Những điều cần biết về điều trị thâm mụn bằng laser

Điều trị thâm mụn bằng laser đã không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi nhắc về phương pháp làm đẹp với laser thì vẫn còn không ít người chưa thực sự hiểu về công nghệ này. Để có cái nhìn chi tiết hơn về cách xóa mụn thâm qua công nghệ laser, bạn hãy theo dõi hết bài viết này nhé.

Phương pháp laser có cơ chế hoạt động và công dụng như thế nào?

Mụn thâm khá cứng đầu nên không ít người đã phải tìm đến phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại để trị loại mụn khó chịu này. Điều trị thâm mụn bằng laser có bản chất là sử dụng những bước sóng từ nguồn năng lượng laser để đi qua các biểu bì da. Cơ chế hoạt động này tác động trực tiếp đến những tế bào bị xâm chiếm bởi sắc tố melanin. Năng lượng laser sẽ đốt cháy, phân hủy hoàn toàn các sắc tố và mang làn da trở về với trạng thái ban đầu.

Công nghệ Laser mang đến nhiều lợi ích cho làn da
Công nghệ Laser mang đến nhiều lợi ích cho làn da

Công dụng laser này mang đến hiệu quả rất tốt khi đánh bay các vết thâm mụn trên làn da, phục hồi làn da mịn màng, sáng khỏe, da đều màu và cải thiện độ đàn hồi da. Các tế bào mới trong quá trình chiếu laser cũng sẽ liên tục sản sinh, khỏe mạnh hơn, cấu trúc da cũng nhờ đó mà được nâng cấp và giúp giảm các nếp nhăn trên da hiệu quả.

Ngoài ra, phương pháp điều trị thâm mụn bằng laser còn giúp các chị em loại bỏ dễ dàng những tế bào chế, tế bào không còn khả năng hoạt động trên da, lỗ chân lông cũng được làm sạch.

Những trường hợp nào nên xóa thâm mụn bằng laser?

Thông thường, phương pháp điều trị thâm mụn bằng laser chủ yếu được phái đẹp lựa chọn sử dụng, tuy nhiên, phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng cho nam giới. Nếu bạn đang gặp phải một trong các tình trạng dưới đây thì có thể tham khảo công nghệ laser xóa thâm nhé!

  • Người bị mụn ở mặt hoặc lưng để lại nhiều sẹo thâm, sẹo rỗ gây mất tự tin, mặc cảm.
  • Người có làn da khá mỏng, da xuất hiện nhiều mảng thâm tím muốn cải thiện, làm đều màu da, giúp da khỏe hơn.
Sử dụng laser để giải quyết một số vấn đề về da
Sử dụng laser để giải quyết một số vấn đề về da
  • Người muốn xóa thâm mụn sau sinh, hoặc bị thâm nách bẩm sinh cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp laser.
  • Người có làn da nhiều thâm sạm, da không đều màu, muốn lấy lại vẻ đẹp tươi tắn, trắng mịn.

Quy trình điều trị thâm mụn bằng laser

Để có kết quả tốt nhất khi điều trị thâm mụn bằng laser thì việc thực hiện theo một quy trình chuẩn là hết sức cần thiết. Dưới đây là quy trình dành cho người xóa thâm mụn bằng laser mà bạn nên biết.

  • Bước 1: Thực hiện thăm khám và tư vấn liệu trình: Bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn thăm khám, kiểm tra tình trạng sẹo thâm và đưa ra một liệu trình điều trị phù hợp. Bởi không phải ai cũng sẽ có liệu trình điều trị giống nhau đâu nhé.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da: Là một bước rất quan trọng khi điều trị thâm mụn bằng laser, giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, bụi bẩn trên da, từ đó giúp quá trình chiếu laser đạt hiệu quả tốt nhất.
Các bước điều trị thâm mụn bằng laser
Các bước điều trị thâm mụn bằng laser
  • Bước 3: Bắn tia laser trị thâm: Sau khi đã bôi ủ tê cho da, các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng, chiếu laser với bước sóng phù hợp, từ từ tác động vào da để xóa bỏ hoàn toàn thâm mụn.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ và bôi kem dưỡng da: Đây là những bước cuối cùng trong quy trình sử dụng laser để điều trị thâm mụn. Sau đó các bác sĩ sẽ hẹn bạn lịch thăm khám tiếp theo theo đúng liệu trình đã đặt ra ban đầu.

Một số lưu ý sau khi sử dụng laser xóa thâm mụn

Sau khi thực hiện quá trình chiếu laser xóa mụn thâm, các bạn cần ghi nhớ và thực hiện theo một số lưu ý dưới đây để làn da có sự biến chuyển rõ rệt nhất.

  • Không rửa mặt với nước trong vòng 5 tiếng sau khi sử dụng bước sóng laser.
  • Hãy thoa kem dưỡng dịu nhẹ, tránh dùng loại kem quá nhiều dưỡng chất gây bí da.
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm và thanh lọc.
Những lưu ý mà bạn cần phải nằm lòng sau khi điều trị thâm mụn bằng laser
Những lưu ý mà bạn cần phải nằm lòng sau khi điều trị thâm mụn bằng laser
  • Nếu da ngoài cần bôi kem chống nắng và mang đầy đủ mũ, khẩu trang hoặc ô du che chắn, không để làn da tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời.
  • Trong 5 ngày đầu của quá trình điều trị thâm mụn bằng laser, bạn không được dùng nước nóng để rửa mặt hay sử dụng các mỹ phẩm trang điểm.
  • Cần chú ý kiêng ăn một số loại thực phẩm khắc tinh với sẹo thâm như: Thịt gà, thịt bò, hải sản, trứng, rau muống, đồ nếp….

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về phương pháp điều trị thâm mụn bằng laser đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ làm đẹp này. Ngoài ra, để điều trị thâm mụn thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược, các nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp xóa thâm và cũng đảm bảo an toàn cho làn da. Dù là điều trị bằng phương pháp nào thì kiên trì chính là yếu tố rất cần thiết, đừng quá lo lắng vội vàng khi chưa thấy kết quả rõ rệt nhé. Chúc các bạn sớm lấy lại làn da hằng mong ước!

3.5/5 - (2 bình chọn)
Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng rất hiệu quả
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng như thế nào, cần lưu ý gì không?
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là phương pháp mà không phải ai cũng biết tới và hầu hết mọi người đều bày tỏ khá bất ngờ khi nghe…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *