Điều trị rạn da bằng laser bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu tốt?

Bị rạn da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại tác động khá nhiều tới tâm lý, nhất là ở chị em phụ nữ. Chính vì thế các biện pháp trị rạn da, điển hình là trị rạn da bằng laser, được nhiều người quan tâm. Đây được coi là phương pháp điều trị rạn da hiện đại và được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

Phương pháp điều trị rạn da bằng laser là gì?

Rạn da là hiện tượng xảy ra ở khoảng 60 – 70% nữ giới khi mang thai. Bởi thời điểm này trọng lượng và thể tích của người mẹ tăng đột ngột, da không thể thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng này khiến các mô bị đứt gãy gây nên vết nứt. Rạn da cũng xảy ra ở tuổi dậy thì khi cơ thể phát triển đột ngột để chuyển sang một giai đoạn khác. Bên cạnh đó, rạn da cũng xảy ra ở những người béo phì, rạn da khi tập gym… Vết rạn da có thể mờ đi sau một thời gian hoặc tồn tại vĩnh viễn trên da.

Vết rạn da xuất hiện vùng bụng, hông
Vết rạn da thường xuất hiện vùng bụng, hông

Trong các biện pháp điều trị rạn da hiện nay, phương pháp sử dụng laser được nhiều người chú ý bởi hiệu quả mà nó mang lại. Laser được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ, người ta thường dùng tia laser với bước sóng thấp để điều trị các vấn đề da liễu trong đó có rạn da.

Phương pháp này sẽ chiếu trực tiếp tia laser với bước sóng phù hợp nhất để tác động vào lớp biểu bì da. Từ đó kích thích tế bào phát triển, đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen. Khi collagen liên tục được hình thành vùng rạn da sẽ được cải thiện bởi các tế bào da mới đều màu hơn.

Công nghệ điều trị rạn da bằng laser là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lượng quang học và ánh sáng tia laser. Từ đó giúp xóa vết rạn, kích thích hình thành collagen mới, giúp da phục hồi mềm mại và an toàn. Thực hiện điều trị rạn da bằng laser sẽ chia thành nhiều đợt, thực hiện liên tục từ 3 – 6 lần tùy vào tình trạng da của mỗi người.

Quy trình trị rạn da bằng laser

Mỗi lần thực hiện trị rạn da bằng laser rất nhanh chóng, chỉ khoảng 30 – 45 phút.  Quy trình trị rạn da bằng laser được thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Bước 1:

Bạn được tiến hành thử máu, đo nhịp tim, cân nặng để đảm bảo có sức khỏe ổn định, đáp ứng được yêu cầu của quá trình điều trị. Dù đây là biện pháp thẩm mỹ không xâm lấn nhưng vẫn cần đề phòng tình huống xấu nhất. Ngoài ra thực hiện các biện pháp kiểm tra này để xác định bạn không có bệnh lý nền nào ảnh hưởng tới quá trình thực hiện.

Bác sĩ đang tiến hành xóa rạn da bằng laser
Bác sĩ đang tiến hành xóa rạn da bằng laser

Bước 2:

Bác sĩ bắt đầu soi da tại vùng bị rạn để phân tích tình trạng da của bạn từ đó có phương pháp cũng như lên kế hoạch điều trị phù hợp.

Bước 3:

Bước này sẽ ủ tê tại vùng chuẩn bị thực hiện điều trị. Bác sĩ sẽ bôi một lớp thuốc mỡ lên vùng da bị rạn, thuốc này có tác dụng gây tê cục bộ. Sau đó là quá trình chiếu tia laser trực tiếp lên vùng da rạn với bước sóng thấp phù hợp với da của bạn.

Thời gian thực hiện điều trị rạn da bằng laser thường kéo dài từ 30 – 45 phút sau đó bác sĩ sẽ dặn dò bạn một số vấn đề để chăm sóc vùng da sau điều trị tốt nhất. Quá trình chăm sóc đúng cách nên kết hợp cùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng để da luôn được bảo vệ.

Những câu hỏi thường gặp về xóa rạn da bằng laser

Hiện nay phương pháp trị rạn da bằng laser được nhiều người tìm hiểu. Cũng chính vì thế có rất nhiều câu hỏi xoay quanh phương pháp này. Một số thắc mắc xoay quanh vấn đề này phải kể đến đó là:

Trị rạn da bằng laser có hiệu quả không?

Phương pháp trị rạn da bằng laser hiện nay được hầu hết các trung tâm thẩm mỹ, spa áp dụng. Theo một số thẩm mỹ viện hàng đầu thì phương pháp này cho kết quả điều trị lâu dài, hiệu quả của chúng được chứng minh khi cải thiện nhanh chóng vùng da bị rạn. Nhưng chưa có một nghiên cứu nào chứng minh trị rạn da bằng laser có thể loại bỏ tất cả các loại rạn tuyệt đối.

Dưới tác động của tia laser, sợi collagen tại vùng da rạn bị co lại đồng thời kích thích sản sinh lượng collagen mới. Điều này sẽ giúp da săn chắc, vết rạn mờ dần qua từng lần điều trị. Tùy thuộc vào mức độ rạn da nặng hay nhẹ mà liệu trình điều trị sẽ từ 4 – 6 lần kéo dài khoảng 1 – 2 tháng. Có những người bị rạn da lâu năm, vết rạn nặng có độ lún nhìn thấy rõ quá trình điều trị có thể kéo dài từ 6 – 12 tháng.

Trên thực tế không phải tất cả các trường hợp bị rạn da đều điều trị bằng laser. Phương pháp này chỉ thực hiện hiệu quả với các vết rạn còn mới như các vết rạn màu đỏ, vùng rạn nhẹ. Nếu vết rạn bị nặng, vết rạn da lâu năm, kết quả điều trị chỉ đáp ứng khoảng 40 – 70%.  Trong quá trình điều trị bạn cần kiên trì kết hợp bôi thuốc, kem được chỉ định và điều trị đúng liệu trình. Nếu chỉ thực hiện 1 – 2 lần sẽ không mang lại kết quả.

Nên đọc

Bí quyết "đánh bay" rạn da sau sinh an toàn cho mẹ bỉm

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp xóa rạn da bằng laser

Phương pháp trị rạn da bằng laser có nhiều ưu điểm được công nhận cho tới thời điểm hiện tại như:

  • Tia laser tác động trực tiếp lên da với bước sóng và tần số phù hợp sẽ can thiệp trực tiếp tới lớp biểu bì dưới da. Từ đó giúp tái tạo những liên kết collagen mới làm da căng mịn. Biện pháp này còn giúp da săn chắc, chống lão hóa.
Vết rạn da đã mờ đi trông thấy
Vết rạn da đã mờ đi trông thấy
  • Điều trị rạn da bằng tia laser an toàn, hiệu quả. Đây là phương pháp đã được chứng nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Trong quá trình điều trị, không có xâm lấn hay can thiệp ngoại khoa. Điều này giảm thiểu nguy cơ gây hại cho da đồng thời không để lại biến chứng.
  • Bước sóng khi sử dụng trị rạn da bằng laser có tần số chính xác, khắc phục được vùng da cần điều trị, không lan sang các vùng da khác. Sau liệu trình không để lại tổn thương hoặc sẹo trên da.
  • Phương pháp xóa rạn da bằng laser có thể cải thiện 80% vấn đề rạn da so với ban đầu.
  • Quy trình nhanh, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh những ưu điểm thì phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Sau điều trị bạn có thể thấy hơi đau rát khi hết thuốc tê.
  • Mức chi phí khá cao so với các biện pháp điều trị thông thường. Ngoài ra bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí chi trả thuốc giảm đau, tế bào gốc…
  • Các chuyên gia da liễu cũng cho biết biện pháp điều trị rạn da không mang lại hiệu quả tuyệt đối cho tất cả mọi người. Trường hợp bị rạn nặng việc điều trị có thể kéo dài, tốn kém mà khắc phục vùng da bị rạn không nhiều.
  • Nếu thực hiện tại những cơ sở không uy tín, bạn có thể bị bỏng laser, da để lại sẹo, tiền mất tật mang.

Phản hồi trị rạn da bằng laser của khách hàng

Xóa rạn da bằng laser là một liệu pháp mới, nhiều trung tâm thẩm mỹ áp dụng và quảng cáo hết lời. Như đã nói ở trên, phương pháp này không hẳn mang lại hiệu quả tuyệt đối cho tất cả các đối tượng bị rạn. Điều trị rạn da bằng laser có mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào mức độ rạn của từng người.

Hầu hết các chị em đã từng thực hiện điều trị rạn da bằng laser hoặc có người thân thực hiện phương pháp này đều có kết quả khả quan và có cái nhìn tích cực. Một số phản hồi trị rạn da bằng laser trên các diễn đàn làm đẹp trực tuyến cho biết kết quả khá hài lòng với phương pháp này.

tri ran da bang laser4

 

tri ran da bang laser5

 

Các ý kiến chủ yếu đều cho rằng phương pháp này mang lại hiệu quả và an toàn
Các ý kiến chủ yếu đều cho rằng phương pháp này mang lại hiệu quả và an toàn
Thành viên có tên BSLinhCanTho cho ý kiến về phương pháp trị rạn da bằng laser webtretho
Thành viên có tên BSLinhCanTho cho ý kiến về phương pháp trị rạn da bằng laser webtretho

Thực tế, chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Chị em có thể lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn để đi đến quyết định trị rạn da bằng laser. Hãy cảnh giác với những thẩm mỹ báo giá quá rẻ hoặc quảng cáo quá lời cam kết hoàn toàn hết rạn với mọi trường hợp.

Điều trị rạn da bằng laser bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?

Bị rạn da là vấn đề không ai mong muốn, chính vì thế khi không may gặp phải tình trạng này nhiều người tìm đến phương pháp điều trị rạn da bằng laser. Cùng với đó những thắc mắc liên quan như điều trị rạn da bằng laser bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?… là điều nhiều người quan tâm.

Theo các chuyên gia da liễu, tùy vào tình trạng rạn da của mỗi người, vị trí rạn da và cơ sở mà bạn lựa chọn sẽ có chi phí khác nhau. Thông thường chi phí điều trị rạn da bằng laser sẽ giao động từ 10 – 20 triệu đồng.

Nếu bạn đang tìm hiểu và có nhu cầu điều trị rạn da bằng laser hãy tới những trung tâm y tế, thẩm mỹ uy tín, có giấy chứng nhận của Bộ y tế để được tư vấn và điều trị. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín, chất lượng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu:

Đây là một cơ sở y tế và làm đẹp uy tín lại TP. Hồ Chí Minh với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ, làm đẹp. Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu có nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe trong đó có điều trị rạn da bằng laser. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn cao, trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu điều trị của khách hàng.

Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu - nơi gửi gắm niềm tin của phái đẹp
Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu – nơi gửi gắm niềm tin của phái đẹp
  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 32D, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: (028) 3 8241 285 – (028) 3 8274 530
  • Số điện thoại tư vấn: 0906 82 70 70 – 0902 40 02 69
  • Chi nhánh Đà Nẵng: Số 173, đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0935 449 144

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có thể nói là một trong những cơ sở y tế nổi tiếng, uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ở nước ta. Với nhiều dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ chất lượng cao đây được coi là địa chỉ tin cậy của nhiều người trong việc làm đẹp và chăm sóc y tế.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ tin cậy khi có ý định xóa rạn da bằng laser
Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ tin cậy khi có ý định xóa rạn da bằng laser

Trong lĩnh vực thẩm mỹ bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc có dịch vụ xóa rạn da bằng laser. Sở hữu đội ngũ bác sĩ đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề giỏi trong công tác điều trị rạn da. Các trang thiết bị của bệnh viện đảm bảo chất lượng và hiện đại.

  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 263, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội;
  • Số điện thoại: 1900 1920
  • Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc – Quản lý bởi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909
  • Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh: Số 55A, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP. HCM;
  • Số điện thoại: 0964 080 999

Thẩm mỹ viện Hồng Ngọc:

Thẩm mỹ viện Hồng Ngọc là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu tại Hà Nội. Thẩm mỹ viện Hồng Ngọc thực hiện dịch vụ chăm sóc sắc đẹp bằng công nghệ Hàn Quốc trong đó có dịch vụ xóa rạn da bằng tia laser.

Không gian rộng rãi, hiện đại của thẩm mỹ viện Hồng Ngọc
Không gian rộng rãi, hiện đại của thẩm mỹ viện Hồng Ngọc

Mặc dù là địa chỉ thẩm mỹ và làm đẹp uy tín nhưng thẩm mỹ viện Hồng Ngọc luôn cố gắng nâng cao chất lượng, dịch vụ, đầu tư và cải tiến mọi mặt để mang tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Không gian rộng rãi, sang trọng, đội ngũ bác sĩ tận tâm… đây chắc chắn là địa chỉ bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu xoá rạn da bằng laser.

  • Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Keangnam Landmark, số 72, đường Phạm Hùng, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3927 5565
  • Chi nhánh: Tầng 5, tòa nhà số 55, phố Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội;
  • Số điện thoại: 024 3716 4288

Một số lưu ý và chế độ chăm sóc sau điều trị

Phương pháp điều trị da bằng laser cho đến nay được đánh giá an toàn, hiệu quả, tuy nhiên sẽ có những hậu quả không tốt nếu việc chăm sóc và điều trị không đúng. Sau mỗi lần điều trị bạn sinh hoạt bình thường nhưng cần chú ý tới việc vệ sinh vùng da vừa thực hiện điều trị. Một số lưu ý và chế độ chăm sóc sau điều trị rạn da bằng laser như:

  • Tránh xa nước đối với vùng da điều trị trong 2 ngày. Sau thời gian này chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng bằng vải mềm và nước sạch.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là thực phẩm chứa vitamin E – có lợi cho việc sản sinh collagen. Không ăn thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đồ muối, đồ cay nóng.
  • Sử dụng thuốc giảm đau, kem dưỡng da theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự uống hoặc bôi thêm thuốc.
  • Trong thời gian này tránh mặc đồ bó sát, phải đảm bảo vùng điều trị luôn được thông thoáng, khô ráo để quá trình hình thành tế bào mô da thuận tiện.
  • Không vận động mạnh hoặc luyện tập thể thao sau điều trị rạn da.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn đồng thời trao đổi ngay với bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới điều trị rạn da bằng laser có thể nhiều chị em quan tâm. Nếu đang có nhu cầu thực hiện phương pháp này bạn nên tìm hiểu kỹ đồng thời lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, chất lượng để đảm bảo quy trình được an toàn và có kết quả tốt nhất.

Tìm hiểu thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Rạn da đỏ là giai đoạn đầu của rạn da có thể đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị
Rạn da đỏ xấu xí: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả
Rạn da đỏ là những vết rạn da mới hình thành, cho nên chúng thường có màu đỏ hoặc đỏ tím, nếu tìm phương pháp điều trị phù hợp thì…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *