[Tổng hợp] 13 cách chăm sóc da mặt bị nám, hết sạm nhanh

Cách chăm sóc da mặt bị nám chuyên sâu từ các bác sĩ da liễu giúp loại bỏ vết đen sạm, đem lại làn da hồng hào tươi trẻ. Thế nhưng, làm thế nào để chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả, an toàn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 13 cách chăm sóc da bị nám tại nhà để các chị em tham khảo.

Cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày loại bỏ thâm, sạm
Cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày loại bỏ thâm, sạm

Hướng dẫn 13 cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản tại nhà

Làn da nám vốn đã rất nhạy cảm, chỉ cần chăm sóc sai cách, lạm dụng mỹ phẩm đã đủ khiến da thêm tổn thương, thậm chí là thâm nám xuất hiện dày đặc hơn. Do vậy, cách chăm sóc da bị nám đúng phương pháp, đảm bảo an toàn cho da là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 13 cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang tại nhà bạn có thể tham khảo.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

1. Skincare đúng cách, đúng quy trình

Làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và dùng toner là bước đặc biệt quan trọng trong toàn bộ quy trình chăm sóc da nám. Skincare đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cùng các nguy cơ gây mụn, tích tụ hắc tố. Vì vậy, cách chăm sóc da mặt bị nám của bạn có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc rất nhiều công đoạn này. Skincare bao gồm 3 bước: Tẩy trang, rửa mặt và thoa toner.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, loại bỏ các nguy cơ gây nên tình trạng nám da mặt. Vì vậy, nếu tẩy trang đúng cách, bạn sẽ sở hữu làn da sạch hoàn hảo, tạm biệt thâm nám. Để bước này thêm hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chọn nước tẩy trang/kem tẩy trang:

  • Da dầu/da hỗn hợp: Nên dùng nước tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu.
  • Da khô: Nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng kem, sáp hoặc sữa.

Quy trình tẩy trang:

Để cách chăm sóc da mặt bị nám ở những bước tiếp theo đạt hiệu quả thì bạn nên tẩy trang sạch sẽ, đúng quy trình. Bao gồm:

  • Tẩy trang mắt, môi: Lấy một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy trang vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên mắt, môi. Đối với khóe mắt thì thấm sản phẩm tẩy trang vào tăm bông rồi làm sạch.
  • Tẩy trang mặt: Thấm dung dịch tẩy trang vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng các khu vực trên mặt. Cần đặc biệt chú ý đến những khu vực cánh mũi, dưới môi,…
Tẩy trang sạch sẽ là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả
Tẩy trang sạch sẽ là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp làn da của bạn sạch sẽ, ngăn ngừa hình thành mụn ẩn. Mỗi ngày, nên dùng sữa rửa mặt 2 lần để lỗ chân lông luôn khô thoáng, duy trì làn da mịn màng tươi sáng.

Để tăng cường hiệu quả trong cách chăm sóc da mặt bị nám, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da. Bởi nếu sử dụng những sản phẩm không phù hợp có thể khiến tình trạng nám thêm trầm trọng hơn. Đối với từng tình trạng da, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Đối với da khô: Nên chọn những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên từ oliu hoặc lô hội, giúp tăng độ ẩm cho da. Sản phẩm phải đảm bảo độ dịu nhẹ, độ tẩy vừa phải. Ví dụ: Hada Labo, Cetaphil…
  • Đối với da nhờn: Phù hợp với những sản phẩm có công thức dạng bọt, thành phần êm dịu giúp loại bỏ nhờn hiệu quả. Ví dụ: Neutrogena Oil Free, Cerave, Laroche Posay Toleriane,…
  • Đối với da hỗn hợp: Dùng sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày (tập trung vào vùng chữ T). Buổi tối nên sử dụng sữa rửa mặt dạng cream để bổ sung ẩm cho 2 bên má. Ví dụ: Innisfree Green tea, Cetaphil Daily,…

Bước 3: Dùng toner

Khi chăm sóc da mặt bị nám, không thể bỏ qua bước thoa toner (nước hoa hồng). Đây là bước cấp nước, dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt. Đồng thời, thành phần có trong nước hoa hồng cũng giúp loại bỏ những cặn bã sâu bên trong da.

Toner cũng giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da, mang lại sự tươi tắn, mịn màng cho da. Cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả với nước hoa hồng là sử dụng ngày 2 lần vào sáng và tối ngay sau khi rửa mặt.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên – Cách chăm sóc da mặt bị nám nên làm

Nhiều người nghĩ rằng, việc tẩy tế bào chết không quan trọng, có thể làm hoặc không. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm vì tẩy tế bào chết không chỉ loại bỏ phần đen sạm, mà còn tạo điều kiện để các dưỡng chất của quá trình chăm sóc da thẩm thấu vào sâu bên trong.

Tẩy da chết cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả
Tẩy da chết cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả

Các Beauty Blogger luôn khuyên chị em tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần. Điều này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, tạo điều kiện cho tế bào da mới phát triển. Bạn có thể tẩy da chết với các loại kem hoặc tự “chế” kem tẩy da chết tại nhà bằng một vài gợi ý dưới đây:

  • Đường và chuối: Chuối chín xay nhuyễn đem trộn đều với một thìa đường. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt, tập trung vào vùng da nám. Chờ khoảng 5 phút rồi đi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Đường và dầu dừa: Lấy đường và dầu dừa trộn đều theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên da và kết hợp massage khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm.
  • Muối và dầu oliu: Trộn muối và dầu oliu theo tỷ lệ 3:2. Sau đó thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút và rửa lại với nước.
  • Mật ong và muối: Lấy 1 muỗng cafe muối trộn đều cùng 2 muỗng bột nghệ. Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và chờ khoảng 5 phút là có thể đi rửa mặt.

Ngoài các loại kem tẩy da chết “tự chế”, chị em cũng có thể mua các sản phẩm tẩy da chết chuyên dành cho da mặt. Hiện các loại kem tẩy da chết được bán rộng rãi trên toàn quốc, song để đảm bảo an toàn hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng đã được kiểm định.

3. Dùng kem chống nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng có các tia UV, chúng là nguyên nhân gây tích tụ hắc tố melanin, hình thành nên nám, sạm da, nguy hiểm hơn là ung thư da. Vì vậy, thoa kem chống nắng và mặc quần áo chống nắng đầy đủ chính là cách chăm sóc da mặt bị nám mà chị em nào cũng nên ghi nhớ.

Để chăm sóc da nám hiệu quả, trước khi ra ngoài nắng 30 phút, chị em nên thoa kem chống nắng. Đồng thời, khi lựa chọn và sử dụng kem chống nắng cần lưu ý:

  • Chỉ dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.
  • Hạn chế ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10h-15h nếu không cần thiết.
  • Ngay cả khi đã bôi kem chống nắng thì vẫn nên sử dụng các biện pháp chống nắng như: Mặc quần áo dài tay, đội mũ, đeo khẩu trang.

4. Nói KHÔNG với các sản phẩm lột tẩy

Khi bị nám da, chị em thường có tâm lý lo lắng và sử dụng “bất chấp” các sản phẩm có tính lột tẩy được quảng cáo là giúp làm sạch nám. Nếu cũng đang có suy nghĩ này, bạn cần phải gạt bỏ ngay. Bởi đa số những sản phẩm có tính lột tẩy sẽ thường lại hiệu quả ngay khi sử dụng nhưng sau một thời gian thì nám quay trở lại, thậm chí còn gây tổn thương trầm trọng cho da.

Hiểu một cách đơn giản, nám da hình thành do rối loạn nội tiết khiến các hắc tố melanin tích tụ dưới da. Các sản phẩm mang tính chất lột tẩy chỉ có thể xử lý phần da thâm sạm bên ngoài mà không loại bỏ được các hắc tố sâu trong da. Nếu sử dụng, chúng có thể bào mòn và gây các bệnh về da. Do vậy, cách chăm sóc và chữa trị nám da mặt hiệu quả nhất là sử dụng các sản phẩm tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

5. Cách chăm sóc da mặt bị nám với sản phẩm có thành phần tự nhiên

Bên cạnh các gợi ý trên, việc sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày hiệu quả. Bởi đây là những sản phẩm vừa an toàn cho da lại cung cấp đầy đủ dưỡng chất để da luôn khỏe và căng bóng. Chị em có thể tham khảo một số loại mặt nạ như: Mặt nạ sữa chua, mặt nạ trà xanh, mật ong, dưa chuột… Chúng đều được đánh giá là cách trị nám da tại nhà an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Cách chăm sóc da mặt bị nám với các loại mặt nạ tự nhiên
Cách chăm sóc da mặt bị nám với các loại mặt nạ tự nhiên

Nếu tìm mua các sản phẩm trị nám, bạn cũng nên cân nhắc và chỉ dùng những sản phẩm có thành phần tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da tưởng chừng như không mấy quan trọng nhưng lại thực sự hữu ích cho làn da nám của bạn đấy!

6. Cách chăm sóc da mặt bị nám với kem dưỡng ẩm

Khi sử dụng các loại sữa rửa mặt, vô tình lớp dầu tự nhiên trên da bị rửa trôi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ bị dị ứng, lão hóa, tạo cơ hội cho nám xuất hiện. Do vậy, bất cứ ai cũng cần dưỡng ẩm cho da mặt, ngăn không cho các tác nhân tấn công da.

Chị em có thể thực hiện cách chăm sóc da mặt bị nám thông qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ thiên nhiên. Chúng sẽ tạo nên một lớp dầu tự nhiên, cấp ẩm để cho da thêm căng bóng sáng hồng rạng rỡ.

7. Kết hợp chăm sóc da cả từ bên trong lẫn bên ngoài

Một làn da tươi sáng, mịn màng, không gặp vấn đề về thâm nám luôn được chăm sóc kỹ lưỡng. Bằng việc kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da an toàn, phù hợp sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, nâng cao khả năng tái tạo tế bào và bảo vệ da trước các tác động xấu. Cách chăm sóc da mặt bị nám đem lại hiệu quả khi bạn kết hợp dưỡng da từ bên trong lẫn bên ngoài.

  • Dưỡng da từ sâu bên trong: Để đào thải độc tố, tạo nên lớp “lá chắn” bảo vệ da, bạn cần cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da thông qua các loại thực phẩm. Trong đó, nhóm những món ăn giàu vitamin, khoáng chất luôn là gợi ý hàng đầu. Bởi chúng không chỉ giúp ngừa lão hóa, cân bằng nội tiết mà còn giúp duy trì làn da tươi trẻ, xua tan nám và tàn nhang.
  • Dưỡng da từ bên ngoài: Cách chăm sóc da mặt bị nám là kết hợp cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Không chỉ cần bổ sung dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống, để có làn da khỏe chị em cũng nên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên, thành phần lành tính để cấp ẩm cho da. Cách làm này giúp hỗ trợ quá trình điều trị nám đạt hiệu quả tốt nhất.
Nên kết hợp cách chăm sóc da mặt bị nám cả từ bên trong lẫn bên ngoài
Nên kết hợp cách chăm sóc da mặt bị nám cả từ bên trong lẫn bên ngoài

8. Tăng cường rau xanh, trái cây vào thực đơn hằng ngày

Chế độ ăn uống luôn là một trong những yếu tố quyết định đến sức khỏe của làn da. Một thực đơn lành mạnh, đủ chất sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, nhanh chóng đẩy lùi những tổn thương do nám, sạm gây ra. Theo các chuyên gia da liễu, cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả nhất là tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây tươi, nhất là những loại rau, quả chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Các loại trái cây tốt cho làn da bị thâm nám là:

  • Cà chua
  • Ổi
  • Đào
  • Dưa chuột
  • Dâu tây
  • Chuối
  • Cà rốt
Ăn dâu tây là cách chăm sóc da mặt bị nám, chống oxy hóa hiệu quả
Ăn dâu tây là cách chăm sóc da mặt bị nám, chống oxy hóa hiệu quả

9. Cách chăm sóc da mặt bị nám bằng việc detox, loại bỏ độc tố

Detox chính là việc áp dụng các biện pháp nhằm thải độc cho da, loại bỏ các tác nhân gây hại đang nằm sâu dưới lỗ chân lông hoặc ngay trên bề mặt da. Bởi mỗi ngày, da mặt luôn bị khói bụi, ô nhiễm tấn công, thậm chí là các kim loại, chất bảo quản, chất tạo màu có trong mỹ phẩm…

Theo thời gian, những độc tố này sẽ tích tụ sâu dưới da gây ra tình trạng nghẽn mao mạch, làm xuất hiện các ổ viêm, mụn nhọt làm da xỉn màu, đối diện với tình trạng lão hóa. Do đó, hãy áp dụng cách chăm sóc da mặt bị nám, bảo vệ làn da chị em có thể áp dụng một số cách thải độc như sau:

  • Xông hơi: Tận dụng hơi nóng của các loại nước nấu từ thảo dược tự nhiên như sả, tía tô, chanh,… làm lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bã nhờn dưới da. Cách xông hơi cũng giúp kích thích sản sinh collagen, giúp làn da thêm tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
  • Đắp mặt nạ thải độc: Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám được nhiều chị em rỉ tai nhau. Thị trường mỹ phẩm hiện có vô vàn các loại mặt nạ thải độc, do vậy chị em hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Song cũng cần chú ý lựa chọn hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Dừng trang điểm: Để mặt mộc cũng là cách detox cho da hiệu quả. Điều này giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi, không phải tiếp xúc với bất cứ loại hóa – mỹ phẩm nào. Nhờ vậy mà tình trạng nám, tàn nhang được xử lý hiệu quả.

10. Tỉnh táo trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm

Lựa chọn mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da khoa học cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả. Bởi nếu “thiếu tinh tế” trong sử dụng mỹ phẩm, làn da của bạn sẽ bị tổn thương, đối diện với nguy cơ lão hóa. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, dù bạn đang sở hữu một làn da khỏe thì trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng nên thận trọng, không nên tùy tiện, tránh gây hại cho da.

Để cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả, chị em nên tỉnh táo khi chọn mỹ phẩm
Để cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả, chị em nên tỉnh táo khi chọn mỹ phẩm

Để có cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả, khi chọn mua mỹ phẩm, các chị em nên lưu ý một số điểm sau:

  • Xác định xem da của mình thuộc nhóm nào (da dầu/da khô/da hỗn hợp/da nhờn…) từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Luôn tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Chỉ nên sử dụng những sản phẩm có chất lượng đã được kiểm định hoặc có giấy phép lưu hành, không dùng hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.
  • Để xác định xem sản phẩm có phù hợp với da hay không, bạn có thể lấy một lượng nhỏ sản phẩm, thoa lên da để kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không.
  • Ưu tiên chọn mua những sản phẩm có thành phần tự nhiên, được kiểm chứng về độ an toàn cho da.
  • Luôn bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô thoáng, trán ánh nắng mặt trời, đậy nắp sau khi sử dụng.
  • Xem kỹ hạn sử dụng, ngày sản xuất trước khi mua.

11. Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý

Một trong những cách chăm sóc da bị nám là xây dựng lối sống khoa học, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Bởi thói quen ngủ muộn, nghỉ ngơi không điều độ luôn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, trong đó có thâm mụn. Do đó, hãy cố gắng xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, tích cực đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Xây dựng lối sống khoa học cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả
Xây dựng lối sống khoa học cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả

Ngoài ra, một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám tự nhiên tại nhà được các chuyên gia khuyến khích là xây dựng thực đơn khoa học. Bạn có thể xây dựng một lối sống khoa học với các gợi ý dưới đây:

  • Dành nhiều thời gian cho bản thân, làm những việc khiến tinh thần được thư giãn như: Đọc sách, nghe nhạc, tập yoga,…
  • Kiêng rượu bia và các loại đồ uống có ga, chất kích thích
  • Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà thảo mộc.
  • Ngủ trước 11h đêm, đảm bảo đủ 8 tiếng/ngày.
  • Tập luyện thể thao, tham gia vận động để cơ thể thêm khỏe mạnh.

12. Hạn chế tối đa việc trang điểm

Trang điểm, lạm dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp cũng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về da. Khi da liên tục phải hấp thu hóa chất độc hại có thể dẫn đến một số tình trạng sau:

  • Lỗ chân lông bít tắc.
  • Da mặt bị bào mòn, mất khả năng miễn dịch tự nhiên.
  • Các ổ viêm, ổ mụn hình thành dưới da.
  • Gây viêm da, thậm chí là lão hóa da.
Hạn chế trang điểm - Cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả
Hạn chế trang điểm – Cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả

Trong trường hợp bắt buộc phải trang điểm, chị em chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chứa ít chất bảo quản. Sau đó, cuối mỗi ngày hãy tẩy trang, đảm bảo cho da được sạch sẽ và thông thoáng nhất. Đây được xem là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả mà chị em nào cũng nên tham khảo.

13. Duy trì tâm lý thoải mái, thư giãn

Nghiên cứu cho thấy, những chị em căng thẳng mệt mỏi trong thời gian dài có tỷ lệ bị nám cao hơn những chị em ít lo âu, căng thẳng. Bởi khi cơ thể mệt mỏi, nội tiết sẽ mất cân bằng dẫn đến sự tích tụ melanin dưới da, làm da bị nám, xỉn màu. Đồng thời, stress cũng là nguyên nhân gây lão hóa cùng nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Bởi vậy, nếu như bạn thường xuyên thực hiện cách chăm sóc da mặt bị nám theo chỉ dẫn như vệ sinh da sạch sẽ, thường xuyên tẩy da chết, ăn uống khoa học… nhưng lại luôn căng thẳng, mệt mỏi thì toàn bộ công sức của bạn sẽ “đổ sông, đổ biển”. Thậm chí, còn khiến tình trạng nám da của bạn trầm trọng hơn.

Chính vì thế, duy trì tâm lý thoải mái được xem là cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả. Chị em có thể tham gia thể dục, yoga, nghe nhạc, đi dạo,… để cải thiện tinh thần. Đồng thời, hãy cố gắng sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể thêm khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.

Những lưu ý khi thực hiện cách chăm sóc da bị nám

Theo các chuyên gia da liễu, tình trạng nám, tàn nhang có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Ứng với mỗi tác nhân là biện pháp chăm sóc da phù hợp. Trong quá trình cách chăm sóc da mặt bị nám bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Việc cách chăm sóc da mặt bị nám sẽ mất một khoảng thời gian dài, do vậy đừng vì mất kiên nhẫn mà khiến công sức bị “đổ xuống sông xuống biển”.
  • Ngoài việc áp dụng các biện pháp cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà, bạn cũng nên tham khảo một số sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Chúng được xem là liệu pháp hiệu quả cho quá trình điều trị nám của bạn.
  • Nước luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình trị nám và chăm sóc làn da nám. Đây là nguyên liệu quan trọng giúp da thực hiện cơ chế thải độc, loại bỏ nám và dưỡng ẩm cực tốt. Do đó, hãy bổ sung 2 lít nước mỗi ngày, uống sinh tố để quá trình trị nám đạt hiệu quả mong muốn.

Một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả nhất là xác định nguyên nhân gây nám để có biện pháp tương ứng. Nếu áp dụng các liệu pháp tự nhiên, bạn cần thực hiện kiên trì, đúng cách để đem lại hiệu quả mong muốn. Nám bản chất là sự tích tụ hắc tố sâu dưới da, việc điều trị cần có thời gian, do vậy đừng nên nóng vội bạn nhé!

4.7/5 - (7 bình chọn)

Liệu trình điều trị nám Vương Phi là giải pháp được đánh giá cao nhờ vào cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP giúp xử lý nám TỪ GỐC, NGỪA TÁI PHÁT. Đặc biệt, với thành phần 100% thảo dược Vương Phi an toàn cho người dùng, không tác dụng phụ.
Trị mụn đầu đen bằng trứng gà được nhiều chị em tin dùng
Top 12+ cách trị nám bằng trứng gà đơn giản và hiệu quả tại nhà
Trứng gà là một trong những thực phẩm thiết yếu đầy bổ dưỡng với mỗi gia đình. Đồng thời nguyên liệu này cũng được sử dụng trong nhiều công thức…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *