Đâu là cách thức và phương thuốc trị mụn bọc bị chai hiệu quả?

Một trong những vấn đề gây khó chịu nhất của làn da chúng ta chính là tình trạng mụn bọc bị chai. Vậy đâu là những nguyên nhân gây nên tình trạng này và phương thuốc trị mụn bọc bị chai là gì? Làm gì để trị dứt điểm những vết mụn bọc bị chai này trên da?

ĐÁNG CHÚ Ý: Liệu trình xử lý mụn mụn hàng đầu từ 100% thảo dược tự nhiên ĐƯỢC GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Nguyên nhân xuất hiện mụn bọc bị chai

Mụn bọc vẫn luôn là vấn đề gây nhiều khó chịu đối với làn da chúng ta. Chúng có thể xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau, chủ yếu liên quan đến thói quen vệ sinh cơ thể, tác động của môi trường như gió, bụi, vi khuẩn, và nội tiết tố.

Mụn bọc bị chai tại khu vực da không được vệ sinh cẩn thận

  • Nguyên nhân đầu tiên khiến cho da dễ bị mụn bọc, từ đó hình thành mụn bọc bị chai chính là do vệ sinh không đảm bảo. Các tác nhân gây nên mụn bọc là do tiếp xúc với vi khuẩn bên ngoài môi trường, thói quen sờ lên mặt và không rửa mặt thường xuyên. Chính những tác nhân trên đã khiến cho số lượng vi khuẩn P. acnes tăng sinh quá mức, gây viêm nang lông, từ đó hình thành mụn bọc.
Mụn xuất hiện do thói quen hay sờ lên mặt
Mụn xuất hiện do thói quen hay sờ lên mặt
  • Bên cạnh hành động hay sờ tay lên vùng mụn thì việc không vệ sinh da hàng ngày cũng là một nguyên do khiến cho tình trạng mụn bọc ngày càng nghiêm trọng hơn. Khi da được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn không còn ở trong một môi trường thuận lợi và ít khả năng sinh sôi, từ đó giảm tình trạng viêm cho khu vực da bị mụn bọc tấn công.
  • Việc tự ý cạy nặn mụn cũng khiến mụn bọc phát triển thành dạng mụn bọc bị chai. Từ tình trạng viêm nang lông trên da do vi khuẩn gây nên, vùng da này tiếp tục sưng tấy, tạo nên các vấn đề về mụn bọc, và nếu để lâu, các mụn bọc này dần hóa sừng, dẫn đến tình trạng mụn bọc bị chai.

Nếu so với tình trạng mụn bọc thông thường, mụn bọc bị chai khó điều trị dứt điểm hơn nhiều so với các thể loại mụn khác, và có nguy cơ để lại sẹo trên da về sau.

Da bị ảnh hưởng bởi gió, bụi hay vi khuẩn

Bên cạnh nguy cơ cao về thói quen vệ sinh không tốt, các yếu tố bên ngoài như gió, vi khuẩn, bụi bẩn cũng là một nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn bọc bị chai trở nên tồi tệ hơn.

Thông thường, các yếu tố này khi tiếp xúc với da của chúng ta, đặc biệt là da vùng mặt, có thể gây tắc lỗ chân lông, gây ra viêm nhiễm cục bộ, từ đó hình thành mụn mủ. Để chữa dứt điểm tình trạng viêm nhiễm này, ta nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng và thuốc trị mụn bọc bị chai để có kết quả tốt nhất.

Thay đổi nội tiết tố và chế độ sinh hoạt

Đối với cơ thể con người, nội tiết tố và chế độ sinh hoạt có mối quan hệ mật thiết với nhau, và cùng ảnh hưởng tới làn da hay sức khỏe của chúng ta. Thông thường, nữ giới thường bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thay đổi nội tiết tố này hơn nam giới. Bởi cơ thể phái nữ phải trải qua nhiều quá trình như kinh nguyệt, mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh.

Thay đổi nội tiết tố làm xuất hiện mụn bọc bị chai
Thay đổi nội tiết tố làm xuất hiện mụn bọc bị chai

Khi nội tiết tố thay đổi, tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn, khiến cho nang lông bị bít tắc. Từ đó hình thành các mụn mủ, mụn đầu đen, mụn bọc và có thể tiến triển nhanh thành mụn bọc bị chai. Lúc này, quá trình điều trị khá khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Những cách thức và phương thuốc trị mụn bọc bị chai

Để giảm thiểu nguy cơ mụn bọc bị chai xuất hiện và điều trị dứt điểm, ta có nhiều cách thức và phương thuốc trị mụn bọc bị chai khác nhau. Trong đó bao gồm việc sử dụng các bài thuốc dân gian, sử dụng sản phẩm trị mụn chuyên biệt. Cuối cùng là tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia.

1. Các bài thuốc dân gian hiệu quả trị mụn bọc bị chai

Mụn bọc bị chai nếu chưa phát triển quá nghiêm trọng có thể được giải quyết nhờ các bài thuốc dân gian. Trong đó bao gồm việc sử dụng các bài thuốc từ tỏi hay rau diếp cá… Khi sử dụng các bài thuốc này, ta đều sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chứa các hoạt chất ngừa viêm nhiễm. Từ đó tình trạng mụn bọc giảm.

Các bài thuốc trị mụn bọc bị chai dân gian này đều khá dễ làm, chỉ cần làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Có thể kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Lá diếp cá hoặc tỏi rửa sạch, giã nhuyễn. Trộn với một ít nước ấm và đắp lên mặt trong vòng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước. Với các phương pháp này, nên thực hiện 2-3 lần/tuần, trong thời gian 3-5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đánh bật mụn trứng cá trên da từ THẢO DƯỢC CUNG ĐÌNH THƯỢNG HẠNG an toàn, lành tính, HIỆU QUẢ CAO

Mặt nạ rau diếp cá và tỏi là một trong những phương thuốc trị mụn bọc bị chai hiệu quả
Mặt nạ rau diếp cá và tỏi là một trong những phương thuốc trị mụn bọc bị chai hiệu quả

2. Sử dụng các sản phẩm thuốc trị mụn bọc bị chai đặc hiệu

Một trong những cách trị mụn bọc bị chai phổ biến nhất hiện nay chính là sử dụng các loại thuốc, kem trị mụn bọc đặc hiệu. Khác với các bài thuốc dân gian vốn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Việt Nam, các sản phẩm thuốc trị mụn bọc bị chai này đều có thành phần được kiểm nghiệm bởi các phòng nghiên cứu về da trên thế giới. Do đó, mức giá khá cao.

Các loại thuốc hay được sử dụng để trị mụn bọc bị chai gồm:

  • Thuốc chứa Acid salicylic giúp loại bỏ tế bào sừng
  • Thuốc chứa Benzoyl peroxide có khả năng kháng khuẩn 
  • Thuốc chứa Retinoid hạn chế quá trình sừng hóa

3. Tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia

Các cách xử lý mụn bọc bị chai và thuốc trị mụn bọc bị chai trên đều đã được kiểm chứng hiệu quả. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng sử dụng được. Đặc biệt, có nhiều trường hợp da bị nhiễm khuẩn nặng, gây nên nhiều mụn bọc trên cùng một bề mặt khiến cho quá trình sừng hóa diễn biến nhanh và khó trị dứt điểm.

Đến chuyên gia để có phương thuốc trị mụn bọc bị chai
Tìm đến chuyên gia để trị mụn bọc bị chai

Để có thể có được hướng đi tốt nhất trong việc trị mụn bọc bị chai, ta có thể tìm đến các phòng khám chuyên khoa. Nơi đây có nhiều nhân viên và bác sĩ có kinh nghiệm. Tại đây, ta sẽ được tư vấn về lộ trình điều trị mụn bọc bị chai cụ thể, cộng với đó là hỗ trợ trong cả quá trình trị mụn.

Đối với tình trạng mụn bọc bị chai, có rất nhiều cách để điều trị hiệu quả. Trong đó việc sử dụng các bài thuốc thiên nhiên và sử dụng thuốc trị mụn bọc bị chai được ứng dụng nhiều hơn cả. Biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này và những cách chữa trị có thể giúp cho quá trình trị mụn thành công.

Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc điều trị mụn, mời bạn thử tham khảo ngay liệu trình trị mụn từ thảo dược NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược quý, được các chuyên gia hàng đầu đến từ Trung Tâm DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM (đơn vị trực thuộc NHẤT NAM Y VIỆN) nghiên cứu và phục dựng từ bài thuốc được dâng lên Đức Từ Cung Thái Hậu để bồi bổ sức khỏe và dưỡng nhan, trị mụn trứng cá.

NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ được phục dựng từ tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn
NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ được phục dựng từ tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn

Liệu trình trị mụn NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ là giải pháp trị mụn hiệu quả, được nghiên cứu kỹ lưỡng và tỉ mỉ, với các đặc điểm nổi bật quan trong sau:

  • Thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO, quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP – WHO.
  • Dạng bào chế tiện lợi, dễ sử dụng.
  • NÓI KHÔNG với corticoid, AN TOÀN, LÀNH TÍNH.
  • Liệu trình trị mụn đa dạng phù hợp với nhiều cơ địa da khác nhau.
  • Cơ chế tác động kép cả trong lẫn ngoài với bài thuốc uống trong (kê đơn), tinh chất bôi thảo dược và cao giải độc (chỉ dùng trong trường hợp khách hàng bị mụn do tích tụ độc tố ở gan, thận.
  • Thảo dược có dược tính cao.

GỢI Ý HÀNG ĐẦU: Khám phá ngay bảng thành phần tự nhiên THƯỢNG HẠNG có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Thảo dược quý hiếm và có dược tính cao có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Thảo dược quý hiếm và có dược tính cao có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhờ vào những cam kết về hiệu quả của mình, NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ được vinh dự xuất hiện trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh quốc gia VTV2. Chuyên gia và cả khách mời đều có những chia sẻ chân thực và đánh giá rất cao về liệu trình này. NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ thành công tiếp cận gần 13.000 khách hàng, trong cuộc điều tra lâm sàng trên 1000 người bị mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng đã thu về kết quả rất tích cực:

  • 100% khách hàng thuyên giảm mụn chỉ sau 10 ngày.
  • 92% khách hàng thoát khỏi tình trạng mụn CHỈ SAU MỘT LIỆU TRÌNH.
  • 7,7% khách hàng tình trạng mụn nặng, da nhạy cảm đã chấm dứt tình trạng mụn sau liệu trình thứ 2.
  • 0,3% khách hàng chỉ thuyên giảm nhẹ do sử dụng không đúng phác đồ điều trị.

NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ xuất hiện trên kênh VTV2 trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”:

Với tất cả những ưu điểm vượt trội của mình, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì xứng đáng trở thành liệu trình trị mụn từ thảo dược mà mọi khách hàng gặp tình trạng mụn nên thử.

Để được giải đáp mọi thắc mắc, khách hàng hãy liên hệ tới thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta

NGƯỜI BỊ MỤN ĐỪNG BỎ QUA:

Cần hiểu rõ đặc tính làn da để lựa chọn kem trị mụn bọc hiệu quả
Mụn bọc sưng đỏ: Nguyên nhân và cách trị toàn diện
Tình trạng mụn bọc sưng đỏ thường gây đau đớn, thậm chí để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Cách trị thế nào hiệu quả vẫn luôn là những thắc…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *