Lá huyết dụ chữa rong kinh – Đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Tình trạng rong kinh ở phái nữ gây tác hại xấu đến sức khỏe như khó chịu, đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi,… Hiện nay, dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc chữa tình trạng này rất hiệu quả. Một trong số đó là dùng lá huyết dụ chữa rong kinh. 

Tác dụng của lá huyết dụ chữa rong kinh

Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt của chị em diễn ra đúng chu kỳ nhưng kéo dài hơn 7 ngày. Lượng máu mất đi trong ngày đèn đỏ vượt quá 80ml. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm cho chị em bị thiếu máu, dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi,…

Bên cạnh đó, vi khuẩn nguy hiểm có cơ hội tấn công vùng kín gây viêm nhiễm, nặng hơn có thể dẫn đến bệnh lý nguy hiểm như u xơ cổ tử cung, ung thư biểu mô, vô sinh,… Tuy nhiên, chị em cũng có thể yên tâm bởi có rất nhiều biện pháp điều trị ngay tại nhà.

Một trong những cách không thể bỏ qua là sử dụng lá huyết dụ chữa rong kinh. Lá huyết dụ (long huyết) có tên khoa học là Cordyline fruticosa, thường mọc theo khóm, lá dài màu đỏ tím. Chị em có thể dễ dàng tìm thấy ở rất nhiều nơi, bao gồm cả khu vực sinh sống.

Chị em có thể dễ dàng tìm thấy lá huyết dụ ở nhiều nơi
Chị em có thể dễ dàng tìm thấy lá huyết dụ ở nhiều nơi

Theo nghiên cứu khoa học, trong lá huyết dụ chứa nhiều flavonoid, phenol, acid amin, anthocyan,… Đây đều là những chất có tác dụng cầm máu, tán ứ, kháng khuẩn hiệu quả. Lá huyết dụ có thể kháng các vi khuẩn như Enterococcus, Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Salmonella typh,… Ngoài ra, nó được xem như estrogen yếu, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.

Theo nghiên cứu của Đông y, dược liệu có vị nhạt, tính mát, không hề chứa độc. Tác dụng nổi bật là mát máu, bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu nên có thể điều trị các bệnh như trĩ, chảy máu cam, tiểu ra máu, băng huyết,… Đồng thời lá huyết dụ chữa rong kinh cực kỳ hiệu quả. Loại cây này cũng có thể kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Vì vậy, những bài thuốc từ lá huyết dụ chữa rong kinh được nhiều chị em áp dụng.

Cách sử dụng lá huyết dụ chữa rong kinh

Hiện nay, có 3 bài thuốc áp dụng lá huyết dụ chữa rong kinh cho kết quả rất tốt. Bằng những nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện khá dễ dàng, chị em có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề khó nói này. Khi thực hiện, bạn nên lựa chọn loại lá 2 mặt đều có màu đỏ, dược tính chữa bệnh sẽ tốt hơn.

Bài thuốc 1

Rửa sạch lá, để ráo nước rồi thái nhỏ. Sau đó, đun với 200ml nước đến khi cạn còn 1 nửa thì lọc lấy nước cốt. Thuốc thu được, chị em chia uống ngày 2 lần.

Nước thuốc từ lá huyết dụ chữa rong kinh cực kỳ hiệu quả
Nước thuốc từ lá huyết dụ chữa rong kinh cực kỳ hiệu quả

Bài thuốc 2

Bạn cần chuẩn bị: lá huyết dụ tươi, rễ cỏ gừng, rễ cỏ tranh, đài mướp. Đầu tiên, bạn rửa sạch các nguyên liệu trên, đem sắc cùng 300ml nước. Chờ đến khi nước cạn còn 100ml thì nhấc ra, chắt lấy nước rồi chia ra uống 2 lần trong ngày.

Bài thuốc 3

Nguyên liệu cần có gồm lá huyết dụ, cành tử tô, hoa cau đực, tóc đốt thành than. Bạn hãy rửa sạch nguyên liệu và đem thái nhỏ. Chị em cũng sắc thành nước thuốc tương tự như cách 1. Mỗi ngày dùng 1 thang thuốc, chia thành 2 – 3 lần uống.

Những bài thuốc dùng lá huyết dụ chữa rong kinh rất an toàn bởi sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, không chứa độc tố. Chị em có thể dễ dàng tìm mua thảo dược với chi phí cực rẻ. Cách thực hiện cũng không mất quá nhiều thời gian.

Chữa rong kinh bằng cây huyết dụ giúp cầm máu nhanh, chị em dễ chịu hơn khi tình trạng xuất huyết giảm, không làm cơ thể mệt mỏi như thuốc Tây. Tuy nhiên, bài thuốc này không có hiệu quả lâu dài cũng như chưa chữa dứt điểm tình trạng rong kinh. Trước khi thực hiện, chị em cần thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Lưu ý khi sử dụng lá huyết dụ chữa rong kinh

Bài thuốc chữa rong kinh bằng cây huyết dụ không phải ai cũng phù hợp. Để phát huy hết công dụng của thuốc cũng như không xảy ra rủi ro, chị em phải chú ý các điều sau:

  • Phụ nữ sau sinh nhưng nhau thai chưa ra hết tuyệt đối không được thực hiện
  • Hiệu quả của lá huyết dụ chữa rong kinh chậm hơn so với thuốc Tây. Chị em nên kiên trì thực hiện để phát huy tác dụng tốt nhất
  • Bạn nên thăm khám và tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng
  • Một số chị em có thể bị dị ứng do cơ địa hoặc mức độ bệnh. Do đó, trong quá trình thực hiện cần theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu có dấu hiệu khác lạ, cần dừng ngay và đi khám bác sĩ
  • Lựa chọn lá huyết dụ sạch, không chứa chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,…
  • Khi thực hiện cần chuẩn bị đúng theo liều lượng và rửa thật sạch nguyên liệu
  • Trong quá trình dùng lá huyết dụ chữa rong kinh, bạn cần đảm bảo vệ sinh vùng kín, thay băng thường xuyên
  • Không làm việc nặng, giữ tinh thần thoải mái
  • Thêm vào thực đơn hàng ngày những món ăn bổ máu như thịt bò, trứng, nấm hương, rau họ cải,…
  • Không dùng chất kích thích có hại cho sức khỏe như bia, rượu,…
Chị em nên ăn những thực phẩm bổ máu để tránh thiếu máu, tăng cường sức khỏe khi bị rong kinh 
Chị em nên ăn những thực phẩm bổ máu để tránh thiếu máu, tăng cường sức khỏe khi bị rong kinh

Trên đây là công dụng, cách thực hiện và một số lưu ý khi dùng lá huyết dụ chữa rong kinh. Chị em có thể tham khảo những thông tin trên và thực hiện ngay tại nhà. Chúc chị em thực hiện thành công, nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (1 bình chọn)

Hành trình của một cô gái khi bước vào đời cần rất nhiều thứ, đó có thể là tri thức của 12 năm đèn sách, sự tự tin, hoặc những kỹ năng sống cực kỳ hữu dụng được chia sẻ từ cha mẹ, từ các bậc tiền bối. Đối với Tuệ Lâm, một món quà quý giá mà mẹ đã dành cho bạn chính là sự đồng hành, thấu hiểu và giúp đỡ cùng đi qua những năm tháng mệt mỏi vì rối loạn kinh nguyệt.
Rong kinh, rong huyết là gì? Nguyên nhân và cách điều trị
Rong kinh rong huyết là gì? Nguyên nhân và cách điều trị
Rong kinh rong huyết là tình trạng chảy máu bất thường hay gặp ở chị em. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ nhầm lẫn 2 khái niệm này và chưa…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *