99% Bạn Đọc Không Biết 15+ Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong được xem là bí quyết trị mụn hiệu quả. Phương pháp này giúp làm sạch da, loại bỏ nhân mụn, bã nhờn và bụi bẩn ấu náu sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra trị mụn đầu đen bằng mật ong còn có công dụng dưỡng ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

[TIN HAY] Kênh VTV2 tiết lộ bài thuốc trị mụn toàn diện đã chữa khỏi cho 12.882 người chỉ từ một liệu trình 100% thảo dược

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong có được không?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc trong phòng bếp mọi nhà. Mật ong không chỉ được dùng để pha chế mà còn hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da rất hiệu quả. Mật ong nổi bật với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, thúc đẩy phục hồi tế bào. Mật ong thường được dùng trong việc điều trị viêm da cơ địa, vảy nến hay viêm da tiết bã nhờn.

Mật ong cũng là nguyên liệu được dùng để điều trị một số loại mụn thông thường như mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen,… Với khả năng ức chế vi khuẩn, kháng viêm, mật ong giúp giảm tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy và nóng rát. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát.

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc có công dụng làm đẹp
Mật ong là nguyên liệu quen thuộc có công dụng làm đẹp

Ngoài ra, mật ong còn có công dụng làm sạch bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu ở lỗ chân lông. Mật ong giúp tiêu diệt và hạn chế sự phát triển của nấm men thường trú trên da như nấm Malassezia, nấm Candida.

Các hoạt chất axit amin, vitamin, hợp chất thực vật giúp làm ẩm, dịu da đồng thời phục hồi những thương tổn trên da. Chúng còn giúp tái tạo và ngăn ngừa tình trạng thâm sẹo sau mụn. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính và có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để trở thành “thần dược”.

Tuy nhiên, sử dụng mật ong cũng chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị. Chính bởi vậy, phương pháp này đem lại hiệu quả cao rõ rệt đối với các trường hợp như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá nhẹ. Đối với các trường hợp mụn sưng viêm, bạn nên kết hợp công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp kem đặc trị mụn hoặc thuốc kháng sinh.

15+ Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Mật ong vốn là nguyên liệu lành tính, an toàn và phù hợp với nhiều loại da, thậm chí là da nhạy cảm. Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất để loại bỏ mụn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác như chanh, giấm táo, nha đam, bở,… để tạo nên công thức trị trị mụn đầu đen tận gốc, hữu hiệu.

1.Sử dụng mật ong nguyên chất trị mụn đầu đen

Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất khi trị mụn đầu đen bằng mật ong. Khi không có nhiều thời gian cũng như tình trạng mụn nhẹ, chỉ em có thể sử dụng mật ong nguyên chất để dưỡng da, giảm mụn. Mật ong sẽ nhanh chóng tẩy tế bào chết, làm dịu da, giảm nốt mụn đầu đen các vị trí mũi, má, trán, cằm đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, các hoạt chất như axit amin, vitamin giúp tái tạo, phục hồi những thương tổn trên da, giảm vết thâm sẹo sau mụn. Mật ong hỗ trợ phục hồi hàng rào lipid (hàng rào miễn dịch của da) giúp da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân tiêu cực từ môi trường.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và lau khô
  • Bước 2: Lấy 1 ít mật ong thoa trực tiếp lên da. Chú ý thoa đều kết hợp massage theo chiều kim đồng hồ để da thẩm thấu dưỡng chất, nhanh chóng cuốn đi bụi bẩn, tế bào chết và nhân mụn.
  • Bước 3: Lưu mặt nạ trên da tầm 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý

  • Da có thể nóng ra nhẹ hoặc ửng đỏ, tuy nhiên đây là tình trạng giãn nở lỗ chân lông và đào thải bụi bẩn nên bạn không cần quá lo lắng.
  • Bạn có thể áp dụng 1-2 lần/tuần để nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen, lấy lại làn da mềm mịn, sáng màu.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong và giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu chứa axit axetic và các enzyme giúp tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Ngoài ra, giấm táo hỗ trợ se khít chân lông, giảm dầu thừa, kiểm soát hoạt động bài tiết của da và giảm thâm hiệu quả.

Sự kết hợp giấm táo cùng mật ong sẽ tạo nên công thức trị mụn đầu đen ở mũi cấp tốc giúp tiêu viêm, tiêu sưng, gom cồi mụn trong thời gian ngắn.

Mật ong kết hợp giấm táo có công dụng trị mụn đầu đen ở mũi
Mật ong kết hợp giấm táo có công dụng trị mụn đầu đen ở mũi

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn mật ong và giấm táo theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Bước 3: Massage từ 3-5 phút sau đó thư giãn trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa lại nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.

Phương pháp này sẽ giúp làm da loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng. Do trong giấm táo có chứa nhiều axit nên cần sử dụng với lượng vừa đủ. Cùng với đó, không nên lạm dụng phương pháp này quá 2 lần/tuần để tránh tình trạng bị kích ứng hoặc bào mòn da.

3. Công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong và nước cốt chanh

Công thức mật ong và nước cốt chanh rất thích hợp với người có làn da dầu nhờ tính axit có trong nước cốt chanh sẽ loại bỏ dầu thừa, làm sạch nang lông và tẩy tế bào. Ngoài ra, axit citric sẽ làm sạch nang lông, tẩy tế bào chết đồng thời đẩy nhân mụn đầu đen lên khỏi vùng da.

Bên cạnh đó, nước cốt chanh chứa vitamin C và khoáng chất có lợi giúp ức chế sự phát triển của sắc tố melanin, ngăn ngừa thâm sẹo. Do đó, kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh không chỉ loại bỏ những nốt mụn đáng ghét mà còn cải thiện tình trạng da, dưỡng ẩm, loại bỏ đốm nám tàn nhang hữu hiệu.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1
  • Bước 2: Làm sạch da mặt và lau khô, dùng bông chấm vào hỗn hợp và thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da tiết nhiều dầu như vùng chữ T,…
  • Bước 3: Kết hợp massage trong 2-3 phút và thư giãn trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm

Axit từ chanh có thể khiến da mỏng và bắt nắng. Chính bởi vậy, bạn chỉ nên áp dụng công thức này 2 lần/tuần đồng thời bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng, bịt kín khi đi ra ngoài.

4. Trị mụn đầu đen bằng mật ong và sữa chua

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thay thế nước cốt chanh bằng sữa chua không đường. Trong sữa chua có axit lactic nhẹ không gây mỏng hay kích ứng da. Thành phần này có công dụng giảm sưng viêm, làm dịu da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều axit amin và probiotic giúp làm mềm bề mặt da, dưỡng ẩm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Sự kết hợp của mật ong và sữa chua không đường sẽ hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da, đồng thời chăm sóc và nuôi dưỡng da sáng mịn.

[GÓC CHIA SẺ] Kinh nghiệm xương máu khi đồng hành cùng con thoát khỏi mụn tuổi dậy thì – Bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh

Mật ong và sữa chua là 2 nguyên liệu khi kết hợp sẽ mang lại công dụng trị mụn hữu hiệu
Mật ong và sữa chua là 2 nguyên liệu khi kết hợp sẽ mang lại công dụng trị mụn hữu hiệu

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn sữa chua không đường và mật ong theo tỉ lệ 1:1 sao cho tạo ra hỗn hợp mịn, nhuyễn.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó bôi hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Bước 3: Sau 10-15 phút, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch với nước và lau khô hoàn toàn.

Bạn có thể áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để loại bỏ những nốt mụn đầu đen và lấy lại làn da sáng mịn, đều màu.

5. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và khoai tây

Khoai tây chứa nhiều nhóm vitamin B, vitamin C, chất chống oxy hóa. Bởi vậy khoai tây được tận dụng cho công thức mặt nạ làm đẹp da. Công thức từ mật ong và khoai tây có tác dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên da, giảm thâm sạm cũng như sẹo sau mụn.

Công thức này còn giúp hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện sức đề kháng cho da đồng thời giảm những tác động có hại cho da, tăng tốc độ phục hồi tế bào hư tổn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Hấp ½ củ khoai tây sau đó lột vỏ, để nguội và nghiền nát
  • Bước 2: Trộn 2 thìa mật ong cùng khoai tây (có thể thêm một chút nước để không bị quá đặc).
  • Bước 3: Làm sạch da, thoa hỗn hợp thu được lên toàn bộ khuôn mặt
  • Bước 4: Thư giãn trong 15 phút để da được thẩm thấu tinh chất, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nước ép của khoai tây để lấy nước cốt và trộn đều với mật ong và thoa đều lên da. Để tránh tình trạng da bị kích ứng, bạn nên thử khoai tây tươi lên vùng da như cổ, tay để test trước.

6. Chữa mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp nghệ

Bột nghệ chứa beta-carotene và curcumin có khả năng chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của sắc tố melanin và kích thích da sản sinh collagen hạn chế thâm sẹo. Ngoài ra, nghệ có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm hữu hiệu.

Sự kết hợp giữa mật ong và tinh bột nghệ sẽ giúp loại bỏ sẹo thâm, sẹo lõm sau khi điều trị. Đồng thời hỗn hợp này sẽ giúp bạn kiểm soát mụn, giảm thâm và dưỡng da trắng sáng.

Trong khoai tây có dưỡng chất giúp làm giảm vết thâm, loại bỏ mụn nhanh chóng
Trong khoai tây có dưỡng chất giúp làm giảm vết thâm, loại bỏ mụn nhanh chóng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thìa cà phê bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất sao cho tạo ra hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và lau khô, sau đó thoa hỗn hợp thu được lên da và thư giãn trong 15-20 phút.
  • Bước 3: Massage da để loại bỏ nhân mụn đầu đen được đẩy lên cùng bã nhờn, tế bào chết.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và lâu khô bằng khăn

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng mật ong và tinh bột nghệ có thể khiến da bị vàng. Vì vậy, để giải quyết tình trạng này, bạn có thể dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu massage nhẹ nhàng 1-2 phút và rửa lại bằng nước ấm. Cách này có thể giúp cải thiện tình trạng da vàng sau khi đắp hỗn hợp trên.

7. Trị mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa chất keo giúp hút bã nhờn, bụi bẩn và nhân mụn đầu đen. Không những vậy, trứng gà chứa nhiều protein, collagen, vitamin cùng axit amin thiết yếu giúp da cân bằng độ ẩm, hỗ trợ mờ thâm, ngăn ngừa lão hóa và tránh tình trạng mụn tái phát.

Sự kết hợp giữa mật ong và trứng gà sẽ nhanh chóng loại bỏ những chú mụn đầu đen đáng ghét cùng lớp bụi bẩn, bã nhờn dư thừa.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Tách lấy lòng trắng trứng, trộn cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp thu được lên toàn bộ da, bôi thêm 1 lớp nữa và chờ tới khi khô lại trong 10 phút.
  • Bước 4: Làm sạch da bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng 1-2 lần/tuần để làn da sạch bóng, không còn sạm màu vì mụn đầu đen hay thâm sạm.

8. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và baking soda

Baking soda có đặc tính hấp thụ dầu thừa, chống viêm, giảm nốt sưng mụn. Ngoài ra, baking soda còn có tính sát trùng, giảm kích ứng da, tẩy tế bào chết nhẹ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch khuẩn. Sự kết hợp giữa baking soda (muối nở) giúp da thành trừ độc tố, loại bỏ nhân mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thìa baking soda và 2 thìa mật ong nguyên chất để trộn đều, tạo hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp lên da kết hợp massage 3-5 phút để loại bỏ tế bào chết và nhân mụn.
  • Bước 3: Sau 20 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm

Baking soda ở dạng hạt nhỏ nên bạn phải cẩn thận khi sử dụng hỗn hợp này, tránh để xây xước và kích ứng. Thay vào đó nên thao tác nhẹ tay, tránh chà xát quá mạnh.

9. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và nha đam

Rất nhiều bạn da khô luôn tìm kiếm loại mặt nạ phù hợp để vừa trị mụn lại vừa dưỡng da mềm mịn. Gel nha đam có công dụng dưỡng ẩm, kháng viêm, ức chế hại khuẩn, hỗ trợ kiểm soát tình trạng mụn. Ngoài ra, nha đam còn phục hồi những tế bào thương tổn, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng mật ong và nha đam hỗ trợ giảm tình trạng nổi mụn sưng nóng, ngứa ngáy và thổi bay những nốt mụn đầu đen.

Gel nha đam giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông và trắng da
Gel nha đam giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông và trắng da

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều gel nha đam với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó bôi hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Massage 3-4 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thư giãn sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Với công thức này, bạn đọc có thể áp dụng 2-3 lần/tuần. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng mật ong và nha đam không chỉ loại bỏ mụn mag cnf làm dịu da, giảm tình trạng bỏng da nắng, cải thiện tình trạng dị ứng. Do đó, chị em có thể tận dụng công thức này để phục hồi da sau khi đi nắng.

10. Công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong kết hợp dầu dừa

Nếu da mặt nhiều dầu nhờn, tập trung nhiều ở vùng chữ T, bạn có thể áp dụng ngay công thức kết hợp giữa mật ong và dầu dừa. Axit béo từ dầu dừa có khả năng thẩm thấu vào nang lông giúp làm sạch bã nhờn dư thừa, cùng tế bào chết trên da mặt. Với cơ chế này, cách trị mụn bằng mật ong và dầu dừa có thể hạn chế sự hình thành các nốt mụn mới, loại bỏ tình trạng thâm sẹo sau mụn.

Ngoài ra, axit lauric có trong dầu dừa có khả năng ức chế vi khuẩn có hại trên da. Nguyên liệu này cung cấp cho da axit béo, chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm, làm sạch da tối ưu, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da trước các tác động tiêu cực của môi trường.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều mật ong, dầu dừa theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô, sau đó thoa hỗn hợp thu được lên da mặt
  • Bước 3: Massage 3-4 phút để da được thẩm thấu, sau đó thư giãn 15 phút thì rửa sạch với nước mát.

Lưu ý: Bạn nên rửa sạch với nước, có thể dùng sữa rửa mặt để tránh tình trạng dầu dừa lưu lại trên da khiến lỗ chân lông bị bít tắc sinh mụn.

11. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong và yến mạch

Theo nhiều nghiên cứu, yến mạch chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất khác nhau như sắt, kẽm, canxi, vitamin B, axit folic,… Yến mạch có công dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Hoạt chất Saponin trong yến mạch có khả năng kiểm soát chất nhờn, làm sạch lỗ chân lông, mờ thâm sẹo sau mụn. Chính vì thế yến mạch có công dụng trị mụn rất hữu hiệu.

[CHIA SẺ] Chuyên gia y học cổ truyền hơn 40 năm kinh nghiệm tiết lộ cách xử gọn mụn chỉ nhờ thảo dược thiên nhiên lành tính

Yến mạch và mật ong khi kết hợp sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả
Yến mạch và mật ong khi kết hợp sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Việc kết hợp giữa bột yến mạch và mật ong sẽ tối ưu hiệu quả trị mụn. Do đó hỗn hợp này vừa có nhiệm vụ trị mụn, vừa cấp ẩm, dưỡng da sáng mịn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho bột yến mạch, mật ong vào bát và trộn đều, có thể thêm 1 ít nước để tạo hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, má, trán, cằm,…
  • Bước 3: Thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát

Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy những đốm đen của mụn dần biến mất, làn da căng mịn, đều màu.

12. Trị mụn đầu đen bằng mật ong và hạnh nhân

Bột hạnh nhân có nhiều dưỡng chất giúp da thanh tẩy tế bào chết đồng thời dưỡng da mềm mượt. Hạnh nhân chứa vitamin E giúp làm sáng da, kết hợp với tính axit cao giúp sát khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, giảm thiểu tối đa mẩn đỏ và giúp da sáng mịn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lấy một ít hạnh nhân nghiền nát và thêm mật ong để tạo hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, đặc biệt vùng nhiều mụn đầu đen.
  • Bước 3: Thư giãn trong 15 phút đến khi hỗn hợp khô lại trên da, sau đó rửa sạch với nước.

Bạn có thể áp dụng 1-2 lần/tuần để loại bỏ tình trạng mụn đầu đen làm tổ trên vùng da mũi, cằm, trán,… Tuy nhiên công thức này chỉ giúp điều trị được tình trạng mụn nhẹ. Với các mụn thể nặng khác, bạn nên sử dụng kem trị mụn để nhanh chóng loại bỏ mụn.

13. Trị mụn đầu đen bằng mật ong, đường, sữa

Đường cát là loại gia vị rất quen thuộc ở mỗi phòng bếp. Ngoài ra, đường còn là nguyên liệu làm đẹp nhờ công dụng tẩy tế bào chết, kháng viêm. diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả. Việc kết hợp mật ong, sữa, đường sẽ nhanh chóng loại bỏ bã nhờn dư thừa, tế bào chết cũng như đẩy nhân mụn đầu đen lên bề mặt.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều mật ong, đường, sữa để tạo hỗn hợp nhuyễn
  • Bước 2: Rửa mặt sạch, sau đó thoa hỗn hợp thu được lên bề mặt da.
  • Bước 3: Thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch

Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da đẹp như ý.

14. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và muối biển

Cũng giống như đường, muối biển là gia vị rất quen thuộc giúp món ăn thêm đậm đà. Muối biển có khả năng làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, tế bào chết và bã nhờn dư thừa trên da

Việc kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp da sạch mịn, khỏe mạnh.

Muối biển có công dụng tẩy tế bào chết đồng thời loại bỏ mụn nhanh chóng
Muối biển có công dụng tẩy tế bào chết đồng thời loại bỏ mụn nhanh chóng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn mật ong và muối biển cho vào bát và trộn đều
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da có nhiều mụn đầu đen.
  • Bước 3: Thư giãn 10-15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước mát

Bạn nên áp dụng phương pháp này không quá 2 lần/tuần để làm sạch bã nhờn, nhân mụn trên da.

15. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong và bột quế

Theo nghiên cứu, bột quế giàu chất tự nhiên như sắt, canxi, chất xơ và tinh dầu giúp vết thương chóng lành. Bên cạnh đó, bột quế có khả năng giúp máu lưu thông tốt, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn giúp lỗ chân lông khô thoáng.

Công thức mật ong và bột quế sẽ đồng thời giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, loại bỏ nhân mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều một muỗng mật ong, bột quế để tạo hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Giữ khoảng 15 phút để hỗn hợp khô trên da, sau đó rửa sạch với nước.

Sau khi thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm hoặc toner để mang lại kết quả tốt hơn. Thực hiện công thức này trong 10 ngày liên tục, bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da.

Những lưu ý khi áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng mật ong

Công thức mật ong trị mụn là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và khá tiết kiệm. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện da sạm màu, lỗ chân lông to thì mật ong giúp loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Không nên áp dụng công thức này đối với làn da bị dị ứng mật ong hoặc có tiền sử dị ứng với phấn hoa.
  • Không lạm dụng mặt nạ trị mụn đầu đen bằng mật ong quá 3 lần/tuần, tránh tình trạng da bị kích ứng hay bào mòn và bắt nắng.
  • Khác với các phương pháp trị mụn như bôi kem, bắn laser, cách trị mụn đầu đen bằng mật ong thường buộc người dùng phải kiên trì vì kết quả thường không rõ ràng và hiệu quả chậm.
  • Ngoài khả năng trị mụn, phương pháp này giúp dưỡng ẩm, kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa mụn tái phát. Do đó nên kiên trì và áp dụng đều đặn.
  • Bên cạnh dùng mật ong điều trị mụn, bạn nên kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh.
  • Kết hợp tập thể dục và sắp xếp công việc hợp lý để tránh tình trạng stress, mệt mỏi khiến cơ thể dễ lên mụn.

Trên đây là 14+ cách trị mụn đầu đen bằng mật ong chuẩn, đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên thực hiện kiên trì trong thời gian dài, kết hợp chế độ chăm sóc da phù hợp và lối sống khoa học.

Do đó, thay vì mất thời gian để sử dụng mật ong, 12.882 người đã từng chật vật vì mụn đã lựa chọn giải pháp trị mụn hiệu quả nhanh chỉ từ 1 liệu trình, ngừa tái phát và đặc biệt 100% từ thảo dược thiên nhiên. 

Đây cũng là liệu trình điều trị mụn chuyên sâu được đài truyền hình Quốc Gia VTV2 giới thiệu và đánh giá cao về hiệu quả. Đó là bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Được kế thừa và phát triển từ tinh hoa bài thuốc mật phương của Hoàng cung triều Nguyễn, bí quyết kiến tạo nhan sắc khuynh thành của Đức Từ Cung Hoàng Hậu. 

[TÌM HIỂU THÊM] Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp vàng trị mụn tận gốc từ tinh hoa YHCT triều Nguyễn được giới chuyên gia đánh giá cao

Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được các chuyên gia đánh giá cao trên kênh VTV2
Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được các chuyên gia đánh giá cao trên kênh VTV2

Xuất hiện trên chương trình “Vì sức khoẻ người Việt” của kênh VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị mụn. Theo đó, GẦN 13.000 người đã thành công thoát khỏi mụn chỉ từ sau một liệu trình sử dụng. Đặc biệt, sử dụng giải pháp trị mụn chuyên sâu và toàn diện Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, người dùng không lo tái phát về sau. 

>>> Chia sẻ của bạn Lê Thị Lan Anh về hành trình xoá mụn lấy lại tự tin và nhan sắc trong chương trình “Vì sức khoẻ người Việt” của kênh VTV2 

Đồng thời, với chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên, đây là bài thuốc trị mụn an toàn tuyệt đối, phù hợp cho mọi loại da, kể cả da yếu, da nhạy cảm, da tổn thương. Không chỉ đem lại hiệu quả điều trị mụn từ gốc, bài thuốc còn giúp tái sinh tế bào da mới, phục hồi làn da căng bóng, khoẻ mạnh từ sâu bên trong. 

[ĐỪNG BỎ LỠ] Khám phá thành phần có một không hai làm nên công năng siêu việt của bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiệu quả toàn diện, ngừa tái phát
Liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiệu quả toàn diện, ngừa tái phát

Theo tìm hiểu, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sở hữu công năng siêu việt như vậy phải nhờ đến quá trình nghiên cứu chuyên sâu bài bản cùng sự đầu tư cao của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. 

  • Được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT từ đơn vị Nhất Nam Y Viện.
  • Kế thừa tinh hoa và phát triển từ bài thuốc của ngự y được ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn” quý giá. 
  • Sử dụng 100% thành phần thảo dược thiên nhiên nổi tiếng với DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO đã được nền YHCT hàng ngàn năm ghi nhận. Dược liệu được nuôi trồng hữu cơ đạt chuẩn GACP tại các vùng chuyên canh tự chủ, được kiểm soát chất lượng bởi chuyên gia.
  • Sự kết hợp giữa bài thuốc uống và tinh chất bôi ngoài tạo cơ chế kép TRỊ MỤN TẬN GỐC – TÁI SINH LÀN DA. Đem lại hiệu quả toàn diện, ngừa tái phát, làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong và đặc biệt có tác dụng nhanh chóng chỉ từ một liệu trình. 
  • NÓI KHÔNG VỚI CORTICOID kết hợp với phác đồ điều trị cá nhân hoá, phù hợp cho mọi loại da, từ da thường cho đến da yếu, da nhạy cảm, da tổn thương. 
  • Quy trình bào chế đạt chuẩn GMP, tiện lợi và dễ dàng sử dụng ngay tại nhà.
Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được kiểm định lâm sàng cho kết quả tích cực 
Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được kiểm định lâm sàng cho kết quả tích cực

Nhằm kiểm chứng hiệu quả, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được kiểm định lâm sàng trên 1000 người bị mụn từ mức độ nhẹ đến nặng. Cho kết quả khó ngờ khi 100% người tham dự ghi nhận tình trạng mụn thuyên giảm chỉ sau 10 ngày sử dụng. 

Cùng xem thêm một số câu chuyện người thật – việc thật mà chuyên trang đã ghi nhận được dưới đây. 

Chị Khánh Vân (30 tuổi – Hà Nội) tâm sự: 

Trước khi quyết định gửi gắm khuôn mặt, mình đã tìm hiểu rất kỹ, rất nhiều đánh giá, review từ người đã sử dụng. Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược lành tính, không xâm lấn. Và đặc biệt, mình sẽ được đích thân các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm lên phác đồ và trực tiếp chữa trị. Và kết quả là đây, chỉ sau khoảng 3 tháng sử dụng mình đã hết mụn, da đang trong quá trình phục hồi, mình hài lòng tuyệt đối.” 

Làn da sạch mụn của chị Khánh Vân sau khi sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì 
Làn da sạch mụn của chị Khánh Vân sau khi sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Bạn Hiếu (21 tuổi – diễn viên tự do) cũng chia sẻ: 

Chỉ sau 2 tháng tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ bác sĩ Lê Phương của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chỉ định, tình trạng mụn của em khỏi đến 90%. Da không còn nhiều dầu nhờn mà căng bóng và khoẻ lên rõ rệt. Giờ đây em tự tin với khuôn mặt của mình để được thoả sức với nhiều vai diễn hơn.”

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã tiếp sức cho sự nghiệp diễn xuất của Hiếu với khuôn mặt rạng ngời, sạch bóng mụn
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã tiếp sức cho sự nghiệp diễn xuất của Hiếu với khuôn mặt rạng ngời, sạch bóng mụn

Bên cạnh đó, chuyên trang cũng ghi nhận nhiều bài đánh giá của người dùng trên các diễn đàn lớn về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. 

phan hoi 5 gugu linh

phan hoi khach hang trang linh tri mun

Trên đây là những thông tin về giải pháp trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn về bài thuốc, bạn đọc có thể liên hệ qua các thông tin dưới đây.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta bac si le phuong

TIN HAY CHO BẠN:

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Lê Thị Phương là một trong những chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn. Cùng tìm hiểu về liệu trình xử lý mụn tại nhà được Bác sĩ Lê Phương khuyên dùng NGAY TẠI ĐÂY.
Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi chứa Acid Azelaic:
Kem trị mụn Anzela: Công dụng, cách dùng, giá bán 2020
Anzela là thuốc trị mụn nổi tiếng của Hàn Quốc, giúp khắc phục mọi vấn đề về trên da như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, nám sạm, tàn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *