TOP 5++ thuốc trị nấm candida cho bà bầu và lưu ý sử dụng

Lựa chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé rất quan trọng. Bởi khi mang thai, đặc biệt là giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên, việc sử dụng thuốc không phù hợp có thể gây tác động tiêu cực trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Do vậy, mẹ bầu cần hết sức chú ý trong việc chọn và dùng thuốc trị nấm trong giai đoạn này. 

Tây y: Top 5 loại thuốc trị nấm candida cho bà bầu an toàn

Bà bầu bị nấm candida rất nguy hiểm vì nó có thể khiến mẹ bầu phải có nguy cơ cao bị nhiễm trùng nước ối, trẻ sinh ra nhẹ cân, ảnh hưởng tới quá trình chuyển dạ.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa không khó nhưng nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến tình trang tái phát, khó trị dứt điểm. Và đây là những sai lầm trong điều trị viêm âm đạo mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ ra.

Do vậy, việc sớm lựa chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả rất quan trọng. Hiện nay có nhiều loại thuốc trị nấm candida cho bà bầu an toàn như:

Thuốc trị nấm candida cho bà bầu Polygynax

Polygynax là một trong những dạng thuốc đặt phụ khoa an toàn cho phụ nữ mang thai. Thuốc được dùng trong điều trị nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có cả tình trạng nhiễm nấm do candida. 

Polygynax giúp tiêu diệt nấm âm đạo an toàn cho phụ nữ mang thai
Polygynax giúp tiêu diệt nấm âm đạo an toàn cho phụ nữ mang thai

Thành phần: Polygynax thuộc nhóm thuốc kháng sinh chứa một số thành phần chính như:

  • Neomycin sulfate: Có tác dụng ức chế tình trạng nhiễm trùng do viêm nhiễm gây ra.
  • Polymyxine sulfate: Có khả năng phá hủy cấu trúc của các loại nấm men , trực khuẩn, vi khuẩn từ đó tiêu diệt chúng, loại bỏ tình trạng viêm nấm. 
  • Nystatine: Một dạng hoạt chất có công dụng kháng nấm và tiêu diệt nấm tại chỗ từ đó giúp điều trị tình trạng nấm candida cho bà bầu.

Công dụng: Thuốc Polygynax kết hợp nhiều thành phần có lợi giúp tiêu diệt nấm men, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, nấm, vi khuẩn kỵ khí gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Polygynax được dùng bằng cách đặt trực tiếp vào âm đạo giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời giảm tình trạng viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình se lành tổn thương ở âm đạo.

Chính bởi vậy, đây là một trong những loại thuốc trị nấm candida cho bà bầu đầu tay trong phác đồ trị bệnh của nhiều bác sĩ. 

Liều dùng: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu Polygynax thường được bác sĩ chỉ định sử dụng liên tục từ 7 – 12 ngày tùy vào mức độ nặng nhẹ. Mỗi ngày người bệnh đặt 1 viên Polygynax vào sâu bên trong âm đạo trước giờ đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giá bán: Hiện nay thuốc Polygynax được bán với giá khoảng 130.000 VNĐ/hộp.

Thuốc đặt phụ khoa Canesten 500mg và 100mg

Canesten cũng là một trong những loại thuốc trị nấm candida cho bà bầu an toàn và hiệu quả. Với nhiều hoạt chất kháng viêm Canesten có khả năng giúp làm giảm nhanh tình trạng ngứa rát sinh dục do viêm nhiễm vi khuẩn, nấm âm đạo. 

Canesten là thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả
Canesten là thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả

Thành phần: Thuốc đặt phụ khoa Canesten 500mg chứa thành phần chính là Clotrimazole và các tác dược như Canxi lactate pentahydrate, microcrystalline cellulose, silicon dioxide, lactose,….

Công dụng: Thuốc Canesten thường được bác sĩ chỉ định sử dụng cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kỳ.

Thuốc có tác dụng tiêu diệt các loại nấm phụ khoa đặc biệt tác dụng mạnh với nấm candida. Canesten giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở âm hộ, âm đạo đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương tại chỗ do nấm gây ra. 

Liều dùng: 

  • Canesten 500 mg: Người bệnh sử dụng với liều lượng đặt 1 lần duy nhất.
  • Canesten 100 mg: Người bệnh sử dụng với liều lượng mỗi ngày 1 viên, dùng thuốc đặt liên tục trong 6 ngày. 

Giá bán: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu Canesten 500mg có giá khoảng 72.000VNĐ/hộp gồm 1 viên.

Mebines – Thuốc trị nấm candida cho bà bầu an toàn

Phụ nữ mang thai bị nấm candida có thể yên tâm sử dụng thuốc Mebines. Đây là một thuốc đặt giúp trị nấm tại chỗ đồng thời giúp giảm tình trạng viêm, tái tạo niêm mạc hiệu quả.

Do vậy, thuốc Mebines thường được chỉ định trong điều trị nấm candida cho bà bầu ở giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. 

Thành phần: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu có thành phần chính gồm: 

  • Nystatin
  • Neomycin sulfate
  • Polymyxin B Sulfate.
  • Tá dược vừa đủ: 

Công dụng: Các thành phần trong thuốc trị nấm candida cho bà bầu Mebines có tác dụng tiêu diệt các chủng nấm và chủng vi khuẩn giúp làm sạch môi trường vùng kín, cân bằng pH âm đạo. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa trị tình trạng xuất tiết âm đạo ở phụ nữ. 

Liều dùng: Sử dụng thuốc trị nấm candida cho bà bầu mỗi ngày đặt 1 viên Mebines vào âm đạo trước khi đi ngủ. Thời gian sử dụng thuốc Mebines trong 12 ngày. 

Giá bán: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu Mebines có giá khoảng 80.000 VNĐ/1 hộp.

Thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả Chimitol

Thuốc đặt âm đạo Chimitol có khả năng điều trị trong nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo (do nấm, vi khuẩn), viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung,…

Đặc biệt thuốc Chimitol an toàn cho phụ nữ mang thai. Do vậy, nếu bác sĩ kê đơn thuốc trị nấm candida cho bà bầu là Chimitol thì mẹ có thể yên tâm sử dụng vì không gây ảnh hưởng gì tới sự phát triển của trẻ nhỏ. 

Chimitol giúp giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm do nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai
Chimitol giúp giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm do nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai

Thành phần: Thuốc Chimitol chứa thành phần chính là Clotrimazole – một dạng hoạt chất dẫn chất tổng hợp của Imidazol có khả năng chống nấm trên diện rộng nhờ khả năng liên kết mật thiết với Phospholipid tại màng tế bào nấm từ đó giúp tiêu diệt các chủng nấm, đặc biệt với nấm candida. 

Tác dụng: Thuốc Chimitol có tác dụng kháng viêm, diệt nấm đồng thời tái tạo các tổn thương ở âm đạo. Do vậy thuốc thường chỉ định sử dụng cho các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa do sự gây hại của nấm, vi khuẩn, trùng roi và các vi khuẩn nhạy cảm. 

Liều dùng: Người bệnh sử dụng thuốc Chimitol với liều 1 duy nhất đặt ở âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trong trường hợp nặng có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng liều 2 viên. 

Giá bán: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu Chimitol có giá khoảng 120.000 VNĐ/1 hộp, gồm 2 viên.

Thuốc đặt phụ khoa Neo – Tergynan

Neo – Tergynan làm thuốc đặt trị nấm phụ khoa được chỉ định sử dụng cho nhiều trường hợp trong đó có cả phụ nữ mang thai. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc như thế nào mẹ bầu vẫn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ. 

Thành phần: Thuốc Neo – Tergynan chứa các thành phần chính gồm:

  • Nystatine
  • Metronidazone
  • Neomycine sunfate

Công dụng: Các thành phần trong thuốc Neo – Tergynan có khả năng phát huy công dụng tại chỗ trong điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do nấm, vi khuẩn, trùng roi, ký sinh trùng. 

Liều lượng: Để điều trị nấm candida cho bà bầu, người bệnh sử dụng với liều lượng 1 viên/ngày. Dùng đặt âm đạo liên tục trong 10 ngày. 

Giá bán: Thuốc trị nấm âm đạo Neo – Tergynan có giá bán khoảng 140.000 VNĐ/1 hộp.

Đông y: Những bài thuốc trị nấm candida cho bà bầu triệt để, hiệu quả

Bên cạnh tân dược, thuốc Đông y cũng có những thế mạnh nhất định trong điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai. Dưới đây là 2 bài thuốc Đông y trị nấm candida được nhiều chị em lựa chọn:

Bài thuốc Đông y của bác sĩ Đỗ Thanh Hà trị nấm candida an toàn cho mẹ bầu

Nấm candida quá phát trong thai kỳ gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Thế nhưng, việc sử dụng các loại tân dược trị nấm khiến không ít chị em e ngại về vấn đề an toàn. Thấu hiểu nỗi băn khoăn này của các mẹ bầu, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã dày công nghiên cứu và phát triển bài thuốc Đông y giúp trị nấm candida hiệu quả, không tác dụng phụ.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT TW
Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam

Tìm hiểu thêm: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giúp chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh “khó nói”

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà có gần 40 năm khám và điều trị bệnh sản phụ khoa bằng YHCT là một trong những chuyên gia hàng đầu được giới chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin tưởng. Sau khi nghỉ hưu, bà đã công tác tại Phòng khám Đông y Việt Nam, giữ cương vị Giám đốc, đồng thời là cố vấn chuyên môn cho nhiều đơn vị y tế và chương trình sức khỏe, điển hình như Sống khỏe mỗi ngày trên VTV2.

Để giải quyết dứt điểm căn nguyên gây nhiễm nấm candida, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cùng với những đồng nghiệp tại Phòng khám Đông y Việt Nam đã “đãi cát tìm vàng”, lựa chọn ra những vị thuốc quý giúp đẩy lùi bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

Dưới đây là thông tin của bài thuốc:

Thành phần: Bài thuốc điều trị nấm candida bao gồm thuốc uống và ngâm rửa. Mỗi sản phẩm có thành phần khác nhau, nhưng khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát cực kỳ hiệu quả.

Điều trị bệnh từ gốc với bài thuốc uống kết hợp ngâm rửa
Điều trị bệnh từ gốc với bài thuốc uống kết hợp ngâm rửa

Công dụng:

Bài thuốc tuân thủ đúng nguyên tắc chữa bệnh của y học cổ truyền dân tộc: Trị bệnh từ gốc tới ngọn. Với các thảo dược có tính kháng sinh thực vật, bài thuốc có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm, phục hồi các cơ quan bị thương tổn, đồng thời nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho người bệnh.

Các thảo dược trong bài thuốc đều được bào chế theo quy trình chuẩn, kết hợp theo tỷ lệ vàng. Nhờ vậy, dược tính trong từng vị thuốc sẽ được bảo toàn để nâng cao tính hiệu quả của bài thuốc. Đặc biệt, tất cả thảo dược đều được thu hái tại các vườn dược liệu sạch chuyên biệt, đạt chuẩn GACP-WHO, nói không với dư lượng thuốc trừ sâu, tân dược, rác dược liệu, hóa chất bảo quản…

Với cơ chế không tác dụng phụ, không gây khó chịu, không xâm lấn… bài thuốc thích hợp và an toàn cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ đang mang thai. Nói cách khác, bài thuốc là giải pháp điều trị nấm candida an toàn, không gây ảnh hưởng tiêu cực cho cả mẹ và con.

Tùy vào từng cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh, chị em sẽ thấy hiệu quả điều trị biểu hiện khác nhau. Nhưng thông thường, liệu trình điều trị chỉ kéo dài từ 1 – 3 tháng. Ngay sau khoảng 1 tuần dùng thuốc, chị em đã có thể nhận thấy những thay đổi rõ nét trên cơ thể. Sau khi kết thúc liệu trình, hệ vi sinh vật âm đạo đã được cân bằng, không còn tình trạng nấm quá phát và gây bệnh.

Khám phá hành trình chữa khỏi viêm âm đạo “một lần và mãi mãi” nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà:

Cách dùng: Mọi công dụng của bài thuốc được gói gọn trong 2 sản phẩm – trong uống và ngoài ngâm rửa, nên cách sử dụng cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, công sức. Mặt khác, bài thuốc chỉ bao gồm 2 sản phẩm giúp các mẹ không bị nhầm lẫn và quên liều.

  • Với bài thuốc uống: Sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu không có thời gian đun sắc, Phòng khám có thể đun sắc sẵn cho người bệnh.
  • Với bài thuốc ngâm rửa: Đun thuốc với nước theo tỷ lệ đã cho sẵn rồi dùng để ngâm rửa vùng kín 1 – 2 lần/ngày.

Lưu ý: Phác đồ điều trị nấm candida sẽ được bác sĩ Hà tư vấn kỹ. Bên cạnh việc sử dụng thuốc đúng liệu trình, mẹ bầu sẽ được hướng dẫn cách thiết lập chế độ ăn phù hợp, tập luyện, nghỉ ngơi khoa học.

Một điều cần lưu ý là nếu mẹ bầu bị nhiễm nấm candida tái đi tái lại, hãy xem xét lại bạn tình của mình liệu rằng có bị nhiễm nấm candida hay không. Việc “quên” điều trị nấm cho chồng cũng có thể là nguyên nhân chính khiến chị em chữa nấm mãi không khỏi.

Giá bán và nơi bán: Bài thuốc trị nấm candida được Phòng khám Đông y Việt Nam độc quyền phân phối tại địa chỉ 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, chỉ sử dụng cho những người bệnh tới đây thăm khám, điều trị. Bởi vậy, chị em không thể tìm mua sản phẩm ở các nơi khác hoặc ở các hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc. Điều này giúp tránh nguy cơ chị em mua phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc kém chất lượng.

Giá thành thăm khám và điều trị với bài thuốc này đã được Phòng khám Đông y Việt Nam niêm yết rõ ràng, đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của khách hàng. Để biết thêm chi tiết, độc giả liên hệ theo số điện thoại: 0989 913 935.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị dứt điểm nấm candida cho bà bầu

Đây là bài thuốc nam gia truyền đặc trị bệnh nấm candida cho bà bầu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – một trong số ít phòng chẩn trị YHCT có 5 đời kế thừa. GĐ chuyên môn nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh hiện là lương y Đỗ Minh Tuấn – cố vấn chuyên môn trong các chương trình sức khỏe như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2. 

Ra đời cách đây 150 năm, bài thuốc bao gồm:

  • Thuốc uống 
  • Thuốc xịt
  • Thuốc đặt
  • Thuốc ngâm rửa

Hình ảnh bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được giới thiệu trên đài PT&TH Hà Nội

Bài thuốc có thành phần như thế nào? Tác dụng ra sao? Sử dụng dễ không? Giá bán có đắt không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây:

Thành phần: BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ trách bệnh phụ khoa tại nhà thuốc, đồng thời là cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh Được bào chế hoàn toàn từ Nam dược sạch 100%. 

Một số thành phần cây thuốc có thể kể đến là trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, ích mẫu, hoàng bá, cam thảo, lô hội, đương quy,… Tổng số dược liệu được sử dụng trong bài thuốc này lên đến 50 loại khác nhau, thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Với thành phần thảo dược đảm bảo nguồn gốc, BS Hằng nhấn mạnh thuốc an toàn, lành tính cho phụ nữ mang thai.

Công dụng: Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh phụ khoa của y học cổ truyền, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có tác dụng bổ huyết, thông kinh, tiêu diệt hết nấm gây bệnh, kháng khuẩn, chống viêm, phục hồi những tổn thương của tạng phế, cân bằng độ pH vùng kín, đồng thời tăng sức đề kháng cho bà bầu.

Cách dùng: Nhằm thuận tiện hơn cho người dùng, đội ngũ chuyên gia tại Đỗ Minh Đường đã cải tiến, đổi mới dạng thức của thuốc, cụ thể như sau:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Lưu ý: Nếu người bệnh có nhu cầu tự đun sắc thuốc tại nhà, Đỗ Minh Đường sẽ cung cấp loại thuốc bốc theo thang. Thuốc chỉ khác nhau về hình thức, còn đâu vẫn đảm bảo về thành phần và công dụng.

Giá bán: Đỗ Minh Đường miễn phí dịch vụ thăm khám và tư vấn bệnh. Còn đối với chi phí bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, nhà thuốc sẽ niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ y tế. Đỗ Minh Đường cam kết không nâng giá thuốc bất thường, đội ngũ lương y, bác sĩ cũng không hách dịch, vòi thêm tiền bệnh nhân. Để biết thêm chi tiết về vấn đề này, mọi người có thể liên hệ đến số điện thoại 098 265 6070 (HN) hoặc 093 2088 186 (HCM) để được tư vấn.

Xem thêm

Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Những lưu ý khi lựa chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu

Nấm âm đạo là bệnh lý phụ khoa rất dễ gặp ở phụ nữ nếu thường xuyên vệ sinh sinh dục không đúng cách hoặc quan hệ tình dục không an toàn, thói quen xấu thụt rửa âm đạo. Đặc biệt ở phụ nữ mang thai lại càng dễ bị tình trạng nấm candida do sự rối loạn nội tiết trong cơ thể. 

Sử dụng thuốc trị nấm candida cho bà bầu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc trị nấm candida cho bà bầu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Điều đáng quan tâm ở đây là, mặc dù hiện nay có nhiều thuốc trị nấm tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với phụ nữ mang thai. Việc dùng thuốc không phù hợp có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi.

Do vậy khi lựa chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu chị em cần hết sức chú ý.

  • Chỉ sử dụng thuốc trị nấm candida cho bà bầu theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 
  • Dùng thuốc đúng liều lượng và thời gian cho phép. 
  • Trong quá trình dùng thuốc nếu thấy dấu hiệu dị ứng, cần ngừng sử dụng và báo ngay với bác sĩ điều trị. 
  • Tái khám sức khỏe ngay sau khi đã sử dụng hết thuốc để dựa vào đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tiếp hoặc ngưng dùng thuốc tùy theo tình trạng. 
  • Chọn mua thuốc trị nấm candida cho bà bầu ở những cửa hàng thuốc lớn, uy tín để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc trị nấm candida cho bà bầu tiêu biểu là những sản phẩm ở trên. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi. Do vậy mẹ bầu bị viêm nấm nên chủ động thăm khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn về việc sử dụng thuốc phù hợp nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm

Hình ảnh về nấm Candida
Nhiễm nấm candida là gì? Nguyên nhân nhiễm nấm và cách điều trị
Nấm Candida có thể tồn tại ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, đặc biệt là âm đạo nữ. Khi nhiễm nấm, người bệnh không chỉ gặp triệu…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *