Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì?

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? TOP cách chữa hay

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không là thắc mắc chung của nhiều chị em khi chẳng may bị bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Vậy thực hư công dụng của lá chè xanh trong điều trị bệnh ra sao? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không?

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín của nữ giới do vi khuẩn, nấm men và virus tấn công. Đôi khi, bệnh cũng là biến chứng do một số bệnh lý nhiễm trùng khác tại âm đạo như nấm candida, viêm lộ tuyến,… gây nên.

Khi bị viêm âm đạo, chị em phụ nữ thường xuyên cảm thấy âm đạo ngứa ngáy khó chịu, khí hư tiết nhiều bất thường, có mùi hôi nồng, đau rát trong quan hệ tình dục,…

Bởi vậy, việc điều trị và kiểm soát những triệu chứng của viêm âm đạo là hoàn toàn cần thiết để giúp phụ nữ ổn định sức khỏe và tâm lý của mình.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không?
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không?

Việc sử dụng lá chè xanh trong điều trị những bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo đã rất quen thuộc với chị em trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta thường sử dụng lá chè để vệ sinh vùng kín, giúp cải thiện bệnh lý tốt hơn.

Vậy lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? – Theo Đông y, trong lá chè xanh có chứa nhiều vitamin và hoạt chất có công dụng kháng viêm, hỗ trợ giảm ngứa, tiêu diệt vi khuẩn có hại và cân bằng độ pH cực tốt.

Chính vì vậy, lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không thì câu trả lời là CÓ. Chúng được dân gian tin dùng để điều trị bệnh viêm âm đạo và giúp giảm khí hư, ngứa ngáy tại vùng kín.

Lá chè xanh chứa hợp chất Epigallocatechin – 3 – Gallate có khả năng ức chế sự phát triển của nấm men. Chất chống oxy hóa như vitamin C, EGCG, Carotene,… giúp cải thiện độ pH, nuôi dưỡng lợi khuẩn trong âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho vùng kín. Do đó, việc nói lá chè xanh có khả năng hỗ trợ điều trị viêm âm đạo là hoàn toàn có cơ sở.

TOP 3 cách chữa viêm âm đạo với lá chè xanh hiệu quả

Lá chè xanh là một loại thảo dược vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tìm mua loại lá này ở ngoài chợ nên việc điều trị viêm âm đạo trở nên thật dễ dàng và tiết kiệm.

Dưới đây là những cách sử dụng lá chè xanh để chữa viêm âm đạo được rất nhiều chị em áp dụng cho hiệu quả điều trị cao.

Ngâm rửa với nước lá chè xanh chữa viêm âm đạo

Mẹo điều trị viêm âm đạo bằng lá chè xanh đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất đó là ngâm rửa vùng kín bằng nước chè tươi.

Bạn chỉ cần thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày, sau khoảng từ 1 – 2 tuần sẽ có thể cảm nhận được ngay sự thoải mái, dễ chịu, không còn ngứa ngáy khó chịu hay nặng mùi vùng kín nữa.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không - Sử dụng lá chè xanh đun nước ngâm rửa vùng kín
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không – Sử dụng lá chè xanh đun nước ngâm rửa vùng kín

Ngoài ra, những tính chất trong lá chè xanh còn giúp cô bé trở nên săn chắc, hồng hào và thơm mát hơn. Giúp cho chị em phụ nữ luôn tự tin trong mỗi lần sinh hoạt vợ chồng. Nước lá chè tươi cũng hỗ trợ điều trị ngứa da ở vùng kín do bị hắc lào, mụn rộp sinh dục,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá chè xanh tươi, đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Đun sôi khoảng 1,5 – 2l nước sạch, sau đó cho lá chè vào để đun.
  • Đun trong khoảng 10 – 15 phút rồi tắt bếp, đậy vung để hãm thêm khoảng 10 phút và đợt nước nguội bớt.
  • Đổ nước lá chè xanh ra chậu, pha thêm nước sạch rồi ngâm rửa vùng kín hàng ngày.
  • Chú ý, không nên ngâm quá lâu (trên 5 phút) để tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại vùng kín.

ĐỌC NGAY: Sự thật BẤT NGỜ về những cách chữa viêm âm đạo theo dân gian

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? – Hãy xông vùng kín đúng cách

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? Thật tốt nếu bạn có thể áp dụng phương pháp xông vùng kín bằng nước lá chè thường xuyên trong 1 tuần. Việc xông hơi với lá chè xanh sẽ giúp ích nhiều khi bạn bị viêm âm đạo kèm theo tình trạng nóng rát và ngứa ngáy vùng kín.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? - Cách xông vùng kín
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? – Cách xông vùng kín

Phương pháp này sẽ giúp những tinh dầu chứa trong lá trà theo hơi nước thẩm thấu sâu vào bên trong âm đạo. Từ đó, loại lá này giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm men và hạn chế tiết dịch bất thường tại vùng kín. Đối với chị em bị khí hư nhiều và viêm đỏ, có thể thêm một chút muối hạt nhằm tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không đòi hỏi người bệnh cần thực hiện đúng cách. Các bước thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá chè xanh tươi, 1 thìa nhỏ muối hạt.
  • Đun sôi khoảng 2l nước sạch rồi cho lá chè vào đun.
  • Đun nước lá chè trong khoảng 15 phút rồi thêm muối.
  • Đợi nước nguội bớt, đổ ra chậu, xông vùng kín (chú ý khoảng cách an toàn để không bị bỏng da).
  • Xông khoảng 10 phút, sau đó pha thêm với nước sạch để rửa ngoài vùng kín.

Kết hợp lá trà xanh cùng thảo dược điều trị khác

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? Ngoài lá chè xanh, có rất nhiều loại thảo dược dân gian đơn giản dễ kiếm lại có khả năng điều trị viêm âm đạo tốt.

Nếu có thể kết hợp được những dược liệu này với lá chè xanh chắc chắn sẽ đem đến công dụng điều trị ưu việt hơn. Cụ thể như lá lốt, nha đam, ngải cứu,…

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không - Kết hợp chè xanh + nha đam đem đến công dụng tốt hơn
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không – Kết hợp chè xanh + nha đam đem đến công dụng tốt hơn

Cách thực hiện:

  • Chị em chỉ cần sử dụng một trong số những thảo dược này đem đun cùng với lá chè tươi.
  • Cắt nước ra chậu, pha thêm nước sạch rồi ngâm rửa vùng kín như bình thường.
  • Nước lá sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi vùng niêm mạc bị tổn thương, cân bằng độ pH và dưỡng da mịn màng, se khít.

Những lưu ý khi dùng lá chè xanh chữa viêm âm đạo

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không đã được chúng tôi đề cập đến ở phần nội dung trên. Vậy cần lưu ý gì khi chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh?

Được biết, lá trà tự nhiên có độ an toàn cao, không gây kích ứng da kể cả là đối với các chị em có da nhạy cảm. Trong quá trình thực hiện những mẹo dân gian này, người bệnh cũng cần chú ý để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Những lưu ý chị em cần biết khi điều trị viêm âm đạo bằng lá chè xanh:

  • Cần chọn loại lá trà đảm bảo an toàn và chất lượng, không chứa chất hóa học hay thuốc trừ sâu vì chúng gây hại cho vùng kín. Trước khi chế biến cần rửa sạch và ngâm nước muối loãng để loại sạch bụi bẩn.
  • Chỉ ngâm rửa vùng kín hoặc xông hơi 1 lần/ ngày. Không nên lạm dụng quá nhiều lần bởi chúng có thể gây khô âm đạo nếu dùng nhiều.
  • Việc lạm dụng mẹo chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh có thể gây nên các tác dụng ngược, làm mất cân bằng độ pH, mất cân bằng hệ vi sinh, gây tác động xấu đến chức năng sinh sản và tình dục của chị em.
  • Nếu trong trường hợp vùng kín tiết nhiều khí hư, nóng rát ngứa ngáy và chảy máu bất thường giữa kỳ kinh. Ngoài ra có thấy xuất hiện lẫn mủ, đau rát khi quan hệ, đau bụng dưới thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám sớm, không áp dụng mẹo chữa tại nhà.
  • Khi rửa ngâm vùng kín với nước lá chè xanh, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong cô bé. Điều này có thể làm cho viêm nhiễm có cơ hội xâm nhập sâu hơn vào âm đạo, gây bệnh nghiêm trọng.
  • Nên sử dụng loại quần lót vừa kích thước, không mặc quá bó sát gây bí bách và tổn thương vùng kín. Ngoài ra cần chọn loại chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Hạn chế hoặc kiêng không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm âm đạo để tránh khả năng lây chéo sang cho bạn tình.
  • Kiểm tra kỹ càng những sản phẩm bản thân dùng để biết được nguyên nhân nào khiến mình bị viêm âm đạo, có thể đó là do kích ứng với các sản phẩm như bao cao su, dich dịch vệ sinh, sữa tắm,…
  • Thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng, đủ chất. Không ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ngọt và chất kích thích. Tăng cường bổ sung nước ép trái cây, rau củ quả xanh, đạm,…
  • Nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày để tăng lợi khuẩn cho cơ thể đặc biệt là vùng kín.
  • Tuyệt đối không tự ý điều trị các bệnh lý phụ khoa khi chưa được chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết giúp trả lời cho thắc mắc lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không của bạn đọc. Với mẹo chữa dân gian này, vùng kín sẽ sớm cải thiện tình trạng sưng ngứa, viêm nhiễm và đau rát chỉ sau khoảng 1 tuần điều trị liên tục.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc điều trị không hề khả quan mà những dấu hiệu ở vùng kín trở nên trầm trọng hơn. Hãy đến gặp ngay bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và sử dụng thuốc điều trị kịp thời.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chia sẻ về mẹo dùng lá trà xanh chữa viêm âm đạo, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết: “Lá chè xanh chứa các hoạt chất tự nhiên có thể tiêu viêm, diệt khuẩn, xoa dịu triệu chứng hiệu quả tại âm đạo khi mức độ bệnh lý còn nhẹ. Tuy nhiên do chỉ tác động từ bên ngoài, không tập trung điều trị từ căn nguyên bên trong cơ thể khiến bệnh khởi phát nên hiệu quả không bền vững, ngừng áp dụng mẹo thì khả năng bệnh tái phát rất cao.

Muốn điều trị dứt điểm viêm âm đạo thì chị em nên tiến hành điều trị bằng phương pháp mang lại hiệu quả toàn diện, hóa giải gốc bệnh. Hiện nay, bài thuốc Phụ Khang Tán được chúng tôi phát triển dựa trên mục tiêu này thông qua quá trình thẩm định và tham khảo nhiều bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn”.

BÁO ĐÀ NẴNG: Phụ Khang Tán – Bài thuốc phụ khoa phát triển từ nền tảng TINH HOA

Với sự cố vấn của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc), bác sĩ Lê Phương cùng các chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã khám phá và phục dựng thành công những bí quyết của ngự y triều Nguyễn trong điều trị bệnh phụ khoa.

Đặc biệt từ những đơn thuốc dâng lên điều trị cho Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ, các chuyên gia đã đúc rút nhiều yếu tố tinh hoa để ứng dụng vào Phụ Khang Tán:

  • Thành phần thảo dược quý có khả năng đặc trị viêm âm đạo thông qua điều chỉnh hai mạch Nhâm Xung, bồi bổ khí huyết, điều dưỡng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng giúp đẩy lùi viêm nhiễm. 
  • Thảo dược thượng phẩm chứa hoạt chất kháng sinh thực vật với nồng độ cao giúp tiêu viêm, diệt khuẩn tự nhiên, không tổn hại hệ lợi khuẩn từ đó khôi phục môi trường vi sinh tại âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát.
Thành phần kháng sinh thực vật giúp khôi phục hệ vi sinh vùng kín
Thành phần kháng sinh thực vật giúp khôi phục hệ vi sinh vùng kín
  • Các thảo dược phối kết hợp dựa trên nguyên tắc “vàng” được Thái Y Viện đúc rút qua gần 150 năm điều trị cho hậu cung triều Nguyễn.

Nhằm tăng cường tính ứng dụng, phù hợp với cơ địa phụ nữ hiện nay, Phụ Khang Tán được nghiên cứu bào chế dưới nhiều dạng thức với hai nhóm chính là thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ. Điều này giúp cho bài thuốc tạo tác động toàn diện, vừa hóa giải căn nguyên gây bệnh ẩn bên trong cơ thể vừa điều trị viêm nhiễm ngay tại khu vực âm đạo.

Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện

Dạng thuốc điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng phác đồ điều trị, từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Đặc biệt, phác đồ triển khai điều trị với 3 tác động sẽ được cá nhân hóa, tối ưu với từng mức độ viêm nhiễm từ đó nhanh chóng mang lại hiệu quả, triệt tiêu viêm âm đạo tận gốc.

Toàn bộ thành phần, cơ chế, phác đồ hay dạng thức thuốc Phụ Khang Tán đều đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu trước khi ứng dụng vào thực tế.

Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản

Nhờ đó bài thuốc đạt hiệu quả cao trong cả kiểm nghiệm lâm sàng và thực tiễn. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy thuốc đã giúp 93% chị em khỏi viêm nhiễm phụ khoa mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào. Trong gần 10 năm ứng dụng thực tế, Phụ Khang Tán cũng đã giải thoát cho hơn 40.500 chị em khỏi bệnh lý, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

TỔNG HỢP: Review của chị em về Phụ Khang Tán trên WEBTRETHO

Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong điều trị viêm âm đạo
Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong điều trị viêm âm đạo

Lắng nghe Minh Anh chia sẻ về hành trình chữa viêm âm đạo mãn tính với Phụ Khang Tán:

Để được đội ngũ chuyên gia tư vấn chi tiết về bài thuốc, chị em hãy liên hệ ngay:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang Tán chữa viêm âm đạo, kiểm soát nấm và hại khuẩn ở mức cho phép bằng nhiều kháng sinh tự nhiên. Nhờ vậy bài thuốc kháng viêm nhanh, bảo vệ lợi khuẩn và pH âm đạo, ngăn viêm tái phát. ĐỪNG BỎ LỠ!
Viêm âm đạo ra mủ - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Viêm âm đạo ra mủ cảnh báo bệnh gì? Cách chữa tốt nhất?
Viêm âm đạo ra mủ là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa chị em không nên chủ quan. Tình trạng dịch mủ chảy nhiều kèm theo hiện trượng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *