen xấu có hại mà bạn nên từ bỏ. 

Thực phẩm nhiều chất béo, cay nóng

Theo nghiên cứu thì thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, cay nóng không chỉ không tốt cho cơ thể, dễ mắc các bệnh tim mạch mà còn ảnh hưởng đến quá trình trị thâm mụn.

Khi sử dụng những thực phẩm trên nó sẽ kích thích các phản ứng sưng viêm bên trong cơ thể, khiến da thâm mụn bùng phát thêm mụn. Đặc biệt, những thực phẩm  này còn cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất cơ lợi. Điều này khiến sắc tố da không được cải thiện, vết thâm mụn lâu lành hơn.

Không nên ăn đồ cay nóng khi bị thâm mụn
Không nên ăn đồ cay nóng khi bị thâm mụn

Ăn gì đế hết thâm mụn? Thâm mụn nên kiêng gì? Kiêng thực phẩm giàu chất béo, cay nóng, đồ chiên rán sẽ rất tốt cho da, cải thiện được tình trạng thâm mụn.

Thay vì ăn những thực phẩm có hại có da trên thì bạn nên ăn gì để hết thâm mụn? nên ăn thực phẩm giàu vitamin, giàu omega 3, giàu kẽm…,

Hiện nay có rất nhiều người có da bị thâm mụn nhưng lại không chú trọng đến việc ăn uống. Vì thế, qua bài viết trên mong mọi người sẽ tầm quan trọng của thức ăn và biết nên ăn gì để hết mụn thâm, bị mụn thâm không nên ăn gì. Khi bạn làm bạn với thực phẩm thì sẽ sớm có làn da đẹp, sức khỏe tốt.

Trị mụn thâm bằng nha đam
Review 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam siêu nhanh, siêu hiệu quả
Trị mụn thâm bằng nha đam là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây. Nha đam vốn được coi là…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *