Bị mụn mủ kiêng ăn gì, nên ăn gì? Lời khuyên hữu ích từ chuyên gia

Bị mụn mủ kiêng ăn gì là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Thực phẩm không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn mủ tuy nhiên một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể hỗ trợ điều trị mụn nhanh khỏi. Dưới đây là một số gợi ý về dinh dưỡng từ chuyên gia da liễu mà bạn không nên bỏ qua!

ĐÁNG CHÚ Ý: Loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả, an toàn với liệu trình từ thảo dược thiên nhiên HOT nhất hiện nay

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng thế nào đến tình trạng mụn mủ?

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để cải thiện làn da của mình, đặc biệt là khi mụn mủ đang “ghé thăm” trên da mặt. Theo nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chức năng của hệ tiêu hóa ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của mụn.

Ngoài ra, khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng như chế độ hàng ngày cũng có quan hệ mật thiết đến việc hình thành mụn. Chính bởi vậy, người bị mụn mủ kiêng ăn gì, nên ăn gì là một điều nên được xây dựng cẩn thận.

Mụn mủ nên kiêng gì, ăn gì là thắc mắc của nhiều người
Mụn mủ nên kiêng gì, ăn gì là thắc mắc của nhiều người

Bị mụn mủ nên kiêng ăn gì thì tốt cho cơ thể? Một số thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày có thể làm thay đổi hàm lượng hormone khiến cơ thể thiết hụt hoặc thừa chất thậm chí mất cân bằng nội tiết khiến da nổi mụn.

Cùng với đó, một số loại thực phẩm có chứa nhiều chất kháng sinh, kháng viêm tự nhiên. Nếu lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, cơ thể sẽ hấp thụ các dưỡng chất giúp tế bào duy trì khả năng hoạt động và tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da sáng mịn và chắc khỏe.

Vậy nên chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, cụ thể là với da mặt. Bị mụn mủ kiêng ăn gì, nên ăn gì? Để thúc đẩy quá trình hồi phục da bị mụn, người bị mụn mủ nên có một thực đơn phù hợp để có thể ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

Dưới đây là những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng khi bị mụn mủ từ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nguyên Phó giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh BV YHCT TƯ.

Bị mụn mủ kiêng ăn gì?

Việc ăn uống lành mạnh đảm bảo chất dinh dưỡng phải đi kèm với việc kiêng khen một số thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm làm tăng các chất IGF-1 trong cơ thể bạn. Dưới đây sẽ là một số gợi ý chính xác hỗ trợ tình trạng mụn mủ kiêng ăn gì.

Bị mụn mủ kiêng ăn gì? Hãy kiêng thức ăn cay nóng, chất kích thích
Bị mụn mủ kiêng ăn gì? Hãy kiêng thức ăn cay nóng, chất kích thích

1. Bị mụn mủ kiêng ăn gì? – Các thực phẩm giàu carbohydrates tinh chế và đường

Một số báo cao gần đây cho thấy người bị mụn mủ có xu hướng tiêu thụ nhiều carbohydrates tinh chế hơn những người có ít hoặc không có mụn mủ cũng như các dạng mụn khác. Ăn nhiều carbohydrate tinh chế đồng nghĩa với việc lượng đường và hàm lượng insulin trong máu tăng lên khiến cơ thể sản sinh nhiều IGF-1. Những thực phẩm giàu carbohydrates tinh chế bao gồm:

  • Bánh mì, ngũ cốc, hay món chứa nhiều tinh bột màu trắng
  • Gạo trắng và miến gạo
  • Chất ngọt như đường mía, siro cây phong
  • Các loại đường ngọt

Tương tự các loại đồ ăn chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân làm bùng phát mụn mủ. Việc tiêu thụ đường sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, khiến mụn mủ có cơ hội phát triển. Bởi vậy nên hạn chế ăn quá nhiều bánh kẹo hay bất cứ thứ gì được chế biến từ đường nếu không muốn bị mụn mủ làm tổ trên mặt bạn.

2. Người bị mụn mủ nên kiêng ăn các sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa bò, pho mát hay kem là “món tủ” của hầu hết các nhóm trẻ đang trong giai đoạn dậy thì. Sữa cũng là nguyên nhân khiến hàm lượng insulin trong máu tăng cao. Ngoài ra, sữa bò còn chứa các axit amin kích thích gan tạo ra nhiều IGF-1, kích thích sự phát triển của mụn. Nếu thường xuyên sử dụng sữa sẽ khiến tình trạng mụn mủ thêm trầm trọng hơn.

3. Thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn

Những đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, xúc xích, khoai tây chiên, trà sữa… không chỉ chứa nhiều chất béo mà còn chứa chất bảo quản rất độc cho da. Chúng làm tăng phản ứng viêm tại mụn và rối loạn hormone trong cơ thể khiến cơn mưa mụn mủ xuất hiện.

4. Bị mụn mủ kiêng ăn gì? – Thực phẩm chứa nhiều Omega-6

Nếu như người bị mụn mủ nên bổ sung omega-3 thì omega-6 lại có khả năng thúc đẩy phản ứng viêm mủ, khiến tình trạng viêm nhiễm mạnh hơn và mụn ở da lâu khỏi hơn. Axit béo omega-6 có nhiều trong các thực phẩm như dầu ngô, dầu hướng dương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng dầu ô liu, dầu dừa để chế biến món ăn để cải thiện cho sức khỏe.

ĐÓN ĐỌC: Khám phá ngay liệu trình xử lý mụn được phục dựng từ bài thuốc cổ phương triều Nguyễn

Omega - 6 không tốt cho người bị mụn mủ
Omega – 6 không tốt cho người bị mụn mủ

5. Các thực phẩm cay nóng

Những thực phẩm như đồ nếp, ớt, mù tạt đều khiến cơ thể bị nóng trong. Tương tự một số loại trái cây như vải, dưa hấu, sầu riêng, mít cũng gây nóng trong. Chúng khiến da bị nổi nhiều mụn và làm mụn mủ kéo dài dai dẳng khi tiêu thụ quá nhiều.

6. Bị mụn mủ nên kiêng chất kích thích

Rượu bia, thuốc, nước có gas là những đồ uống mà người bị mụn nên tránh xa. Những chất kích thích này sẽ tiêu diệt những tế bào có lợi cho da đồng thời làm mất đi vitamin quan trọng khiến cơ thể thiếu chất, da bị lão hóa và nổi mụn. Ngoài ra chúng còn làm giãn các mạch máu trong cơ thể khiến da mặt xuất hiện các mao mạch đó.

7. Socola không tốt cho người bị mụn mủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người bị stress thường sử dụng socola và sau đó họ xuất hiện nhiều mụn trên da. Thực tế, socola cũng được làm từ cacao, đường và sữa. Chúng kích thích hàm lượng đường trong máu và hàm lượng insulin trong cơ thể khiến những tổn thương của mụn mủ lâu lành hơn. Bởi vậy nên tiết chế sở thích ăn socola hay các thức uống chứa cacao để mụn mủ không có cơ hội hành hạ bạn.

Nên ăn gì để cải thiện tình trạng mụn mủ?

Bên cạnh câu hỏi người bị mụn mủ kiêng ăn gì thì thực đơn dành cho người bị mụn mủ cũng được nhiều người quan tâm. Trong khi những loại thực phẩm trên khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ thì danh sách thực phẩm dưới đây sẽ phần nào “cứu vớt” bạn khỏi tình trạng mụn phát triển.

Bị mụn mủ nên ăn gì?
Một số thực phẩm phù hợp cho người bị mụn mủ

1. Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Khác với omega-6, omega-3 có tác dụng chống viêm. Sử dụng thực phẩm này sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của mụn mủ. Loại axit béo này có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá mòi, dầu cá, óc chó, đậu nành…

2. Probiotics rất tốt cho người bị mụn mủ

Probiotics là các lợi khuẩn giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho đường ruột  giúp đường ruột khỏe mạnh. Chúng còn có tác dụng chống viêm giảm nguy cơ phát triển mủ.

Nguồn bổ sung probiotics chủ yếu từ sữa chua. Để mụn mủ nhanh chóng biến mất thì bạn nên sử dụng sữa chua mỗi ngày, cụ thể là sữa chua không đường để hạn chế hấp thụ đồ ngọt.

3. Bị mụn mủ nên sử dụng trà xanh

Nhiều người có thói quen uống nước trà xanh. Đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe. Trà xanh có tác dụng giảm viêm và giảm sản xuất bã nhờn. Bạn hãy tận dụng công dụng tuyệt vời của trà xanh bằng cách pha trà, làm bánh hoặc kết hợp với các đồ uống khác. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng trà xanh để làm mặt nạ rất hiệu quả và an toàn.

DÀNH CHO BẠN: Chuyên gia giải đáp tại sao các phương pháp hiện tại trị mụn nhanh nhưng không dứt điểm?

Trà xanh là thực phẩm rất tốt cho làn da bị mụn mủ
Trà xanh là thực phẩm rất tốt cho làn da bị mụn mủ

4. Bổ sung thực phẩm chứa vitamin A, D, E và kẽm

Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng cho da, sức khỏe miễn dịch và có thể giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin như:

  1. Vitamin A: cà rốt, bí đỏ, rau diếp cá, đu đủ
  2. Vitamin D: đậu phụ, trứng cá muối, nấm…
  3. Vitamin E: dầu thực vật, rau bi na, bô, bông cải xanh, đu đủ
  4. Kẽm: các loại đậu, nấm, hạt bí, ngũ cốc…

5. Tăng cường ăn đậu xanh để cải thiện tình trạng mụn mủ

Đậu xanh là sự lựa chọn hợp lý cho những người bị mụn mủ nói riêng và người bị mụn nói chung. Thực phẩm này giúp tiêu mủ nhanh, giải độc cho da.

Những lưu ý khi chăm sóc da bị mụn mủ

Trên đây là danh sách thực phẩm trả lời câu hỏi người bị mụn mủ kiêng ăn gì, nên ăn gì? Để nhanh chóng đánh bay những chú mụn mủ đáng ghét, người bị mụn cần lưu ý thực hiện một số lưu ý sau để quá trình trị mụn diễn ra nhanh hơn.

  • Chăm sóc da hàng ngày: Đây là bước cực kỳ quan trọng trong cách làm đẹp da, quyết định đến sức khỏe của bạn. Bạn nên làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn dư thừa trên da. Đặc biệt, nếu bạn là người hay makeup, nhớ tẩy trang và dưỡng da để ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
  • Không chạm tay vào mặt: Nhiều người có thói quen sờ tay lên vùng mụn, nặn mụn. Điều này vô tình khiến những vi khuẩn, bụi bẩn ở tay lan qua vùng da bị mụn, gây nguy cơ nhiễm trùng cao. Hãy cảnh giác những lần chống cằm, đỡ má nữa nhé!
  • Kiên trì thực hiện theo đúng lời tư vấn của bác sĩ: Hãy lắng nghe những lời tư vấn, chia sẻ của bác sĩ để quá trình trị mụn nhanh chóng hồi phục.
  • Bảo vệ da: Hãy dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút kết hợp mặc áo dài tay, bịt kín để tránh tác nhân độc hại này nhé.
Nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với da mỗi khi ra ngoài 
Nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với da mỗi khi ra ngoài
  • Không thức khuya: hãy tập cho mình thói quen ngủ trước 11h và dậy sớm, ngủ đủ 6 tiếng mỗi ngày và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Ăn uống lành mạnh: Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh. Chọn thực phẩm theo mùa, tiêu thụ các thực phẩm tự chế biến, cân bằng các nhóm dinh dưỡng và ăn uống đúng cách.
  • Tập thể thao: Đừng quên tâm thể thao để lưu thông máu, cung cấp oxy cho các tế bào và thoát mồ hôi để bài tiết chất độc, làm sạch lỗ chân lông

Trên đây là những lời khuyên rất bổ ích về chế độ dinh dưỡng từ chuyên gia da liễu hàng đầu. Bị mụn mủ kiêng ăn gì? Hay lắng nghe cơ thể để nhanh chóng tạm biệt những chú mụn đáng ghét!

Ngoài việc ăn uống đúng cách và hợp lý, thì các bạn cũng cần tìm phương pháp trị mụn hiệu quả lâu dài và an toàn. Ngày nay, khi mà khoa học hiện đại phát triển vượt bậc, thì ngành Y Học Cổ Truyền vẫn theo đà thành công rất riêng của mình, là sự lựa chọn của vô số người bệnh muốn điều trị bằng thảo dược. Chúng ta không thể không kể đến liệu trình trị mụn bằng thảo dược tự nhiên đang rất được quan tâm hiện nay mang tên NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kế thừa tinh hoa bài thuốc từ triều Nguyễn, được dâng lên Đức Từ Cung Thái Hậu bồi bổ dưỡng nhan và trị mụn trứng cá. Ngày nay, được các chuyên gia da liễu hàng đầu nghiên cứu phát triển hoàn thiện hơn để phù hợp với thời hiện đại hoá.

TÌM HIỂU THÊM: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Bí quyết tiêu mụn. tái tạo da từ Cung Đình

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng với nguyên lý hoạt động kép độc đáo
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng với nguyên lý hoạt động kép độc đáo

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng bởi sự an toàn và hiệu quả của mình, nhờ vào những cam kết vàng sau đây:

  • Cơ chế tác động TOÀN DIỆN: Giải quyết mụn TỪ GỐC, TÁI SINH làn da

Theo bí quyết làm đẹp của Từ Cung Hoàng thái hậu và nguyên lý của Y học cổ truyền, liệu trình thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giải quyết mụn với cơ chế toàn diện “TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI”. Khi hai chế phẩm viên uống và tinh chất bôi kết hợp sẽ tạo thành “CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG KÉP” khắc phục mụn từ trong ra ngoài. Nhờ đó mà vừa giải quyết được căn nguyên hình thành mụn, vừa giảm mụn, se khít lỗ chân lông, giúp da đều màu, khỏe mạnh…

  • An toàn, nói không với CORTICOID

Thành phần corticoid tuy có công dụng nhanh chóng trong chăm sóc da, cải thiện các vấn đề về da, tuy nhiên lại khiến da trở nên yếu đi, bị nóng rát, đỏ, giãn mao mạch… Vì vậy, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cam kết loại bỏ thành phần này nhằm tạo ra liệu trình AN TOÀN nhất.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại liệu trình xử lý mụn an toàn KHÔNG CORTICOID, không gây hại cho da
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại liệu trình xử lý mụn an toàn KHÔNG CORTICOID, không gây hại cho da
  • Thảo dược SẠCH đạt chuẩn, DƯỢC TÍNH trị mụn cao

Thảo dược sử dụng trong liệu trình đều được lựa chọn, nuôi trồng, chăm sóc tại vườn dược liệu tự chủ đạt chuẩn GACP-WHO đạt chuẩn chất lượng, đồng thời rõ ràng về nguồn gốc, sạch, mang đến sự an toàn cao, lành tính cho người sử dụng.

Dược tính trị mụn vô cùng cao hoàn hảo và được phân chia theo “tỷ lệ vàng”. Cùng với sự phát hiện ra công dụng tuyệt vời của cây Bạch Liễu Bì như 1 thành tố quan trọng giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được trọn vẹn nhất.

BẠN NÊN ĐỌC: Dược liệu SẠCH ĐẠT CHUẨN – Điểm nhấn tạo nên ưu điểm vượt trội của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì 

Hệ thống các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn
Hệ thống các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn
  • Dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn, dạng bào chế tiện dụng

Sau khi thu hái, thảo dược sẽ được sơ chế và chế biến tại nhà máy có dây chuyền công nghệ hiện đại khép kín đạt chuẩn GMP – WHO. Tại đây, đội ngũ chuyên viên hàng đầu sẽ giám sát chặt chẽ để chất lượng đầu ra được tốt nhất.

Cùng với sự phát triển của thời đại, thì liệu trình cũng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian sử dụng. Ngoài ra, cách bào chế mới này cũng không làm mất đi chất lượng mà vẫn tuyệt đối tiết kiệm thời gian.

  • Hiệu quả vượt trội và được khách hàng tin dùng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì tiếp cận được gần 13.000 KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO HIỆU QUẢ CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH SỬ DỤNG. Cùng với các cuộc kiểm nghiệm lâm sàng thu về kết quả rất tích cực như:

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng trên 1000 khách hàng
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng trên 1000 khách hàng

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được chuyên gia đánh giá cao và là giải pháp trị mụn hàng đầu, an toàn cho người bệnh. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng vinh dự được VTV2 giới thiệu là một trong liệu trình xử lý mụn hàng đầu mà khách hàng nên trải nghiệm để đẩy lùi mụn một cách hiệu quả.

>> Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao và được kênh VTV2 bảo chứng hiệu quả

Một số khách hàng đã chia sẻ phản hồi và hình ảnh sau khi điều trị mụn với Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trên mạng xã hội như sau:

Làn da hồi sinh rất tuyệt vời của cô gái trẻ Hoàng Chi
Làn da hồi sinh rất tuyệt vời của cô gái trẻ Hoàng Chi

phan hoi khach hang trang linh tri mun

phan hoi 1 khach hang wings

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 1

Những chia sẻ rất chân thực từ khách hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội
Những chia sẻ rất chân thực từ khách hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội

Có thể thấy rằng, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã đáp ứng được nhu cầu giải quyết mụn của người dùng. Với đặc điểm AN TOÀN – HIỆU QUẢ TOÀN DIỆN – NGỪA TÁI PHÁT, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mang lại chất lượng trong giải quyết mụn mà không phải phương pháp trị mụn nào cũng sở hữu.

Hiện tại, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết về liệu trình thảo dược này cũng như lộ trình xử lý mụn phù hợp với tình trạng của bản thân bạn hãy liên hệ ngay cho trung tâm và đội ngũ bác sĩ theo địa chỉ dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta bac si le phuong

GỢI Ý CHO BẠN:

4.8/5 - (6 bình chọn)

Cô gái 9x đã thành công loại bỏ mụn trứng cá trên da với liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Sau 10 năm đằng đẵng trị mụn không kết quả, giờ đây Hoàng Linh Trang đã tìm lại được làn da sạch mụn, khỏe đẹp tự nhiên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *