Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y an toàn, hiệu quả

Áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y là một phương pháp điều trị an toàn và tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, điều trị bằng Đông y muốn đạt kết quả tôt cần có sự tương thích giữa bài thuốc và cơ địa của người bệnh. Cùng tìm hiểu quan điểm và phương hướng điều trị bệnh viêm họng trong Đông y thông qua bài viết sau đây.

Áp dụng bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt
Áp dụng bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt

Quan điểm bệnh viêm họng hạt trong Đông y

Với y học hiện đại, bệnh viêm họng chủ yếu xuất hiện khi có sự tấn công của các tác nhân gây bệnh xâm nhập qua đường hô hấp. Đa số các trường hợp nhiễm bệnh do virus, vi khuẩn gây tình trạng viêm nhiễm niêm mạc hầu họng. Người bệnh xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng, khó thở,…

Để có cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y hiệu quả, trước hết cần biết theo y học cổ truyền, họng là cửa ngõ lưu thông của cơ thể với môi trường ngoài và là bộ phận kết nối với tạng phế – một trong năm tạng quan trọng nhất. Phế là tạng phủ đóng vai trò chủ yếu trong điều hòa khí huyết, giúp cơ thể chống lại tà khí từ môi trường bên ngoài. 

Trong cơ thể tồn tại hai thể chính khí và tà khí. Khi phế bị thương tổn tạo cơ hội cho tà khí xâm nhập sâu vào trong cơ thể và gây bệnh viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu chính khí của cơ thể mạnh (người bệnh có sức đề kháng tốt) sẽ tự đẩy lùi tà khí, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý hô hấp. 

Do đó, các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y tập trung vào cơ chế khu tà (đẩy lùi tà khí ra khỏi cơ thể). Cần chú ý đến hai giai đoạn điều trị như sau khi dùng thuốc Đông y:

  • Tà khí còn ở phế: Dùng các bài thuốc sơ giải là chủ yếu (sơ can giải uất, sơ phong giải độc)
  • Tà khí đi vào lý: Ưu tiên sử dụng các bài thuốc thanh nhiệt giải độc

Để việc điều trị hiệu quả và an toàn nhất, người bệnh nên đi khám tại các trung tâm Đông y nếu muốn lựa chọn phương pháp này trong việc điều trị. Bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng lâm sàng và bắt mạch, khám toàn diện để đưa ra bài thuốc phù hợp nhất.

7 cách chữa viêm họng hạt bằng Đông y theo thể bệnh

Các bài cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y thường được chia theo thể bệnh và từng trường hợp người bệnh cụ thể. Dưới đây là một số thể bệnh viêm họng thường gặp và các bài thuốc tương ứng, người bệnh có thể tham khảo:

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y với thể cấp tính

Với thể bệnh cấp tính, các triệu chứng biểu hiện dữ dội với tần suất liên tục, cụ thể như: họng nóng đỏ, đau rát, người bệnh sốt cao, đau đầu, mệt mỏi,….Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y dạng cấp tính áp dụng biện pháp sơ phong, tiêu đàm, giải nhiệt. Bài thuốc điều trị viêm họng giai đoạn cấp tính gồm:

Thành phần: Kim ngân hoa (16g); Kinh giới (16g); Huyền sâm (12g); Sinh địa (12g); Cát cánh (12g); Cương tằm (12g); Ngưu bàng (12g); Bạc hà (9g); Xạ can (8g); Nhọ nồi (8g); Tang bì (8g). 

Cách thực hiện: 

  • Mỗi ngày dùng 1 thang thuốc, sắc với khoảng 6 bát nước.
  • Đun liu riu nhỏ lửa đến khi cạn còn khoảng ½ lượng nước thì có thể tắt bếp.
  • Chắt lấy nước thuốc, chia làm 2-3 lần/ngày.
  • Kiên trì sử dụng hết liệu trình điều trị mà bác sĩ đã chỉ định.

Để tăng hiệu quả, người bệnh có thể kết hợp châm cứu một số huyệt sau: Hợp cốc, phế du, thiên đột, liệt khuyết, khúc trì.

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y thể mãn tính

Với thể bệnh mãn tính, các triệu chứng không xuất hiện dày đặc nhưng mức độ nghiêm trọng và dai dẳng hơn. Một số triệu chứng điển hình của bệnh là ho dai dẳng kéo dài, tiếng ho nặng, tiết đờm nhầy (màu trong hoặc xanh/vàng), khó thở,…

Điều trị ở giai đoạn này chủ yếu tập trung vào dưỡng âm thanh nhiệt, hóa đàm. Bài thuốc đặc trị viêm họng mãn tính Thanh hầu bổ phế thang:

Thành phần: Tang diệp, Tang ký sinh, Kha tử, phật thủ, Bạch cương tàm, Xích thược, Liên kiều, Quất hồng bì, Bạc hà, Cát cánh…

Sử dụng đông y điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh đang là xu hướng của nhiều chị em
Sử dụng đông y điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh đang là xu hướng của nhiều chị em

Cách thực hiện: 

  • Mỗi lần sắc 1 thang, đổ nước ngập mặt thuốc.
  • Mỗi thang sắc kĩ 3 lần, trộn 3 lần thuốc sắc với nhau, chia thành 6 – 9 lần uống trong 3 ngày.
  • Làm nóng lại thuốc trước khi uống, dùng sau ăn khoảng 20 phút. 

Tác dụng: Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y từ căn nguyên, tăng cường chức năng của cơ quan phế và tỳ, tuyên tán phong nhiệt, hạ khí chỉ ho, tiêu đờm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tan mủ, trừ đờm, phong chẩn yết hầu sưng đau, tái tạo vùng niêm mạc họng bị tổn thương,…

Kết hợp với việc dùng thuốc, người bệnh có thể tiến hành châm cứu tại các huyệt đạo: Thái âm; Tam âm giao; Túc tam lý;…..

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y thể phong nhiệt

Ở tình trạng bệnh viêm họng thể này, các tác nhân phong nhiệt từ môi trường ngoài xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Triệu chứng đặc trưng như khô họng, đau đầu dữ dội, khát nước, thân nhiệt tăng.

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y trong trường hợp này cũng rất thích hợp cho chứng cảm mạo phong nhiệt. Cụ thể là:

Nguyên liệu: Huyền sâm (12g); Thiên hoa phấn (12g); Xích thược (12g); Tang bạch bì (12g); Hoàng cầm (12g); Kim ngân hoa (12g); Liên kiều (12g); Kinh giới (10g); Phòng phong (10g); Cam thảo (6g)

Cách thực hiện: 

  • Tương tự như các bài thuốc đông y khác, người bệnh sắc với một lượng nước vừa đủ cho tới khi cạn còn khoảng ½ lượng nước.
  • Chia làm 2-3 lần/ngày để sử dụng, kiên trì dùng trong thời gian tối thiểu 4 tuần để có hiệu quả điều trị dứt điểm

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y thể phong hàn

Với chứng bệnh viêm họng thể phong hàn, các tác nhân hàng đầu gây bệnh là các yếu tố phong hàn từ bên ngoài môi trường. Để chữa trị triệt để tình trạng này, người bệnh nên dùng các bài thuốc có tác dụng giải độc tán hàn trước (bài thuốc làm ấm cơ thể). 

Các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y hiệu quả cho trường hợp này, bác sĩ thường chỉ định Lục vị thang cho người bệnh. Mục đích của bài thuốc là sơ phong tán hàn, tân ôn giải biểu, đưa lượng mồ hôi ứ đọng trong cơ thể ra ngoài.

Khi đó, các biểu hiện như ớn lạnh, đau rát cổ họng, ra nhiều mồ hôi,… ở người bệnh cũng được cải thiện nhanh chóng. Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y cụ thể như:

Thành phần: Cương tàm (10g); Sinh khương (10g); Tô diệp (10g); Phòng phong (10g); Cát cánh (10g); Kinh giới (10g); Cam thảo (6g); Bạc hà (6g). Tùy vào từng tình trạng bệnh thầy thuốc sẽ gia giảm thành phần, liều lượng phù hợp.

Cách thực hiện: Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu và để ráo nước hoàn toàn, sắc cùng với 1,5 lít nước đến khi cạn còn khoảng ½ lượng nước thuốc.

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y thể nặng

Dùng bài thuốc Đông y phù hợp với thể bệnh để điều trị hiệu quả nhất
Dùng bài thuốc Đông y phù hợp với thể bệnh để điều trị hiệu quả nhất

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm nặng, quá phát của viêm họng. Trong Đông y có một số bài thuốc phổ biến, thường được sử dụng như:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị bài thuốc gồm kim ngân (20g); kinh giới (12g); liên kiều (12g); cương tàm (12g); sinh địa (12g); huyền sâm (12g); ngưu bàng (12g); bạc hà (6g); cát cánh (4g); cam thảo (4g). Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang, nên chia thành nhiều lần uống trong ngày. Có thể dùng thuốc khi đói. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm kinh giới (16g); sinh địa (12g); huyền sâm (12g); kim ngân (12g); tang bạch bì (8g);  bạc hà (8g); cỏ nhọ nồi (8g); xạ can (4g). Sấc với khoảng 6 bát nước đến khi cạn còn khoảng một nửa lượng nước thuốc. Duy trì uống mỗi ngày 1 thang, nên chia làm 2 lần và uống khi đói để tăng hiệu quả điều trị trong thời gian sử dụng cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y
  • Bài thuốc số 3: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm huyền sâm (12g); thổ phục linh (12g); thăng ma (10g); tiền hồ (10g); ngưu bàng tử (8g); liên kiều (8g); kinh giới (8g); hoàng bá (8g); cát cánh (6g); sinh địa (6g); xạ can (6g). Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch, để ráo nước, sắc với một lượng nước vừa đủ đến khi cạn còn khoảng ½ lượng thuốc thì tắt bếp. Dùng mỗi ngày 1 thang, duy trì tối thiểu 4 tuần để thuốc có hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y do âm hư huyết ứ

Yếu tố âm dương trong cơ thể mất cân bằng cũng là nguyên nhân khiến chính khí suy giảm, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập.

Biểu hiện đặc trưng của thể bệnh này là ho lâu ngày không khỏi, kéo dài dai dẳng, lưỡi tối màu, họng căng trướng gây bít tắc đường thở, khô họng, mất ngủ thời gian dài,….

Dùng phương pháp Đông y cần thời gian điều trị lâu dài
Dùng phương pháp Đông y cần thời gian điều trị lâu dài

Các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y cho tình trạng này áp dụng biện pháp bổ âm hoạt huyết hóa đàm với phương thuốc Hỷ khí thang. Cụ thể như sau:

Thành phần: Sài hồ, cam thảo, đan sâm, bán hạ, cát cánh, xích thược với liều lượng thích hợp

Cách thực hiện:

  • Thêm các nguyên liệu vào ấm sắc thuốc cùng với lượng nước vừa đủ (5-6 bát nước).
  • Đun lửa nhỏ liu riu đến khi cạn còn khoảng ½ lượng nước thì tắt bếp.
  • Chắt lấy phần nước cốt để uống hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh có thể được gia giảm thêm một số vị thuốc trong cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y nếu gặp tình trạng sau đây:

  • Mất ngủ triền miên: Gia giảm thêm hợp hoan hoa; dạ giao đằng
  • Đau tức vùng ngực sườn: Gia giảm thêm hương phụ
  • Dạ dày yếu, ăn uống kém, chán ăn: Gia giảm thêm mộc hương
  • Tổn thương khí huyết: Gia giảm đương quy, bạch thược, đẳng sâm, hoàng kỳ
  • Rối loạn tiêu hóa: Gia giảm tiêu tam tiên

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y do dương hư

Thể bệnh viêm họng do dương hư khiến người bệnh xuất hiện các biểu hiện như đau họng, ngứa rát họng, chân tay lạnh, ho nhiều đờm, họng xuất hiện các ổ hạt, lưỡi đỏ tươi,…

Nguyên nhân chính của tình trạng này do dương hư khiến hỏa khí bốc lên, gây bệnh và viêm nhiễm. Người bệnh có thể tham khảo cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y do dương hư sau đây:

Thành phần: Chuẩn bị bài thuốc gồm thục địa (24g); kê huyết đằng (16g); ngưu tất (12g); sơn thù (12g); hoài sơn (12g); tang bạch bì (12g); xạ can (12g); thiên hoa (12g); mạch môn (10g); đan bì (10g); trạch tả (10g); bạch linh (10g); hoàng cầm (8g); cát cánh (8g); nhục quế (6g); đại hồi (6g).

Cách thực hiện:

  • Sắc với một lượng nước thích hợp (khoảng 5-6 bát nước).
  • Đun cô cạn đến khi còn khoảng ½ lượng nước thì tắt bếp.
  • Chia thành nhiều lần uống trong ngày, khi sử dụng nên hâm nóng để tăng hiệu quả điều trị

Bài thuốc chữa viêm họng hạt mọi thể bệnh

Một trong số ít các bài thuốc nam có tác dụng chữa bệnh viêm họng hạt ở mọi thể dù nặng hay nhẹ là bài thuốc viêm họng hạt Đỗ Minh Đường của nhà thuốc nam 5 đời Đỗ Minh Đường. Bài thuốc ra đời từ hơn 150 năm trước nhưng vẫn được người bệnh hiện đại tin tưởng sử dụng.

Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ra đời cách đây hơn 150 năm và đến nay đã có một vị thế nhất định trong “làng” YHCT. Trải qua hơn 1 thế kỷ, nhà thuốc đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, điển hình là:

  • Được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017
  • Sở hữu 3 vườn dược liệu lớn ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội)
  • Năm 2020, Đỗ Minh Đường vinh dự lọt Top 20 Thương hiệu uy tín Việt Nam
  • Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2,… là những chương trình sức khỏe uy tín Đỗ Minh Đường đã được “chọn mặt gửi vàng” để đồng hành.
  • Trong những năm gần đây, cái tên Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhắc đến. Đơn cử như danh hài Xuân Hinh, DV Hoa Thúy, DV Thanh Tú “cháo lòng” – Gặp nhau cuối tuần. Ngoài ra còn nhiều nghệ sĩ khác, họ đã tin tưởng và lựa chọn Đỗ Minh Đường để điều trị bệnh.

Đây là công trình nghiên cứu ĐỘC QUYỀN của các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh, nay được hoàn thiện và phát triển bởi truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV, VTC – Lương y Đỗ Minh Tuấn. Đặc biệt, bài thuốc cổ phương này còn được biết đến rộng rãi hơn khi chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2 đưa tin.

Bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường
Bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc: Gồm hơn 30 loại thảo dược như Kim ngân cành, Bồ công anh, Kha tử, Đẳng sâm, Thục địa, Kim ngân hoa,… Các dược liệu này đều được thu hái từ vườn thảo dược sạch do đơn vị phát triển tại 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm, Hà Nội đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Do đó, bài thuốc này  hoàn toàn lành tính và dùng được cho mọi đối tượng người bệnh.

Cách thực hiện: Liệu trình bài thuốc gồm 2 loại thuốc đều được điều chế sẵn thành dàn cao đặc. Người bệnh không cần đun nấu mà chỉ cần pha thuốc theo liều lượng lương y chỉ định và sử dụng theo phác đồ điều trị.

Tác dụng: Với cơ chế tác động chuyên sâu 2 chiều, bài thuốc thảo dược mang đến tác dụng phong nhiệt, giải độc, bổ phế tiêu đờm. Đồng thời, tăng cường chức năng can, thận, tỳ, làm mát gan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tùy thuộc vào thể trạng riêng của mỗi bệnh nhân, lương y sẽ đưa ra phác đồ dùng thuốc thích hợp cho mỗi người. Mọi người nên thăm khám kỹ lưỡng trước khi điều trị, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc khi chưa rõ mức độ bệnh của mình.

Có thể bạn chưa biết

Lưu ý khi sử dụng các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y

Cũng như việc điều trị bằng các phương pháp khác, áp dụng Đông y trong việc chữa viêm họng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị, trong quá trình dùng các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y, người bệnh cần lưu ý:

  • Không lạm dụng nếu thấy các biểu hiện của bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn trong thời gian dùng thuốc
  • Tốt nhất nên đi khám Đông y nếu muốn áp dụng các cách điều trị này để có hướng dẫn đúng cách
  • Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng cổ họng khi thời tiết thay đổi (chuyển từ nóng sang lạnh)
  • Uống nhiều nước, tạo thói quen uống nước thường xuyên tránh để cổ họng bị khô, khát nước
Đi khám để bác sĩ chuyên khoa gia giảm vị thảo dược phù hợp nhất với cơ địa người bệnh
Đi khám để bác sĩ chuyên khoa gia giảm vị thảo dược phù hợp nhất với cơ địa người bệnh
  • Súc họng hàng ngày với nước muối sinh lý giúp vệ sinh khoang miệng và hỗ trợ điều trị bệnh lý hô hấp tương đối tốt
  • Nên ăn những đồ ăn lỏng, loãng vào thời gian này. Hạn chế nhóm thực phẩm cứng, nhọn, thô ráp gây đau tại vùng viêm nhiễm cổ họng trong thời kỳ áp dụng các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y
  • Hạn chế uống nhiều nước đá lạnh trong thời gian kéo dài
  • Có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ giúp việc hít thở dễ dàng hơn, dễ ngủ và ngủ sâu hơn
  • Đi khám định kỳ hoặc khi thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào của cơ thể trong quá trình áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y
  • Duy trì đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc mà bác sĩ đã chỉ định cho người bệnh 

Áp dụng các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y được nhiều người bệnh tin tưởng vì hiệu quả và sự lành tính khi sử dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả nhanh nhất và đảm bảo an toàn trong điều trị, người bệnh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ Đông y có chuyên môn. Chủ động điều chỉnh chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi giúp bệnh mau khỏi.

Xem thêm

Đâu là giải pháp hàng đầu giúp bạn thoát khỏi viêm họng, viêm amidan DAI DẲNG? Làm sao để trị bệnh TẬN GỐC - KHÔNG TÁI PHÁT? Câu trả lời sẽ có ngay TẠI ĐÂY. CLIICK XEM CHI TIẾT.

Bình luận (35)

  1. Minh Chính says: Trả lời

    Dùng thuốc đông y lành tính nhưng mà nhiều thể bệnh như thế làm sao biết được mình đang bị viêm họng hạt ở thể nào mà áp dụng làm theo được. Đường nào cũng tìm bác sĩ để khám.

    1. Ngọc Nương says: Trả lời

      Mình có thể dựa vào các triệu chứng trong mỗi bài thuốc mà bài viết có liệt kê ra kìa anh ơi. Dạo gần đây cổ họng em nóng đỏ, đau rát, sốt cao và mệt mỏi nữa. thấy triệu chứng giống bị viêm họng hạt thể cấp tính. Em sẽ đi mua các nguyên liệu thuốc và làm theo hướng dẫn để dùng thử xem có hiệu quả không

    2. Tuấn Trần says: Trả lời

      Cũng không nghĩ là viêm họng hạt lại chia ra nhiều thể bệnh như thế. Ở đây có ai đnag điều trị viêm họng hạt bằng tây y không?

    3. Henry Ngô says: Trả lời

      Tôi đây bạn #Tuấn Trần ơi, mà tôi điều trị viêm họng hạt bằng thuốc tây lâu rồi. Nhưng mà cứ khỏi xong bị lại, khỏi xong bị lại. Chắc giờ cũng thành mãn tính mất rồi. Muốn chuyển qua đông y để điều trị tận gốc nên lên đây tham khảo mấy bài thuốc này đây……….

    4. Thảo Vũ says: Trả lời

      Thấy bài thuốc nam gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể chưa được mọi thể bệnh viêm họng hạt luôn có thật không thế, mọi người đã ai dùng thuốc này khỏi chưa, tôi có đọc bài viết này thì thấy cũng có nhiều người khen https://www.vpeg.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-viem-hong-hat/

    5. Thị Hoà says: Trả lời

      Nói không biết mọi người có tin không chứ mấy năm trước tôi chữa viêm học hạt bằng phương pháp ngoại khoa DNR-Plasma, bệnh tôi khỏi được chưa đến năm thì tự nhiên lại tái phát. mà chữa ngoại khoa chi phí đâu có rẻ. may sao con tôi tìm hiểu trên mạng thì biết đến bài thuốc của đỗ minh đường. tôi mua đơn thuốc theo bacs ĩ Đỗ Minh Tuấn kê về uống thì thấy bệnh khỏi hẳn, tới nay đã hơn năm rồi mà vẫn chưa thấy dấu hiệu tái phát luôn. được lâu hơn cả trị bằng ngoại khoa nữa đấy/

  2. Jescica says: Trả lời

    Quan diem viem hong hat trong dong y co giong voi trong tay y khong nhi? toi thac mac qua, co ai giai dap giup toi duoc khong?

  3. Cô Bé Mùa Đông says: Trả lời

    Con tôi năm nay 6 tuổi dạo gần đây nó bị ngứa rát cổ họng, mệt mỏi đau đầu và chán ăn nữa ạ. Tôi có cho con ngậm nước gừng ấm nhưng không khỏi. có ai sắc mấy thuốc này mà chữa khỏi được bệnh chưa ạ?

    1. Lý Nhã Kỳ says: Trả lời

      bạn xem trong họng em có mấy chấm, hạt lớn nhỏ khác nhau không, dùng muối với chanh đi bạn. tuy khó nuốt nhưng mà cũng đỡ cảm giác khó chịu ấy.

    2. Vương Thu says: Trả lời

      Cũng thấy mọi người nói thuốc đông y chữa trị tốt nhưng mà cứ nghĩ đến chuyện phải sắc thuốc cũng thấy nản rồi. Trước uống thuốc tây dễ dàng nhưng cứ phải uống thuốc suốt em cũng chán

  4. Đinh Thị Linh says: Trả lời

    Em đang mang bầu tháng thứ 2 mà 3 ngày nay em bị ho liên tục, đã vậy còn bị đau họng nữa, đọc bài thấy giống triệu chứng của viêm họng hạt. Mà em chỉ muốn dùng đông y để điều trị thôi do sợ dùng thuốc tây sẽ ảnh hưởng tới em bé. Có chị nào giống em mà dùng mấy bài thuốc này đã được chữa khỏi bệnh viêm họng hạt chưa ạ? Mà mấy bài thuốc này có dung được cho mẹ bầu không nữa ấy?

    1. Hoài Hiền says: Trả lời

      Ho liên tục kèm theo đau họng là triệu chứng cơ bản của bệnh viêm họng hạt đó em ơi. Theo chị biết thì bài thuốc đông y nào cũng lành tính và dùng được cho bầu bí hết ấy. Cơ mà để biết em đang ở thể nào hay nguyên nhân gây bệnh thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn em nhé.

    2. Cô Thu Bánh Xèo says: Trả lời

      Con gái cô có em bé 5 tháng rồi thì bị viêm họng hạt. Được hàng xóm giới thiệu cho bài thuốc của Đỗ Minh Đường. Dùng được 2 tháng thì bệnh khỏi hẳn đó con à. Bầu bí thì không nên dùng thuốc tây nhiều đâu con. Con nên tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám coi sao. Thuốc ở đây thảo dược an toàn nên dùng mới yên tâm được

    3. Mẹ Xoài says: Trả lời

      Tớ mới sinh xong đựọc 1 tháng thì bị viêm họng hạt đây cậu ơi. tớ tìm hiểu thông tin trên mạng thì biết đến được nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tới khám bác sĩ bảo thuốc có thể dùng cho mọi đối tượng kể cả bà bầu, mới sinh xong,…tớ mua về dùng thì sau 1 tháng khỏi được cái viêm họng hạt, sữa cho con vẫn về đều nên cậu yên tâm nhá. Cậu muốn tới khám thì nhà thuốc ở địa chỉ này nè Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.

  5. Chú Sáu Miệt Vườn says: Trả lời

    chú có mua nguyên liệu như bài viết chữa viêm họng hạt ở thể hàn ấy. nhưng mà dùng được vài ba ngày thì bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn. không biết do chú lạm dụng thuốc quá hay sao nữa ấy/

    1. Huyền Đặng says: Trả lời

      Nhiều khi mình tự ý mua nguyên liệu mà hông hỏi ý kiến bác sĩ, rồi tự sắc uống không đúng với thể bẹnh thì nó vậy á chú.

    2. Kaity Nguyễn says: Trả lời

      Minh lười uống nước quá hen gì lúc nào cổ họng cũng bị khô với rát cả. đã vậy còn hay ngồi máy lạnh nữa. thấy bệnh có vẻ nặng hơn rồi nên giờ không dám chủ quan sau khi đoc bài này luon ấy.

  6. Ngọc 89 says: Trả lời

    Dạo này thời tiết hay mưa quá, tôi thường bị mắc mưa. Nên đang có triệu chứng ớn lạnh, đau rát cổ họng, ra nhiều mồ hôi chắc là bị viêm họng hạt thể phong hàn. Tôi muốn áp dụng theo bài thuốc trên mà không biết mấy nguyên liệu này trên mạng có bán không nhỉ?

    1. Tracy says: Trả lời

      Bạn #Ngọc ơi… mấy vị thuốc đó bạn ra tiệm thuốc đông y gần nhà mua là có cả à. Mấy vị thuốc đó cũng dễ kiếm, ra tiệm thuốc hỏi là người ta bán cho chứ mua trên mạng vừa mất thời gian lại không biết nguyên liệu có sạch sẽ , rõ nguồn gốc không…!!!

    2. Hoà Bình says: Trả lời

      Tôi thấy mấy bài thuốc đông y này mất thời gian quá à. Thời gian chuẩn bị nguyên liệu, rồi còn phải đun sắc này kia. Với những người bận rộn như tôi thì không có thời gian thật. Thấy có bài thuốc của Đỗ Minh Đường đã được bào chế sẵn rất tiện lợi, mà tôi ở xa nhà thuốc quá, Đắc Nông lận. Không biết thuốc có bán ở các nhà thuốc đông y địa phương không? Hay chỉ ở Sài Gòn với Hà Nội mới có thôi?

    3. Trần Thị Thu says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường là thuốc gia truyền, chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mới bán thôi bạn ơi. Mình điều trị ở đây cũng không đi khám được thì nhà thuốc có bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện. Nhận thuốc rồi mới thanh toán nên cũng yên tâm. Bạn bận rộn như vậy không tới khám được thì liên hệ sđt của nhà thuốc để đặt thuốc 0963 302 349

    4. Vũ Ngô says: Trả lời

      Bạn Ngọc 89 nên tới bác sĩ khám để biết rõ bệnh chứ đoán già đoán non biết đâu lại không phải. Với lại nguyên liệu thuốc đông y mua trên mạng không đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc đâu. Mà tôi thấy bài thuốc của Đỗ Minh Đường được nhiều báo đài đưa tin lắm, xem tivi thấy hoài, lên hẳn đài VTV luôn ấy. thuốc cũng điều trị viêm họng hạt mọi thể nữa, bạn không chắc chắn đang bị viêm họng hạt thể hàn thì nên mua thuốc Đỗ Minh Đường dùng cho tiện mà lại đảm bảo, được bác sĩ tư vấn tận tình. Nguyên liệu thuốc cũng rõ nguồn gốc. Báo 24h có đưa tin về nguyên liệu thuốc của Đỗ Minh Đường đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  7. Nguyên Thoại says: Trả lời

    đông y có chữa khỏi được thật không vậy, như tôi đây bị viêm họng hạt mãn tính, bao nhiêu năm theo thuốc tây của bác sĩ bệnh viện tai mũi họng mà bệnh cứ tái phát liên tục không khỏi hẳn được thì thuốc đông y ăn thua không

    1. Vũ Cát Tường says: Trả lời

      Em thấy nhiều người khen thuốc đông y nên em cũng đang tìm hiểu xem sao đây, những cái loại trên bauif thì không biết cái thuốc nào oke

    2. Anh Thanh Niên says: Trả lời

      Đông y điều trị thì tôi thấy cũng phải tìm chỗ nào có bác sĩ khám kê đơn thuốc chứ mình tự ý tìm mua các vị thuốc như trên điều trị thấy không yên tâm

  8. Trương Thế Vinh says: Trả lời

    Tôi đàn ông con trai chưa vợ con mà phải tìm mua nguyên liệu rồi về sắc thuốc này kia nghe oải quá. Bài thuốc chữa viêm họng hạt của Đỗ Minh Đường có vẻ tiện lợi mà tốt này, chữa được mọi thể lại không phải tốn thời gian. Mà không biết giá thuốc như nào?

    1. Hoàng Đỗ says: Trả lời

      Ông giống tôi đấy. Luôn ưu tiên sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhưng vẫn hiệu quả cao. Cũng đang rất quan tâm đến giá cả của bài thuốc này không biết có mắc lắm không nữa?

    2. Thọ Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc có 2 loại thuốc đặ trị và thuốc giải độc chống viêm. Đợt bác sĩ kê cho tôi 2 loại tổng là 12 lọ cao giá tôi nhớ không nhầm là 2,4 triệu thì phải, 200k 1 lọ. Lúc mua thì cũng hơi xót tiền vì trước mua thuốc tây căng lắm cũng chỉ triệu nhưng mà về uống rồi mới thấy hiệu quả đáng đồng tiền bỏ ra

    3. Giang Hương says: Trả lời

      Tôi thấy mọi người cứ hỏi chi phí, cái này phải hỏi trực tiếp bacs ĩ chứ vì mỗi người là tình trạng bệnh khác nhau thì thuốc rồi liều lượng rồi thời gian điều trị cũng khác nhau mà sao giống được.

  9. Điểu Lành says: Trả lời

    Bị viêm họng hạt thì có phải nội soi gì không nhỉ? Tôi bị ho nhiều, nhìn họng không thấy gì. nhưng dạo gần đây họng tôi bị nổi nốt sần trắng liệu có pảhi là đã mắc bệnh viêm họng hạt rồi không?

  10. Thị Hly says: Trả lời

    Có ai dùng mẹo mấy mẹo dân gian mà chữa khỏi bệnh viêm họng hạt không ta? Chứ mấy nguyên liệu này nhiều rườm rà quá. Đã vậy còn phải theo thể này thể kia sao mà tôi phân biệt được.

  11. Võ Như Ý says: Trả lời

    Mình bị viêm họng hạt mãn tính. Thấy có cách chữa viêm họng hạt cho thể mãn tính. Có ai đã áp dụng và làm theo chưa nhỉ?

    1. Thảo Hà says: Trả lời

      Em đây ạ. Nhưng mà có một vài nguyên liệu trong bài thuốc này em hỏi tiệm thuốc đông y gần nhà không có. Nên bị thiếu ấy, cũng có hiệu quả trong thời gian đầu nhưng sau lại bị tái lại rồi càng về sau càng thấy bị nặng hơn. Được người bạn cho em xem bài viết về thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Em bị thuyết phục và em đang dùng thuốc được 1 tháng rồi thấy tình trạng bệnh đã thuyên giảm rất nhiều, chắc dùng sang tháng thứ 2 sẽ khỏi hẳn, đây mọi người có thể xem về thuốc tại đây này https://dominhduong.com/benh-viem-hong-hat-nguy-hiem-nhu-the-nao-lam-sao-dieu-tri-benh-triet-de-1507.html

    2. Xuân Hinh says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mở cửa từ 8h – 17h30 tất cả các ngày trong tuần đúng không nhỉ?

    3. Trang Khàn says: Trả lời

      đúng rồi bạn. mở cửa giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến tận chủ nhật luôn, ở đây được cái đến khám vẫn phải đợi nhưng không mất cả ngày như ở viện với không khí không bị ngột ngạt, nhân viên của họ thân thiện mà bác sĩ nhiệt tình với tư vấn khám cho mình kỹ lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *