Chế Độ Ăn Trị Mụn Nội Tiết Cần Có 10 Thực Phẩm Này

Mụn nội tiết xuất hiện tàn phá làn da của chị em, khiến phái đẹp thực sự rất lo lắng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm điều trị mụn thì việc xây dựng chế độ ăn trị mụn nội tiết được rất nhiều người quan tâm. Vậy chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có những gì? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bột nghệ – Thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn trị mụn nội tiết

Tinh bột nghệ từ lâu đã được xem như thần dược hỗ trợ việc điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là mụn nội tiết. Đây được xem là thần dược của phái đẹp. Tinh bột nghệ luôn có mặt trong các sản phẩm, kem bôi làm đẹp của chị em phụ nữ.

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Trong bột nghệ có chứa một hàm lượng cực kỳ lớn dưỡng chất curcumin, vitamin E, Kali, sắt, kẽm, hỗ trợ làm đẹp da rất đắc lực. Các vết thâm, sạm sẽ đổi màu và mờ đi. Làn da hướng đến trạng thái săn chắc, khỏe mạnh. Từ đó có thể chống lại tất cả các tác nhân gây mụn một cách cực kỳ hiệu quả.

Các chuyên gia đã tiến hành phân tích và chỉ ra rằng trong nghệ tươi có chứa rất nhiều hoạt chất curcumin. Hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt. Ngoài ta còn hỗ trợ việc trẻ hóa làn da, chống các tình trạng mụn từ nhẹ đến nặng. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ vàng còn có chứa hàm lượng vitamin C rất nhiều cũng như một hệ các khoáng chất như kali, sắt, mangan…giúp làn da săn chắc và gia tăng tính đàn hồi.

Chế độ ăn trị mụn nội tiết không thể thiếu bột nghệ
Chế độ ăn trị mụn nội tiết không thể thiếu bột nghệ

Bên cạnh đó, bột nghệ còn có rất nhiều công dụng tuyết với cho làn da:

  • Cân bằng nội tiết, hỗ trợ điều trị mụn nội tiết hiệu quả
  • Giúp điều trị nám da, tàn nhang đạt hiệu quả cao hơn
  • Hỗ trợ việc điều trị các vết sẹo thâm và tình trạng mụn thâm đen
  • Giúp mau chóng hàn gắn tổn thương và làm lành các vết thương tổn
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, da tăng sự phục hồi tái tạo da hiệu quả
  • Giúp triệt tiêu các tế bào chết và làm se gọn lỗ chân lông

Với những công dụng diệu kỳ kể trên, không gì ngạc nhiên khi chị em lựa chọn bột nghệ để làm đẹp thường xuyên. Phương pháp này mang đến những giải pháp điều trị mụn cực kỳ hiệu quả, lại dễ thực hiện. Do đó, trong chế độ ăn điều trị mụn nội tiết không thể thiếu bột nghệ.

Khi sử dụng bột nghệ để điều trị tình trạng mụn nội tiết, bạn nên kết hợp cả việc uống và bôi. Như vậy sẽ tạo ra tác động kép mang đến hiệu quả điều trị toàn diện.

2. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có Thì Là

Thì Là vốn là một loại thảo mộc có xuất xứ từ các nước thuộc ven bờ biển Địa Trung Hải. Trải qua các thời kỳ, cây Thì Là gia nhập vào nước ta và trở thành gia vị phụ đạo không thể thiếu cho các món cá, giúp gia tăng hương thơm đậm đà và được rất nhiều người ưa chuộng.

Cây thảo mộc nhỏ bé này không chỉ là gia vị trong các món ăn mà nó còn có những công dụng chữa trị bệnh cực kỳ hữu hiệu. Tinh dầu thì là có một số thành phần kích thích sự phục hồi và làm liền da. Từ đó, đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi nếu bị các vết thương hở.

Trong thì là có chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể như các loại vitamin C, D, A, B12, các loại chất khoáng như Fe, Mg, Ca…Chúng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn nhọt trên da cực kỳ tốt.

Thì Là cần được bổ sung vào chế độ ăn trị mụn nội tiết. Các thành phần trong Thì Là hỗ trợ điều trị căn nguyên bên trong rất hiệu quả. Chỉ cần bổ sung vào trong bữa ăn hàng ngày, một tuần khoảng  3 – 4 lần, thông qua các món cá là cơ thể bạn đã có đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết hỗ trợ điều trị mụn nội tiết rồi.

3. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần bổ sung cá hồi

Các loại cá cực kỳ giàu dưỡng chất, protein mà không bị nhiều mỡ. Có thể kể đến như cá trích, cá thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi. Trong cá hồi có chứa một hàm lượng rất lớn chất  omega-3 và các loại axit béo. Chúng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho cả làn da, đặc biệt là với da bị mụn ẩn. Các axit béo sẽ hỗ trợ xây dựng tế bào mới khỏe mạnh, đẩy nhanh việc phục hồi các tổn thương ở vùng da cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn ẩn. Vì vậy, các loại cá béo là gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi “ăn gì để hết mụn ẩn”.

Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa một hàm lượng rất lớn các chất chống oxy hóa và vitamin E. Chúng có khả năng chữa lành vết thương, hỗ trợ việc phục hồi các thương tổn và lên da non. Mụn ẩn sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả từ bên trong.

Đối với cá hồi, bạn có thể thái lát mỏng và ăn sống để giữ nguyên dưỡng chất. Đối với các loại cá khác, bạn có thể chế biến đa dạng thành nhiều món, nhiều loại, miễn sao thấy phù hợp nhất. Cần lưu ý hạn chế việc chế biến thành các món chiên rán vì quá nhiều mỡ sẽ khiến tình trạng mụn ẩn càng thêm trầm trọng. Cá hồi cần phải thêm vào chế độ ăn để trị mụn nội tiết.

Cá hồi cần thêm vào thực đơn các thực phẩm hỗ trợ điều trị mụn nội tiết
Cá hồi cần thêm vào thực đơn các thực phẩm hỗ trợ điều trị mụn nội tiết

4. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp một hàm lượng vitamin, chất xơ khổng lồ. Chúng hỗ trợ cực kỳ đắc lực quá trình tái tạo, phục hồi làn da cũng như nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trong bông cải xanh có chứa chất xơ, natri, kali…giúp bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu, có lợi cho cơ thể.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong bông cải xanh có chứa các hợp chất sinh học hỗ trợ việc chống viêm nhiễm tế bào cực kỳ hiệu quả. Do đó, mụn không có cơ hội sưng viêm nhiễm và hình thành mủ.

Ngoài ra, bông cải xanh còn có tác dụng lớn trong việc kiểm soát lượng đường bên trong cơ thể và hỗ trợ gia tăng sức mạnh hệ miễn dịch. Từ đó, da không có nhiều điều kiện để tiết dầu. Lượng dầu ít không đủ sức gây bít tắc lỗ chân lông để hình thành mụn.

Bông cải xanh còn bổ sung chất xơ, tăng cường sự đàn hồi da, hỗ trợ quá trình tăng sinh collagen giúp chữa lành các tổn thương da mặt. Đây là loại thực phẩm quan trọng cần thêm vào trong chế độ ăn trị mụn nội tiết.

Bông cải xanh là loại thực phẩm quan trọng cần thêm vào trong chế độ ăn trị mụn nội tiết 
Bông cải xanh là loại thực phẩm quan trọng cần thêm vào trong chế độ ăn trị mụn nội tiết

5. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có các loại hạt khô

Trong các loại hạt khô có chứa một hàm lượng rất lớn các chất béo không no, các vitamin, dưỡng chất…cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại hạt khô giúp giảm thiểu lượng dầu thừa trên da, giảm viêm nhiễm, sưng tấy và cung cấp độ ẩm. Từ đó, hỗ trợ việc điều trị tình trạng mụn ẩn cực kỳ hiệu quả. Do đó, việc bổ sung các loại hạt khô vào chế độ ăn trị mụn nội tiết là cần thiết.

Bên cạnh đó, gạo lứt, gạo nâu, yến mạch…cũng là những loại thực phẩm hỗ trợ việc điều trị tình trạng viêm nhiễm trên da, chống tia UV rất hiệu quả. Cùng với đó là khả năng ngăn dầu và kiềm giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông, từ đó giảm mụn nội tiết trên da hiệu quả.

Các loại hạt khô còn bổ sung một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa. Từ đó giúp ngăn ngừa sự thành hình của các gốc tự do. Nếp nhăn, tàn nhang, mụn ẩn sẽ không có điều kiện hình thành và phát triển.

Các loại hạt khô cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết 
Các loại hạt khô cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

6. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có cà rốt

Trong cà rốt có chứa một hàm lượng rất lớn hai loại carotenoid và alpha-carotene. Hai hợp chất này sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cà rốt còn có chứa luteolin. Hợp chất này hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm cực kỳ hiệu quả. Do đó, chiết xuất cà rốt được dùng nhiều trong việc chữa trị các vấn đề về da:

  • Lượng vitamin C dồi dào trong cà rốt giúp ngăn ngừa và ức chế quá trình già hóa, hỗ trợ trẻ hóa da. Làn da sẽ được nuôi dưỡng để trở nên săn chăn, khỏe mạnh hơn. Khi làn da khỏe mạnh, tự nó sẽ tạo ra các kháng thể để chống lại sự xâm nhập của các tác nhân độc hại từ môi trường.
  • Cà rốt còn có tác dụng tăng sinh collagen và cải thiện tình trạng đàn hồi của da. Từ đó giúp giảm thiểu nếp nhăn, vết nám sạm cũng như hỗ trợ, giúp da đều màu hơn và sáng đẹp mịn màng hơn.
  • Beta Carotene có vai trò làm lành các mô tổn thương và giảm thiểu tác động của tia tử ngoại lên làn da của bạn.
  • Dưỡng chất từ cà rốt hỗ trợ việc dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bởi trong cà rốt có chứa một lượng rất lớn kali. Khi da được bổ sung khoáng chất này thông qua việc uống hay đắp mặt nạ, tình da nứt nẻ, khô tróc sẽ giảm thiểm. Làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết và trở nên săn chắc, khỏe mạnh.
  • Các dưỡng chất trong cà rốt còn hỗ trợ việc làm lành các vết thương tổn trên da sau quá trình điều trị mụn. Làn da của bạn sẽ lành lại nhanh chóng hơn. Chưa kể, với đặc tính kháng viêm nổi trội, các thương tổn gần như bị hạn chế tối đa. Do đó, kết quả điều trị sau mụn đạt được rất cao.

Ngoài công dụng trị liệu hiệu da liễu hiệu quả, cà rốt còn giúp sáng mắt, giảm đau đầu, nhuận tràng, thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ đào thải độc tố. Do đó, cà rốt cần được bổ sung vào chế độ ăn để trị mụn nội tiết.

Cà rốt cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết
Cà rốt cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

7. Chế độ ăn trị mụn nội tiết cần có tỏi

Trong tỏi có chứa rất nhiều thành phần như protein, carbohydrates, calo, vitamin B, các khoáng chất sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho… Do đó, tỏi được sử dụng để điều trị các vấn đề về sức khỏe rất hiệu quả, trong đó có các vấn đề về da liễu.

Bên cạnh đó, hai hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính và nổi bật của tỏi. Ngoài ra trong tỏi còn có hàm lượng khá cao germanium và selen cùng với hoạt chất Allicin. Chúng kết hợp với nhau tạo thành một tổ hợp chất chẽ, hỗ trợ điều trị các bệnh lý và ngăn chặn tình trạng mụn bọc cực kỳ hiệu quả.

Khi sử dụng tỏi để điều trị mụn nội tiết, các dưỡng chất trong tỏi sẽ có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn P. acnes. Từ đó mụn bị ức chế và không có điều kiện để hình thành mới. Ngoài ra, khi sử dụng tỏi thường xuyên, bạn có thể phòng chống được cảm cúm và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Tỏi cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết
Tỏi cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

8. Gạo lứt – bổ sung vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt, cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như kali, phốt pho, selen…Chúng hỗ trợ việc điều trị mụn nhọt và chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời rất hiệu quả.

Việc sử dụng gạo lứt thường xuyên và lâu dài rất có lợi cho sức khỏe. Chúng không chỉ hỗ trợ việc điều trị mụn nội tiết mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cách chế biến cũng rất đơn giản giúp bạn dễ dàng sở hữu được những món ăn vừa ngon vừa tốt, hỗ trợ việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp chống lại các tác nhân gây ra tình trạng mụn nội tiết.

9. Quả mọng cần có trong chế độ ăn trị mụn nội tiết

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi…chứa một hàm lượng rất lớn các vitamin, các dưỡng chất và những chất chống oxy hóa. Chúng có công dụng điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thường xuyên để bổ sung chất dinh dưỡng cho da, nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Các loại quả mọng cũng hỗ trợ việc điều trị các loại mụn nội tiết. Chúng góp phần vào chế độ ăn cân bằng, lành mạnh giàu vitamin và chất xơ. Từ đó, làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Khi làn da khỏe mạnh, mụn nội tiết sẽ không thể nào hình thành và phát triển được.

Bạn chỉ cần bổ sung một ly sinh tố các loại quả mọng mát lạnh hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể để trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức. Quả mọng đích thị là loại quả cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết.

Quả mọng cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết 
Quả mọng cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

10. Bơ – thực phẩm cần có trong chế độ ăn trị mụn nội tiết

Trong bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các gốc tự do, tăng cường sự tươi trẻ của da và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố. Từ đó giúp đẩy lùi tình trạng mụn ẩn.

Bơ còn bổ sung chất keo, hỗ trợ việc tăng sinh collagen và hạn chế sự gia tăng quá mức melanin. Từ đó, làn da luôn mịn màng, căng tràn, tươi trẻ. Bơ chính là loại quả cần phải bổ sung vào chế độ ăn trị mụn nội tiết.

Bơ cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết 
Bơ cần thêm vào chế độ ăn trị mụn nội tiết

Trên đây là những thực phẩm cần thêm vào trong chế độ ăn trị mụn nội tiết. Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, việc xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học đi kèm là rất quan trọng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để điều trị tình trạng mụn nội tiết của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Cô gái 9x đã thành công loại bỏ mụn trứng cá trên da với liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Sau 10 năm đằng đẵng trị mụn không kết quả, giờ đây Hoàng Linh Trang đã tìm lại được làn da sạch mụn, khỏe đẹp tự nhiên.
Nguyên nhân gây mụn nội tiết ở nữ giới
Mụn nội tiết ở nữ có chữa được không và các phương pháp điều trị mụn hiệu quả hiện nay
Mụn nội tiết ở nữ là một trong những vấn đề khiến nhiều chị em trở nên tự ti vào vẻ bề ngoài của mình. Mụn nội tiết thường khiến…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *