17 thuốc trị mụn thâm tốt nhất

Những vết thâm mụn dai dẳng luôn là nỗi lo lắng khôn nguôi, không chỉ đối với các chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng phiền muộn vì vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu các loại thuốc trị mụn thâm tốt nhất hiện nay qua thông tin từ bài viết dưới đây.

Thâm mụn là tình trạng thương tổn của da sau khi mụn đi qua làm tăng sắc tố da (khiến da xỉn màu), đặc biệt là các nốt mụn viêm. Lượng melanin trên da sẽ lấn sâu vào biểu bì cũng như các tầng da sâu hơn. Nếu thâm mụn kéo dài sẽ rất khó điều trị, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và làm mất tự tin khi giao tiếp. Do đó, việc chữa thâm mụn sớm, kịp thời bằng các loại thuốc trị mụn thâm ở mặt sẽ mang lại hiệu quả tốt cho làn da của bạn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Các loại thuốc trị mụn thâm hiệu quả nhất hiện nay

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để trị mụn thâm thì các hãng dược mỹ phẩm đã nghiên cứu và sản xuất các serum, thuốc đặc trị hỗ trợ việc điều trị mụn thâm. Với bảng thành phần được điều chế khoa học, thuốc trị thâm mụn giúp quá trình xử lý thâm trên da nhanh hơn, hiệu quả hơn và dần chinh phục được nhiều làn da khó tính.

1. Thuốc trị thâm mụn Hoàn Nguyên

Một sản phẩm của Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam. Được nghiên cứu và phát triển từ các thành phần thiên nhiên như mật ong rừng, nha đam, tinh chất nhựa mướp, thảo dược bí đao và các tinh chất tổng hợp. Thuốc trị mụn Hoàn Nguyên có công dụng đẩy nhanh quá trình se đầu mụn và tự động đẩy mụn ra ngoài. Cung cấp dưỡng chất giúp làm se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng da sáng mịn, phục hồi tế bào da, ngăn ngừa thâm sẹo sau mụn. Phục hồi da sau tổn thương mụn và ức chế quá trình lão hóa da.

Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên giúp loại bỏ tất cả các loại mụn từ thể nhẹ đến nặng
Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên giúp loại bỏ tất cả các loại mụn từ thể nhẹ đến nặng

2. Kem trị thâm mụn Klirvin

Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nga với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như dầu mè, sáp ong, cây thiên thảo, tinh chất nghệ tây. Klirvin có công dụng giúp giảm vết thâm, làm mờ sẹo và làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Với chất gel trong suốt, Klirvin thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính và bóng nhờn trên da. Với giá thành khá rẻ nên được rất nhiều người lựa chọn trong điều trị thâm.

3. Kem trị thâm mụn Decumar

Decumar chứa thành phần chính là Nano Curcumin kết hợp với nghệ, lá neem, cây lô hội,…nên rất lành tính. Có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm mờ các nốt thâm mụn và tái tạo lại làn da đang bị tổn thương. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt;
  • Bước 2: Dùng Decumar bôi trực tiếp lên các nốt thâm mụn;
  • Bước 3: Đợi chất kem thấm khô thì có thể kết hợp thêm các bước dưỡng khác.

4. Kem trị thâm mụn Toning Light Dr. Jart+

Toning Light Dr. Jart+ sở hữu bảng thành phần đa dạng từ Niacinamide cùng vitamin A, E, C, B3, F, H, B5,.. có công dụng dưỡng trắng làm đều màu da, giảm thâm và cải thiện sắc tố da hiệu quả. Với chất kem dễ thẩm thấu vào da và tan nhanh, Toning Light Dr. Jart+ được nhiều người lựa chọn sử dụng. Thêm nữa, khi sử dụng cũng không để lại vệt trắng hay vón cục trên da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng kết hợp thêm các bước dưỡng khác.

5. Vitamin E trị mụn thâm

Ngoài tác dụng thần kì trong việc cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng da căng bóng, chắc khỏe thì các viên vitamin E trị thâm mụn rất hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy phần dưỡng chất bên trong vitamin E, sau đó bôi lên vùng thâm mụn và massage nhẹ nhàng để chất dưỡng thấm đều lên da. Kiên trì thực hiện hàng ngày sẽ cải thiện tình trạng thâm mụn và trả lại cho da sự căng bóng, trắng khỏe.

Vitamin E là thuốc trị mụn thâm với công dụng vượt trội
Vitamin E là thuốc trị mụn thâm với công dụng vượt trội

5. Thuốc trị mụn thâm hiệu quả Kiehl’s

Một sản phẩm đình đám đến từ thương hiệu Kiehl’s và được đánh giá là một trong những thuốc trị mụn thâm hiệu quả nhất. Tuy giá thành có hơi cao, nhưng những công dụng thần kỳ mà Kiehl’s đem lại thì không thể phủ nhận.

Với chất serum trong suốt, khi áp lên da sẽ thấm rất nhanh và cảm giác da dịu tức thì. Được nghiên cứu và chiết xuất với lượng vitamin C dồi dào, thêm thành phần từ hoa mẫu đơn và cây bạch dương nên không quá khi nói rằng Kiehl’s sở hữu bảng thành phần hoàn hảo đối với làn da thâm mụn

Ngoài ra, trong Kiehl’s còn có các chất chống oxy hóa, giúp da được trẻ hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa giúp da căng bóng và khỏe mạnh. Nếu kiên trì sử dụng hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau 1 – 2 tuần.

6. Kem trị thâm mụn cho nam The Body Shop Tea Tree

Một sản phẩm đình đám trị thâm mụn đến từ thương hiệu The Body Shop. The Body Shop Tea Tree chứa thành phần tự nhiên như dầu tràm trà, dầu hạt dẻ,…có công dụng ngăn ngừa các vết thâm do mụn để lại, hạn chế sự hình thành mụn mới và giúp mụn nhanh khô. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch mặt và sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da
  • Bước 2: Bôi trực tiếp The Body Shop Tea Tree  lên vùng da mụn và đợi chất kem thấm đều lên da.
  • Bước 3: Kết hợp thêm các bước dưỡng khác để làm tăng hiệu quả.

7. Thuốc trị mụn thâm sẹo La Roche-Posay Effaclar Duo+

Khi nhắc đến các loại thuốc thuốc trị mụn thâm tốt nhất không thể nào có thể bỏ qua thương hiệu đình đám của Pháp – La Roche-Posay. La Roche-Posay Effaclar Duo+ với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, gom cồi mụn và se nhân mụn nhanh chóng. Đặc biệt có khả năng giảm thâm mụn hiệu quả, giảm bã nhờn, tẩy tế bào chết cho da và làm mờ sẹo do mụn để lại.

Thuốc trị mụn thâm sẹo La Roche-Posay Effaclar Duo+
Thuốc trị mụn thâm sẹo La Roche-Posay Effaclar Duo+

Duo+ là thuốc trị mụn thâm sẹo lành tính, phù hợp với mọi loại da (kể cả da nhạy cảm nhất). Sử dụng đều đặn hàng ngày để thấy hiệu quả tốt nhất từ Duo+. Ngoài ra hãng còn giới thiệu, sản phẩm hiệu quả ngay sau khi bạn áp lên da từ 24h – 48h đồng hồ.

8. Kem trị thâm mụn cho nam Acnes

Acnes là một trong những kem trị thâm mụn dành cho nam giới được khá nhiều người ưa chuộng bởi giá thành phải chăng và khả năng ngăn ngừa thâm mụn hiệu quả. Với thành thành chứa vitamin C, E và vitamin B6, nghệ,…trong kem trị mụn thâm này nên nó đã phát huy tối đa công dụng của mình. Làm sạch sâu dưới lỗ chân lông và ngăn mụn mới hình thành. Cách sử dụng kem trị thâm mụn cho nam như sau:

  • Bước 1: Bôi Acnes trực tiếp lên vùng da có thâm mụn sau khi đã làm sạch da;
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng vùng da thâm mụn để chất kem thấm sâu vào da;
  • Bước 3: Kết hợp các bước dưỡng khác để đạt hiệu quả.

9. Thuốc trị thâm mụn Smoothe

Với thành phần lành tính từ rau má, nha đam, jojoba,… Smoothe được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong việc xử lý các vết thâm do mụn gây ra. Công dụng chính là gom cồi mụn, se khít lỗ chân lông và làm mịn da do có thành phần từ nha đam. Thuốc trị thâm mụn Smoothe phù hợp với nhiều loại da.

10. Thuốc trị thâm mụn Thorakao

Thuốc trị thâm mụn Thorakao có thành phần chính từ nghệ tươi, sâm ngọc linh, nghệ tươi, bưởi, bồ kết,…nên rất lành tính cho da và an toàn khi sử dụng điều trị thâm mụn. Công dụng giúp giảm thâm, dưỡng da giúp da trắng sáng, đều màu. Ngoài ra, thành phần chứa ngọc trai giúp da được trẻ hóa.

11. Thuốc trị thâm mụn cấp tốc Hiruscar

Hiruscar là một sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm đến từ Thụy Sĩ và được mệnh danh là loại thuốc trị mụn thâm tốt nhất. Với thành phần giàu vitamin B3 có tác dụng ức chế sự hình thành của melanin, giúp đều màu da và giảm thâm tức thì. Hiruscar có giá thành bình dân nên được sử dụng khá phổ biến. Với chất gel trong suốt, khá đặc nhưng thấm rất nhanh, hiệu quả thấy rõ sau 7 ngày sử dụng.

Thuốc trị thâm mụn cấp tốc Hiruscar
Thuốc trị thâm mụn cấp tốc Hiruscar

12. Thuốc trị thâm mụn Take Care Spot

Take Care Spot giúp đẩy nhân mụn siêu tốc chỉ sau 2 – 5 ngày sử dụng. Ngoài ra còn có thành phần chứa vitamin C giúp xóa mờ vết thâm hiệu quả và gom cồi mụn tốt. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt;
  • Bước 2: Sử dụng Take Care Spot để bôi trực tiếp lên các vết thâm mụn;
  • Bước 3: Sử dụng thêm các bước dưỡng khác (nếu có).

13. Kem trị thâm mụn Anzela Cream

Anzela Cream được sử dụng chủ yếu trong các toa thuốc kê đơn tại phòng khám da liễu. Với thành phần có chứa iso và benzoxy nên có thể gây châm chích và mẩn đỏ ngay khi mới sử dụng. Anzela giúp thảm thâm, đầy sẹo rỗ giúp da nhanh chóng liền thương. Ngoài ra còn giúp gom cồi mụn, làm khô nhân mụn và sát trùng cho da hiệu quả.

14. Thuốc trị mụn thâm Vitamin C Melano

Được thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn nên rất tiện lợi khi mang theo. Vitamin C Melano được đánh giá là một trong những loại thuốc trị thâm mụn cấp tốc hiện nay. Với thành phần chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa nên thuốc trị mụn thâm này có công dụng giảm mờ sắc tố melanin cho da, làm sáng da và đều màu da, giúp da trẻ hóa.

Thuốc trị mụn thâm CC Melano
Thuốc trị mụn thâm CC Melano

Với chất serum trong suốt, mùi cam nhẹ khi áp lên da thấm rất nhanh vgayahoong gây cảm giác nhờn bóng. Tuy nhiên, với những ai mới sử dụng lần đầu sẽ có cảm giác châm chích nhẹ nhưng sẽ hết ngay sau vài phút. Massage nhẹ nhàng để chất serum được thẩm thấu vào tận sâu bên trong da và để chất serum không gây bóng da.

Do lượng vitamin C khá cao nên chỉ nên sử dụng thuốc trị mụn thâm Melano vitamin C này vào buổi tối và che chắn kỹ càng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

15. Gel trị thâm mụn Gowon Tigre Soothing

Gowon Tigre Soothing với thành phần chính là rau má nên rất lành tính và có thể sử dụng cho mọi loại da. Đặc biệt, nếu các loại thuốc trị thâm khác cần hết mụn mới có thể sử dụng được thì Gowon Tigre Soothing có thể dùng luôn trong quá trình đang điều trị mụn.Sản phẩm có công dụng làm dịu da, giúp da đều màu và se khít lỗ chân lông. Cách sử dụng tương tự như các sản phẩm trị mụn trên.

16. Thuốc trị thâm mụn Derma Forte

Derma Forte với thành phần chính là Azelaic Acid cùng vitamin E và vitamin C. Có công dụng làm sạch và kháng khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, với lượng lớn vitamin C và E còn giúp da giảm thâm và đều màu hơn. Derma giúp làm mịn da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên, hiệu quả khá chậm và khi sử dụng có thể gây khô da, bong tróc da.

Thuốc trị thâm mụn Derma Forte
Thuốc trị thâm mụn Derma Forte

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc trị mụn thâm

Theo các bác sĩ da liễu, để quá trình trị thâm mụn đạt được hiệu quả tốt nhất, trong quá trình sử dụng thuốc trị mụn thâm cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng các loại thuốc trị thâm mụn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh tình trạng các sản phẩm kém chất lượng gây hại cho da;
  • Trong quá trình điều trị thâm mụn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả. Hạn chế các đồ cay, nóng và hạn chế thức khuya để tránh tình trạng mụn quay trở lại.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là 1,5 lít nước để giúp da nhanh chóng thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Ngoài ra cũng có thể kết hợp thêm các bước dưỡng khác để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Khi sử dụng các loại thuốc trị thâm mụn, cần che chắn kĩ càng khi đi ra ngoài, sử dụng kem chống nắng, mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang. Nguyên nhân là do trong thành phần các loại thuốc trị thâm mụn có chứa lượng lớn vitamin C, rất dễ bắt nắng.
  • Quá trình điều trị thâm mụn là quá trình lâu dài, do đó cần thực hiện kiên trì, không nên bỏ giữa chừng.
  • Khi sử dụng thuốc trị mụn thâm mà có bất kỳ phản ứng bất thường nào như mẩn ngứa, phát ban, dị ứng,…thì nên dừng lại để hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu.

Điều trị thâm mụn là quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, hãy hiểu rõ làn da của mình để tìm được loại thuốc trị thâm tốt nhất, tạm biệt những nốt thâm mụn khó ưa và nhanh chóng lấy lại sự trắng bóng cho làn da của mình.

1/5 - (1 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Mụn thâm tụ máu là tình trạng phổ biến thường gặp
7 Cách trị mụn thâm tụ máu tại nhà nhanh nhất
Mụn được xem là kẻ thù không đợi trời chung của tất cả mọi người. Những nhân mụn đáng ghét xuất hiện khiến nhiều người tự ý “loại bỏ” tại…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *