Sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn gì và nên ăn gì giúp da nhanh hồi phục?

Có không ít người thắc mắc về vấn đề sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn gì để bệnh mau lành và tránh tái phát. Vậy chính xác bắn tàn nhang kiêng gì và nên ăn gì tốt nhất? Thời gian kiêng cữ trong bao lâu? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể giải đáp hết những vấn đề được nêu trên.

Tìm hiểu sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn gì?
Tìm hiểu sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn gì?

Kiêng ăn sau khi bắn tàn nhang có cần thiết?

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hàng ngày là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục sức khỏe của người bệnh sau khi điều trị. Đặc biệt là với những người có da bị tàn nhang và muốn điều trị bằng phương pháp bắn laser, thì việc tìm hiểu bắn tàn nhang kiêng ăn gì và xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp hỗ trợ tích cực cho việc làm lành da và tránh để lại sẹo.

Là “nạn nhân” của tình trạng sạm nám trong hơn nửa thập kỷ, chị Hồng Vân – Thiếu tá quân đội 47 tuổi hiểu rõ những phiền toái mà sạm nám để lại. Tuy nhiên, khi đấu tranh và tìm ra được giải pháp phù hợp, những khó khăn ấy với chị giờ chỉ còn là chuyện đã từng.

Mỗi khi được cung cấp dinh dưỡng phù hợp, sức khỏe cũng như làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Bởi lẽ, các chất dinh dưỡng, khoáng chất và protein dồi dào trong thức ăn sẽ kích thích sự tăng sinh collagen ở da, nhờ đó giúp da được tái tạo và luôn khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, biết bổ sung thực phẩm tốt và kiêng cữ sau bắn tàn nhang phù hợp còn giúp bảo vệ da tránh khỏi nguy cơ để lại sẹo và các tổn thương không mong muốn khác.

Chính vì thế, các chị em không chỉ nên tìm hiểu sau khi bắn tàn nhang kiêng ăn gì mà cũng cần biết những thực phẩm nên bổ sung, cùng chế độ sinh hoạt phù hợp để vừa có thể đảm bảo sức khỏe, lại vừa hỗ trợ phục hồi da một cách nhanh nhất.

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì?

Sau liệu trình xóa bỏ tàn nhang bằng công nghệ hiện đại, bạn cần phải đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống, kiêng cữ các loại thực phẩm không phù hợp để da mau chóng phục hồi.

Nên kiêng thực phẩm cay nóng sau khi bắn tàn nhang
Nên kiêng thực phẩm cay nóng sau khi bắn tàn nhang

Các chuyên gia chia sẻ một số loại thực phẩm điển hình sau đây để giúp giải đáp băn khoăn bắn tàn nhang kiêng ăn gì ở người bệnh.

Các loại thực phẩm cay, nóng

Những loại thực phẩm cay, nóng không chỉ gây tác động đến dạ dày mà còn khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng xấu, khiến các tổn thương trên da khó lành và dễ gây sẹo.

Nếu người mới điều trị tàn nhang vẫn giữ thói quen sử dụng loại thức ăn này thường xuyên sẽ làm cho các vết đốt tàn nhang lâu bong tróc, khó tái tạo làn da mới.

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì? – Hạn chế thịt bò

Trả lời cho vấn đề bắn tàn nhang kiêng ăn gì nhất định không thể bỏ qua nguyên liệu thịt bò. Là một loại thực phẩm phổ biến giàu chất dinh dưỡng, nhưng thịt bò lại không được chuyên gia khuyến khích sử dụng cho người mới bắn tàn nhang. Nguyên nhân là vì những dưỡng chất có trong thịt bò sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình làm lành tổn thương và làm liền sẹo, gây ra tình trạng sẹo lồi.

Ngoài ra, lượng protein dồi dào có trong thịt bò có thể kích thích sự sản sinh sắc tố melanin trên da. Từ đó, khiến vùng da vừa điều trị tàn nhang trở nên sậm màu hơn, hình thành các vết thâm, lâu dài có thể khiến tình trạng tàn nhang tái phát lại.

Sau khi bắn tàn nhang không nên ăn hải sản

Hải sản cũng là một loại nguyên liệu được nêu tên trong danh sách bắn tàn nhang kiêng ăn gì. Tuy là một loại thực phẩm được đánh giá cao đối với sức khỏe, nhưng hải sản lại là một món ăn kiêng kị đối với những người bị các vấn đề về da.

Do vậy, việc dung nạp hải sản đối với người mới thực hiện đốt tàn nhang sẽ khiến cho tình trạng da ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là có thể gây kích ứng da. Bên cạnh đó, sử dụng hải sản còn gây tình trạng dị ứng ở các vết thương trên bề mặt da, gây ngứa ngáy khó chịu, khiến người bệnh gãi mạnh và để lại sẹo.

CTA vuong phi 1 7 1

Thức uống có chứa chất kích thích

Sau khi kết thúc liệu trình bắn tàn nhang, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thức uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, nước uống có ga,… Nguyên nhân là vì các loại đồ uống hoặc thực phẩm chứa chất kích thích sẽ khiến những tổn thương trên da lâu lành hơn.

Hạn chế dùng đồ uống có cồn sau khi bắn tàn nhang
Hạn chế dùng đồ uống có cồn sau khi bắn tàn nhang

Bên cạnh đó, các chất kích thích này còn đẩy nhanh tiến trình lão hóa da, khiến tình trạng tàn nhang trên da dễ bị tái phát trở lại. 

Trứng gà

Trứng gà cũng là một loại thực phẩm điển hình nên tránh khi được hỏi bắn tàn nhang kiêng ăn gì. Tuy chứa nhiều dinh dưỡng nhưng các thành phần có trong trứng sẽ gây cản trở quá trình tái tạo da của bạn, khiến các vết thương lâu lành, gây ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết sắc tố của da.

Gạo nếp – Nhóm đồ ăn không dành cho người mới bắn tàn nhang

Gạo nếp cũng là một trong những thực phẩm nên tránh đối với những người vừa đốt tàn nhang bằng laser. Bởi lẽ, gạo nếp có tính nóng, dễ gây ra tình trạng mưng mủ tại những vùng da đang bị tổn thương sau điều trị, từ đó gây ra sẹo lồi, mất thẩm mỹ.

Rau muống

Khi hỏi bắn tàn nhang kiêng ăn gì thì nhất định không thể bỏ sót rau muống. Vì đây được xem như một nguyên liệu đại kỵ cho những ai đang bị tổn thương trên da. Đặc biệt, trong rau muống có chứa chất Madecassol, làm kích thích sự phát triển của xơ, từ đó thúc đẩy quá trình tăng biểu mô ở da, dễ gây tình trạng sẹo lồi ở người bệnh.

NÊN ĐỌC: Mẹ bỉm sữa đẩy lùi tàn nhang chỉ sau 2 tháng sử dụng liệu trình thảo dược từ bí quyết của Ngự y

Bắn tàn nhang kiêng ăn trong bao lâu?

Sau khi đã giải đáp được vấn đề bắn tàn nhang kiêng ăn gì, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về thời gian kiêng cữ phù hợp để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hồi phục của làn da.

Bắn tàn nhang cần kiêng ăn trong bao lâu?
Bắn tàn nhang cần kiêng ăn trong bao lâu?

Thời gian phục hồi vết thương sau điều trị xóa tàn nhang để bạn có thể ngưng việc kiêng cữ cũng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường, khoảng 3 – 4 ngày là các vết đốt tàn nhang sẽ đóng vảy và sau 7 – 10 ngày các vết vảy này sẽ dần bung ra. Lúc này, người bệnh có thể dần khôi phục lại chế độ ăn uống như bình thường.

Lưu ý, để quá trình hồi phục có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng lại các nguyên liệu thực phẩm dễ gây sẹo lồi sau 30 ngày, khi các vết vảy đã hoàn toàn bong ra và làn da trở nên ổn định.

Sau khi bắn tàn nhang nên ăn gì?

Bên cạnh việc lo lắng bắn tàn nhang kiêng ăn gì, bạn cũng cần quan tâm thêm vấn đề bổ sung thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của da.

  • Các thực phẩm giàu vitamin C: Nhóm thực phẩm này không chỉ làm tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, mà còn giúp ổn định sắc tố da, hỗ trợ làm lành các tổn thương ngoài da nhanh chóng. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C điển hình như cam, chanh, cà rốt, quýt,… 
  • Các thực phẩm giàu Vitamin B: Nhóm thực phẩm này có tác dụng làm liền sẹo nhanh chóng, đồng thời ngăn nhiễm trùng, giúp da trở nên đều màu hơn. Thực phẩm giàu Vitamin B mà bạn không thể bỏ qua chính là chuối, gan động vật,…
  • Thực phẩm giàu đạm: Đây là nhóm thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho việc tái tạo lại các tế bào mới, giúp da nhanh chóng liền sẹo. Nhóm thực phẩm giàu đạm điển hình như trứng, đậu hũ, sữa,…
Rau củ qua tươi rất tốt cho việc phục hồi của da sau khi bắn tàn nhang
Rau củ qua tươi rất tốt cho việc phục hồi của da sau khi bắn tàn nhang

Một số lưu ý sau khi bắn tàn nhang giúp da nhanh phục hồi

Để giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da trắng mịn và sạch tàn nhang, dưới đây là một số lưu ý chuyên gia chia sẻ mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

  • Do da sau khi bắn tàn nhang sẽ bị yếu và mỏng hơn nên cần tránh sử dụng các loại thuốc gây kích ứng cho da như thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng histamine,…
  • Nên dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng hoặc xịt khoáng ít nhất 02 lần/ ngày. 
  • Hạn chế tối đa để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong tuần đầu tiên sau khi bắn tàn nhang. Hãy nhớ phải bôi kem chống nắng, che chắn thật kỹ bằng áo, khăn choàng, nón rộng vành mỗi khi đi ra ngoài, hoặc có thể bổ sung thêm viên uống chống nắng để hạn chế tối đa việc da bị bị kích ứng.
  • Không nên tiến hành xông hơi trong thời gian đầu sau khi bắn tàn nhang..
  • Nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách khoa học và điều độ để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da sau khi bắn tàn nhang hiệu quả.  
  • Sau khi bắn tàn nhang, bạn nên hạn chế việc vận động khiến mồ hôi đổ nhiều và thức khuya.

Với những thông tin nêu trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đã có được lời giải đáp cho vấn đề bắn tàn nhang kiêng ăn gì. Chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng cần thiết cũng như cần kiêng cữ gì cho người bệnh sau điều trị tàn nhang.

Ngoài ra nếu sau điều trị, tình trạng tàn nhang không được cải thiện dứt điểm người bệnh nên nhanh chóng tìm kiếm giải pháp khác hữu hiệu, cho hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát để sớm lấy lại được làn da mịn màng và đều màu vốn có.

Một trong những giải pháp điều trị nám hiệu quả cao, được hàng nghìn chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng phải kể đến Liệu trình xử lý tàn nhang Vương Phi, được nghiên cứu và sản xuất bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Theo thống kê, đã có hơn 10.086 chị em phụ nữ đã thành công loại bỏ dứt điểm nám, sạm tàn nhang, tìm lại sự tự tin của bản thân.

Hiệu quả xử lý nám tàn nhang Vương Phi thông qua khảo sát
Hiệu quả xử lý nám tàn nhang Vương Phi thông qua khảo sát

Liệu trình thảo dược Vương Phi cũng được VTV2 đưa tin giới thiệu là Giải pháp xử lý nám, tàn nhang bằng YHCT hiệu quả nhờ những ưu điểm sau:

Kế thừa tinh hoa bài thuốc thuốc dưỡng nhan của mỹ nữ Hoàng triều Thăng Long:

Liệu trình xử lý tàn nhang Vương Phi được phát triển trên nền tảng những phương thuốc dưỡng nhan cho cung tần, mỹ nữ Hoàng triều Thăng Long của Ngự y Trần Kim Thu. Những phương thuốc này chứa đựng nhiều thảo dược quý như Nhân sâm, Đông trùng hạ thảo, Diệp hạ châu, Đương quy,… được rất nhiều cung tần, mỹ nữ phủ Thiên Trường bấy giờ tin dùng để níu giữ xuân sắc.

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lưỡng cơ chế tác động và chọn lọc những thành phần thảo dược làm đẹp da tốt nhất để hoàn thiện nên liệu trình thảo dược Vương Phi với “công thức hoàn chỉnh hơn”, cho tác động toàn diện từ trong ra ngoài.

Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu
Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu

Cơ chế tác động KÉP, loại bỏ tàn nhang tự nhiên, bền vững

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam y viện, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết: “Y học cổ truyền xử lý tàn nhang bằng cách đi sâu tác động trực tiếp vào các yếu tố căn nguyên gây tàn nhang như phục hồi chức năng tạng phủ, cải thiện lưu thông khí huyết, kích hoạt cơ chế tái sinh, phục hồi làn da từ bên trong bên trong cơ thể”.

Dựa trên nguyên tắc điều trị này, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện liệu trình điều trị tàn nhang TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI với sự kết hợp của 2 chế phẩm: BÀI THUỐC UỐNG TÁC ĐỘNG TỪ BÊN TRONG và TINH CHẤT BÔI TÁC ĐỘNG TẠI CHỖ.

XEM THÊM: Công dụng của từng chế phẩm nhỏ trong liệu trình điều trị Tàn nhang Vương Phi

Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi hoạt động theo cơ chế tác động kép
Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi hoạt động theo cơ chế tác động kép

Kết hợp bài thuốc uống và tinh chất bôi sẽ đạt hiệu quả toàn diện, loại bỏ nám từ căn nguyên đến triệu chứng bên ngoài. Dưỡng chất từ thảo dược trong bài thuốc uống giúp chị em cải thiện khí huyết, chống lão hoá, tăng cường miễn dịch làn da, ngăn chặn khả năng tái phát tàn nhang. Đồng thời, tinh chất bôi tác động trực tiếp lên da, làm mờ đi các vết tàn nhang, se khít lỗ chân lông, dưỡng da sáng mịn, đều màu.

Đạt được hiệu quả trên, Vương Phi kết hợp hàng chục loại thảo dược thượng hạng được sử dụng trong rất nhiều phương thuốc dưỡng nhan cung đình như Bạch thược, Đương quy, Thục địa, Dầu gốc, Oải hương,… Đây đều là các thảo dược có đặc tính bồi bổ khí huyết, mát gan, bổ thận, đào thải độc tố, cân bằng nội tiết tố.

Đặc biệt, nhiều thảo dược sở hữu các hoạt chất chống oxy hóa như trifolin, naringenin, glucoside… có công dụng tái tạo và phục hồi da rất tốt, dưỡng da trắng mịn, cải thiện tình trạng tàn nhang một cách tự nhiên.

Một số thành phần chủ dược có mặt trong bài thuốc uống điều trị tàn nhang Vương Phi
Một số thành phần chủ dược có mặt trong bài thuốc uống điều trị tàn nhang Vương Phi

Thành phần thảo dược thiên nhiên, đã được kiểm nghiệm khoa học đảm bảo an toàn, lành tính với mọi loại da

Liệu trình xử lýtàn nhang Vương phi được bào chế từ 100% thảo có nguồn gốc rõ ràng từ các vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Thảo dược có hàm lượng dược chất cao, trải qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam còn ứng dụng công nghệ cao trong sơ chế và bảo quản giúp dược chất được bảo lưu tối đa, đảm bảo không bị lẫn các tạp chất có hại cho sức khỏe.

Bào chế tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho phụ nữ hiện đại:

Chế phẩm dùng ngoài bào chế ở dạng dùng trực tiếp là tinh chất bôi được đóng chai giúp chị em dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, những tinh chất trong tinh chất bôi sẽ giúp làn da thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn.

Với những đặc điểm ưu việt trong xử lý tàn nhang, liệu trình xử lý tàn nhang Vương Phi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Nhiều chị em phụ nữ đã thành công lấy lại nét đẹp xuân thì, xóa bỏ tự ti do tàn nhang trên khuôn mặt.

>>>XEM NGAY Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam review về liệu trình Vương Phi

Hình ảnh khách hàng TRƯỚC – SAU khi sử dụng liệu trình thảo dược Vương Phi:

Diễn viên Lương Thu Trang xử lý nám tàn nhang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Diễn viên Lương Thu Trang xử lý nám tàn nhang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Làn da trước và sau của cựu quân nhân 47 tuổi khi dùng Vương Phi
Làn da trước và sau của cựu quân nhân 47 tuổi khi dùng Vương Phi

Chị em phụ nữ có nhu cầu xử lý tàn nhang với liệu trình thảo dược Vương Phi, vui lòng liên hệ đến Trung tâm Da liêu Đông y Việt Nam theo thông tin sau:

THÔNG TIN THAM KHẢO:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Liệu trình điều trị nám Vương Phi là giải pháp được đánh giá cao nhờ vào cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP giúp xử lý nám TỪ GỐC, NGỪA TÁI PHÁT. Đặc biệt, với thành phần 100% thảo dược Vương Phi an toàn cho người dùng, không tác dụng phụ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *