Bật Mí Cách Chữa Ngứa Da Vào Mùa Đông Cực Hiệu Quả

Có rất nhiều cách chữa ngứa da vào mùa đông. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bị ngứa của mỗi người như: ngứa râm ran, ngứa dữ dội, ngứa châm chích, cũng như nguyên nhân ngứa… mà người bệnh có thể lựa chọn cho mình những biện pháp điều trị phù hợp từ Tây y, Đông y, đến các mẹo dân gian tại nhà.

Ngứa da vào mùa đông là bệnh gì?

Ngứa da mùa đông là tình trạng da nổi mẩn đỏ kèm tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, bong tróc ở một số bộ phận hoặc trên toàn bộ cơ thể.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp người bệnh trở nên lười và ngại uống nước hơn bình thường, mặt khác lúc này đa số người bệnh thích tắm nước nóng hoặc sử dụng máy sưởi nhiệt độ cao,… Chính thói quen này kết hợp cùng với thời tiết hanh khô của mùa đông đã khiến da bị thiếu hụt và mất nước trầm trọng. Lâu ngày, da trở nên khô nẻ, tróc vảy, nổi mẩn và ngứa.

chua me day bang la trau 4

Ngoài ra, tình trạng ngứa da vào mùa đông cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc một số bệnh lý như:

  • Viêm da: Là tình trạng xuất hiện các vùng da bị viêm đỏ, phát ban, bong tróc do bệnh viêm da cơ địa, dị ứng hoặc tiếp xúc với các hóa chất. Kèm theo tình trạng ngứa ngáy, viêm da sẽ khiến bề mặt da hình thành một lớp mài dễ tróc và có rỉ dịch. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khó chịu và mất tự tin.
  • Trứng cá đỏ: Đây cũng là một trong những bệnh gây ra tình trạng ngứa da vào mùa đông. Bệnh trứng cá đỏ xuất hiện khi da bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây phát ban, nổi mẩn đỏ, châm chích, bỏng rát và mụn mủ.
  • Vảy nến: Ngứa da vào mùa đông không chỉ là biểu hiện của bệnh trứng cá đỏ, viêm da mà còn là dấu hiệu cảnh báo của bệnh vảy nến. Người bệnh vảy nến thường ngứa ngáy, đau rát, ửng đỏ và bong tróc da thành từng mảng trắng như vảy nến.
  • Nổi mề đay do lạnh: Là phản ứng của các tế bào da. Khi thời tiết trở lạnh chúng trở nên sưng phù, nổi mề đay mẩn ngứa, phát ban kèm theo tình trạng đỏ từng vùng da. Căn bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da vào mùa đông
Trứng cá đỏ cũng là nguyên nhân khiến da bị ngứa vào mùa đông
Trứng cá đỏ cũng là nguyên nhân khiến da bị ngứa vào mùa đông

Ngứa da vào mùa đông có nguy hiểm không?

Tình trạng ngứa da vào mùa đông tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Nhưng nếu để kéo dài mà không có biện pháp khắc phục hợp lý bệnh sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh.

Thậm chí trong một số trường hợp, thói quen dùng tay gãi khi ngứa có thể làm da bị tổn thương, xuất hiện các vết thương hở tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập gây nhiễm trùng da. Nguy hiểm hơn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời lượng vi khuẩn, virus này có thể đi theo các con đường khác vào trong cơ thể gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Vì vậy khi gặp tình trạng này, người bệnh nên đi gặp bác sĩ để có cách chữa ngứa da vào mùa đông hiệu quả và phù hợp với mình.

Nên gặp bác sĩ để có cách chữa ngứa da vào mùa đông phù hợp
Nên gặp bác sĩ để có cách chữa ngứa da vào mùa đông phù hợp

Cách chữa ngứa da vào mùa đông theo Tây y

Ngứa vào mùa đông không chỉ do da bị thiếu hụt độ ẩm mà còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như: viêm da, trứng cá đỏ, mề đay do lạnh,… Vì vậy để điều trị tận gốc tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi để điều trị tại chỗ, hoặc thuốc uống để điều trị toàn thân. Tùy từng tình trạng, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp nhất.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, việc lạm dụng quá nhiều thuốc Tây Y trong trường hợp này không chỉ để lại tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày, mà còn khiến da bị tổn thương nặng hơn. Vì vậy, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng nhất là với bà bầu hoặc trẻ nhỏ.

Sử dụng thuốc bôi

Dùng thuốc bôi là cách chữa ngứa da vào mùa Đông được rất nhiều người bệnh lựa chọn bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ của chúng. Tuy nhiên, khi lựa chọn cách điều trị này người bệnh nên dùng thuốc test thử trên một vùng da bị ngứa nhất định. Nếu thấy hiệu quả và da không bị kích ứng, mẩn đỏ thì hãy bôi lên các vùng da ngứa khác.

Thuốc kháng khuẩn nhẹ và làm dịu da

Nhóm thuốc bôi này thường được chỉ định trong giai đoạn bệnh khởi phát nhằm làm dịu da, sát khuẩn, khử trùng nhẹ, đồng thời giúp da dễ đóng mày, tăng độ phục hồi cho da.

Thông thường bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh dùng một số loại thuốc sau: Kẽm oxyd 10%, hồ nước,…

Tuy nhiên các loại thuốc này đều chống chỉ định với những vùng da tổn thương bị nhiễm khuẩn. Vì vậy trước khi bôi thuốc người bệnh cần vô trùng vùng da bị tổn thương bằng các dung dịch sát khuẩn để tránh tình trạng bội nhiễm trên da.

Nhóm thuốc kháng khuẩn nhẹ, dịu da thường được dùng trong trường hợp ngứa nhẹ
Nhóm thuốc kháng khuẩn nhẹ, dịu da thường được dùng trong trường hợp ngứa nhẹ

Thuốc bôi chứa corticoid

Trong trường hợp cơn ngứa trở nên dữ dội và tần suất lặp tăng gấp nhiều thì nhóm thuốc bôi chứa corticoid chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tùy vào tình trạng da của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng và nhóm thuốc bôi chứa corticoid có tác dụng yếu, tác dụng thấp, tác dụng mạnh và rất mạnh khác nhau.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc bôi chứa corticoid nhiều có thể khiến da bị tổn thương, bị nhiễm trùng, teo da, nổi mụn trứng cá, viêm nang lông,… Vì vậy người bệnh chỉ nên sử dụng nhóm thuốc này từ 5-10 ngày và không quá 1% để tránh tác dụng phụ.

Một số thuốc bôi chứa corticoid trị ngứa da vào mùa đông gồm:

  • Corticoid nhóm 4: Là nhóm thuốc có tác dụng yếu như Hydrocortison acetat, Dexamethason, Prednisolon acetat…
  • Corticoid nhóm 3: Nhóm thuốc bôi có tác dụng vừa như Triamcinolon acetonid, Aclometason…
  • Corticoid nhóm 2: Đây là thuốc bôi ngứa da có tác dụng mạnh như Betamethason valerat, Fluocinolon acetonid, Desoximetason, Hydrocortison butirat…
  • Corticoid nhóm 1: Đây là những thuốc có tác dụng rất mạnh như Betamethason dipropionat, Clobetason propionate,…

Kem dưỡng ẩm

Ngứa da mùa đông chủ yếu là do da bị thiếu hụt nước dẫn đến tình trạng khô nẻ, kích ứng. Vì vậy, việc tăng cường bổ sung độ ẩm cho da bằng các thuốc dưỡng ẩm là sự ưu tiên hàng đầu trong các cách chữa ngứa da vào mùa đông. Các loại thuốc dưỡng ẩm có chứa vitamin E, Glycerin,… là nhóm thuốc được ưu tiên nhiều nhất.

Dùng kem dưỡng ẩm là cách chữa ngứa da vào mùa đông khá hiệu quả
Dùng kem dưỡng ẩm là cách chữa ngứa da vào mùa đông khá hiệu quả

Kháng sinh dạng bôi ngoài

Trong trường hợp người bệnh bị ngứa da do nhiễm khuẩn thì việc sử dụng thuốc kháng sinh bôi ngoài là điều hết sức cần thiết. Nhóm thuốc này sẽ giúp diệt khuẩn, giảm viêm nhiễm cho vùng da bị ngứa vì vậy nó thường được chỉ định trong cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng Tây y.

Một số tên thuốc thuộc nhóm này mà bạn có thể tham khảo gồm: Dipolac G, Fusidicort, Bactroban ointment…

Thuốc bôi ức chế miễn dịch calcineurin

Nhóm thuốc này cũng có tác dụng giống như thuốc bôi chứa corticoid. Nhưng chúng không gây tác dụng phụ: teo da, mòn da,…Vì vậy thường được dùng chỉ định để thay thế cho nhóm thuốc bôi corticoid với những người dị ứng với thành phần corticoid.

Khi dùng thuốc bôi ức chế miễn dịch Calcineurin (Tacrolimus), người bệnh cần phải chống nắng cho da tốt vì chúng có khả năng tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời.

Cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng thuốc uống

Ngoài nhóm thuốc bôi, người bệnh có thể kết hợp dùng thêm thuốc uống nâng cao kết quả điều trị. Đây là cách điều trị toàn thân, sử dụng các loại thuốc đặc trị theo từng nguyên nhân gây bệnh. Một số nhóm thuốc uống thường được chỉ định như:

  • Thuốc kháng Histamin: Nhóm thuốc này thường được chỉ định để chữa ngứa da vào mùa đông khi người bệnh có các triệu chứng kèm theo như: buồn nôn, phát ban, dị ứng,…Tuy nhiên cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng nhóm thuốc này có thể gây ra tình trạng buồn ngủ, mất tập trung vì vậy khi dùng thuốc này người bệnh nên hạn chế lái xe để đảm bảo an toàn. Các thuốc kháng Histamin như: Brompheniramine maleat, Clorpheniramin Cetirizin hydroclorid,…
  • Thuốc giảm đau: Paracetamol là thuốc giảm đau thường được chỉ định để chữa ngứa da vào mùa đông.
  • Thuốc chống viêm: Tùy vào tình trạng ngứa da của người bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định thêm các loại thuốc uống chống viêm để điều trị. Đối với tình trạng ngứa da có sưng tấy, viêm đỏ thì các nhóm thuốc chống viêm như: non-steroid hay có steroid sẽ được bổ sung trong đơn thuốc.
Cần kết hợp thuốc bôi với thuốc uống để giúp điều trị ngứa từ bên trong
Cần kết hợp thuốc bôi với thuốc uống để giúp điều trị ngứa từ bên trong

Cách chữa ngứa da vào mùa đông tại nhà

Nếu như cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng Tây Y sẽ đem đến hiệu quả nhanh chóng thì các mẹo dân gian dưới đây lại an toàn, lành tính và không tác dụng phụ.

Sử dụng nha đam trị ngứa da mùa đông

Nha đam hay còn gọi là lô hội là loại cây có nhiều công dụng làm đẹp và chữa bệnh.

Các nhà khoa học đã chỉ ra, trong nha đam có đến 23 loại axit amin, và rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các hoạt chất có trong lá nha đam có tác dụng tăng cường miễn dịch, kháng virus, tiêu viêm, thúc đẩy lên da non và làm lành vết thương hiệu quả. Vì vậy lá nha đam là một trong những nguyên liệu quý trong các cách chữa ngứa da vào mùa đông.

Cách 1: Chà xát lá nha đam lên vùng bị ngứa
Nguyên liệu:

  • 2-3 lá nha đam

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá nha đam rửa sạch
  • Bước 2: Bóc vỏ và cạo bỏ sạch lớp mủ trên lá nha đam
  • Bước 3: Dùng lá nha đam chà xát lên vùng da bị ngứa sau đó rửa lại với nước ấm thật sạch.
Dùng phần thịt trắng của nha đam chà lên vùng da ngứa sẽ giúp dịu da, bớt nổi mẩn hiệu quả
Dùng phần thịt trắng của nha đam chà lên vùng da ngứa sẽ giúp dịu da, bớt nổi mẩn hiệu quả

Cách 2: Cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng nha đam kết hợp dầu oliu

Nguyên liệu:

  • Lá nha đam
  • Dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, lấy phần gel.
  • Bước 2: Trộn 1 thìa dầu oliu với 1 thìa gel nha đam trong một cái chén.
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp trên bôi lên vùng da bị ngứa, để khoảng 20 phút (nhớ vệ sinh vùng da ngứa trước khi bôi hỗn hợp)
  • Bước 4: Dùng nước ấm rửa sạch lại vùng da vừa được bôi dung dịch.
Nha đam kết hợp với dầu oliu là cách chữa ngứa da vào mùa đông hiệu quả
Nha đam kết hợp với dầu oliu là cách chữa ngứa da vào mùa đông hiệu quả

Dùng lá kinh giới

Dùng lá kinh giới là một trong những cách chữa ngứa da vào mùa đông được nhiều người bệnh áp dụng bởi công dụng tuyệt vời của nó.

Lá kinh giới có chứa các hoạt chất có khả năng gây tê, làm mát rất tốt. Bên cạnh đó loại lá này có đặc tính sát trùng, chống viêm, cầm máu rất tốt. Vì vậy từ lâu, lá kinh giới đã được sử dụng để điều trị tình trạng ngứa da do rôm sảy, nổi mề đay,..

Cách 1: Tắm nước lá kinh giới

Nguyên liệu

  • Một nắm lá kinh giới

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đem lá kinh giới đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn
  • Bước 2: Vò nát lá kinh giới rồi cho đun sôi với 300ml nước
  • Bước 3: Đổ nước kinh giới ra thau, cho thêm 1 thìa muối rồi pha thêm ít nước lạnh cho độ ấm vừa phải thì tắm. Người bệnh nên dùng lá kinh giới đã được nấu chà xát lên vùng da ngứa để giảm triệu chứng nhanh chóng
Tắm nước lá kinh giới sẽ giúp sát khuẩn, chống viêm cho vùng da bị ngứa hiệu quả
Tắm nước lá kinh giới sẽ giúp sát khuẩn, chống viêm cho vùng da bị ngứa hiệu quả

Cách 2: Chườm lá kinh giới

Nguyên liệu

  • Lá kinh giới

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lá kinh giới đem đi rửa sạch, chờ ráo nước.
  • Bước 2: Đem lá kinh giới đi sao nóng, cho thêm một ít muối vào sao cùng để giữ nhiệt tốt.
  • Bước 3: Cho lá kinh giới vào túi chườm hoặc khăn sạch để chườm lên vùng da bị ngứa.

Cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng rau má

Rau má có tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc tốt. Ngoài ra các hoạt chất trong rau má còn giúp sát khuẩn, làm lành vết thương tốt. Vì vậy từ lâu lá rau má đã được tận dụng để chứa ngứa da vào mùa đông.

Theo các chuyên cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng rau má ngoài tác dụng trị ngứa còn giúp làm đẹp da hiệu quả

Uống nước rau má hàng ngày sẽ giúp giảm ngứa, bớt mẩn đỏ cho da
Uống nước rau má hàng ngày sẽ giúp giảm ngứa, bớt mẩn đỏ cho da

Nguyên liệu:

  • Một nắm rau má
  • Một ít đường phèn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rau má rửa sạch, loại bỏ các lá úa vàng.
  • Bước 2: Cho rau má đi xay nhuyễn, chắt lấy nước
  • Bước 3: Cho thêm một ít đường vào nước rau má, khuấy đều cho đường tan rồi uống hàng ngày.

Cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng lá hẹ

Lá hẹ từ lâu đã được sử dụng trong các cách chữa ngứa da vào mùa đông để giảm ngứa, nổi mẩn, khắc phục tình trạng da sần sùi. Sở dĩ lá hẹ có công dụng tuyệt vời này là vì các hoạt chất có trong lá hẹ có tác dụng kháng histamin hiệu quả.

Nguyên liệu

  • Lá hẹ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá hẹ rửa sạch rồi đem đi xay nhuyễn
  • Bước 2: Cho lá hẹ vào túi chườm hoặc miếng vải lọc sạch, rồi chườm nhẹ lên các vùng da bị ngứa trong vòng 15-20 phút. Thực hiện liên tục trong vài ngày, người bệnh sẽ thấy các cơn ngứa dịu dần.
Lá hẹ có chứa các hoạt chất giúp làm dịu da, giảm ngứa, bớt mẩn đỏ
Lá hẹ có chứa các hoạt chất giúp làm dịu da, giảm ngứa, bớt mẩn đỏ

Lá khế

Cách chữa ngứa da vào mùa đông bằng lá khế khá đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với tất cả các đối tượng. Trong lá khế có các hoạt chất có khả năng chống viêm, sát khuẩn, làm dịu da, bớt nổi mẩn hiệu quả. Vì vậy từ lâu người ta thường tắm nước lá khế để khắc phục các vấn đề về da.

Nguyên liệu

  • 1 nắm lá khế

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lá khế đem rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ tạp chất và các vi khuẩn
  • Bước 2: Cho lá khế vào đun sôi với khoảng 500ml nước.
  • Bước 3: Đổ nước lá khế ra rồi pha thêm một ít nước lạnh đến khi độ ấm vừa đủ thì tắm.
Lá khế vừa có tính sát khuẩn, tiêu viêm tốt vừa giúp hỗ trợ phục hồi da hiệu quả
Lá khế vừa có tính sát khuẩn, tiêu viêm tốt vừa giúp hỗ trợ phục hồi da hiệu quả

 

Lưu ý khi chữa ngứa da vào mùa đông

Sau khi đã lựa chọn cho mình cách chữa ngứa da vào mùa đông thích hợp, người bệnh không nên chủ quan mà cần lưu ý những điều sau để quá trình điều trị sớm đạt kết quả:

  • Không dùng tay gãi vào vùng da bị ngứa, điều này sẽ khiến da bị tổn thương thậm chí là nhiễm trùng nếu như tay bạn không sạch.
  • Đi ngủ đúng giờ, tránh để có thể bị stress, căng thẳng sẽ khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng làm quá trình phục hồi của làn da bị chậm hơn.
  • Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và các khoáng chất như: hoa quả, rau xanh, tăng cường ăn sữa chua để cấp ẩm cho da. Đồng thời hạn chế tuyệt đối các đồ ăn cay, nóng, đồ chiên rán, đồ dầu mỡ, các chất kích thích và đồ ăn từ hải sản. Các nhóm thực phẩm này sẽ khiến hiệu quả của các cách chữa ngứa da vào mùa đông trở nên vô nghĩa.
  • Ngoài việc áp dụng các cách chữa ngứa da vào mùa đông chuyên sâu, người bệnh cũng cần tăng cường bổ sung nước cho cơ thể để bù lại độ ẩm đang thiếu hụt cho da.
  • Trong trường hợp các cách chữa ngứa da vào mùa đông tại nhà không có tác dụng, làn da ngứa ngáy dữ dội hơn người bệnh cần đi gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.
Tăng cường bổ sung rau xanh để cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Tăng cường bổ sung rau xanh để cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Cách phòng ngừa ngứa da vào mùa đông

Để cảnh ngứa ngáy, khó chịu vào mùa đông không làm bạn mất tự tin khi giao tiếp thì hãy áp dụng một số cách phòng ngừa ngứa da dưới đây:

  • Không nên tắm quá nhiều, vì chúng có thể khiến khô da. Người già và trẻ em nên tắm từ 1-2 lần/ tuần; người da khô nên tắm 3 lần/ tuần
  • Không tắm nước quá nóng, nên để độ ấm vừa phải để tránh da bị khô và nứt nẻ. Sau khi tắm xong nên bổ sung độ ẩm cho da bằng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp, chiết xuất từ thiên nhiên
  • Không dùng sữa tắm có tính tẩy rửa mạnh vì chúng sẽ bào mòn da, khiến da bạn bị mất nước, dễ bị kích ứng khi gặp các tác nhân bên ngoài.
  • Người bệnh sau khi tắm xong cần lau khô người bằng khăn bông rồi mới mặc quần áo
  • Với người có làn da mẫn cảm, dễ dị ứng thì nên hạn chế mặc quần áo được làm từ chất liệu len tổng hợp.

Tùy vào tình trạng ngứa và cơ địa của mỗi người mà các cách chữa ngứa da vào mùa đông sẽ có hiệu quả khác nhau. Để phòng ngừa và điều trị tình trạng này tốt nhất, người bệnh nên tăng cường bổ sung độ ẩm cho da bằng các chế độ ăn uống hợp lý hoặc các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Tuy nhiên, nếu da mẩn đỏ và xuất hiện tình trạng nhiễm khuẩn thì cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (41)

  1. Bảo Ngọc says: Trả lời


    Một mùa đông nữa lại đến, mình bắt đầu cảm thấy ngứa râm ran khắp người từ đầu mùa tới giờ, vì không ngứa dữ dội cũng chẳng bị nổi mụn hay đau rát nên không xác định được là bệnh gì để mà mua thuốc chữa nữa. Nhưng tình trạng ngứa ngáy này ngày càng khiến mình khó chịu, nhiều lúc thấy căng thẳng nữa. Các bạn cho mình hỏi chữa ngứa râm ran này chữa theo cách nào là nhanh nhất?

    1. Dương Ngát says: Trả lời


      Uống thuốc tây chữa ngứa là nhanh nhất. Mỗi lần tôi bị dị ứng hay phát ban, nổi ngứa đều chạy ù ra tiệm thuốc tây mua vài liều chống dị ứng về uống là khỏi ngay vào ngày hôm sau rồi.

      1. Bìn Bìn says:


        Chỉ ngứa râm ran thế chưa cần dùng đến thuốc tây luôn đâu, chỉ cần tắm bột yến mạch hàng ngày cũng giúp chữa ngứa và làm ẩm da. Mặc dù thuốc tây chữa ngứa nhanh nhưng không triệt để, chỉ giúp hết ngứa tạm thời thôi rồi một thời gian ngắn sẽ tái phát, chưa kể uống thuốc tây còn gây ra nhiều tác dụng phụ khác nữa.

    2. Hương Nga Hải says: Trả lời


      Chữa ngứa theo cách dân gian là ổn rồi, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa an toàn cho sức khỏe chung.

    3. Sâm Thị says: Trả lời


      Mình cũng nghĩ bạn chỉ cần dùng vài mẹo dân gian là chữa được chứng mẩn ngứa này rồi. Có phải bệnh gì nghiêm trọng đâu nên chưa cần dùng đến thuốc men chi cho tốn kém.

    4. Triệu Nhung says: Trả lời


      Tôi lại thấy chữa ngứa bằng thuốc đông y hiệu quả lâu dài nhất. Tôi cũng từng bị ngứa râm ran quanh người, tắm nước lá tía tô không được lại chuyển qua mua bột yến mạch dùng, chữa mãi không hết ngứa nên mua thuốc tây uống thì cũng chỉ đỡ được vài ba hôm, tình trạng ngứa quay lại còn nặng hơn. Sau chuyển qua mua thuốc đông y về sắc uống 2 tháng liên tục thì khỏi hẳn đến giờ này.

  2. Lan Quế says: Trả lời


    Tôi cũng hay mắc ngứa vào mùa đông, ngứa loanh quanh khắp người, mỗi lần gãi xong thì sưng phù da lên. Tôi có đi xét nghiệm đủ loại nhưng không tìm ra nguyên nhân mới bực. Bác sĩ nói tôi bị mề đay, về thường xuyên tắm với nước muối tinh, không dùng xà phòng tắm và uống thêm 1 tuần thuốc giảm ngứa mà bác kê nhưng cũng chẳng đi đến đâu, ngứa vẫn cứ ngứa. Ai có kinh nghiệm chữa ngứa mề đay kiểu này rồi chia sẻ cho tôi biết thuốc đặc trị hiệu quả được không?

    1. Dung Gia Lâm says: Trả lời


      Bạn mua thuốc tiêu ban giải độc thang về mà uống, thuốc này là thuốc đông y nên tác dụng hơi chậm so với các thuốc tây khác nhưng nó hiệu quả hơn hẳn, mình chữa mề đay bằng thuốc này khỏi được mấy năm nay rồi đó.

    2. Thanh says: Trả lời


      Mình đang chữa mề đay bằng nước rau má thì được đứa bạn mách cho chữa bằng thuốc đông y tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc nên cũng đã mua, uống hơn 2 tuần thấy giảm ngứa rồi, uống thuốc này mình thấy còn có thêm tác dụng giảm nóng trong với dễ ngủ hơn ấy.

    3. Bé Bự says: Trả lời


      Cậu tham khảo bài thuốc tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc xem này, tớ cũng đang điều trị mề đay bằng thuốc đấy, uống thuốc hơn 1 tháng thấy đỡ ngứa nhiều rồi https://www.thuocdantoc.org/tieu-ban-giai-doc-thang-giai-phap-vang-cho-benh-nhan-me-day-man-ngua.html

    4. Tươi says: Trả lời


      Thấy nhiều người cũng khuyên dùng thuốc tiêu ban giải độc thang quá nhỉ, tôi cũng đã từng dùng thuốc này rồi nên có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ lại cho bạn nhé. Mấy năm trước tôi cũng hay bị mẩn ngứa mề đay vào mùa đông, cũng uống đủ các loại thuốc, đi chữa ở nhiều nơi, ai mách cách gì là mày mò chữa theo cách đó nhưng kết quả là vẫn không hết ngứa, các đám da sưng phù vì ngứa cũng ngày càng xuất hiện nhiều gây mất thẩm mỹ. Một lần đưa mẹ đến trung tâm thuốc dân tộc chữa viêm da cơ địa, tôi cũng thử đăng kí khám cùng xem sao thì được bác sĩ chẩn đoán là bị mề đay do rối loạn nội tiết và có kê đơn thuốc tiêu ban giải độc thang cho về dùng. Vì không có điều kiện sắc thuốc nên tôi mua loại thuốc cao sẵn gồm giải độc hoàn và bình can hoàn, thêm cả lá tắm nữa. Liệu trình điều trị bệnh mề đay của tôi là 3 tháng liên tục. Tôi dùng được hơn 2 tuần mới bắt đầu cảm nhận được các triệu chứng ngứa, nóng trong có tí đỡ đi. Thấy thuốc cho tác dụng nên tôi phấn khởi lắm, tiếp tục uống thuốc và tắm nước lá theo hướng dẫn của bác sĩ thì sau 3 tháng liệu trình đó bệnh mề đay hoàn toàn được trị khỏi. Mà trong mấy tháng dùng thuốc này tôi cũng không hề gặp tác dụng phụ nào cả, đồng thời còn thấy ăn uống ngon miệng, da dẻ khởi sắc hơn nhiều. Hơn 1 năm nay tôi không hề thấy có dấu hiệu nào của bệnh mề đay quay lại cả. Trải qua nhiều loại thuốc rồi tôi thấy tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc chữa mề đay là hiệu quả cao nhất đó, bạn xem mua về mà chữa cho sớm hết bệnh.

      1. Lili Oanh says:


        Em cũng đang uống thuốc tiêu ban giải độc thang đấy nè chị, nhưng em dùng thuốc sắc thang chứ không dùng dạng cao viên. Uống thuốc được 2 tháng rồi gần như đã hết ngứa, chỉ thỉnh thoảng buổi tối mới ngứa lại chút. Em chỉ còn 1 tháng thuốc nữa là hết liệu trình, cứ đà này thì khỏi bệnh mề đay chắc luôn.

  3. Thùy Đông says: Trả lời


    Em bị ngứa da ở các khuỷu tay, khuỷu chân, mỗi lần gãi có cả da khô bong theo, rơi như bụi vậy. Bạn bè em bảo nó không phải là bệnh gì cả nên không cần dùng thuốc nhưng bị ngứa suốt ngày thế em thấy phiền lắm, các anh chị cho em hỏi chữa như thế nào cho hết ngứa nhanh nhất ạ?

    1. Trương Mận says: Trả lời


      Tắm bằng nước muối tinh vài hôm là hết ngứa nha em.

    2. Sẻ says: Trả lời


      Chắc do da em khô quá nên mới bị ngứa kiểu đó, có dầu dừa thì thoa lên các vùng khuỷu đấy để dưỡng ẩm cho da rồi sẽ đỡ ngứa ngay.

    3. Nấm says: Trả lời


      Có nhiều cách chữa ngứa da này mà, mấy cách trên bài viết đều cho hiệu quả tốt đó, em lựa lấy một cách tiện nhất cho em mà chữa theo. Chị thì hay trị ngứa da bằng cách tắm lá khế với nước muối thấy cũng nhạy lắm.

      1. Pháo Hoa says:


        Chả cần phải làm gì phức tạp cả, cậu bị ngứa này là do da khô thôi nên giờ chú trọng vào việc bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày thì cũng khắc hết ngứa thôi.

  4. Tô Mã Yến says: Trả lời


    Trung tâm thuốc dân tộc làm việc đến ngày nào thế? Tôi cũng muốn đưa con gái đến khám bệnh mề đay, cháu bị nổi mẩn ngứa mề đay hơn 1 tuần rồi, tôi nấu nước lá tía tô kèm muối trắng cho cháu tắm mà cũng không thấy đỡ.

    1. Kiều Thị Doanh says: Trả lời


      Họ làm việc tất cả các ngày trong tuần luôn chị ơi, chủ nhật tuần vừa rồi em cũng mới đến đó khám ngứa da xong.

    2. Đàm Thy says: Trả lời


      Thời gian làm việc ngày cuối tuần cụ thể như nào vậy?

      1. Diêm Diêm says:


        Ngày nào bên trung tâm cũng mở cửa đón bệnh nhân từ 8 giờ sáng đến 5 giờ rưỡi chiều nha các bạn.

    3. Thánh Phũ says: Trả lời


      Khám bệnh vào cuối tuần thế này phí có đắt hơn ngày thường không? Mà bình thường họ đang thu phí khám bằng nào?

      1. A Mà Chip says:


        Phí khám bệnh ngày cuối tuần cũng như ngày thường nhé, hết 200.000/1 người/1 lần khám

  5. Thu Hương says: Trả lời


    Mọi người cho mình xin tí review về hiệu quả của thuốc tiêu ban giải độc thang được không, thuốc có gây tác dụng phụ như nổi mụn, buồn ngủ,…không? Mình bị mề đay lâu năm, chữa thuốc tây không được nên mình có mua cả thuốc đông y ở vài nơi chữa thêm rồi mà vẫn không chữa nổi cái mề đay này, có mấy lần dùng thuốc mình còn bị nổi mụn đỏ hoặc là bị buồn ngủ vào ban ngày gây khó khăn cho công việc.

    1. Phan Lương says: Trả lời


      Thuốc tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc lành tính lắm, không gây ra tác dụng phụ gì đâu, mình bị rối loạn nội tiết tố nên hay mất ngủ và bị mề đay, uống thuốc này mấy tháng chữa được luôn 2 bệnh đó luôn ấy, không gây ra mụn, giúp ăn ngủ ngon đúng giờ giấc, tinh thần làm việc thoải mái. Bạn xem thêm những review khác ở bài viết dưới đây này, nhiều người cũng nói thuốc chả gây ra tác dụng phụ nào cả, thuốc mát đó https://centerforhealthreporting.org/hieu-qua-bai-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang-trong-dieu-tri-me-day-man-ngua-27753.html

    2. Khổng Chu San says: Trả lời


      Uống thuốc này không những chữa khỏi ngứa mề đay mà còn chữa được cả mụn nhọt nhá. Bản thân tôi vốn nhiều mụn nhọt ở lưng ở mặt, đợt bị cả mề đay nên mua thuốc tiêu ban giải độc thang về uống sau 4 tháng thì khỏi hẳn mề đay, mụn nhọt cũng biến mất sạch, cứ như một phép màu vậy, bạn bè gặp cứ khen xinh ra.

    3. Bến Đò says: Trả lời


      Thuốc đấy cho hiệu quả lâu dài lắm, mình chữa mề đay bằng chính bài thuốc đó mà khỏi hơn 2 năm rồi, trong khi trước kia chữa bằng mẹo dân gian với cả thuốc tây mà chỉ được lâu nhất là 3 tháng thì mề đay đã quay lại hành rồi. Thuốc cũng rất lành tính, an toàn, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đâu, yên tâm mua mà uống.

      1. Diệp Diệp says:


        Tớ cũng đang uống thuốc tiêu ban giải độc thang đây, uống suốt 2 tháng rồi có thấy bị sao đâu, không những giảm ngứa hẳn đi mà còn thấy cơ thể khoan khoái, dễ chịu, ăn ngủ được nên làm việc cũng năng suất lắm.

    4. Tuyết 1' says: Trả lời


      Hiệu quả của thuốc tiêu ban giải độc thang thì khỏi phải bàn, thuốc chữa dứt điểm bệnh, hơn hẳn nhiều thuốc khác. Thuốc còn được giới thiệu trên cả vtv2, đài truyền hình quốc gia cơ mà nên chắc chắn cho tác dụng trị bệnh cao rồi. Tôi và chồng bị mề đay đều dùng bài thuốc này, cả hai chúng tôi đều chẳng thấy gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc đâu, dùng thuốc này chỉ cần mỗi tính kiên trì thôi chứ còn không phải lo lắng bất cứ điều gì cả.

  6. Nguyễn Thị Hợi says: Trả lời


    Mấy bữa nay tôi bị ngứa kiểu như có cái gì chích vào người, ngứa nhiều nhất ở hai bên chân từ đùi xuống mắt cá, có vài điểm nổi mụn nước không đau, có chỗ lại bị sưng phù nốt trắng, da mẩn hồng hơi đỏ. Những triệu chứng này chính xác là bệnh lý gì vậy, tôi chưa uống thuốc gì cả, đang ngồi gãi ngứa mà lòng hoang mang quá.

    1. Thụy says: Trả lời


      Ngứa thế rồi mà vẫn còn chịu ngồi gãi, chết cười với bà, tôi mà bị thế đã phải chạy ngay ra hiệu thuốc mua thuốc về uống rồi. Như bà là bị ngứa mề đay thôi, uống vài liều thuốc tây là khỏi ngay ấy, có gì đâu mà hoang mang.

    2. Khuê Duyên says: Trả lời


      Có khi bạn vừa bị mề đay vừa bị viêm da đó, đi khám xem thế nào.

    3. Oánh Quảng Ngãi says: Trả lời


      Dấu hiệu này giống viêm da nhiều hơn vì có mụn nước, còn mấy nốt sưng màu trắng kia là do gãi quá nên nó nổi lên thôi.

      1. Dấm says:


        Không phải bị viêm da đâu, vì bạn đó nói mụn nước không đau mà, nếu viêm da thì chỗ có mụn sẽ rất đau rát, khó chịu. Này chỉ ngứa mề đay thôi.

    4. Yêu Màu Tím says: Trả lời


      Em này bị viêm da cơ địa rồi nên mới có mụn nước trên da, vì bệnh mới phát nên mụn nước chưa gây đau nhức. Đi mua thuốc uống ngay đi không vài ngày nữa mụn vỡ ra lây lan sang các vùng da khác nữa là mệt đấy, cũng đừng gãi nữa, gãi mụn nước vỡ ra là nó lan ra càng nhanh hơn đó

  7. Vy Thơm says: Trả lời


    Các anh chị đã từng chữa khỏi mề đay ở trung tâm thuốc dân tộc rồi thì cho em xin tên bác sĩ đã chữa cho các anh chị được không, nếu được biết thêm số điện thoại liên hệ càng tốt ạ? Em bị mề đay mãn tính, đi chữa theo nhiều thầy, nhiều bác sĩ rồi nhưng chưa ai có thể giúp em đuổi được bệnh hoàn toàn.

    1. Thúy Kiều says: Trả lời


      Trung tâm này có bác sĩ Tuyết Lan rất mát tay trong điều trị bệnh mề đay nhá, nhà mình có di truyền từ ông nội đến bố giờ đến mình và anh trai cũng bị theo, cả nhà mình cùng theo chữa bệnh với bác sĩ Lan này và tất cả các thành viên đều đã khỏi triệt để bệnh mấy năm nay rồi. Số điện thoại của bác sĩ Lan đây 0904778682, muốn đặt lịch khám với bác thì liên hệ qua số đó nha.

    2. Vy Thơm says: Trả lời


      Bác sĩ Lan làm việc ở cơ sở Hà Nội, em đang cần tìm bác sĩ ở cơ sở thành phố Hồ Chí Minh cơ ạ?

      1. Trần Thiên Nga says:


        Nếu bạn muốn chữa với bác sĩ của trung tâm thuốc dân tộc cơ sở phía nam thì có thể hẹn lịch với bác sĩ Phương Mai nhé. Mình từng được bác Mai chữa mề đay cho khỏi rồi.

    3. Nhật Nữ says: Trả lời


      Thấy bảo trung tâm này ở cơ sở Quảng Ninh có bác sĩ Thái cũng giỏi chữa mề đay lắm à, có ai biết đặt lịch khám bệnh với bác sĩ Thái kiểu gì không?

      1. Phương Hạ Long says:


        Cậu click vào link này ấn vào nút đặt lịch hẹn và điền các thông tin trong các ô trống là được nè https://www.thuocdantoc.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-cki-vi-van-thai

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ngua sau khi tam
Bị ngứa sau khi tắm là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách khắc phục
Mẩn ngứa sau khi tắm là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này có thể tự mất sau một vài giờ, nhưng đôi khi nó cũng là…