Bật mí 3 phương pháp trị mụn thâm lưng tốt nhất

Mụn xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể, trong đó có lưng là có tỉ lệ mụn khá cao. Để điều trị mụn thâm lưng hiệu quả, ta nên kết hợp giữa cả các sản phẩm tự nhiên lẫn thuốc đặc trị. Tại bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí 3 phương pháp trị mụn thâm ở lưng hiệu quả nhất và có tác dụng nhanh nhất.

Vì sao mụn thâm lưng xuất hiện?

Mụn thâm lưng xuất hiện ở rất nhiều người. dù không quá lộ liễu khiến cho người bị mụn mất tự tin nhưng cũng gây ra khá nhiều bất tiện. Khi bị mụn thâm ở lưng, điều đầu tiên bị ảnh hưởng chính là tính thẩm mỹ của cơ thể. Nhiều vết thâm mụn ở lưng đồng nghĩa với tình trạng mụn viêm, mụn ngứa xuất hiện nhiều ở phía sau, gây nên sự khó chịu cho người mắc phải. Vậy đâu là những lý do chính gây nên tình trạng mụn thâm ở lưng?

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Mặc trang phục quá dày dẫn đến bí da

Lý do đầu tiên gây nên tình trạng mụn và thâm mụn ở vùng lưng chính là do bí da. Khác với da mặt hay da ở vùng ngực có tiếp xúc nhiều với không khí, vùng da ở lưng bị che bởi lớp vải, chính vì thế tạo nên sự bí bách, khiến cho vùng lưng đổ nhiều mồ hôi.

Mụn thâm ở lưng gây nhiều bất tiện
Mụn thâm ở lưng gây nhiều bất tiện

Lúc này, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, có nguy cơ gây tắc lỗ chân lông vô cùng cao, từ đó khiến cho nhiều vết mụn hình thành. Cũng chính do sự bí da này mà các vết mụn khi hình thành sẽ khó khô cồi hơn, dễ phát triển thành mụn viêm và cuối cùng là thành mụn thâm.

Không để khô da vùng lưng sau khi tắm rửa

Một nguyên do khác khiến cho thâm mụn hình thành chính là thói quen vệ sinh cơ thể không đúng cách. Để vệ sinh cơ thể tốt nhất, ta phải luôn chú ý làm khô da sau khi tắm rửa, đặc biệt là phần lưng. Nếu để vùng lưng này không được làm khô, các lỗ chân lông rất dễ bị bít lại và từ đó gây nên tình trạng mụn thâm, mụn mủ.

Đặc biệt lưu ý, đối với những người có thói quen tập thể dục (như chạy bộ hay tập gym), ta nên chú ý vệ sinh cơ thể ngay sau khi tập. Chỉ như vậy, những chất kết tinh của mồ hôi, bụi bẩn da chết sẽ đọng lại trên cơ thể ta, gây nên mụn thâm, mụn viêm.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng là một nguyên do khiến cho mụn thâm ở lưng xuất hiện. Ở vùng lưng này, loại sản phẩm chăm sóc da chủ yếu được sử dụng chính là kem chống nắng.

Được biết, kem chống nắng dù có thể giúp bảo vệ làn da khỏi cháy nắng hay lão hóa nhưng lại gây bí da. Khi sử dụng sản phẩm này lên lưng, các lỗ chân lông sẽ bị bít lại, từ đó tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn, gây ra thâm mụn và nhiều bệnh lý về da liễu khác.

Chế độ ăn không tốt cho da

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới tình trạng của làn da rất nhiều. Để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh nhất, các chuyên gia khuyên rằng một người nên bổ sung đầy đủ nước uống, các loại vitamin A, C, D, E…, đồng thời hạn chế chất béo và tinh bột.

Chế độ ăn nhiều rau củ giúp trị mụn thâm lưng
Chế độ ăn nhiều rau củ giúp trị mụn thâm lưng

Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ như thịt nướng, lẩu, mì tôm, đồ ăn liền… nên được hạn chế. Khi hấp thụ những chất trên, cơ thể có xu hướng trở nên nóng hơn và bí bách hơn rất nhiều, và chính điều này sẽ tạo điều kiện cho mụn ở khắp cơ thể phát triển, đặc biệt là ở vùng lưng.

3 phương pháp trị mụn thâm lưng hiệu quả nhất

Có rất nhiều các phương pháp trị mụn thâm lưng hiệu quả. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu sẵn có hằng ngày đúng cách, ta đã có thể có được làn da mịn màng, đều màu, không còn mụn thâm lưng. Vậy đâu là những phương pháp trị mụn thâm lưng hiệu quả?

1. Sử dụng nha đam để trị mụn thâm lưng

Nha đam là một loại cây đã được sử dụng để rất lâu để chăm sóc da và trị mụn. Nha đam (hay còn gọi là lô hội) có chứa nhiều dưỡng chất bên trong, đặc biệt là nhiều loại vitamin và các chất cấp ẩm vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chính vì vậy mà còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và trị thâm vô cùng tốt. Sử dụng nha đam được xem là một cách trị mụn thâm hiệu quả

Nha đam trị thâm mụn lưng
Nha đam trị thâm mụn lưng

Chính nhờ những ưu điểm kể trên mà nha đam được ứng dụng nhiều trong quá trình trị thâm mụn, đặc biệt là trị mụn thâm lưng. Cách hữu hiệu nhất và được nhiều người sử dụng chính là mát xa da lưng bằng gel nha đam. Để có thể thực hiện được phương pháp này, bạn sẽ chỉ phải chuẩn bị từ 2 đến 3 cây nha đam chưa qua sơ chế. Lưu ý, khi muốn mát xa da lưng và gel nha đam, ta nên sơ chế để dùng luôn, tránh trường hợp để qua đêm trong tủ lạnh. Nếu để như vậy, những dưỡng chất và vitamin sẽ không còn được dồi dào như ban đầu.

Để sử dụng gel nha đam trị mụn lưng, đầu tiên ta phải sơ chế (rửa sạch) nha đam, sau đó làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Sau khi rửa sạch phần vỏ bên ngoài, ta bóc tách để lấy phần gel nha đam bên trong.
  • Bước 2: Xay nhuyễn phần gel và ruột nha đam đã được lấy ra để có được lượng dưỡng chất nhiều nhất.
  • Bước 3: Sau khi tắm và lau khô phần lưng, mát xa lượng gel nha đam ở trên lên chỗ bị mụn.
  • Bước 4: Sau khi mát xa và để trong 20 phút, ta rửa sạch lại với nước. Lưu ý, cách làm này nên được thực hiện 2 – 3 lần/tuần, liên tục trong 2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Dùng muối tinh và chanh để trị mụn thâm lưng

Bên cạnh nha đam, ta có thể dùng hỗn hợp muối tinh và chanh để trị mụn thâm ở lưng. Muối là nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm vô cùng cao. Khi kết hợp muối tinh với chanh, vốn chứa nhiều vitamin C và có tính axit cao, chắc chắn có thể trị mụn thâm lưng hiệu quả.

Muối tinh và chanh trị thâm mụn ở lưng
Muối tinh và chanh trị thâm mụn ở lưng

Được biết, vitamin C không chỉ có khả năng làm sáng da mà còn giúp trị mụn thâm lưng vô cùng tốt. Nếu sử dụng hỗn hợp muối tinh và chanh lên vùng da bị mụn ở lưng, chắc chắn tình trạng mụn ở đây sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Để sử dụng phương pháp này, ta cần:

  • 15g muối tinh
  • 30ml nước cốt chanh

Cách sử dụng muối tinh và chanh trị mụn thâm lưng:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp muối tinh và nước cốt chanh
  • Bước 2: Sau khi tắm và để khô da, ta bôi hỗn hợp này nên vùng da bị mụn thâm. Nên nhớ, chỉ bôi lên vùng bị mụn, không bôi lên toàn bộ vùng lưng.
  • Bước 3: Sau khi mát xa trong 10 phút, rửa thật sạch vùng lưng với nước lạnh rồi lau khô.

Muối tinh và nước cốt chanh đều có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng mạnh mẽ, vì vậy ta chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/tuần, sử dụng tối đa 1 tháng liên tục.

3. Dùng tinh bột nghệ để trị mụn thâm lưng hiệu quả

Một phương pháp khác để trị thâm mụn ở lưng chính là sử dụng tinh bột nghệ. Nghệ từ lâu đã luôn được coi là một loài thực vật có tác dụng làm mờ sẹo vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi được sử dụng tinh bột nghệ để trị thâm mụn lưng, làn da sẽ có những cải thiện đáng kể. Trong tinh bột nghệ có nhiều curcumin, vừa có tác dụng kháng viêm, vừa có khả năng làm sáng da.

Tinh bột nghệ trị mụn lưng hiệu quả hàng đầu
Tinh bột nghệ trị mụn lưng hiệu quả hàng đầu

Cách sử dụng tinh bột nghệ trị thâm mụn lưng lâu năm:

  • Bước 1: Trộn tinh bột nghệ với mật ong hoặc lòng trắng trứng gà. Nếu không có, có thể trộn với nước ấm.
  • Bước 2: Tắm rồi lau khô người, sau đó bôi hỗn hợp trên lên lưng rồi mát xa và để trong 20 phút. Nên kết hợp mát xa theo hình tròn để dưỡng chất thẩm thấu nhanh.
  • Bước 3: Rửa sạch vùng da lưng với nước ấm.

Tinh bột nghệ có tác dụng trị thâm và trị mụn vô cùng tốt. Tinh bột nghệ còn được sử dụng rất nhiều để điều chế các loại kem trị mụn thâm

Thâm mụn ở lưng là một vấn đề bất cứ ai có cũng có thể gặp phải. Để phòng tránh và điều trị mụn thâm ở lưng, ta cần lưu ý giữ cho da thoáng mát và luôn khô ráo. Muốn trị dứt điểm mụn thâm ở lưng, ta có thể dùng đến các bài thuốc như nha đam, muối tinh với nước cốt chanh hay tinh bột nghệ.

Kem trị mụn Murad được các chuyên gia da liễu đánh giá cao
Review top 3 sản phẩm kem trị mụn thâm trắng da
Vấn đề thâm mụn là một vấn đề vô cùng nan giải, khó giải quyết. Để giải quyết những vết thâm mụn có trên khuôn mặt, các chuyên gia khuyên…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *