Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì? – TOP 6 thực phẩm cần hạn chế

Viêm âm đạo không chỉ gây khó chịu mà còn gia tăng nguy cơ vô sinh ở phái nữ. Ngoài những cách điều trị bằng thuốc, một vài thay đổi trong chế độ ăn uống cũng có thể giúp tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp chị em biết viêm âm đạo nên kiêng ăn gì để hỗ trợ quá trình chữa bệnh. 

Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì?

Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì là điều chị em cần biết để tránh bệnh phát triển nặng hơn. Một số loại thực phẩm chị em cần hạn chế tuyệt đối:

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ đang được chị em đánh giá cao hiện nay. Vậy thực hư hiệu quả bài thuốc như thế nào?

1. Đồ cay nóng

Thực phẩm cay nóng như món ăn nhiều ớt, tiêu, kim chi… khi ăn vào sẽ làm cơ thể nóng lên, tình trạng ngứa ngáy vùng kín dữ dội. Bên cạnh đó, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh làm bệnh nặng hơn.

2. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Về vấn đề viêm âm đạo nên kiêng ăn gì? Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng, chị em nên kiêng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Bởi vì, đồ ăn dầu mỡ, nhiều chất béo như thức ăn nhanh, thức ăn chiên xào,… tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển. Do đó, với câu hỏi viêm âm đạo nên kiêng ăn gì, câu trả lời là nhóm đồ ăn nhiều dầu mỡ

3. Hải sản

Hải sản là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, khi đang điều trị viêm âm đạo, phái nữ nên gạch bỏ hải sản ra khỏi thực đơn ăn uống.

Nguyên nhân là vì chúng có thể gây dị ứng, làm cho vùng kín bị nóng và ngứa dữ dội. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh còn phát triển với mức độ nặng hơn.

Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì? - Cần kiêng ăn hải sản
Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì? – Cần kiêng ăn hải sản

4. Không sử dụng các chất kích thích

Chất kích thích có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, sức đề kháng của con người, đặc biệt là đối với phụ nữ bị viêm âm đạo. Rượu, bia, cafe, thuốc lá,… làm suy yếu vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện để vi khuẩn gây hại phát triển, làm tình trạng bệnh nặng hơn.

5. Đồ ngọt

Ít ai biết rằng, đường có thể giúp hại khuẩn phát triển và gây suy yếu các lợi khuẩn. Bởi lẽ, thực phẩm nhiều đường làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng như vùng kín. Đây là yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi mạnh mẽ. Do đó, chị em bị viêm âm đạo nên kiêng ăn đồ ngọt, đồ uống có gas,…

6. Đồ muối chua

Thực phẩm lên men chua như dưa, cà muối,… làm mất cân bằng pH vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển mạnh. Người bệnh cần kiêng thực phẩm này để quá trình điều trị viêm âm đạo diễn ra hiệu quả hơn.

Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì - Đồ lên men chua 
Viêm âm đạo nên kiêng ăn gì – Đồ lên men chua

Viêm âm đạo ăn gì?

Một trong những nguyên nhân chủ quan gây viêm âm đạo ở phụ nữ là do suy giảm hệ miễn dịch, thay đổi độ pH âm đạo. Đây là điều kiện để vi khuẩn, nấm, trùng roi,… có cơ hội tấn công vùng kín và gây bệnh. Thức ăn tốt cho sức khỏe sẽ làm hạn chế sự phát triển của hại khuẩn và cân bằng pH trong môi trường âm đạo.

Sau khi biết chính xác viêm âm đạo nên kiêng ăn gì, hãy tìm hiểu xem phụ nữ bị viêm âm đạo nên ăn gì? – Câu trả lời chính xác nhất từ bác sĩ chuyên khoa là bổ sung các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, cân bằng độ pH. Dưới đây là danh sách nhóm đồ ăn chị em nên nạp vào cơ thể khi bị viêm âm đạo.

Sữa chua không đường

Trong sữa chua chứa nhiều acid lactic, lợi khuẩn probiotic, men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và khống chế vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, sữa chua có thể cân bằng pH trong âm đạo, phòng tránh và giảm viêm nhiễm hiệu quả.

Tuy nhiên, chị em bị viêm âm đạo nên kiêng ăn sữa chua có đường nếu không muốn bị phản tác dụng.

Tỏi

Tỏi không chỉ là nguyên liệu giúp tăng hương vị của món ăn mà còn chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng trong việc tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, các chất béo, allicin, dưỡng chất trong tỏi giúp diệt khuẩn hiệu quả, làm sạch âm đạo và chống viêm nhiễm.

Tỏi còn có tác dụng giải độc, giảm mỡ máu,  ngăn ngừa ung thư. Phái nữ có thể dùng tỏi để ăn sống hoặc chế biến thành gia vị cho các món ăn hàng ngày.

Tỏi là dược phẩm chữa viêm âm đạo hiệu quả
Tỏi là dược phẩm chữa viêm âm đạo hiệu quả

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C không thể thiếu trong thực đơn của chị em đang bị viêm âm đạo. Vitamin C tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm này giúp đẩy lùi tác nhân gây bệnh, hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả. Chị em nên ăn nhiều rau xanh, các loại quả màu đỏ như cà chua, đu đủ, cam, dâu tây,…

Thực phẩm chứa nhiều vitamin

Vitamin giúp hỗ trợ chữa viêm âm đạo do nấm cực kỳ tốt. Bởi lẽ, nó có khả năng nâng cao hệ miễn dịch và tạo điều kiện cho sự phát triển của lợi khuẩn. Chị em nên bổ sung bằng cách uống sữa, ăn các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, ổi, táo,…

Phụ nữ bị viêm âm đạo cần có thực đơn phù hợp để nhanh chóng khỏi bệnh
Phụ nữ bị viêm âm đạo cần có thực đơn phù hợp để nhanh chóng khỏi bệnh

Có rất nhiều trường hợp gặp phải tình trạng chữa viêm âm đạo lâu ngày nhưng không khỏi, thậm chí bệnh nặng hơn. Một trong những nguyên nhân đó là do chế độ ăn uống chưa hợp lý.

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi viêm âm đạo nên kiêng ăn gì để đưa ra thực đơn phù hợp. Bên cạnh đó, chị em nên thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ chữa viêm âm đạo hiệu quả.

Đặc biệt, để loại bỏ dứt điểm bệnh viêm âm đạo, việc chỉn chu chế độ ăn uống thôi là chưa đủ, chị em cần kết hợp với một phương pháp điều trị hiệu quả. Theo như chúng tôi được biết, hiện nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ở địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang có bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh đặc trị bệnh viêm âm đạo.

Bài thuốc này đã được đài truyền hình Hà Nội giới thiệu đến đông đảo khán giả thông qua chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, số phát sóng ngày 18/12/2019.

Bài thuốc được bào chế từ 100% dược liệu sạch, thu hái tại 3 vườn thuốc của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này để điều trị viêm âm đạo mà không lo tác dụng phụ hay biến chứng.

Xem thêm

Sau khi sử dụng 1-4 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh (tùy tình trạng bệnh của mỗi người), tình trạng viêm âm đạo sẽ khỏi hẳn vì thuốc có tác dụng:

  • Loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh viêm âm đạo, hạn chế khí hư, cân bằng độ pH âm đạo
  • Kháng khuẩn, chống viêm, giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, đào thải tế bào chết tích tụ lâu ngày trong âm đạo, tử cung
  • Thông kinh, bổ huyết, phục hồi các chức năng tạng phế
  • Làm sạch vùng kín, loại bỏ mùi hôi
  • Tăng sức đề kháng, tăng khả năng thụ thai

Từng loại thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh đều có cách dùng dễ dàng, thuận tiện, không gây bất tiện cho người bệnh.

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bài thuốc hiện đang được bán duy nhất tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không phân phối cho bất kỳ đại lý hoặc hiệu thuốc nào khác. Nếu đang bị viêm âm đạo và có nhu cầu sử dụng bài thuốc này, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại của nhà thuốc là 098 265 6070 (Chi nhánh Hà Nội) và 093 2088 186 (Chi nhánh TP.HCM). Nắm rõ kiến thức viêm âm đạo nên kiêng ăn gì và sử dụng kết hợp bài thuốc này, bệnh của chị em sẽ nhanh chóng khỏi.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Top 13 bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo an toàn tại nhà
Top 13+ bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo an toàn tại nhà
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo bằng thảo dược tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn. Lý do vì cách chữa này thực hiện đơn giản, sử…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *