Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi tốt không? Cần lưu ý gì?

Rong kinh là tình trạng kéo dài thời gian hành kinh, máu ra nhiều khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Thay vì lạm dụng tân dược hoặc ngoại khoa, nhiều chị em nghĩ đến mẹo chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi. Vậy thực hư tác dụng của nhọ nồi đối với rong kinh là như thế nào? Bạn có thể theo dõi bài viết sau để hiểu rõ vấn đề.

Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi có tốt không?

Tên gọi khác của nhọ nồi là cây cỏ mực, mọc hoang khắp nơi, đặc biệt là khu vực ẩm ướt. Chị em có thể tìm thấy thảo dược ở bờ ruộng hoặc ngay trong vườn nhà. Vì vậy, chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi là biện pháp khá tiết kiệm, đơn giản và thuận tiện.

Dược liệu có tính mát, vị chua, thanh nhiệt, quy vào kinh thận và can. Đó là lý do nó được dùng phổ biến trong các bài thuốc trị xuất huyết, can thận kém, chấn thương sưng tấy,…

Theo y học hiện đại, thành phần của nhọ nồi giàu tanin, caroten, chất ancaloit, vitamin. Vì vậy, thảo dược được xem như phương thuốc có khả năng cầm máu, chống chảy máu tử cung và đẩy lùi các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt, nó mang tới tác dụng tốt khi điều trị tình trạng rong kinh

Cách chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi

Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi. Những cách chữa này đã được áp dụng và đạt được hiệu quả nhất định. Sau đây là hai cách chữa bệnh tương đối phổ biến, chị em có thể tham khảo:

Cách chữa rong kinh bằng lá nhọ nồi được lưu truyền rộng rãi trong dân gian
Cách chữa rong kinh bằng lá nhọ nồi được lưu truyền rộng rãi trong dân gian
  • Chữa rong kinh bằng nước nhọ nồi

Chị em chuẩn bị khoảng 2 – 3 nắm lá nhọ nồi, rửa sạch và ngâm với nước muối khoảng 3 phút. Tiếp theo, bạn bỏ thảo dược vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn, lọc bã và thu về nước cốt. Trong thời kỳ hành kinh, bạn nên uống nước nhọ nồi thường xuyên để cải thiện chứng rong kinh.

  • Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi và các vị thuốc

Ngoài nhọ nồi, bạn cần chuẩn bị thêm các vị thuốc như đào nhân, ích mẫu, uất kim, bách thảo sương, nga truật, tóc rối đã đốt thành than. Chị em cho tất cả nguyên liệu vào đun chung với 600ml nước, chờ cho nước cạn còn 1/3 thì ngừng đun. Mỗi ngày uống 1 thang thuốc cho đến khi triệu chứng giảm dần.

Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi cần lưu ý gì?

Chị em cần nhớ kỹ, cách chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi không phù hợp với phụ nữ mang thai, người bị đầy bụng, phân lỏng, khó tiêu hóa. Thai phụ nếu áp dụng sẽ có nguy cơ bị sảy thai bất kỳ lúc nào. Những người chống chỉ định với nhọ nồi nếu cố chữa bệnh có thể gặp phải biến chứng xấu, bệnh không chỉ nặng hơn mà còn đe dọa đến tính mạng.

Vì đây là mẹo dân gian nên có tính truyền miệng và thông tin chưa được kiểm chứng. Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh biện pháp này chữa khỏi dứt điểm bệnh. Do đó, chị em nên cân nhắc và tìm hiểu thông tin kỹ càng khi điều trị.

Lá nhọ nồi có nhiều cách dùng để chữa rong kinh
Lá nhọ nồi chữa rong kinh có rất nhiều ở tự nhiên

Cách chữa bệnh tại nhà không thể có tác dụng cao như thuốc chữa bệnh. Cây nhọ nồi chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng ở một thời điểm nhất định. Khi có cơ hội, rong kinh sẽ tái phát với mức độ nặng hơn. Ngoài ra, mẹo dân gian còn phát huy tác dụng dựa trên cơ địa của từng người.

Một số chị em đẩy lùi bệnh nhanh chóng, song có những người chữa mãi cũng không thấy tiến triển. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên ngừng việc chữa bệnh bằng cây nhọ nồi, thay vào đó, hãy đến gặp bác sĩ kịp thời.

Lưu ý quan trọng, chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi chỉ phù hợp với người mắc bệnh do rối loạn nội tiết tố. Nếu tình trạng này phát sinh do bệnh lý hoặc viêm nhiễm, mẹo trị bệnh bằng cây nhọ nồi không còn là giải pháp phù hợp. Do đó, bạn cần hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân để có sự cân nhắc về phương pháp điều trị.

Bên cạnh cách chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi, chị em cần duy trì lối sống khỏe mạnh, an toàn, có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cụ thể, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin, sắt, magie, kẽm, tốt cho máu,…  Song song với đó là tránh xa thực phẩm có hại như đồ uống chứa cồn, cà phê, chất kích thích, bia, rượu,…

Đồng thời, chị em nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng và giữ tinh thần thoải mái. Hoạt động này giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, sức đề kháng của phái nữ cũng được cải thiện.

Chị em cần hiểu rõ rằng, chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi chỉ là biện pháp hỗ trợ khi bệnh ở giai đoạn đầu. Nếu cơ địa của bạn không phù hợp, quá trình chữa bệnh dài đến mấy cũng không đạt được hiệu quả tốt.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, để có kiến thức đầy đủ và chính xác về biện pháp này, chị em nên tìm hiểu thông tin từ người có chuyên môn. Lưu ý, bạn không tự ý điều trị tại nhà hoặc nghe theo lời khuyên không có căn cứ vì có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Mẹo hay quanh ta:

5/5 - (1 bình chọn)

Cô giáo Đỗ Thị Trang – Khách mời chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên VTV2 đã điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa chỉ sau 2 tháng nhờ sử dụng bài thuốc an toàn, hiệu quả này.
Bị rong kinh sau phá thai bằng thuốc có sao không?
Bị rong kinh sau phá thai bằng thuốc có sao không?
Rong kinh sau phá thai bằng thuốc là hiện tượng không hề hiếm gặp ở phụ nữ. Tùy vào tình trạng của người bệnh, chúng ta mới có thể đánh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *