Trị mụn ẩn cho da dầu bằng cách nào? Chuyên gia chia sẻ

Mụn ẩn ở da dầu, nhiều bã nhờn khiến da sần sùi và thô ráp. Vì vậy rất nhiều người đang quan tâm đến các cách trị mụn ẩn hiệu quả. Nếu trị mụn ẩn cho da dầu không đúng cách sẽ khiến tình trạng mụn càng ngày càng nặng. Dưới đây là những cách trị mụn ẩn mà bạn có thể thử áp dụng để đánh tan mụn lấy lại làn da khỏe đẹp.

Trị mụn ẩn cho da dầu bằng cách nào hiệu quả?

Da dầu tiết ra rất nhiều bã nhờn nên thường xuyên gặp các vấn đề về mụn hơn loại da khác. Trong đó có mụn ẩn – một loại mụn nằm sâu dưới da khiến da mặt sần sùi, không còn mịn màng như trước.

NNYV MCC2710 011
Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám là những loại mụn trứng cá không viêm khá cứng đầu. Theo đó, cơ chế kép độc đáo của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp bạn đánh bay loại mụn này đồng thời kích thích quá trình tái tạo da hiệu quả.

Vậy trị mụn ẩn cho da dầu bằng cách nào? Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn ẩn da dầu hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể áp dụng như:

Trị mụn ẩn cho da dầu bằng thuốc trị mụn

Thuốc trị mụn ẩn cho da dầu được bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm được một sản phẩm để trị mụn ẩn da dầu. Thuốc bôi và thuốc uống trị mụn là những loại thuốc đang được nhiều người ưa chuộng.

Các loại thuốc bôi chữa mụn ẩn da dầu có rất nhiều nhưng các chuyên gia khuyên mọi người nên chọn loại thuốc chỉ chứa 1 hoạt chất với 1 tác dụng chuyên biệt. Điển hình như:

  • Thuốc bôi trị mụn ẩn cho da dầu chứa benzoyl peroxyd: Thuốc này có tác dụng diệt khuẩn và làm tiêu nhân mụn hiệu quả.
  • Thuốc bôi trị mụn ẩn cho da dầu chứa retinoid: Thành phần này là tên gọi chung chỉ các chất dạng acid của Vitamin C. Retinoid được dùng làm thuốc bôi ngoài da, chất này có khả năng làm cho nhân mụn thoát ra ngoài và ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành.
Thuốc trị mụn ẩn da dầu có thành phần rentinol
Thuốc trị mụn ẩn da dầu có thành phần rentinol

Nếu bạn muốn mua thuốc uống để trị mụn ẩn cho da dầu thì nên chọn những loại thuốc chứa các thảo dược hữu cơ hay có các chất dinh dưỡng như vitamin A, kẽm, enzyme thực vật, khoáng chất,…Các thành phần này có tác dụng giải độc tố giúp giảm mụn, kiểm soát dầu, làm sạch da và ngừa mụn cực tốt.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn của thuốc trị mụn ẩn cho da dầu hoặc nhờ tư vấn của dược sĩ. Bạn tuyệt đối không nên mua những loại thuốc không phù hợp với da dầu mụn ẩn.

Trị mụn ẩn cho da dầu bằng kem trị mụn

Da dầu mụn ẩn nên dùng gì? Trị mụn ẩn cho da dầu sẽ rất đơn giản nếu như bạn lựa chọn được những loại kem trị mụn phù hợp. Vì thế các bạn có da nhờn mụn ẩn thì nên chọn những loại kem trị mụn ẩn cho da dầu với những thành phần sau đây:

Trị mụn ẩn cho da dầu bằng các loại kem trị mụn có thành phần thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu. Bởi những loại kem đó có hàm lượng các nhóm vitamin A, C, E, các dưỡng chất tự nhiên sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng thích ứng. Không chỉ phù hợp với da dầu mụn ẩn mà còn thích hợp với nhiều loại da khác.

Ngoài ra, khi sử dụng cách trị mụn ẩn cho da dầu bằng kem trị mụn, chuyên gia còn khuyến cáo nên dùng các loại kem chứa các thành phần sau:

  • Acid Salicylic (BHA): Có công dụng làm sạch sâu, vi khuẩn bên trong lỗ chân lông  và loại bỏ tác nhân gây mụn nhanh chóng. Đặc biệt, Acid Salicylic còn có khả năng kiểm soát nhờn tốt, phù hợp với da nhờn mụn ẩn.
Kem trị mụn ẩn cho da dầu có BHA
Kem trị mụn ẩn cho da dầu có BHA
  • Axit Glycolic: Giúp ngăn ngừa, trị mụn ẩn cho da dầu và giúp lỗ chân lông  không còn bít tắc. Thành phần trị mụn ẩn da dầu này rất an toàn nên được đa số dược sĩ khuyên dùng để ngăn ngừa các tác nhân gây mụn hiệu quả.

90% người đang trị mụn ẩn cho da dầu thắc mắc về 2 vấn đề sau

Da dầu trị mụn ẩn có nên dùng dầu tẩy trang? Da dầu trị mụn ẩn nên dùng kem chống nắng nào? Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia da liễu về 2 vấn đề trên mà bạn có thể tham khảo.

Da dầu trị mụn ẩn có nên dùng dầu tẩy trang?

Chắc hẳn chị em ai ai cũng biết đến dầu tẩy trang. Nhiều người đang thắc mắc da dầu trị mụn ẩn có nên dùng dầu tẩy trang không?

Theo các chuyên gia da liễu nghiên cứu dầu tẩy trang có tác dụng loại bỏ cặn bã của lớp trang điểm, làm mềm mịn da. Đồng thời, nó sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít tắc để quá trình sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hơn. Việc này sẽ ngăn ngừa mụn và cải thiện tình trạng mụn cực tốt.

Da bị mụn ẩn có nên dùng dầu tẩy trang?
Da bị mụn ẩn có nên dùng dầu tẩy trang?

Dầu tẩy trang là sản phẩm mà bạn nên dùng để trị mụn ẩn cho da dầu. Các thành phần của dầu tẩy trang khá lành tính và an toàn không gây ra mụn.

Vậy da dầu trị mụn ẩn có nên nên dùng dầu tẩy trang không? câu trả lời là có. Tuy nhiên, để cách trị mụn ẩn da dầu này đạt được hiệu quả thì bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch tay trước khi sử dụng dầu tẩy trang.
  • Bước 2: Đổ một ít dầu vào lòng bàn tay rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 2- 3 phút theo vòng tròn hoặc từ dưới lên và từ trong ra ngoài. Ở bước này bạn không nên làm ướt mặt mà để mặt khô với lớp trang điểm còn nguyên.
  • Bước 3: Rửa lại tay để hết dầu nhờn.
  • Bước 4: Lấy ít nước sạch áp lên mặt để dầu trên da tan và hóa lỏng.
  • Bước 5: Làm sạch da mặt lại với nước mát hoặc sữa rửa mặt. Bạn nên rửa cho đến khi không có cảm giác dính nhờn trên da.

Da dầu trị mụn ẩn nên dùng kem chống nắng nào?

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu để chăm sóc, bảo vệ da. Ngay cả khi mụn ẩn da dầu xuất hiện thì bạn cũng vẫn nên sử dụng. Nhưng da dầu trị mụn ẩn nên dùng kem chống nắng nào?

Da dầu mụn ẩn dùng kem chống nắng nào?
Da dầu mụn ẩn dùng kem chống nắng nào?

Sở hữu da dầu mụn ẩn thì việc để làn da luôn được khô thoáng, sạch sẽ là vô cùng cần thiết. Thế nên khi trị mụn ẩn cho da dầu bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF không quá cao.

Bởi nếu chỉ số chống nắng quá cao sẽ khiến da nhờn mụn ẩn bị bít tắc lỗ chân lông, khả năng gây mụn sẽ tăng lên. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50 là an toàn và thích hợp để hỗ trợ cho quá trình trị mụn ẩn da dầu.

Da dầu mụn ẩn nên dùng kem chống nắng nào? bạn nên chọn các dòng kem có chất kem bên trong mỏng. Chuyên gia gợi ý bạn nên chọn kem chống nắng dạng xịt, gel để trị mụn ẩn cho da dầu. Bởi chúng không có cảm giác bết dính và nhanh thẩm thấu, không kích ứng, khó chịu khi da nhờn mụn ẩn.

Trị mụn ẩn cho da dầu và một số thắc mắc liên quan đã được chia sẻ trong bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ có cách trị mụn ẩn cho da dầu hiệu quả để có được một làn da khỏe đẹp như ý!

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Loại bỏ mụn đầu đen bằng bột yến mạch kết hợp sữa chua
8 cách làm mặt nạ bột yến mạch trị mụn ẩn tại nhà
Trị mụn ẩn bằng bột yến mạch là một trong những phương pháp làm đẹp được các tín đồ skincare truyền tai nhau về công dụng hiệu quả và cách…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *