Top 5+ mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam hiệu quả

Nha đam là một loại thảo dược quý thường được dùng để làm thuốc chữa các bệnh liên quan đến dạ dày trong đó có trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các công thức chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam đúng. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam siêu hiệu quả.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam có hiệu quả không? 

Nha đam là một loại cây quý không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp… Loại cây này còn có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh về dạ dày. Theo nghiên cứu khoa học được công bố trên NCBI (Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng cây lô hội có khả năng chữa trào ngược dạ dày hiệu quả.

Bởi hoạt chất có trong nha đam như: Anthracene, Aloetic acid, ester cinnamic… giúp tăng kháng sinh, nhuận tràng trong cơ thể. Đồng thời giảm đau và hạn chế tiết acid dịch vị hiệu quả. Nhờ đó, mà các triệu chứng trào ngược dạ dày cũng giảm dần và biến mất hẳn.

Hơn nữa, trong Đông y nha đam có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam là một trong những được nhiều người bệnh tin dùng. Bạn có thể sử dụng nha đam nguyên chất hoặc kết hợp với thảo dược khác để cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam hiệu quả không? 
Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam hiệu quả không?

Top 5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam hiệu quả 

Sử dụng nha đam để chữa trào ngược dạ dày là một phương pháp khá an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi sử dụng thảo dược này để điều trị bệnh, bạn nên sử dụng liều lượng thích hợp và kết hợp với các nguyên liệu khác cách hợp lý. Tránh trường hợp phản tác dụng, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Sau đây là các cách chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam chuẩn xác nhất mà bạn có thể tham khảo:

Chữa trào ngược dạ dày bằng nước ép nha đam  

Đây là một trong những cách nhiều bệnh thực hiện bởi mang đến hiệu quả, thực hiện đơn giản.

  • Bước 1: Chuẩn bị 5 lá nha đam tươi. Tiếp đến rửa sạch lá và gọt vỏ.
  • Bước 2: Rửa sạch phần ruột lô hội đã cắt ra để giảm bớt chất đắng và nhầy
  • Bước 3: Cho ruột nha đam và 1 ly nước vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. (Tại bước này, bạn có thể cho thêm đường nếu thích).
  • Bước 4: Rót sinh tố ra làm 2 để uống trong ngày.

Người bệnh nên thực hiện trước bữa ăn khoảng 20 phút và kiên trì thực hiện, triệu chứng trào ngược được cải thiện sau một thời gian.

Điều trị trào ngược dạ dày bằng nước ép nha đam
Điều trị trào ngược dạ dày bằng nước ép nha đam

Hỗn hợp mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày  

Mật ong được biết đến là nguyên liệu quen thuộc điều trị trào ngược dạ dày, giúp kháng viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, cải thiện triệu chứng trào ngược. Bài thuốc kết hợp mật ong giúp nhân đôi công dụng, bạn có thể thực hiện đơn giản theo cách dưới đây:

  • Bước 1: Lấy lá lô hội đem đi rửa sạch và gọt sạch vỏ.
  • Bước 2: Ngâm ruột lá trong nước để giảm bớt chất nhầy và độ đắng. Sau đó đem thái ra thành từng hạt lựu nhỏ.
  • Bước 3: Luộc nha đam đã thái trong nồi nước sạch. Đun sôi đến khi nước nha đam còn lại 100ml thì tắt bếp và cho mật ong vào.
  • Bước 4: Sử dụng nước nha đam, mật ong đã nấu vừa xong. Bạn có thể uống lạnh hoặc nóng tùy theo ý thích của mình.

Ngoài việc sử dụng nước nha đam mật ong để trị bệnh. Bạn có thể sử dụng loại nước này để uống giải khát, thanh lọc cơ thể hay làm đẹp đều được.

Chè nha đam, đậu xanh 

Chè đậu xanh nha đam là loại thức ăn rất tốt trong việc điều trị trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và giải nhiệt hiệu quả. Cách nấu chè đậu xanh nha đam đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết gồm: 2 lá nha đam tươi, đậu xanh bỏ vỏ (200g), sắn dây (50g), đường, va-ni.
  • Bước 2: Rửa sạch lá nha đam và gọt vỏ để lọc phần thịt trắng bên trong.
  • Bước 3: Thái nhỏ phần thịt nha đam ra thành những hạt lựu nhỏ. Sau đó ngâm trong nước có vắt chanh để hết nhớt.
  • Bước 4:  Vo đậu xanh sau đó đun nhừ với 500ml nước. Tiếp đến cho thêm nha đam đã làm sạch, đường, bột sắn và va-ni vào.
  • Bước 5: Đun sôi chè và múc ra bát ăn trước bữa tối.
Chữa trào ngược dạ dày bằng chè nha đam, đậu xanh
Chữa trào ngược dạ dày bằng chè nha đam, đậu xanh

Điều trị trào ngược dạ dày với gừng và nha đam 

Gừng có khả năng chống viêm khá tốt. Ngoài ra còn có thẻ giảm acid trong dạ dày và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Chính vì thế, kết hợp gừng với nha đam có thể làm giảm các cơn đau bụng và buồn nôn hay trào ngược dạ dày.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị 2 lá nha đam và 5 lát gừng thái mỏng
  • Bước 2: Lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ và lấy phần thịt trắng bên trong.
  • Bước 3: Đun sôi nước. Tiếp đến cho gừng vào và cuối cùng là nha đam
  • Bước 4: Đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút nữa sau đó chắt lấy nước uống.

Trong khi uống nước gừng và nha đam, bạn có thể thêm vào chút mật ong để dễ uống hơn.

Tuy công thức dùng gừng và nha đam chữa trào ngược dạ dày khá an toàn. Thế nhưng, hiệu quả điều trị bệnh khá chậm. Chậm hơn nhiều so với việc dùng thuốc tây y hoặc đông y. Vì vậy, bạn nên kết hợp nha đam với các phương pháp điều trị y khoa để giảm triệu chứng trào ngược nhanh chóng.

Kết hợp tinh bột nghệ và nha đam chữa trào ngược dạ dày 

Cả nha đam và nghệ đều là hai loại thảo dược có khả năng giảm triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả. Đặc biệt, trong nghệ có chứa chất curcumin giúp kháng viêm và hạn chế tiết acid dịch vị giúp các cơn trào ngược được giảm đi đáng kể. Để chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam và nghệ, bạn nên thực hiện theo công thức sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 lá nha đam và 30g tinh bột nghệ
  • Bước 2: Đun sôi 100ml nước và cho lần lượt tinh bột nghệ và nha đam vào.
  • Bước 3: Sử dụng hỗn hợp đã tạo 3 lần mỗi ngày trước khi ăn.
Tinh bột nghệ và nha đam giúp chữa trào ngược 
Tinh bột nghệ và nha đam giúp chữa trào ngược

Một số lưu ý cần nắm khi chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam

Tuy việc sử dụng lô hội để chữa trào ngược dạ dày rất hiệu quả. Thế nhưng, khi sử dụng, bạn cần nắm rõ một vài lưu ý sau để tránh gây tác dụng ngược.

  • Chế biến nước ép lô hội cẩn thận, đúng cách: Khi chế biến nước ép nha đam, bạn cần phải thực hiện các bước thật cẩn thận và đúng cách. Đặc biệt là khâu gọt vỏ và tẩy rửa các chất nhờn của nha đam. Bởi vì, giữa lớp gel và vỏ lô hội có lớp mủ vàng. Lớp mủ này có chất anthraquinon có khả năng tẩy xổ mạnh. Nếu chất này nạp vào cơ thể nhiều sẽ gây rối loạn tiêu hóa.
  • Sử dụng nha đam với liều lượng phù hợp: Tuy nha đam tốt, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng vào loại thực phẩm này. Mỗi ngày bạn không nên dùng 30 đến 60ml để mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Không sử dụng phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam cho người bị tiểu đường. Bởi nguyên liệu này kết hợp với thuốc điều trị tiêu đường khiến người bệnh hạ đường huyết ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Trước khi thực hiện cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, để đảm bảo an toàn và hiệu quả
  • Bên cạnh sử dụng phương pháp điều trị người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh
  • Phương pháp này áp dụng với trường hợp tình trạng bệnh nhẹ mới khởi phát và với tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nên người bệnh không nên lạm dụng.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam mà người bệnh có thể áp dụng. Tuy nhiên, khi áp dụng các bài thuốc chữa bệnh bằng nha đam, người bệnh nên xem kỹ công thức chế biến, liều lượng sử dụng hoặc hỏi rõ ý kiến bác sĩ để tránh gặp trường hợp xấu xảy ra.

4.8/5 - (15 bình chọn)

Đừng bỏ lỡ

Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc hiện đang là bài thuốc được nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn. Giải pháp đã chữa khỏi cho hơn 86% người bệnh trào ngược tìm đến Trung tâm mỗi năm, đảm bảo AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁC ĐỤNG PHỤ.
Thuốc Đông y trị chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua gây hôi miệng
Top 10 bài thuốc đông y trị trào ngược dạ dày tốt nhất [ĐÃ KIỂM CHỨNG]
Những bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày được mọi người biết tới với công dụng làm giảm triệu chứng, bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *